Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtVăn phòngTop 3 lưu ý khi cho thuê nhà làm văn phòng mà...

Top 3 lưu ý khi cho thuê nhà làm văn phòng mà bạn cần biết!

Hình thức cho thuê nhà làm văn phòng ngày càng trở nên phổ biến tại các thành phố lớn, đặc biệt là tại thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế trọng điểm của miền Nam. Mỗi ngày có hàng triệu doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam, 8/10 doanh nghiệp có nhu cầu mở văn phòng để thuận tiện trong công tác giao dịch, cung cấp dịch vụ cho khách hàng, người tiêu dùng. Chính vì vậy với hình thức cho thuê nhà làm văn phòng, nhà đầu tư có thể đạt mức lợi nhuận tương đối cao hằng tháng.

1. Lãi đều đặn hằng tháng:

Với hình thức cho thuê nhà làm văn phòng, chủ nhà có thể thu được mức lãi đều đặn hằng tháng mà không sợ bị “quịt” như nhiều hình thức thuê khác. Bởi khi cho thuê nhà làm văn phòng, đối tượng thuê sẽ là đại diện một công ty, doanh nghiệp chứ không phải là một cá nhân thuê để ở hoặc kinh doanh riêng lẻ. Chính vì vậy bạn sẽ có căn cứ pháp lý cũng như cơ sở để đảm bảo hơn về mức lợi nhuận hằng tháng. Tuy nhiên, để chắc chắn rằng bạn đang cho một doanh nghiệp hợp pháp thuê nhà để mở văn phòng, chi nhánh, trụ sở hoặc văn phòng đại diện, bạn cần có các giấy tờ pháp lý để đảm bảo rằng doanh nghiệp muốn thuê nhà đang kinh doanh hợp pháp.

văn phòng
Cho thuê văn phòng tại nhà thu về khoảng lợi đều đặn hằng tháng.

Một điều quan trọng hơn nữa là họ phải chứng minh được khả năng tài chính cũng như điều kiện để có thể thuê nhà của bạn và chi trả tiền thuê theo đúng hợp đồng. Nếu có bất kì sai phạm hoặc chậm trễ trong quá trình chi trả tiền thuê hằng tháng, bạn có quyền thực hiện theo đúng những quy định đã được ký kết trong hợp đồng. Hãy nhớ rằng, đối tượng của bạn lúc này là một doanh nghiệp, dù đại diện pháp lý của họ là cá nhân thì họ cũng thuê nhà của bạn để kinh doanh dịch vụ, sản phẩm của họ. Họ phải có đầy đủ cơ cở để bạn tin tưởng và cho phép họ thuê nhà. Bởi nếu có vấn đề gì xảy ra trong quá trình thuê nhà mà nguyên nhân chính đến từ bên thuê, ví dụ như kinh doanh trái phép, “trốn thuế”, công ty phá sản,…thì chủ nhà, người cho thuê cũng sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng cả về vật chất lẫn tinh thần. Chính vì vậy tuy mang lại lợi nhuận hằng tháng tương đối cao và đều đặn, nhưng bạn cũng phải đề phòng những trường hợp xấu có thể xảy đến trong quá trình cho thuê nhà là văn phòng.

>>> Bạn nên xem: Thuê văn phòng giá rẻ nhất định phải lưu ý 5 điều này!

2. Không sợ “ế” người thuê:

Hình thức này đang phát triển mạnh tại các thành phố lớn, nhu cầu thuê nhà mở văn phòng tương đối cao, tập trung tại các quận trung tâm và rìa trung tâm như quận 3, quận 5, quận 10, quận 11. Thông thường các căn nhà cho thuê để mở văn phòng thường nằm ở mặt tiền đường lớn, đường nội bộ hoặc nằm trong hẻm xe hơi, địa chỉ dễ tìm. Các doanh nghiệp nhỏ, công ty khởi nghiệp thường thuê nhà có diện tích tầng rộng, thuê theo tầng. Các doanh nghiệp lớn thường chọn thuê nhà nguyên căn để thuận tiện trong việc kiểm soát dịch vụ, hàng hóa, môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên. Chính vì vậy nếu bạn đang sở hữu một ngôi nhà, căn hộ có nhiều phòng, diện tích rộng, đường đi dễ di chuyển thì không lo sẽ thiếu người thuê nhà, đặc biệt là ở các quận nội thành của các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh.

thuê nhà
Nhà ở gần trung tâm, vị trí đẹp, nội thất phù hợp sẽ không sợ bị thiếu người thuê.

Ngoài ra, nếu bạn đầu tư căn hộ, nhà cho thuê có chủ đích là để các công ty mở văn phòng, bạn có thể trang bị cửa kính, phòng họp, các thiết bị nội thất văn phòng để thu hút khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình.

3. Không phải “ở chung nhà” với người thuê:

Ưu điểm cuối cùng của hình thức cho thuê nhà làm văn phòng đó chính là bạn sẽ không phải ở chung nhà với người thuê nhà. Vì sao? Vì như đã phân tích phía trên, đối tượng thuê nhà của bạn là doanh nghiệp, chính vì vậy họ sẽ thuê nhà của bạn chỉ để làm việc vào giờ hành chính, sau giờ hành chính, họ sẽ trở về nhà. Tuy nhiên cũng có trường hợp bạn cho thuê căn hộ văn phòng, người thuê sẽ có nhu cầu được ở lại văn phòng của họ để tiết kiệm chi phí thuê nhà. Lúc này bạn có thể cung cấp một mức giá thuê khác, cao hơn mức giá chỉ thuê vào giờ hành chính để họ có thể cân nhắc. Một số chủ nhà vì lo ngại vấn đề an ninh nên không mong muốn người thuê sẽ ở cùng trong nhà thì hình thức cho thuê nhà vào giờ hành chính để làm văn phòng sẽ vô cùng tiện lợi.

văn phòng
Thông thường các công ty sẽ thuê văn phòng theo giờ hành chính nên bạn sẽ không lo ngại về vấn đề an ninh sau giờ làm việc của họ.

Hi vọng rằng với 3 điều lưu ý này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm cho mình khi cho thuê nhà làm văn phòng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 3 điều quan trọng nhất của mô hình kinh doanh Officetel mà bạn nên biết

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ