Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTop 5 món đồ phải có trong danh sách mua sắm Tết

Top 5 món đồ phải có trong danh sách mua sắm Tết

Tết Nguyên đán là dịp tất cả các thành viên trong gia đình sum vầy sau một năm dài làm việc và học tập vất vả. Không chỉ dừng lại ở đó, Tết cũng chính là cơ hội để con cháu thể hiện tấm lòng hiếu kính của mình đối với mẹ cha, ông bà và thiết đãi bạn bè, khách hàng,….ghé thăm chúc Tết đầu năm,… do đó cần có sự chuẩn bị sao cho chu đáo và đủ đầy nhất.

Nếu bạn đang mua sắm Tết và tự hỏi danh sách mua sắm Tết gồm những gì thì đừng bỏ qua bài viết này. Chúng tôi sẽ giúp bạn chuẩn bị đầy đủ vật dụng, thực phẩm cần thiết để sẵn sàng chào đón một mùa xuân vui tươi, no đủ và hạnh phúc ngập tràn.

>>> Xem thêm: 5 Món phụ kiện giúp bạn nổi bật nhất trong Tết này!!!

1. Đồ thờ cúng

Sở dĩ chúng tôi tách bánh chưng/bánh tét ra khỏi nhóm thực phẩm ngày Tết là bởi vì bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu ăn uống trong các ngày đầu xuân thì bánh chưng là lễ vật không thể thiếu để các gia đình dâng lên cúng ông bà, tổ tiên trong những ngày đầu năm mới.

Bên cạnh bánh chưng/bánh tét thì những lễ vật gồm mâm ngũ quả, bánh kẹo, rượu, trà, mứt Tết, tiền vàng hương,… không thế thiếu trên bàn thờ tổ tiên.

Nếu gia đình bạn không thể tự gói bánh chưng, bánh tét tại nhà thì cũng có thể đặt làm tại những cơ sở uy tín khoảng vài ngày trước Tết để đảm bảo chất lượng bánh và để được suốt những ngày Tết mà không lo bị hư hỏng, tránh đặt quá sớm hoặc quá muộn.

Riêng đối với mâm ngũ quả dùng để trưng trên bàn thờ thì người miền Bắc thường chọn: Chuối, bưởi, phật thủ, quất, lê, cam, hồng xiêm,… Mâm ngũ quả của người miền Nam gồm có: Mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, sung. Trái cây trong mâm ngũ quả bạn không nên mua sớm. Chỉ nên mua tầm ngày 28, 29 âm lịch là  tốt nhất để hoa quả luôn được tươi ngon trong những ngày đầu năm.

2. Quần áo Tết

Ngày Tết, các gia đình Việt sẽ có phong tục đi chúc Tết họ hàng nội ngoại hai bên do đó ai cũng muốn diện những bộ quần áo đẹp và rực rỡ nhất để đi chơi với ý nghĩa hy vọng những điều tốt đẹp, mới mẻ sẽ đến với các thành viên trong gia đình trong năm mới.

Quần áo Tết
Quần áo Tết

Đối với trang phục đón Tết bạn nên mua từ sớm, khoảng 3 tuần là tốt nhất. Hãy săn hàng giảm giá tại các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị để nhận được mức giá tốt nhất.

Nếu có thể mua sớm dịp này giá quần áo sẽ khá mềm và hầu như mọi người cũng chưa được nghỉ Tết nên bạn sẽ không phải sợ cảnh chen lấn đông đúc.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tết hiện đại có 5 điều đặc biệt khác tết xưa mà có thể bạn không để ý

3. Thực phẩm trong ngày Tết

Một món đồ nữa mà gia đình nào cũng phải có khi lên danh sách mua sắm Tết đó chính là thực phẩm ngày Tết. Mục này cũng chính là vấn đề khiến chị em nội trợ phải đau đầu nhất.

Thực phẩm trong ngày Tết
Thực phẩm trong ngày Tết

Đối với những thực phẩm khô như nấm hương, miến, mộc nhĩ, đậu phộng, gạo nếp,… bạn có thể mua trước Tết khoảng 1 tháng vì đây là những thực phẩm dễ bảo quản. Vào những ngày cận Tết thì mua bổ sung thêm các loại thực phẩm tươi sống như: Thịt bò, thịt gà, thịt lợn, giò lụa, chả, trứng gà, trứng vịt, và rau xanh, củ, quả, trái cây…

Đừng quên tham khảo những kinh nghiệm bảo quản thực phẩm Tết mà chúng tôi đã chia sẻ trong những bài viết trước để có thể giữ cho thực phẩm luôn được tươi ngon, an toàn.

4. Vật dụng trang trí nhà cửa

Tết đến xuân về thì chắc chắn không thể thiếu những chậu hoa kiếng, cây cảnh như mai, đào, cúc, quất, bưởi,….Bởi những loại cây tươi tốt này không chỉ giúp nhà cửa trở nên đầy sức sống, không khí xuân tưng bừng mà còn mang ý nghĩa mong mọi điều sẽ tươi mới, sung túc hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mang thêm không khí tưng bừng của mùa xuân mới vào nhà của mình bằng cách trang hoàng những câu đối, của hoa lá mùa xuân trong nhà mà các loại dây may mắn là món đồ trang trí tết khác.

Vật dụng trang trí nhà cửa
Vật dụng trang trí nhà cửa

Ngoài ra bạn cũng có thể chọn các loại như: Decal dán tường, dán kính với các họa tiết mùa xuân như hoa mai, hoa đào, câu đối, lồng đèn, con giáp của năm, chữ chúc mừng năm mới,…để tăng không khí tươi vui cho không gian sống của mình.

5. Bao lì xì

Thêm một vật dụng cuối cùng mà chúng tôi muốn liệt kê trong danh sách mua sắm Tết của mỗi gia đình đó chính là bao lì xì.

Theo phong tục Tết cổ truyền Việt Nam thì lì xì là một trong những tục lệ tốt đẹp không thể thiếu mỗi khi Tết đến xuân về. Không ai biết phong tục này có từ bao giờ, nhưng tục lì xì ngày Tết đã trở thành thông lệ mỗi dịp đầu năm mới và là nét văn hóa độc đáo của người Việt.

Bao lì xì
Theo phong tục Tết cổ truyền Việt Nam thì lì xì là một trong những tục lệ tốt đẹp không thể thiếu mỗi khi Tết đến xuân về.

Hiện nay, thị trường bao lì xì Tết rất nhộn nhịp với đủ kiểu dáng, hình ảnh khác nhau. Bạn có thể mua với mức giá rất rẻ từ 15-20.000 đồng/xấp/10 bao. Và với món đồ này chúng ta có thể mua trước Tết vài tháng, càng mua sớm càng rẻ.

Tóm lại: Tùy vào điều kiện gia đình mà có thể tăng thêm nhiều món đồ Tết hoặc cắt bớt đi nếu kinh phí hạn hẹp. Về vấn đề này chị em nên liệt kê các vật dụng cần có trong danh sách mua sắm Tết và chi phí dự kiến để có một cái Tết trọn vẹn, ý nghĩa và thực sự tiết kiệm trong thời kỳ bão giá như hiện nay nhé.

>>> Xem tiếp: 4 Cách đơn giản để có mứt dừa ngon đón Tết

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ