Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiDát vàng lên đồ ăn, 11 món ăn sau đây sẽ khiến...

Dát vàng lên đồ ăn, 11 món ăn sau đây sẽ khiến bạn bất ngờ

Bạn đã từng nghe đến món ăn dát vàng chưa? Nếu chưa thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem nó ra sao nhé!

Nghề đầu bếp chính là nghề đem lại sự ấm áp, no nê, hạnh phúc nhất cho mọi người, người nấu luôn đặt hết tâm huyết vào mỗi món ăn để nhận lại được một chiếc dĩa “sạch bong” bởi vì chúng quá ngon. Tuy nhiên bạn đã từng nghe đến món ăn dát vàng bao giờ chưa? Đừng nghĩ là không thể nhé, vì những đầu bếp dưới đây đã đẩy món ăn lên một tầm cao mới với chính công thức đặc biệt của họ. Nếu như chưa nghe thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem nó có gì trong đó mà được mệnh danh là đắt nhất thế giới nhé!

1. Thịt xông khói “trải vàng”:

Tưởng chừng chỉ là miếng thịt xông khói có thể mua ngay ở siêu thị với giá rẻ bèo tuy nhiên khi đến với hiệu bánh Baconery ở New York điều đó đã được thay đổi hoàn toàn với món ăn siêu nổi tiếng ở đây chính là thịt xông khói dát vàng 23 Karat. Miếng thịt nơi đây được phủ một lớp chocolate Bỉ hảo hạng và rắc các miếng vàng lên trang trí. Giá cho món ăn này: $40

1.xông khói dát vàng
Hình 1: Với miếng thịt xông khói được rải vàng này bạn có dám nếm thử không?

2. Bánh Macaron phong cách “vàng”:

Vào năm 2009 tại một cửa hàng bánh ngọt ở Paris đã hợp tác với thương hiệu thời trang Marni tạo ra hộp bánh Macaron có một không hai trên thế giới khi được phủ một lớp vàng thật lên trên bề mặt. Chiếc bánh không chỉ ngon mà còn trở nên thật sang trọng, đẳng cấp cho người sở hữu. Một hộp bánh 16 cái được bán với giá $100.

1. bánh macaron
Hình 2: Không chỉ còn là những chiếc bánh màu sắc, bánh macaron bấy giờ được trải một lớp vàng thật mịn màng, đắt giá

3. Mỳ ý Lasagna từng sợi “vàng”:

Khách sạn Mirage tại Las Vegas không chỉ nổi tiếng bởi độ sang chảnh của phòng ốc, khách sạn mà đặc biệt hơn là menu món ăn tại đây chứa đựng món mỳ ý lasagna đắt nhất thế giới. Chúng được trang trí bởi vàng lá và loại nấm kim cương trắng quý hiếm có giá bán $500.

1.mì ý
Hình 3: Đĩa mỳ ý sang trọng

4. Burger đẳng cấp:

Burger từ lâu đã trở thành một món ăn nhanh phổ biến ở khắp các nước tuy nhiên khi được dát vàng chúng sẽ trông như thế nào? Để biết được điều đó hãy đến cửa hàng Douche Burger để tận hưởng được cảm giác ngon lành của miếng thịt bò Kobe đắt giá, phô mai Gruyere nhập khẩu, trứng cá muối, gan ngỗng, tôm hùm, muối lấy từ núi Himalaya, nước sốt BBQ đặc biệt và không thể thiếu những miếng vàng được kẹp thêm bên trong. Giá bán cho chiếc burger này: $666.

1. burger
Hình 4: Burger đẳng cấp mang phong thái “sang chảnh”

5. Bánh vòng nướng đẹp, độc:

Vào năm 2007 đầu bếp của khách sạn Westin, New York đã đưa bánh vòng từ một món ăn bình thường lên tầm cao mới khi sử dụng hàng loạt các nguyên liệu đắt tiền: pho mát kem nấm trắng, thạch Riesling và vàng lá dát mỏng. Chiếc bánh trông đơn giản này có giá bán lên đến 20 triệu và bạn phải đặt trước 24 tiếng.

1. bánh vòng
Hình 5: Bánh vòng trở nên đẳng cấp hơn với lớp vàng thật được trải đều trên bề mặt

6. Cupcake nhỏ nhưng có võ:

Với những chiếc bánh nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng lại có giá bán lên đến $1300 vì tất nhiên chúng đã được phủ một lớp vàng 24 Karat cùng các nguyên liệu đặc biệt khác: mứt đào cùng chocolate hảo hạng, phần bơ từ rượu Chateau Yquem.

1. cupcake
Hình 6: Nhỏ nhưng có võ chính là tên gọi phù hợp nhất với món cupcake này

7. Sushi cuộn vàng:

Chắc hẳn trong đời ai cũng từng một lần được ăn sushi hoặc chỉ cần nhìn ngắm chúng và phát hiện được nét đặc trưng của món này nằm ở lớp vỏ rong biển bên ngoài. Tuy nhiên đầu bếp người Philippines ông Angelito Araneta đã cải tiến nó đưa món sushi cuộn vàng trở thành một trong những món ăn đắt nhất hành tinh. Giá cho 4 miếng sushi là $1800.

1.súhi
Hình 7: Không còn rong biển như thường mà thay vào đó là các lá vàng được quấn lại

8. Pizza được phủ đầy vàng:

Với khá nhiều thành phần trong cùng một chiếc bánh pizza có giá khoảng vài trăm ngàn đồng chúng ta đã thấy khá mắc. Tuy nhiên với giá 45 triệu cho một cái bánh pizza thì bạn có dám thử không? Đến với nhà hàng Industry Kitchen tại New York bạn sẽ được chiêm ngưỡng chúng được tạo nên từ phô mai Stilton nổi tiếng, gan ngỗng, nấm Truffles, trứng cá muối Osseta và lá vàng.

1.pizza
Hình 8: Lớp cheese óng ả được tiếp nối bởi lớp vàng rưới đều đẹp mắt, sang trọng

9. Món chocolate tráng miệng sang chảnh:

Frrrozen Haute được Guiness công nhận là món tráng miệng đắt nhất thế giới do nhà hàng Serendipity 3 tại New York làm từ 28 loại hạt cacao đắt nhất cùng 3 lớp vàng 23 Karat và đặc biệt hơn chiếc muống để ăn cùng cũng được làm bằng vàng nâng thêm tầm cao mới cho món ăn này. Giá bán của chúng lên đến $25.000

1. frrrozen
Hình 9: Chỉ với món tráng miệng nhưng chúng có thể ngốn đến $25.000

10. Bánh tôm không hề tầm thường:

Nếu như Frrrozen Haute đạt kỉ lục Guiness thì bánh tôm Frittata cũng không kém cạnh khi được trang The Richest xếp vào danh sách những món ăn đắt nhất. Chiếc bánh được làm từ trứng cá tầm Sefruga ( có giá bán cho mỗi 30gr là $65), 6 quả trứng, 1 con tôm hùm tươi,lá hẹ và kem tươi. Bạn phải trả $1000 để có thể tận hưởng được món bánh này tuy nhiên đừng lo, chiếc bánh còn một phiên bản khác với giá $100 giúp bạn tiết kiệm được chi phí nhưng vẫn thử được sức hút của món ăn này.

1. bánh tôm
Hình 10: Không hề đơn giản khi nhắc đến Frittata vì chúng chứa đựng những nguyên liệu đắt nhất thế giới cùng hội tụ

11. Hot dog ngon không chỗ chê:

Với tổng hợp các nguyên liệu có một không hai trên thế giới: thịt bò Wagyu (loại thịt đắt nhất thế giới), nấm cục đen, bơ Truffle trắng, nghệ tây, sốt hành Caramel Vidalia, trứng cá loại tốt nhất, vàng lá và còn nhiều thứ khác để đẩy món ăn lên tầm cao khác. Để thử được món ăn này bạn cần đặt trước 2 ngày và chi trả số tiền $2300 tại 230 Fifth, New York.

1. hot dog
Hình 11: Hot dog càng dài giá tiền càng cao

Thục Yến

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ