Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmTop 12 việc làm lương cao dành cho các bạn sinh viên...

Top 12 việc làm lương cao dành cho các bạn sinh viên vào dịp lễ

Các bạn sinh viên bắt đầu vào năm 2 trở đi bắt đầu nôn nóng muốn tìm cho mình một việc làm thật tốt, vậy đâu là những công việc các bạn cần nhất vào dịp Tết và hè có thu nhập khá cao.

Từ lâu những công việc thường thấy: phục vụ bàn, trực văn phòng, shipper,… đã là những nghề thường thấy mà số đông là các bạn sinh viên làm. Tuy nhiên các bạn có biết rằng vào dịp lễ đặc biệt là ngày Tết hoặc những tháng hè thì những công việc thường thấy lại được đẩy lên với mức giá cao hơn ngày thường gấp nhiều lần. Để biết được những việc làm sinh viên đó là gì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

1. Việc làm ngày Tết

Đối với mọi người dịp Tết chính là ngày cùng xum họp gia đình sau một năm làm việc vất vả vì thế ai ai cũng đều muốn gác công việc lại để về đoàn tụ với mọi thành viên. Cũng vì lý do đó mà vào những ngày cuối năm có rất nhiều nơi tuyển nhân viên với lương cao gấp 2, 3 và các công việc phù hợp dành cho những bạn sinh viên:

Phục vụ bàn:

Đa số những nhân viên chính thức tại các nhà hàng, quán cà phê, tiệm trà sữa,… đều tranh thủ về quê vào kì nghỉ Tết vì thế đây chính là thời gian lý tưởng dành cho các bạn sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống.

Phục vụ bàn dịp lễ Tết
Phục vụ bàn dịp lễ Tết

Ngày thường mức lương bạn nhận được tùy nơi dao động từ 12-16.000 đồng/ giờ tuy nhiên vào dịp Tết nó có thể tăng lên thành 20-25.000 đồng/ giờ ngoài ra nếu làm việc chăm chỉ bạn còn được ông chủ bồi dưỡng thêm bằng những khoản phụ.

Bán hàng thuê:

Công việc này không chỉ dành riêng cho những bạn không kịp về quê mà còn dành cho các bạn trẻ muốn kiếm thêm thu nhập ở những nơi gần nhà, sáng tranh thủ phụ mẹ dọn dẹp đến tối hoặc cuối tuần lại tranh thủ đi bán hàng tại những tạp hóa, siêu thị,…

Bán hàng thuê với những địa điểm vô cùng đa dạng
Bán hàng thuê với những địa điểm vô cùng đa dạng

Bán hàng vào dịp này khách khá đông nên làm việc có phần vất vả nhưng bù lại các bạn lại được tiếp xúc với nhiều người, đi làm vừa có tiền mà lại vừa vui. Có những bạn chỉ cần làm thêm nửa tháng nhưng được chủ cửa hàng hứa trả cho 5 triệu đồng kèm theo quà Tết.

Lau, dọn nhà cuối năm:

Nếu bạn có quen biết các gia đình có nhu cầu dọn dẹp nhà cửa cuối năm thì hãy tranh thủ 2 tuần nghỉ trước Tết để làm việc kiếm thêm thu nhập bằng công việc này. Tùy thuộc vào diện tích và lượng công việc của mỗi gia đình khác nhau nên chủ nhà thường trả khoán với mức giá dao động từ 500.000 – 1.000.000 đồng/ngày.

Công việc cũng khá nhẹ nhàng thường là quét dọn, sắp xếp đồ đạc và lau chùi các vật dụng, sàn nhà. Nhà nào có nhu cầu giặt ga, rèm cửa thì được trả tiền thêm.

Công việc lau dọn nhà cuối năm rất được ưa chuộng
Công việc lau dọn nhà cuối năm rất được ưa chuộng

Bán đặc sản quê online:

Đối với những bạn quê có khá nhiều đặc sản độc lạ: thịt lợn rừng, lợn mán, thịt gác bếp, mật ong rừng,…đã tận dụng cơ hội này tạo nên những kinh doanh đầu tiên từ buôn bán online. Vì là ngay quê mình các bạn biết lấy hàng tận gốc để bán giá mềm hơn và được sự ủng hộ từ bạn bè, thầy cô, người thân,…

Bán đặc sản quê online
Bán đặc sản quê online

Ngoài thu lời từ các mặt hàng nhiều bạn còn tranh thủ buổi tối vận chuyển hàng để kiếm thêm thu nhập. Nếu mỗi ngày đưa 3-4 đơn hàng ngoài tiền lợi nhuận bạn còn thu thêm gần 100.000 tiền ship.

Thợ chụp ảnh:

Cận Tết cũng là dịp nhu cầu chụp ảnh kỷ niệm của các bạn trẻ tăng cao, các “phó nháy” theo đó cũng được mùa bội thu. Với những bạn có khả năng chụp ảnh đẹp, lại có máy ảnh cơ trong tay thì ngại gì mà không thử sức mình.

Tùy theo gói chụp mà mức giá khác nhau. Nếu chụp đơn, đôi giá được tính 300.000 đồng/buổi, chụp nhóm 4-5 người dao đồng từ 500.000-600.000 đồng/buổi. Mỗi buổi chụp chỉ kéo dài khoảng 3 tiếng, tranh thủ vào 2 ngày cuối tuần nếu nhận được 4 lượt khách bạn đã có trong tay gần 2 triệu đồng/ngày.

2. Việc làm ngày hè:

Ngoài những dịp lễ Tết thì vào các ngày hè cũng chính là cơ hội tốt để các bạn sinh viên tranh thủ tìm việc làm kiếm thêm thu nhập cho mình.

Trợ lý điều phối trại hè:

Bạn là người hỗ trợ lên kế hoạch và tổ chức các lớp học hè cho thiếu niên tuân thủ những nguyên tắc của trại hè. Có bằng tốt nghiệp trung học và chứng nhận CPR (chứng chỉ sơ cứu cơ bản) cho công việc bán thời gian này.

Viết nội dung web:

Thực hiện nghiên cứu và tạo nội dung liên quan đến lĩnh vực quan hệ công chúng cho một trang web. Yêu cầu của công việc thường được đặt ra: có kỹ năng viết, chụp ảnh, am hiểu về máy tính, về nội dung trang web đưa ra.

Viết nội dung web dành cho những bạn có khả năng tốt về giọng văn
Viết nội dung web dành cho những bạn có khả năng tốt về giọng văn

Quản lý văn phòng tạm thời:

Quản lý lập kế hoạch, giám sát và đảm bảo sự tuân thủ nội quy. Sinh viên cần có trình độ về máy tính và kỹ năng dịch vụ khách hàng tốt. Đây là công việc toàn thời gian hoặc tạm thời.

Hướng dẫn viên du lịch:

Cung cấp tour du lịch tại các điểm đến là những từ ngữ miêu tả công việc này. Chúng đòi hỏi bạn phải có lịch trình linh hoạt, khả năng lãnh đạo, kỹ năng phục vụ khách hàng tốt, tính chuyên nghiệp, khả năng ghi nhớ các thông tin về tour du lịch. Ưu tiên người có kinh nghiệm quản lý việc đặt phòng.

Hướng dẫn viên du lịch không chỉ có tiền mà còn được đi đến nhiều nơi
Hướng dẫn viên du lịch không chỉ có tiền mà còn được đi đến nhiều nơi

Trợ lý tổ chức sự kiện:

Lên kế hoạch và điều hành sự kiện cũng như các nhiệm vụ quản lý khác, yêu cầu có kinh nghiệm. Đây là công việc toàn thời gian hoặc tạm thời.

Nhân viên dịch vụ khách hàng:

Trả lời các cuộc gọi đến, cung cấp dịch vụ khách hàng và giải quyết các vấn đề liên quan. Yêu cầu có bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương, sử dụng thành thạo máy tính, kỹ năng trò chuyện với khách hàng. Đây là công việc toàn thời gian và theo mùa.

Trợ lý sân golf:

Làm việc trong môi trường đồng đội đảm bảo tốc độ chơi của các vòng golf và các hoạt động khác trên sân tập. Ngoài bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương bạn cần trang bị thêm kiến thức về golf. Đây là công việc sinh viên rất được ưa chuộng trong mùa hè.

>>Xem thêm bài viết 3 việc làm bán thời gian hấp dẫn cho sinh viên tại TP.HCM

Thục Yến

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ