Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thôngTop 5 việc làm tại nhà cho mẹ bỉm sữa

Top 5 việc làm tại nhà cho mẹ bỉm sữa

Khoảng thời gian mang thai vất vả đã qua. Khi mang bầu có nỗi lo khác, sanh con rồi lại có những nỗi lo khác, vậy làm sao để mẹ bỉm sữa vẫn có đủ thu nhập để lo cho con vừa có thời gian để chăm sóc bé tại nhà?

Mua & bán thấu hiểu tâm lý các mẹ và dưới đây là top 5 công việc mà bạn có thể làm tại nhà để vừa có chi phí sinh hoạt lại vừa chăm sóc được gia đình của mình, bạn nhé.

Việc làm tại nhà cho mẹ bỉm sữa

1.Kinh doanh online

Đây là một công việc tương đối không quá khó, chỉ cần bạn siêng năng tương tác trên các trang mạng xã hội. Đối với công việc này, các mẹ có thể tìm nguồn hàng qua mạng nếu không có thời gian, sau đó đăng ảnh lên trang cá nhân, fanpage, instagram, shopee,…hoặc các kênh thương mại khác để bán hàng. Bên cạnh đó công việc soạn hàng cũng không quá vất vả nếu bạn chưa có lượng khách hàng đông hoặc ổn định. Về dịch vụ giao hàng, hiện nay có rất nhiều các dịch vụ giao hàng khá uy tín như giaohangtietkiem, giaohangnhanh, grab giao hàng,…

Việc làm sau sinh

Kinh doanh online là công việc khá phổ biến với các mẹ bỉm sữa.

Các bạn có thể tham khảo đa dạng các nguồn hàng trên mạng, tuy nhiên phải xem xét và cân nhắc kỹ về nguồn gốc, xuất xứ để tránh việc buôn nhầm hàng kém chất lượng hoặc lấy với giá gốc quá cao, không thể sinh lời. Ngoài ra việc bán hàng, kinh doanh online cũng có một số rủi ro như dịch vụ thu hộ (khách nhận hàng rồi mới trả tiền) sẽ phát sinh trường hợp hàng đến nơi nhưng khách lại không nhận, khách hủy đơn khi hàng đang vận chuyển và một vài trường hợp “éo le” khác. Tuy nhiên, nhìn chung thì đây vẫn là một công việc khá phù hợp dành cho các mẹ bỉm sữa vì có thể làm tại nhà, tự chủ giờ giấc một cách linh hoạt.

Tham khảo các tin đăng tuyển dụng việc làm phổ thông tại website Muaban.net:

2. Cộng tác viên viết lách

Đây cũng là một công việc làm thêm khá phù hợp với các mẹ bỉm sữa bởi tính chất công việc có thể linh hoạt về thời gian, bên cạnh đó sẽ còn phù hợp hơn nữa nếu bạn cũng có sở thích tìm hiểu, viết lách. Tuy nhiên đây là công việc đòi hỏi sự khéo léo, mang tính chất tư duy cao, đòi hỏi các mẹ phải dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu, chỉnh sửa câu văn, có thể sẽ hơi vất vả hơn một chút. Bên cạnh đó, công việc này đòi hỏi bạn phải sở hữu các phương tiện như laptop hoặc máy tính bàn, chuột, bàn phím cơ bản để đánh máy, không thể làm trực tiếp qua điện thoại, kể cả smartphone cũng khá bất tiện do màn hình nhỏ, bàn phím khó đánh nhanh.

Ngoài ra thì đây cũng là một công việc cần phải suy nghĩ nhiều, chắt lọc ý tưởng nên với các mẹ từng hoặc đang có ý định làm về lĩnh vực sáng tạo thì sẽ có nhiều ưu thế và phù hợp hơn.

CTV viết lách
Cộng tác viên viết lách là một công việc đòi hỏi sự khéo léo, tìm hiểu sâu.

Với công việc này, bạn có thể sẽ có những mức thù lao tương xứng, tuy nhiên bạn phải thường xuyên tương tác với các trang mạng xã hội và có thể  sẽ bị ảnh hưởng đôi chút bởi các tin tức có xu hướng tiêu cực. Do đó cần phải lưu tâm đến vấn đề này để không bị ảnh hưởng về tâm lý, nhất là thời kì sau sinh vài tháng. Công việc này có thể làm tại nhà nhưng các mẹ cũng không nên nhận quá nhiều bài viết vì có thể làm hại đến sức khỏe, ảnh hưởng mắt và tinh thần. Nếu cảm thấy thú vị, các mẹ cũng có thể tìm ngay việc làm cộng tác viên viết lách trên website muaban.net. 

3. Nhận làm đồ thủ công, handmade

Công việc này tương đối dễ dàng, không nặng nề về đầu óc, không mất thời gian tìm hiểu trên mạng xã hội. Đặc biệt, các mẹ sẽ ít phải tiếp xúc với máy tính vì có thể trong thời gian sau sinh, việc tiếp xúc nhiều với máy tính, điện thoại hoặc các thiết bị điện tử có thể gây mỏi mắt, đau đầu,…

Tuy nhiên có một lưu ý cần phải quan tâm đó là về số lượng đặt hàng. Đừng tham công tiếc việc mà nhận quá nhiều các mẹ nhé, bởi vì thể trạng của bạn vẫn còn khá yếu nên nếu ngồi lâu để làm việc sẽ gây cảm giác khó chịu cho cơ thể. Nhìn chung công việc handmade không quá phức tạp, chỉ đòi hỏi sự khéo léo và tập trung để không mắc phải sai sót. Các mẹ có thể nhận các công việc handmade phổ biến hiện nay như xâu chuỗi hạt, kết hạt đơn giản, thêu tranh chữ thập, khâu vải nỉ,…

việc làm tại nhà
Làm đồ thủ công, handmade cũng là một công việc tại nhà thú vị cho các mẹ sau sinh.

Tóm lại, các mẹ bỉm sữa ngoài việc làm thêm còn cần phải phân bổ thời gian nghỉ ngơi một cách hợp lý. Hiện tại có rất nhiều công việc làm thêm tại nhà tuy nhiên trước khi nhận bất kỳ công việc nào thì cũng phải đề cao đến vấn đề sức khỏe của mình các bạn nhé.

4. Giữ trẻ cho hàng xóm

Đây là một công việc theo hình dung thì có vẻ khá mệt, tuy nhiên hãy nghĩ xem, các mẹ cũng phải trông bé con của mình đúng không, nếu vậy việc giữ thêm 1 đến 2 đứa trẻ tầm 2 tuổi trở lên cũng không phải là một việc làm bất khả thi. Việc làm thêm này được khá nhiều mẹ bỉm sữa lựa chọn bởi không quá phức tạp, lại có thể tự chủ về thời gian. Tuy nhiên đối với công việc này đòi hỏi các mẹ phải biết sắp xếp thời gian, nếu không thì sẽ rất khó khăn để tìm thời gian nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó, việc có thêm trẻ con trong nhà có thể ảnh hưởng đến việc các bé táy máy làm hỏng vật dụng trong nhà nên các mẹ phải hết sức chú ý đến các bé nhé. Ngoài ra thì đây cũng là một công việc thú vị vì trẻ con bao giờ cũng rất tinh nghịch, có rất nhiều trò chơi để tham gia cùng các bé.

Các mẹ có thể kể chuyện, dạy các bé tập đọc, tập nói hoặc viết chữ cái đơn giản, học tô màu,…Cũng là một số cách để giữ bé không chạy lung tung hoặc khóc đòi về nhà.

việc làm tại nhà
Các mẹ có thể kể chuyện, dạy các bé tập đọc, tập nói hoặc viết chữ cái đơn giản, học tô màu,…

5. Làm nail hoặc make up cá nhân

Là một trong những công việc đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, các mẹ nếu chưa có kỹ năng hoặc chưa từng làm công việc này thì phải học hoặc tự nâng cao khả năng. Hiện nay không khó để tìm các clip hướng dẫn tự học làm nail hoặc make up cá nhân trên các trang mạng xã hội như Youtube, facebook,…

Đây là công việc đòi hỏi sự đầu tư về công cụ, kỹ thuật như “đồ nghề” để đắp móng, cắt, tỉa móng, bộ trang điểm, các loại mỹ phẩm phù hợp cho nhiều loại da,…Tuy nhiên đây cũng là một công việc thú vị có thể làm tại nhà, tự chủ thời gian cho các mẹ bỉm sữa vì làm nail và make up cá nhân là nhu cầu không thể thiếu của chị em phụ nữ. Ngoài ra, các mẹ cũng nên ý thức rằng đây là công việc cần sự tập trung cao độ để đảm bảo tính thẩm mỹ nên đôi khi có thể dẫn đến việc lơ là trong việc chăm sóc các bé.

Trên đây là top 5 công việc làm thêm thịnh hành nhất mà các mẹ sau sinh nên quan tâm. Tuy nhiên, sức khỏe vẫn là vấn đề quan trọng nhất. Dù là công việc gì, làm ở đâu, thì các mẹ cũng vẫn nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi vì phụ nữ sau sinh có thể trạng và tâm lý vẫn còn khá yếu.

Chúc các bạn tìm được việc làm đem lại thu nhập như mong muốn nhé. 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ