Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCăn hộTop 5 lưu ý khi thuê căn hộ mini tại TPHCM!

Top 5 lưu ý khi thuê căn hộ mini tại TPHCM!

Thuê căn hộ mini hiện nay được nhiều nhà đầu tư sử dụng với các mục đích khác nhau mà không chỉ là để ở. Bài viết này chia sẻ cùng bạn đọc top 5 lưu ý quan trọng cần phải cân nhắc, xem xét kỹ lưỡng trước khi chọn mua căn hộ mini hoặc thuê căn hộ mini tại TPHCM. Những lưu ý này có thể được áp dụng chung cho các loại hình căn hộ khác như căn hộ chung cư cao cấp, căn hộ văn phòng, căn hộ có gác lửng,…

1. Mục đích sử dụng:

Tùy theo mục đích sử dụng mà các nhà đầu tư, người dùng chọn thuê căn hộ với các mức giá, diện tích và tiện ích khác nhau. Ví dụ bạn thuê căn hộ mini để ở, hãy nên chú ý rằng vì diện tích thông thường của căn hộ mini sẽ dao động từ 20 đến 40m2 nên sẽ phù hợp nhất với người độc thân, sống một mình hoặc cặp đôi vợ chồng mới cưới, chưa có con nhỏ. Tuy nhiên bạn cũng có thể mua căn hộ mini và cho thuê lại nếu hứng thú với mô hình kinh doanh này. Căn hộ mini dành cho người độc thân đang là xu hướng tại các nước phát triển bởi không như tại đất nước của chúng ta, một số nước phương Tây sẽ cho con cái ra ở riêng, tách biệt cùng cha mẹ và sinh hoạt độc lập. Chính vì vậy mà căn hộ mini cho 1 người ở là loại hình rất phổ biến ở các quốc gia này.

căn hộ mini
Thuê căn hộ mini phải quan tâm đến mục đích sử dụng là gì?

Hiện nay tại Việt Nam, số người di dân lên thành phố lớn như TPHCM để sống và làm việc rất đông nên nhu cầu thuê trọ, thuê căn hộ là nhu cầu cấp thiết. Mô hình cho thuê căn hộ mini vừa đảm bảo các tiện ích như một căn hộ bình thường, vừa đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ hơn so với một số khu phòng trọ tại TPHCM.

>>> Có thể bạn quan tâm: Căn hộ mini với thiết kế hoàn hảo dành cho người độc thân.

2. Mức giá phổ biến:

Mức giá bán phổ biến của căn hộ mini hiện nay dao động từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng tùy thuộc lớn vào vị trí của căn hộ. Ví dụ tại các quận trung tâm hoặc gần khu trung tâm, giá cho một căn hộ mini có thể dao động lên đến 1,5 tỷ đồng. Thông thường, một số chủ cửa hàng thời trang, phụ kiện, dịch vụ làm đẹp,…thường thuê căn hộ mini để kinh doanh tại các quận trung tâm,  vừa tiện lợi để vừa kinh doanh vừa để ở. Giá thuê căn hộ mini tại các quận gần trung tâm dao động từ 5 đến 10 triệu đồng/ tháng. Hầu hết các căn hộ mini đều có trang bị sẵn nội thất, bạn cũng có thể sắp xếp vận chuyển nội thất của mình sao cho phù hợp bởi diện tích căn hộ hẹp.

căn hộ
Căn hộ mini có mức giá không cao, phù hợp với người độc thân hoặc vợ chồng trẻ.

3. Tiện ích sử dụng:

Phòng trọ lại đủ tiện nghi, nếu hai người độc thân ở cùng nhau, chia tiền nhà là một lao động phổ thông cũng có thể thoải mái sinh sống ngay tại trung tâm thành phố. Phân khúc đầu tư này khá an toàn, việc xây căn hộ mini cho thuê hầu như không bị ảnh hưởng bởi thăng trầm của thị trường bất động sản. Thông thường các căn hộ mini thường được xây dựng ở các khu trung tâm đông đúc, thuận tiện cho việc di chuyển đến các khu trung tâm thương mại, dịch vụ, trường học, bệnh viện, tòa cao ốc văn phòng,…

4. Thời gian lưu trú:

Nếu xác định không ở lâu dài tại căn hộ mini, bạn có thể thuê căn hộ mini theo hợp đồng. Hợp đồng có thể được ký kết từ 6 tháng đến trên 1 năm tùy thuộc vào thỏa thuận của bạn với chủ nhà. Tuy nhiên nếu mua căn hộ mini để ở hoặc để kinh doanh, bạn vẫn có thể cho thuê lại để có thu nhập ổn định hằng tháng. Thời gian lưu trú đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định mua hay thuê căn hộ mini và thuê trong bao lâu, tuy nhiên hãy nên thuê căn hộ mini theo hợp đồng với thời hạn 1 năm trở lên để tránh việc bị chủ nhà tăng giá thuê khiến bạn khó xoay xở trong khoảng thời gian lưu trú tiếp theo. Cần thăm dò kỹ về giá cả điện, nước, an ninh khu vực, các chi phí cố định để đảm bảo không gặp vấn đề về tài chính. Để tìm thuê căn hộ mini bạn có thể tìm kiếm thông qua các kênh môi giới đăng tin uy tín như muaban.net, mogi.vn,…Hãy chọn tin có cập nhật thông tin đầy đủ với mức giá hợp lý, cung cấp ảnh thật để tìm hiểu và đến xem nhà.

căn hộ mini
Cần xem xét kỹ thời gian lưu trú kết hợp với các lưu ý khác để có lựa chọn phù hợp.

5. Phong thủy căn hộ mini: 

Phong thủy cũng là vấn đề quan trọng khi chọn mua hoặc thuê căn hộ mini. Hạn chế bày biện nhiều đồ vật nhỏ trong ngôi nhà mà nên cất gọn chúng trong những ngăn tủ, sự gọn gàng làm cho không gian sống thoải mái hơn rất nhiều.

căn hộ
Căn hộ mini cần có cách bày trí phù hợp phong thủy và hợp mệnh với gia chủ.

Khu vực bếp với diện tích nhỏ nhưng có đầy đủ bồn rửa và bếp nấu. Tủ bếp cũng nên chia thành nhiều ngăn tủ nhỏ để có thêm không gian lưu trữ. Cạnh bếp nấu là vị trí để tủ lạnh, ngoài ra còn có đủ diện tích để kê một bàn ăn nhỏ cho hai người. Một căn hộ chung cư mini có phong thủy tốt đó thể hiện ở việc bạn phân chia hài hòa giữa các phòng và sắp xếp vật dụng một cách gọn gàng, ngăn nắp. Bạn nên tạo ra khoảng ngăn cách giữa các không gian khác nhau, không nên xây tường vì như vậy sẽ làm cho không gian bị bó hẹp lại. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các tấm bình phong, chậu cảnh cao, giá sách hoặc rèm kéo.

>>> Bạn nên tìm hiểu: Làm thế nào để được cấp sổ hồng cho căn hộ chung cư

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ