Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCông sởTop 5 con đường TPHCM không "kẹt" cũng sợ lắm mùa mưa

Top 5 con đường TPHCM không “kẹt” cũng sợ lắm mùa mưa

Dân Sài Thành có lẽ đã không còn lạ lẫm với món ăn tinh thần đặc trưng “kẹt xe giờ tan tầm”. Kẹt xe cứ như món “điểm tâm sáng” và “bữa ăn chiều” của không ít người dân đang sinh sống và làm việc tại TPHCM. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những điều sắp được liệt kê sau đây về những con đường “lắm khói bụi”nhất Sài Thành:

  • Không phải giờ tan tầm mới kẹt xe.
  • Lúc nào muốn kẹt là kẹt thôi.
  • Không nên đi vào từ 5 đến 6h30 chiều nếu không muốn trễ giờ hẹn.
  • Ngoài kẹt xe còn có thể ngập những khi trời đổ mưa to kéo dài.
  • Nhà ở thuộc những cung đường này cũng có thể rơi vào tình trạng ngập nếu nền nhà thấp, sát mặt đường.

Vậy thì tên những con đường đó là gì? Hãy cùng điểm danh ngay dưới bài viết này nhé.

>>> Bạn có thể sẽ thích: Top 5 thành phố đáng sống nhất Việt Nam

1. Điện Biên Phủ:

Mang tên một trong những chiến thắng lẫy lừng của nước nhà nhưng Điện Biên Phủ ở TPHCM lại nằm top một trong những con đường “bế tắc” nhất. Nằm trải dài từ quận 3 sang đến quận Bình Thạnh, Điện Biên Phủ là trục đường chính, là “đường đi lối về” của không ít cư dân đang sinh sống tại Sài Gòn. Là đường một chiều, lại có nhiều quán ăn, tiệm cà phê, công ty,…nên khó mà lưu thông thuận tiện trên con đường này vào những khung giờ cao điểm.

2. Võ Thị Sáu:

Con đường “khó tính” thứ hai trong danh sách này mang tên một nữ anh hùng của nước nhà. Cũng là đường một chiều như Điện Biên Phủ, cũng là trục đường chính nối liền nhiều quận với nhau, Võ Thị Sáu nghiễm nhiên lọt vào danh sách “những con đường kẹt xe nhất Sài Gòn”. Khúc kẹt nhất có thể nói là bùng binh ngay vòng xoay dân chủ nằm cuối đường Võ Thị Sáu. Đây là bùng binh nối liền quận 3 và quận 10, vì nhiều ngã rẻ nên người lưu thông mặc sức di chuyển không theo một trật tự nào, chính vì vậy mà vào giờ cao điểm, sẽ rất khó lưu thông qua nút giao này và nếu bắt buộc bạn phải ngang qua khu vực trên, hãy xác định là ít nhất bạn cũng phải trễ mất từ 15 phút trở lên mới đến được điểm hẹn.

3. Nguyễn Thị Minh Khai:

Một cung đường quen thuộc của nhiều cư dân Sài Thành chính là Nguyễn Thị Minh Khai. Nối liền nhiều nơi từ quận 1 đến quận Bình Thạnh. Cứ chiều chiều tan tầm, người nào không ngại kẹt xe thì cứ “từ từ nhích”, rồi cũng về được đến nhà, người nào ngại kẹt thì ngồi lại văn phòng một chút, đợi qua khỏi giờ cao điểm mới dám về. Đây là thực trạng chung của không ít “dân văn phòng” ở Sài Gòn. Nguyễn Thị Minh Khai có nhiều địa điểm đặc biệt như cung văn hóa lao động, công viên Tao Đàn từng một thời là những nơi lui tới thường xuyên của người dân TPHCM, thậm chí cả địa điểm làm Passport cũng tọa lạc trên cung đường này. 

4. Cộng Hòa (hướng ra ngã tư An Sương):

Đây có lẽ là con đường khó lưu thông nhất trong danh sách này. Cộng Hòa kẹt không kể ngày hay đêm, giờ đi làm hay giờ tan tầm, cứ hở ra là kẹt xe, tắt đường. Cộng Hòa là đường lớn, có cầu vượt nhằm giảm thiểu nạn kẹt xe nhưng vẫn không “ăn thua”. Tuy nhiên Cộng Hòa là nút giao thông chính nối liền nhiều trục đường của quận Tân Bình lại sở hữu nhiều công ty, dịch vụ, đa các các loại hình kinh doanh nên người lưu thông luôn tấp nập. Giao thông thường xuyên kẹt cứng cả hai chiều từ công viên Hoàng Văn Thụ tới chân cầu vượt Hoàng Hoa Thám. Tuyến đường này luôn là điểm nóng kẹt xe, ngày có  mưa lớn sẽ càng khiến tình trạng giao thông tại đây trở nên khá phức tạp.

5. Cách mạng tháng 8 (hướng ra Trường Chinh):

Cung đường quen thuộc của nhiều tín đồ ăn uống, mua sắm quần áo, linh kiện điện thoại đây rồi. Nối liền từ quận 3 sang quận 10 rồi đến quận Tân Bình, Cách Mạng Tháng 8 thường xuyên diễn ra nạn kẹt xe vào các khung giờ cao điểm tại các ngã ba giao với đường Hòa Hưng, Phạm Văn Hai, Trần Văn Đang,…Quá nhiều cửa hiệu kinh doanh, công viện lớn Lê Thị Riêng, chợ Hòa Hưng, trường học,…đã khiến cho con đường này cực kỳ “khó chịu” vào những khung giờ tan tầm, nhất là hướng đi vào Trường Chinh. Có lẽ không phải nói thêm bởi nhiều cư dân sống tại đây cũng đã “nhẵn mặt” với cung đường này.

Vấn đề kẹt xe hay ngập nước vào mùa mưa luôn là mối bận tâm lớn, là nỗi lo chung kể cả dù bạn ở nhà mặt phố, căn hộ chung cư giá rẻ hay nhà mặt tiền kinh doanh. Cứ hễ là người dân Sài Thành, bạn phải lưu thông qua ít nhất 1 lần mỗi tuần qua những tuyến đường trên. Tuy nhiên, cách khắc phục hiện nay vẫn chưa hiệu quả. Liệu bạn có suy nghĩ gì để giải quyết thực trạng này không? Hãy chia sẻ cùng Cẩm nang mua bán nhé.

>>> Bạn nên xem thêm: Top 5 Quận đáng sống nhất Sài Gòn

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ