Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeNhà đấtTop 5 điều phải lưu ý khi mua nhà quận 8

Top 5 điều phải lưu ý khi mua nhà quận 8

Mua nhà quận 8 không còn là điều gì đó quá xa lạ với người dân thành phố Hồ Chí Minh. Khi mà trước khi 5 – 10 năm quận 8 trong mắt mọi người còn là một vùng xa trung tâm thành phố, bất tiện không muốn sinh sống thì giờ đây đã là một nơi sầm uất đông đúc dân cư.

Quỹ đất tại đây ngày càng khan hiếm, đắt đỏ cũng chính là lý do người dân thành phố ngày càng tìm đến quận 8 mua nhà nhiều hơn. Nhưng đâu cũng vậy, để mua nhà để ổn định cuộc sống luôn phải lưu ý đến một số điều về quận mình ở. Và quận 8 không phải ngoại lệ, dưới đây là top 5 điều mà ai muốn sinh sống tại quận 8 đều phải chú ý.

1. Lưu ý triều cường ngập nước khi mua nhà quận 8

Quận 8 nổi tiếng sở hữu một hệ thống kênh rạch chằng chịt nối tiếp nhau, điều này khiến cho quận 8 dễ ngập nước mỗi khi mưa lớn và triều cường. Vào những đợt cao điểm khiến nước ở một số nơi tràn cả vào nhà dân làm ảnh hưởng lớn đến công việc và sinh hoạt hàng ngày của người dân sinh sống tại khu vực quận 8 này.

Mua nhà quận 8
Triều cường là nguyên nhân chính khiến quận 8 thường xuyên ngập nước

Những khu vực như Bông Sao, bến Phú Định, Quốc lộ 50, Mễ Cốc và đại lộ Nguyễn Văn Linh là những khu vực nổi tiếng về vấn đề ngập nước do triều cường, nếu bạn muốn mua bán nhà quận 8 tại những địa điểm trên thì phải hết sức cẩn thận. Tại phường 1, 3 của quận 8 là 2 nơi có mật độ triều cường thấp nhất vậy nên giá cũng cao hơn hẳn, còn nếu bạn muốn mua tại những quận 8 hãy lưu ý mức nước ngập tại các khu vực.

>>> Xem Thêm: Mua, thuê căn hộ ở quận 8 và những điều cần biết

2. Mua nhà quận 8 phải nắm rõ pháp lý

Quận 8 hiện nay đang là nơi tập trung rất nhiều dự án quy hoạch lớn của thành phố nhằm tạo ra một quận tiêu biểu về quy hoạch và giao thông. Cũng vì thế mà mua nhà quận 8 rất dễ lựa phải những nơi nằm trong diện quy hoạch.

Mua nhà quận 8
Mua bán đất luôn luôn phải đảm bảo vấn đề pháp lý

Một đặc điểm dễ nhận thấy đó là các ngôi nhà nằm trong diện quy hoạch thường chỉ có giấy tờ viết tay và rất ít ai đưa ra sổ đỏ gốc. Để có thể kiểm tra được căn nhà mình mua có nằm trong diện quy hoạch quận 8 hay không hãy đến phòng địa chính tại ủy ban để tra hỏi.

Xem ngay các tin đăng mua bán căn hộ chung cư cao cấp tại Muaban.net:

3. Xem phong thủy khi mua nhà quận 8

Vị trí địa lý của quận 8 khiến cho phong thủy tại đây thường không được tốt. Quy hoạch giao thông khiến cho hướng nhà đa số đều thuộc hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông. Đây đều là những hướng rất khó để có thể cân bằng được phong thủy trong nhà nếu không có hiểu biết về phong thủy.

>>> Xem Thêm: Dự án căn hộ Asa Light quận 8 – Nơi lý tưởng để “an cư lạc nghiệp”

4. Giá nhà quận 8 biến động

Trong những năm gần đây các dự án cải tạo kênh rạch quận 8 đã khiến bất động sản nơi đây vô cùng nhộn nhịp. Nhớ lại những năm 2001 – 2002 giá nhà mặt tiền diện tích rộng đến 80m2 người mua chỉ vào khoảng 1,2 tỷ – 3 tỷ thì sau các dự án đã lên tới 2,4 tỷ – 4 tỷ mới có thể sở hữu một ngôi nhà tương đương.

Mua nhà quận 8
Giá đất quận 8 thường biến động rất nhanh, đặc biệt ở phường 1 và 3

Những khu vực gần cầu chữ Y và Nguyễn Văn Cừ là có giá mắc nhất rơi vào khoảng 3 tỷ đồng trở lên mới có thể mua được một căn nhà vào tầm 40m2. Giá nhà quận 8 đôi khi biến động lớn nên người mua nhà phải xem xét kỹ lưỡng.

5. Lưu ý khi mua nhà đất Quận 8 qua môi giới viên

Môi giới viên tự do là những người không làm việc cho một bất động sản nào cả, đa phần đều là những người tìm đến người cần bán và liên hệ đến người mua. Đa số những người này tìm nhà từ rất nhiều nguồn trong đó có các nguồn không minh bạch,

Mua nhà quận 8
Đừng bao giờ quá tin môi giới viên mà hãy thật sự tỉnh táo

Có nhiều môi giới viên tự do không hề nắm rõ được bất động sản mà mình làm trung gian bán cho khách hàng, mang đến những thông tin không chính xác hoặc không trung thực làm ảnh hưởng đến người mua nhà. Đôi khi làm ảnh hưởng đến thị trường vì giá đất quá chênh lệch so với giá thật.

>>> Xem Thêm: 3 bước quan trọng khi mua nhà đã có sổ đỏ

Để có thể đảm bảo vấn đề pháp lý của người mua, nhất thiết phải đến nơi và xác minh thông tin kỹ lưỡng trước khi thực hiện giao dịch. Đừng quá tin người môi giới trung gian dù đó là người làm tự do hay của công ty bất động sản, hãy tỉnh táo trước những thông tin ấy và chỉ thực hiện đặt cọc, giao tiền khi đã đầy đủ thông tin pháp lý chính xác.

Nhường ấy thông tin đã đủ để bạn mua nhà quận 8 đảm bảo an toàn và uy tín chưa nào, chúc bạn tìm được ngôi nhà ưng ý với mức giá rẻ để làm nơi an cư lạc nghiệp nhé.

Trần Tấn Luân

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ