Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeViệc làmTop 5 công việc kiếm bộn tiền vào những ngày giáp Tết

Top 5 công việc kiếm bộn tiền vào những ngày giáp Tết

Những ngày giáp Tết là khoảng thời gian bận rộn nhất và cũng là khoảng thời gian dễ kiếm thêm thu nhập bằng những công việc làm thêm nhất.

Nếu bạn là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng có nhiều thời gian rảnh rỗi và muốn kiếm thêm thu nhập để đón năm mới sung túc hơn thì đừng bỏ qua cơ hội thử nghiệm 5 việc làm thêm cuối năm “hái ra tiền” mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

Giúp việc theo giờ

Trong những năm gần đây dịch vụ giúp việc theo giờ rất phát triển. Đặc biệt là vào những ngày giáp Tết khi mà lực lực nhân sự giúp việc đã về quê sum họp với gia đình thì nhân lực càng khan hiếm. Lúc này giá tiền công được đẩy lên rất cao, gấp 2, thậm chí gấp 3 lần.

top 5 cong viec kiem bon tien vao nhung ngay giap tet
Những ngày giáp Tết khi mà lực lực nhân sự giúp việc đã về quê sum họp với gia đình thì nhân lực càng khan hiếm.

Nếu như tiền công giúp việc ngày thường tầm 20 – 30.000 đồng/giờ, thì tiền công những ngày cận Tết thường sẽ tăng lên từ 100 – 150.000 đồng/giờ. Thậm chí tiền công giúp việc một ngày còn đẩy lên tới 600.000 đồng.

Công việc việc làm thêm cuối năm này rất phù hợp cho các bạn sinh viên, nhân viên văn phòng,… những người nhàn rỗi kiếm thêm thu nhập vào những ngày cận Tết. Công việc giúp việc theo giờ trong những ngày cận Tết thường là dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đồ Tết, trông trẻ, chăm sóc và cắt tỉa cây cảnh,…

Bạn có thể tìm được tin tức tuyển dụng giúp việc theo giờ ở nhiều tỉnh thành khác nhau như việc làm Phú Mỹ, việc làm Cần Giuộc,… Mặc dù công việc có nhiều hơn ngày thường nhưng bù lại số tiền bạn kiếm được lại rất cao do đó nếu không vội về quê bạn nên thử sức nhé.

Nhân viên bán hàng tiêu dùng

Đáp ứng nhu cầu mua sắm vào những ngày cận Tết các cửa hàng tạp hóa lớn, các hộ kinh doanh, các kiot bán trong chợ, các địa điểm bán giỏ quà Tết,…đều đồng loạt tuyển nhân viên thời vụ với số lượng lớn. Nếu muốn kiếm thêm thu nhập và yêu thích việc làm bán buôn, muốn được tiếp xúc với nhiều khách hàng mỗi ngày thì đây chính là việc làm thêm cuối năm phù hợp dành cho bạn.

top 5 cong viec kiem bon tien vao nhung ngay giap tet 1
Nhân viên bán hàng tiêu dùng dịp Tết.

Với công việc này, mức lương trung bình dao động từ 150 – 300 nghìn đồng/ngày, thậm chí có thể hơn nếu bạn làm việc ở những ngày sát Tết như 28, 29, 30/12 âm lịch. Thậm chí ở những siêu thị lớn, thiếu nhân viên, họ có thể sẵn sàng trả tiền triệu cho nhân viên với mỗi ngày làm việc. Với mức lương này nhiều người đã sẵn sàng lăn xả để ứng tuyển làm nhân viên bán hàng trong những ngày giáp Tết.

Shipper

Thêm một việc làm thêm cuối năm tuyệt vời cho những ai muốn kiếm thêm thu nhập đó chính là shipper.

top 5 cong viec kiem bon tien vao nhung ngay giap tet 2
Shipper – việc làm thêm cuối năm tuyệt vời cho những ai muốn kiếm thêm thu nhập.

Thực ra shipper là nghề rất quen thuộc và bạn có thể làm mỗi ngày nếu rảnh rỗi. Nhưng vào những ngày cận Tết khi mà sức mua hàng gấp nhiều lần ngày thưởng, nhu cầu chuyên chở hàng hóa tăng mạnh thì shipper lại khan hiếm và phí dịch vụ tăng cao vùn vụt.

Thợ chăm và chụp ảnh mai, đào Tết

Đời sống con người ngày càng tăng lên cùng với đó xu hướng mua mai đào về chưng tết ngày càng nở rộ. Nếu là người yêu thiên nhiên, có kinh nghiệm chăm sóc cây cối bạn có thể xin ứng tuyển vào những vựa mai, đào làm công việc chăm sóc, tưới nước, cắt tỉa cành, bứt lá,…

top 5 cong viec kiem bon tien vao nhung ngay giap tet 4
Thợ chăm sóc mai, đào.

Ngoài ra, nếu có kinh nghiệm chụp ảnh bạn có thể nhận các show chụp ảnh cùng hoa Tết, đào Tết – đây là việc rất dễ dàng kiếm thêm thu nhập. Mức giá chụp ảnh nghiệp dư thường là từ 400.000 đồng/người cho một buổi chụp. Nếu chụp theo nhóm đông giá có thể lên từ 500.000 – 1 triệu/buổi.

Vào những ngày cận Tết và kiếm được lượng khách lớn bạn có thể kiếm được tiền triệu từ công việc nhẹ nhàng này.

Bán đồ thờ cúng, nông sản sạch

Công việc làm thêm cuối năm kiếm bộn tiền mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn nữa đó chính là bán đồ thờ cúng, nông sản sạch.

top 5 cong viec kiem bon tien vao nhung ngay giap tet 3
Bán đồ thờ cúng, nông sản sạch.

Ngày Tết, giá đồ thờ cúng như: Trái cây, nhang, đèn, tiền vàng, bánh chưng, gà ta, hoa, …tăng vọt do đó nếu có vốn và yêu thích buôn bán bạn cũng có thể chọn những mặt hàng này và thử sức. Chắc chắn bạn sẽ kiếm được bộn tiền và thỏa sức tiêu xài cho những ngày đầu năm mới.

Lưu ý: Vào những ngày cận Tết, dù bán mặt hàng gì bạn cũng nên cố gắng bán sớm và chọn địa điểm đẹp và cung cấp hàng chất lượng để buôn may bán đắt, tránh gặp rủi ro tồn hàng.

Tóm lại, nếu có thời gian vào những ngày cận Tết và muốn kiếm thêm thu nhập thì bạn đừng ngại ngần thử sức với những công việc mà chúng tôi chia sẻ bên trên. Chúc bạn nhanh chóng kiếm được công việc làm thêm cuối năm phù hợp, kiếm được nhiều tiền và có một mùa xuân tuyệt vời bên những người thân yêu.

Trần Thanh

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ