Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thôngTop 5 kinh nghiệm bán hàng cho nhân viên cửa hàng quần...

Top 5 kinh nghiệm bán hàng cho nhân viên cửa hàng quần áo!

Nhân viên bán hàng là một việc làm không khó nhưng cần sự tỉ mỉ và sâu sát trong công việc. Bài viết này chia sẻ cùng bạn đọc 5 điều quan trọng cần ghi nhớ khi trở thành một nhân viên cửa hàng quần áo mà không phải ai cũng có thể chia sẻ cùng bạn.

1. Thái độ khi phục vụ khách hàng:

Yếu tố quan trọng nhất để phục vụ khách hàng tốt của một nhân viên bán hàng đó chính là thái độ. Thái độ bán hàng là yếu tố quan trọng để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng bên cạnh chất lượng của sản phẩm. Nếu bạn đang là nhân viên bán hàng, hãy rèn luyện những kỹ năng mềm như luôn vui tươi, lịch sự khi khách hàng cần tư vấn về sản phẩm hoặc giải quyết vấn đề xảy ra nếu có một cách chuyên nghiệp.

nhân viên bán hàng
Thái độ niềm nở, vui tươi khi phục vụ khách hàng là yếu tố quan trọng khiến khách hàng đánh giá dịch vụ của bạn.

2. Cẩn thận khi quan sát khách hàng: 

Khi quan sát khách hàng, bạn cần sự tinh ý đừng để họ nhận ra được điều này. Thông thường theo kinh nghiệm bán hàng của nhiều người, khách hàng sẽ không thích bạn chăm chú nhìn họ trong khi họ đang lựa chọn sản phẩm. Điều này có thể gây ra sự hiểu lầm giữa khách hàng và nhân viên bán hàng. Họ có thể cho rằng bạn đang thiếu tôn trọng hoặc đang đề phòng họ để bảo vệ hàng hóa của cửa hàng mình. Tuy nhiên, không phải là bạn không được phép quan sát khách hàng. Bạn có thể nhìn một cách thận trọng, không để họ nhìn thấy để vừa có thể kiểm soát được khách hàng, vừa có thể hỗ trợ khi họ cần bạn. Không nên quá chủ quan, tạo không gian riêng tư cho khách hàng lựa chọn sản phẩm được thoải mái mà không quan sát thì cũng dễ xảy ra các trường hợp mất cắp ngoài ý muốn. Bạn có thể sử dụng camera để quan sát khách hàng dễ dàng hơn mà không làm phiền quá trình lựa chọn sản phẩm của họ.

nhân viên bán hàng
Đừng khiến khách hàng khó chịu bởi sự giám sát của bạn.

>>> Bạn nên biết: 4 kỹ năng quan trọng để trở thành nhân viên bán hàng chuyên nghiệp

3. Phân loại hàng hóa tỉ mỉ:

Nhân viên bán hàng còn phải phân loại hàng hóa, nhập hàng vào kho và kiểm kê số lượng hàng hóa được bán ra mỗi ngày. Chính vì nhiều đầu việc nên bạn cần ý thức sắp xếp công việc một cách tỉ mỉ. Quá trình phân loại hàng hóa nếu để lẫn lộn hoặc sai sót sẽ dễ dẫn đến không kiểm kê đúng số lượng hàng hóa nhập về hoặc bán ra, là nguyên nhân gây ra ảnh hưởng lớn cho tình hình tài chính của cửa hàng. Hiện nay có khá nhiều phần mềm thông minh để nhân viên bán hàng nhập số lượng hàng hóa và kiểm tra thông qua phần mềm máy tính để tránh sai sót.

nhân viên bán hàng
Phân loại hàng hóa giúp bạn nhanh chóng tìm được món hàng khách yêu cầu khi cần.

4. Bảo quản hàng hóa kỹ lưỡng:

Vì hàng hóa là quần áo nên thông thường khách hàng sẽ muốn thử trước khi mua về nhà. Chính vì vậy mà bạn phải thực hiện các thao tác bảo quản hàng hóa kỹ lưỡng hơn do vấn đề vệ sinh cá nhân, kích cỡ trang phục, màu sắc,…Ngoài ra bạn cũng có thể gặp phải các vấn đề về chất lượng sản phẩm nếu không kiểm kê và bảo quản hàng hóa kỹ lưỡng. Một số vấn đề thường gặp như khiến hàng hóa không thể bán ra như: sản phẩm bị lỗi dính bẩn, sản phẩm bị bung đường chỉ, sản phẩm có mùi,…và nhiệm vụ của nhân viên bán hàng là hạn chế ở mức tối đa những sự cố này.

nhân viên bán hàng
Khách hàng có thể từ chối mua sản phẩm của bạn dù họ rất thích bởi những lý do về khách quan do bạn không bảo quản kỹ lưỡng sản phẩm.

5. Tập trung khi làm việc: 

Một kinh nghiệm bán hàng cũng khá quan trọng mà bạn phải nên chú ý đó là phải nên tập trung trong quá trình làm việc. Bởi vì nhân viên bán hàng là việc làm thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và đáp ứng các mong muốn, nhu cầu của họ. Mục đích cuối cùng vẫn là mang lại dịch vụ tốt nhất và khiến khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn khi có nhu cầu mua quần áo trong tương lai. Do vậy bạn không thể lơ là khi có khách hàng đang lựa chọn và mua sắm ở cửa hàng của bạn.

nhân viên bán hàng
Khách hàng đánh giá thái độ chuyên nghiệp của nhân viên qua sự tập trung khi làm việc của bạn.

Ngoài ra cũng còn một số việc làm hạn chế theo kinh nghiệm bán hàng của nhiều nhân viên bán hàng lâu năm đó là bạn không nên sử dụng điện thoại quá nhiều hoặc chỉ lo trò chuyện cùng đồng nghiệp mà không chú ý đến khách hàng. Họ có thể phàn nàn trực tiếp đến quản lý cấp trên của bạn hoặc đánh giá thấp cửa hàng của bạn trên các phương tiện truyền thông của cửa hàng. Điều này sẽ gây ra những bất lợi khó lường trước cho bạn.

>>> Bạn nên tìm hiểu: Kinh nghiệm cho nhân viên bán hàng để không bị “khách hàng” lừa đảo

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ