Monday, March 18, 2024
spot_img
HomeNhà đấtĐất đaiTop 3 kinh nghiệm chọn mua đất thổ cư quận 9 tốt...

Top 3 kinh nghiệm chọn mua đất thổ cư quận 9 tốt nhất

Đất thổ cư quận 9 đang là sự lựa chọn của rất nhiều người, khi mà khu công nghệ cao đang trên đà phát triển vô cùng mạnh, kèm theo đó bến xe Miền Đông chuẩn bị dời về Thủ Đức kế bên quận 9 thì nơi đây dự đoán sẽ là nơi hoạt động chính sắp tới của dân bất động sản Hồ Chí Minh.

Tuy quận 9 đang là sự lựa chọn của khá nhiều người hiện nay nhưng không phải ai cũng hiểu rõ được các loại thủ tục và pháp lý nơi này. Kèm theo đó là những chính sách đổi mới của thành phố cũng khiến nhiều người chưa nắm bắt kịp thông tin tin và kinh nghiệm giúp dễ dàng giao dịch trong bối cảnh hiện nay. Bài viết này sẽ giúp các bạn trang bị kha khá kiến thức để từ đó dễ dàng hơn trong quá trình giao dịch bất động sản Quận 9.

1. Đất thổ cư Quận 9 và những thông tin chung

Tất nhiên rồi, trước khi thâm nhập vào một thị trường bất động sản hay bất kỳ thứ gì, điều đầu tiên bạn phải làm chính là hiểu rõ về nó cái đã. Trong thị trường đất thổ cư cũng vậy, nếu như bạn không thể nắm bắt được thị trường và không am hiểu được thông tin của nó và các hoạt động thì hầu nhau sẽ nắm chắc thất bại.

Đối với người mua để ở cũng vậy, đầu tiên bạn cần xác định rõ nhu cầu và điều kiện để mua đất thổ cư quận 9 , ví dụ: Ưu tiên cho việc đi làm thì nên mua tại những nơi gần chỗ làm, nếu đã có gia đình thì nên chọn những khu đất gần trường học, chợ, bệnh viện, trạm xá, …. sẽ giúp cuộc sống của bạn tốt hơn rất nhiều.

đất thổ cư quận 9
Trước khi mua bất động sản hãy tìm hiểu thông tin rõ ràng

Và tất nhiên chỉ tìm hiểu về thông tin nơi ở thôi thì vẫn chưa đủ, vấn đề pháp lý mới chính là thứ quan trọng nhất. Vì sao ư, đây sẽ là điểm mấu chốt giúp mảnh đất và ngôi nhà của bạn trở nên hợp pháp. Nếu không đầy đủ yếu tố pháp lý cũng như sai quy định, rất có thể “đất thổ cư quận 9” của bạn sẽ không tồn tại được lâu.

Hãy đến trực tiếp văn phòng địa chính để kiểm tra xem đất thổ cư ấy có nằm trong diện giải tỏa hay quy hoạch hay không. Cũng không quên kiểm tra các thông tin liên quan về đất mình sắp mua, hoặc xem có dự án nào gần đó không. Tại đây sẽ cung cấp mọi thông tin mà bạn cần và hỗ trợ tra cứu, hoàn thành hồ sơ.

>>> Xem Thêm: Top 6 nguồn thông tin nhà đất uy tín nhất trong giới bất động sản

2. Chỉ mua đất thổ cư Quận 9 khi có sổ đỏ

Đây là vấn đề mà mình luôn nhắc đi nhắc lại trong mỗi bài viết liên quan đến nhà đất nói riêng và bất động sản nói chung. Sổ đó chính là thứ quan trọng nhất trong đa số các giao dịch bất động sản, nó chứng minh quyền sở hữu đất, tránh các vấn đề về tranh chấp. Nếu mua đất dù là đất thổ cư quận 9 hay ở đâu đi nữa, thì luôn phải đảm bảo được người bán có sổ đỏ, và trên sổ đỏ phải đúng thông tin của họ. Khi đồng ý giao dịch, chuyển tiền phải kiểm theo việc sang tên sổ đỏ ngay sau đó để hợp pháp hóa quyền sở hữu đất. Đây là điều bạn không được bỏ qua dù có tin tưởng người bán gấp mấy đi nữa.

đất thổ cư quận 9
Đất thổ cư Quận 9 đang ngày càng trở nên hấp dẫn

Và đừng quên kiểm tra lại đất thổ cư bạn sắp mua có khớp với sổ đỏ hay không. Hiện nay nhà có 2 sổ đỏ không phải là hiếm, và nếu như mảnh đất bạn mua lại nằm bên trong một khu đất khác thì sao nhỉ. Vậy nên ngoài việc kiểm tra xem người bán có sổ đỏ hay không thì đừng ngần ngại xem mảnh đất mình dự tính mua có khớp với trên sổ đỏ không nhé.

Một vài trường hợp sổ đỏ chưa được tách riêng, trường hợp này khá ít nhưng cũng đừng nên bỏ qua và đừng bao giờ chấp nhận giao dịch bằng giấy viết tay. Vì nếu bạn không phải là người duy nhất nhận được hợp động giấy viết tay ấy thì bạn hiểu điều gì sẽ xảy ra rồi đấy.

>>> Xem Thêm: Top 5 bước thiết kế nội thất văn phòng đẹp nhất 2019

3. Vị trí, diện tích đất thổ cư Quận 9 tốt

Vị trí đất sẽ được chọn theo nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn. Với nhà ở thì những mảnh đất có chiều dài sẽ khá được ưu tiên vì vừa rẻ mà vừa tối ưu được diện tích, ở nơi đông đúc, mặt tiền hay trong hẻm sẽ là do bạn lựa chọn.

Nhưng với nhà để kinh doanh thì khá khó, vì hiện nay quận 9 đất thổ cư dùng để kinh doanh tốt nhất là ở 2 khu vực: Ngã tư MK và ngã tư Thủ Đức. Và diện tích nhà phải có tỉ lệ 2/3 mới được xem là tốt nhất. Nghĩa là chiều rộng của ngôi nhà và chiều dài có tỷ lệ 2/3 sẽ tốt cho việc làm ăn, bố trí và hợp mắt khách hàng.

đất thổ cư quận 9
Vị trí đất sẽ được chọn theo nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn

Và tất nhiên, là người Việt Nam bạn nên tuân theo phong thủy học để hợp với khách hàng của mình. Đất phải bằng phẳng, mặt tiền phải bằng phẳng, không được có vật cản, không có mũi nhọn hướng thẳng vào nhà và không nằm cuối hẻm cụt, cuối đường cụt. Những điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn khi bước vào quán, cũng như cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

>>> Xem Thêm: Top 4 kinh nghiệm mua bán nhà đất Hà Nội hay nhất không thể bỏ qua

Trần Tấn Luân

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ