Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtVăn phòngTop 5 kinh nghiệm thuê văn phòng cho công ty khởi nghiệp!

Top 5 kinh nghiệm thuê văn phòng cho công ty khởi nghiệp!

Bạn là công ty khởi nghiệp và đang muốn thuê văn phòng tại TPHCM? Vậy thì bài viết này sẽ cung cấp những thông tin mà bạn cần. TPHCM là trung tâm kinh tế của cả nước, ngày càng có nhiều tòa nhà văn phòng được xây dựng nhằm mục đích cho các doanh nghiệp tư nhân trong và ngoài nước thuê để mở văn phòng. Tuy nhiên giá cả khá cao, vậy là một công ty khởi nghiệp thì bạn cần phải cân nhắc như thế nào?

1. Thuê văn phòng nằm xa trung tâm thành phố:

Một phương án tối ưu nhất thường được nhiều công ty khởi nghiệp sử dụng đó là thuê văn phòng nằm cách xa quận trung tâm. Bạn có thể tìm thuê văn phòng tại quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, quận 5, quận 11,…để tiết kiệm chi phí. Thông thường các tòa nhà văn phòng tại các quận này có diện tích nhỏ, tiện ích không cao cấp như ở các quận trung tâm nên giá thuê thấp hơn, phù hợp hơn với các doanh nghiệp nhỏ vừa mới khởi nghiệp.

văn phòng
Thuê văn phòng nằm xa trung tâm tiết kiệm chi phí thuê cho doanh nghiệp.

2. Cân nhắc tài chính của doanh nghiệp:

Đây là vấn đề vô cùng quan trọng. Để thuê văn phòng phù hợp, bạn phải cân chỉnh mức giá cả sao cho hợp lý, nhất là với doanh thu hiện tại của công ty. Hoặc nếu doanh nghiệp của bạn nhận được mức đầu tư từ nguồn khác thì có vẻ “dễ thở” hơn. Nhưng nếu công ty độc lập và hoạt động không dựa trên sự hỗ trợ từ nguồn nào thì bạn phải thật thận trọng bởi giá thuê văn phòng thường được ký kết từ 6 tháng trở lên và phải cọc ít nhất 3 tháng tiền thuê. Chính vì vậy bạn phải đóng vị chi trước 4 tháng tiền thuê văn phòng thì mới chính thức được toàn quyền sử dụng văn phòng đã thuê.

thuê văn phòng
Tài chính của doanh nghiệp ảnh hưởng lớn đến quy mô, diện tích và nhiều yếu tố chi phối việc thuê văn phòng.

3. Thuê văn phòng diện tích nhỏ:

Thuê văn phòng có diện tích nhỏ là nhu cầu chung của những công ty nhỏ, mới thành lập, quy mô chưa lớn, cần tìm văn phòng nhỏ để tiết kiệm chi phí thuê văn phòng. Văn phòng nhỏ nhưng cách bày trí, sắp xếp phù hợp và ngăn nắp, sử dụng phong cách thiết kế hợp lý thì vẫn có thể mang lại cảm giác chuyên nghiệp cho công ty. Thông thường bạn có thể tìm được các văn phòng diện tích nhỏ từ 15m2, 18m2 cho đến 30m2 tùy thuộc vào khả năng và nhu cầu.

văn phòng
Căn hộ diện tích nhỏ phù hợp làm văn phòng đại diện.

4. Tìm hiểu về hình thức Officetel: 

Mô hình bất động sản Officetel là sự kết hợp hoàn hảo giữa Office và Hotel, đây là mô hình được phát triển khá lâu ở các nước phát triển nhưng mới chỉ nở rộ thời gian gần đây ở Việt Nam. Officetel mô hình căn hộ văn phòng dùng để vừa lưu trú lại kết hợp chung với văn phòng làm việc. Trong đó Officetel là loại hình bất động sản có đầy đủ các tiện ích khép kín của khu dân cư, có được các tính năng thương mại cao, hoàn toàn không giống như mô hình văn phòng truyền thống nên rất thích hợp cho các công ty khởi nghiệp có vốn đầu tư từ nước ngoài. Hiện nay có rất nhiều tòa văn phòng officetel tại quận 7 và quận 1.

căn hộ văn phòng
Căn hộ văn phòng là hình thức đang rất phát triển tại Việt Nam hiện nay.

Thông thường một căn hộ Officetel có diện ích dao động từ 25 – 40 m2, vì vậy loại hình căn hộ này khá phù hợp với các công ty Startup, làm văn phòng đại diện hoặc chi nhánh công ty, đội nhóm nghiên cứu hay những tổ nhóm nước ngoài làm việc tại Việt Nam….Ngoài ra Officetel còn mang lại nhiều thuận tiện và ưu việt cho người thuê, vừa cung cấp văn phòng tiêu chuẩn, sang trọng với đầy đủ sảnh lễ tân, thang máy, hệ thống an ninh với đội ngũ quản lý chuyên nghiệp.

>>> Có thể bạn đang cần: Top 3 điều quan trọng nhất của mô hình kinh doanh Officetel mà bạn nên biết

5. Chọn loại hình thuê văn phòng coworking: 

Văn phòng làm việc chia sẻ còn được biết đến với tên gọi Coworking Space hoặc cho thuê chỗ ngồi làm việc, là dịch vụ cung cấp cho người dùng một không gian làm việc có đầy đủ các chức năng của một văn phòng chuyên nghiệp. Văn phòng chia sẻ là giải pháp văn phòng hữu hiệu dùng để các cá nhân, tổ chức cùng sở hữu và chia sẻ chi phí văn phòng. Các văn phòng này thường được trang bị đầy đủ những trang thiết bị, giúp các doanh nghiệp giảm thiểu đến mức tối đa chi phí thuê văn phòng, rất phù hợp với các công ty start-up. Hiện nay, Văn phòng chia sẻ dưới hình thức co-working space đang nổi lên rất nhiều tại các thành phố lớn. Hình thức Coworking này tạo điều kiện rất tốt cho hệ sinh thái star-up phát triển, hỗ trợ các công ty khởi nghiệp mở rộng quy mô văn phòng.

văn phòng công ty
Thuê văn phòng dạng chia sẻ là cách giảm thiểu tối đa chi phí cho doanh nghiệp.

Trên đây là một số gợi ý, kinh nghiệm thuê văn phòng dành cho những doanh nghiêp mới thành lập. Hi vọng rằng có thể giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm và thuê văn phòng phù hợp.

>>> Bạn nên tìm hiểu: Top 6 phong cách thiết kế văn phòng mới nhất 2019

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ