Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTop 5 điều nên thử nhất trong mỗi dịp Tết cho người...

Top 5 điều nên thử nhất trong mỗi dịp Tết cho người hướng nội

Ở phần 1, Cẩm nang mua bán đã gợi ý 5 hoạt động nên thử dành cho tuýp người hướng ngoại mùa tết này. Vậy còn hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu 5 điều nên thử cho người hướng nội nhé.

Tích cực đi thăm họ hàng và bạn bè

Đến thăm họ hàng, thắt chặt tình thân là một điều rất nên làm vào mỗi dịp tết, không chỉ riêng với người hướng nội. Tuy nhiên, người hướng nội là tuýp người sống nội tâm, ít chia sẻ, thường mang cảm xúc giấu vào trong nên thường không có nhiều bạn bè. Vì ít nói và thể hiện cảm xúc ra bên ngoài nên người khác khó có thể nắm bắt được tâm tư tình cảm của người hướng nội. Một lời khuyên mùa tết này dành cho bạn hướng nội đó là, hãy dùng thời gian rảnh rỗi của mình để tìm gặp người thân và bạn bè, để mở lòng hơn và chia sẻ cho họ về những trải nghiệm trong năm vừa qua của bạn nhé.

ch1
Gặp gỡ người thân và bạn bè vào dịp tết là điều cần thiết.

Tập viết suy nghĩ ra giấy hoặc viết nhật ký online

Nếu không thể chia sẻ cùng người khác, hãy viết ra những suy nghĩ của mình. Bạn có thể viết nhật ký online hoặc viết vào sổ, những suy nghĩ, tâm tư tình cảm của mình vì nó cần được viết ra và chia sẻ. Viết là một hoạt động bổ ích. Bạn có thể tăng xúc cảm qua những con chữ bằng cách nghe nhạc. Hệ thống lại một năm và lên kế hoạch cho năm mớ cũng như liệt kê các cách thức và lộ trình thực hiện là một điều khá cần thiết.

ch2
Viết nhật ký là một hoạt động thư giãn bổ ích mà bạn nên thử.

Dành thời gian trò chuyện nhiều hơn

Là người hướng nội, bạn thường giấu những câu chuyện của mình vào lòng. Thay vì phải che giấu nỗi buồn hay những tâm sự một mình, bạn hãy thử tích cực mở lòng và chia sẻ câu chuyện của mình đến những người khác. Dưới góc nhìn của mỗi người, có thể câu chuyện sẽ có những màu sắc và những hướng giải quyết khác nhau. Tuy nhiên, quyền lựa chọn và quyết định vẫn luôn nằm ở bạn. Trò chuyện và chia sẻ là một trong những cách giảm bớt đi áp lực, những trăn trở, âu lo và phiền muộn trong cuộc sống. Những ngày tết này, hãy thử dành thời gian trò chuyện nhiều hơn bạn nhé.

ch4
Trò chuyện cùng bạn bè để mở rộng các mối quan hệ, kết nối và chia sẻ để giúp cuộc sống nhiều màu sắc hơn.

Nấu ăn cho bản thân và gia đình

Đây có lẽ là một thử thách mới với nhiều người trẻ, bởi trong cuộc sống hiện đại ngày nay, bữa cơm nhà dường như trở thành điều khá xa xỉ với những người sống xa gia đình. Mùa tết này, bạn có thể khiến căn nhà của mình trở nên ấm cúng hơn bằng bữa cơm bên gia đình do chính tay mình nấu. Nấu ăn cho bản thân và gia đình có lẽ là một trong những điều mang lại nhiều niềm vui nhất trong dịp tết sum vầy. Bạn có thể sử dụng thời gian rảnh của mình để học làm bánh, học những món ăn mới cũng như thử nghiệm chúng. Việc học thêm một món ăn mới sẽ giúp cuộc sống gia đình của bạn có thêm những niềm vui nho nhỏ trong bữa ăn hằng ngày. Riêng bạn, cũng sẽ có cho mình những điều mới mẻ để tìm hiểu và ứng dụng, đây là một gợi ý đáng để thử chứ phải không?

ch6
Nấu ăn bên gia đình là một hoạt động thú vị, nhiều niềm vui trong những ngày tết.

Tìm hiểu thêm một ngôn ngữ, lĩnh vực mới

Bởi vì chúng ta sẽ cón nhiều thời gian rảnh hơn, bạn có thể dành vào việc nghiên cứu sâu hơn lĩnh vực mình đang theo đuổi. Bằng cách đọc thêm tài liệu, tìm hiểu những nội dung mới, bạn có thể có được nhiều kiến thức để ứng dụng cho công việc của mình thêm hiệu quả. Ngoài ra, việc học thêm một ngôn ngữ mới cũng là một trong những điều nên thử vào dịp tết. Bạn có thể chọn những ngôn ngữ phổ thông và được sử dụng nhiều trên thế giới để theo đuổi như tiếng anh, tiếng hoa, tiếng tây ban nha, tiếng nhật,…Có rất nhiều kênh dạy tiếng online hoặc trực tuyến và bạn có thể dễ dàng tìm kiếm nó thông qua Google. Thật đáng để thử mùa tết này phải không nào?

ch7
Tiếng hoa là một trong những ngoại ngữ khá phổ biến hiện nay, bạn có thể dành thời gian dịp tết để tìm hiểu về ngôn ngữ này.

Và bạn biết không, dù là hướng nội hay hướng ngoại, bạn vẫn có thể thử điều ngược lại. Nghĩa là bạn có thể làm những điều mà người ta thường nghĩ rằng chỉ dành cho tuýp người hướng nội dù cho bạn là người hướng ngoại và dù cho bạn là một cô gái, một chàng trai năng động, thích giao tiếp đi chăng nữa, thì chắc rằng cũng sẽ có lúc bạn cần một mình, cần sự yên tĩnh trong tâm hồn. Dù là ai, mang những tính cách như thế nào thì chúng ta cũng đều sắp phải chào đón một năm mới với nhiều trải nghiệm hơn. Chính vì vậy mà hãy tận dụng tết như một dịp để nghỉ ngơi, để trau dồi thêm kiến thức, mở rộng hoặc nối lại những mối quan hệ tưởng chừng đã lâu không thể hàn gắn. Những hoạt động ngày tết đều mang một ý nghĩa, một sắc màu mới để bạn có thêm động lực cố gắng cho một năm mới tràn trề sức sống.

Chúc bạn thành công nhé!

>>> Bạn nên xem: Cập nhật 5 địa điểm mới toanh để vui chơi dịp tết nguyên đán 2019

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ