Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmBán thời gian12 việc làm thêm buổi tối hái ra tiền cho dân văn...

12 việc làm thêm buổi tối hái ra tiền cho dân văn phòng

Bạn muốn tìm việc làm thêm cho dân văn phòng để tận dụng quỹ thời gian rảnh vào buổi tối của mình. Bạn muốn kiếm thêm một khoản thu nhập qua những công việc linh động, có thể làm tại nhà hay những việc không tốn quá nhiều thời gian. Tuy nhiên, bạn vẫn đang thắc mắc không biết làm gì và tìm kiếm việc làm thêm ở đâu. Hãy cùng Cẩm Nang Mua Bán theo dõi bài viết này để tìm hiểu thêm những việc làm thêm cho dân văn phòng hot nhất hiện nay nhé

Top 12 việc làm thêm cho dân văn phòng để tăng thu nhập

Bán hàng online 

Một trong những vị trí tuyển dụng việc làm thêm cho dân văn phòng vào buổi tối được nhắc đến nhiều nhất và rất nhiều người tham gia là bán hàng online. Công việc này hiện nay không dành riêng cho phái nữ mà cả nam giới cũng có rất nhiều người tham gia. Các mặt hàng bán online ngày xưa chỉ bó hẹp ở áo quần, mỹ phẩm, đồng hồ, nước hoa,… Nhưng hiện tại các mặt hàng đã đa dạng hơn. Bất cứ thứ gì bạn cũng có thể bán online. Bạn có thể bán chăn ga gối đệm, đồ ăn, giày dép,… Thậm chí cả thú cưng hay vật dụng trong gia đình.

>>> Xem thêm: Nhân viên bán hàng cần kỹ năng gì để thăng tiến dễ dàng

Bán hàng online là một công việc cho dân văn phòng hot hiện nay
Bán hàng online là một công việc hot hiện nay

Thế nhưng không phải ai cũng theo đuổi được sự nghiệp bán hàng online lâu dài. Công việc nào cũng thế. Giai đoạn đầu ắt hẳn sẽ khó khăn. Nhưng càng về sau khi đã quen khách và thành thạo bạn cũng sẽ kiếm được một khoản tiền không nhỏ từ việc làm thêm này đâu nhé.

Ngày nay, mạng xã hội phát triển nhiều tính năng thuận lợi cho việc bán hàng như livestream. Bạn nên trau dồi khả năng ăn nói, chăm chút bản thân để lên hình đẹp. Mỗi ngày bạn sẽ chốt được không ít đơn từ hoạt động này đâu nhé.

Cộng tác viên viết bài – việc làm buổi tối cho những người chăm viết lách

Cộng tác viên (CTV) viết bài là một công việc làm thêm khá đơn giản cho dân văn phòng hay những người đam mê viết lách. Công việc duy nhất của bạn chỉ là viết và viết. Ở công việc này, thù lao bạn nhận được dựa vào số bài viết bạn hoàn thành và gửi cho người quản lý. Trung bình mỗi bài viết của bạn sẽ nhận được từ 50-100 nghìn đồng. Nếu khả năng viết của bạn tốt, thì bạn có thể kiếm được 300-500 nghìn đồng cho mỗi bài viết.

Cộng tác viên viết bài bạn có thể làm mọi lúc
Cộng tác viên viết bài bạn có thể làm mọi lúc

CTV sẽ có rất nhiều hình thức và đa dạng chủ đề để viết bài. Có thể là viết bài chuẩn seo, viết bài cho các tạp chí, viết bài PR cho các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm,…

Hoặc có thể bạn làm cộng tác viên viết bài cho các trang báo, tạp chí. Đối với những chỗ tuyển dụng này yêu cầu sẽ khắt khe hơn. Và đòi hỏi kỹ năng viết của bạn phải cứng và phù hợp với phong cách của báo thì bạn mới có thể được nhận.

Nhận sổ sách kế toán thuế về làm tại nhà

Đây là một việc làm thêm rất phổ biến đối với dân kế toán, kiểm toán và làm những việc liên quan đến kinh tế. Ngày nay có rất nhiều công ty nhỏ hoạt động. Họ không bỏ ra một khoản cố định hàng tháng để thuê một nhân viên kế toán làm fulltime. Tuy nhiên, những những công việc liên quan đến thuế má, báo cáo thuế, báo cáo tài chính định kỳ vẫn phải hoàn thành. Cho nên nhu cầu tuyển dụng và tìm việc làm này cũng rất lớn.

Tuy nhiên công việc này đòi hỏi khá cao, vì thế bạn phải hiểu biết về nghề kế toán, thuế mới có thể nhận việc. Do đó, vị trí này khá phù hợp với những người làm dân văn phòng và bạn cũng có thể dễ dàng tìm được công việc tại tuyển dụng kế toán Bình Dương.

>>> Xem thêm: Bật mí nghề kế toán nội bộ không phải ai cũng biết

Giao hàng (Shipper)

Đây là công việc làm thêm phù hợp với dân văn phòng. Bạn có thể làm bất cứ thời gian rảnh nào trong ngày. Buổi sáng, trưa hay tối tùy thuộc vào thời gian của bạn.

Công việc rất đơn giản, bạn tham gia vào các group ship hàng trên mạng xã hội và tìm người đang có nhu cầu chuyển hàng. Hoặc bạn cũng có thể tìm trên các group khác liên quan đến công việc này. Sau đó nhận đơn và đi ship. Ngày nay, có nhiều dịch vụ ship công nghệ. Bạn có thể đăng ký với công ty sau đó nhận đơn giao hàng qua app.

Giao hàng là công việc phù hợp với nam giới
Giao hàng là công việc phù hợp với nam giới

Công việc không yêu cầu bằng cấp trình độ và ai cũng có thể làm được. Chỉ cần bạn có phương tiện đi lại. Tuy nhiên, do tính chất phải di chuyển nhiều nên công việc này chủ yếu là nam giới làm. Nếu chăm chỉ và tận dụng hết thời gian bạn có thể kiếm được một khoản kha khá hàng tháng đấy nhé. Bạn có thể tìm việc shipper tại việc làm Hà Nội một cách dễ dàng. 

>>> Xem thêm: 9 công việc làm thêm cho dân văn phòng ngoài giờ có thu nhập hấp dẫn nhất

Dịch thuật 

Dịch thuật cũng là một hình thức viết lách nhưng đòi hỏi cao hơn ở bạn. Bởi lẽ bạn phải có vốn ngoại ngữ nhất định mới có thể nhận được công việc này. Hiện nay phổ biến nhất là dịch Anh – Việt, Việt – Anh, Nhật – Việt, Việt – Nhật. Tuy nhiên, mọi ngôn ngữ bạn thành thạo đều có thể tìm việc làm dịch thuật rất dễ dàng.

Ngày nay, kinh tế hội nhập nên các công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam nhiều khiến nhu cầu tìm kiếm dịch thuật ngày càng tăng. Nếu nhận được công việc ở lĩnh vực này bạn sẽ bất ngờ bởi thù lao cuối tháng bạn nhận được đấy nhé. Do đó, dịch thuật là một việc làm thêm cho dân văn phòng được khá nhiều người lựa chọn.

Thiết kế 

Thiết kế là một gợi ý về việc làm thêm cho dân văn phòng thành thạo kỹ năng đồ họa, mỹ thuật. Để làm được công việc này tay nghề của bạn phải vững, bởi nếu vừa làm vừa mày mò bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian. Hơn nữa khách hàng tìm đến thường đòi hỏi rất cao về tính thẩm mỹ của sản phẩm cho nên bạn cần phải có kiến thức về mỹ thuật.

Thiết kế – Việc làm thêm cho dân văn phòng có đầu óc sáng tạo
Thiết kế – Việc làm thêm cho dân văn phòng có đầu óc sáng tạo

Công việc thiết kế khá đa dạng. Bạn thành thạo phần mềm hay kỹ năng nào có thể nhận việc liên quan đến những kỹ năng đó để làm. Bạn có thể lựa chọn thiết kế theme hay thiết kế logo, tùy vào khả năng của bạn.

Thiết kế theme

Nhu cầu tìm kiếm các mẫu theme mới, đẹp của các quản trị website ngày càng tăng kéo theo nhu cầu công việc trong mảng này lớn. Đây là một trong những mảng hot nhất hiện nay trong lĩnh vực thiết kế. Thù lao từ công việc này cũng rất hậu hĩnh đấy nhé. Do đó, nếu bạn muốn tìm việc làm TPHCM cho dân văn phòng có kỹ năng về đồ họa thì đây sẽ là một lựa chọn lý tưởng. 

Thiết kế logo

Ngày nay rất nhiều cửa hàng, shop thời trang, quán ăn, các thương hiệu lớn nhỏ,… mọc ra như nấm sau mưa. Điều đầu tiên để khách hàng nhận diện được thương hiệu họ phải có logo. Nếu bạn thành thạo các công cụ thiết kế như PTS, AI, các phần mềm chỉnh sửa đồ họa thì bạn có thể thử sức với công việc này đấy nhé.

Reviewer

Chỉ cần có một trang Fanpage, một kênh Youtube hay một tài khoản MXH có nhiều lượt theo dõi là bạn có thể làm được công việc này rồi.

Công việc này hiện nay đang rầm rộ trong giới trẻ. Sản phẩm review có thể là món ăn, một món mỹ phẩm hay quán cà phê,… Công việc của bạn khá đơn giản, đó là tìm đến thưởng thức và đưa ra những nhận xét đánh giá của cá nhân về sản phẩm đó. Nếu là nhà hàng hay quán cà phê thì sẽ liên quan đến cách phục vụ, chất lượng, thái độ nhân viên,…

Thường người cung cấp sản phẩm sẽ trực tiếp liên hệ với những bạn trẻ có lượng theo dõi nhiều. Ngoại hình dễ nhìn và có khiếu ăn nói thì sản phẩm của họ sẽ được quảng bá thu hút và hiệu quả hơn.

Lập trình

Nếu bạn là dân công nghệ hẳn sẽ không còn xa lạ với khái niệm lập trình. Đây được xem là nghề tay trái hái ra tiền của dân công nghệ.

Lập trình là việc làm buổi tối hái ra tiền
Lập trình là việc làm buổi tối hái ra tiền

Công việc làm thêm liên quan đến mảng này thường làm từ xa. Vì thế bạn có thể chủ động sắp xếp thời gian làm việc của mình. Hơn nữa không phải di chuyển. Chỉ cần có một chiếc máy tính cấu hình cao và vốn kiến thức đủ để nhận việc thì ngồi tại nhà bạn cũng kiếm được bội tiền hàng tháng rồi. Do đó, đây là một gợi ý về công việc làm thêm cho dân văn phòng giỏi công nghệ có thể cải thiện mức thu nhập của mình.

Hát phòng trà

Bạn thích đi theo con đường nghệ thuật, bạn thích hát, thích đàn. Vậy thì công việc hát phòng trà sẽ thỏa mãn đam mê của bạn.

Hơn nữa còn giúp bạn có thêm nguồn thu nhập kha khá. Đặc biệt, càng theo đuổi, bạn càng phát triển được khả năng của mình và tăng mức cát-xê từ 200.000 đồng trên bài lên đến vài triệu nếu trở thành “ca sĩ phòng trà” chuyên nghiệp.

Một tối bạn có thể chạy 2 đến 3 chương trình ca nhạc. Tính tổng lại một tháng thu nhập tăng thêm của bạn không hề nhỏ đâu nhé!

Dẫn chương trình

Công việc dẫn chương trình sẽ dành cho những người có khả năng giao tiếp tự tin. Nhanh nhẹn, dẫn dắt có duyên. Đặc biệt là có giọng nói to, rõ, không gọng, diễn đạt tốt và phải có sự đam mê, có nhiều tài lẻ.

Công việc dẫn chương trình dành cho người có năng khiếu ngôn ngữ
Công việc dẫn chương trình dành cho người có năng khiếu ngôn ngữ

Đây cũng được coi là nghề “hái” ra tiền. Với mỗi chương trình khoảng 2 tiếng là bạn có thể kiếm từ 400.000 đồng. Và một tối bạn có thể chạy 2 địa điểm tổ chức.

Chạy quảng cáo Facebook, Google Ads

Đây là việc làm thêm cho dân văn phòng vào buổi tối với thu nhập khả ổn. Tuy nhiên với công việc này bạn cần có kinh nghiệm.

Nếu bạn là một marketer tìm việc quảng cáo Facebook, Google Ads thì đây chính là một lợi thế cho bạn. Bạn không mất quá nhiều thời gian mà thu nhập của bạn lại không hề thấp. Mỗi tháng kiếm 7 đến 10 triệu đồng là điều trong tầm tay bạn

Gia sư

Đi dạy gia sư là một công việc khá quen thuộc của giáo viên. Tuy nhiên, đây cũng làm việc làm thêm cho dân văn phòng hay việc làm thêm dành cho sinh viên khi muốn kiếm thêm thu nhập vào buổi tối.

Nếu bạn có các kỹ năng đáp ứng với nhu cầu công việc, bạn có thể tìm đến các trung tâm gia sư để đăng ký. Khi bạn đã quen việc bạn sẽ cảm thấy dễ dàng và yêu công việc hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo nhanh các việc làm bán thời gian đang tuyển dụng tại đây nhé:

☎️☎️ƯU TIÊN NGƯỜI CAO TUỔI THẤT NGHIỆP CẦN TÌM VIỆC!!
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển dụng thời vụ và chính thức lâu dài
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển Bán Hàng Ở Quận 10 Không Cần Kinh Nghiệm, Bằng Cấp, Ngoại Hình
5
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bổ sung gấp nam nữ lao động phổ thông
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CHI NHÁNH MỚI KHAI TRƯƠNG CẦN TUYỂN NHIỀU VỊ TRÍ
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
[HCM] Tuyển Thu Ngân-Bán Hàng-Tạp Vụ Thời Vụ Hoặc Chính Thức
18
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Hệ Thống Siêu Thị LotteMart Tuyển Nhân Viên Thời Vụ & Chính Thức 202&4
10
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Cần Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
14
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Siêu Thị CoopMart Tuyển Nhân Viên(Tạp Vụ, Trực Quầy, Đóng Gói, Bảo Vệ)
7
Việc làm thêm tại Bình Thạnh, Pratime hoặc Fulltime
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Sân Cầu Lông Cần tuyển nhân viên Không yêu cầu kinh nghiệm, theo ca
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
  SIÊU THỊ COPMAT TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
VIỆC LÀM BÁN THỜI GIAN QUẬN 1
1
VIỆC LÀM BÁN THỜI GIAN QUẬN 1 8 triệu - 6,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
🍒🍒VIỆC LÀM TPHCM TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm xoay ca tại quận Bình Thạnh cho sinh viên
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển bổ sung 2 nhân viên bán hàng cho đại lý ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM BÁN THỜI GIAN-GÒ VẤP
1
VIỆC LÀM BÁN THỜI GIAN-GÒ VẤP 3,4 triệu - 7 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN PHỤ BÁN HÀNG GẤP!!!!!
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm xoay ca và fulltime tai Quận Bình Thạnh và Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
 Nhân sự bán hàng các loại đồ uống tại quán và cửa hàng.
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tìm việc làm thêm cho dân văn phòng ở đâu?

Tìm việc từ các trang tuyển dụng trên internet

Hiện nay, trên internet có rất nhiều trang web tuyển dụng việc làm nhằm đáp ứng nhu cầu tìm việc của nhiều người. Không chỉ đăng tin việc làm dành cho sinh viên mà các trang web còn đăng tuyển những việc làm thêm cho dân văn phòng. Chỉ cần lên google và gõ tên công việc mà bạn muốn làm. Hàng loạt trang web sẽ xuất hiện gợi ý những công việc phù hợp cho bạn. Do đó, cần phải lựa chọn những trang web uy tín để có thể an tâm hơn khi làm việc.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Nhờ người thân, bạn bè giới thiệu việc làm

Nếu bạn muốn tìm việc làm thêm cho dân văn phòng vào buổi tối, bạn có thể nhờ người thân, bạn bè hay những người đồng nghiệp của mình giới thiệu. Bởi vì, những người này là những người thân cận, đáng tin tưởng và họ sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được công việc chất lượng và phù hợp với bạn.

Tham gia vào những sự kiện chia sẻ việc làm

Bạn nên dành thời gian để tìm kiếm những sự kiện chia sẻ việc làm để tham gia. Tại đây, bạn có thể lắng nghe những chia sẻ từ người đã có kinh nghiệm về những việc làm này. Do đó, bạn cũng có thể tìm thấy được một số công việc làm thêm cho dân văn phòng phù hợp với nhu cầu hay mong muốn của bạn đấy.

Tìm việc ở các group trên mạng xã hội

Hiện nay, trên mạng xã hội có rất nhiều nhóm người có cùng nhu cầu và mục đích làm việc. Cho nên họ lập ra những nhóm tìm việc làm để kết nối mọi người lại với nhau. Do vậy, nếu như bạn đang muốn tìm việc làm cho dân văn phòng để kiếm thêm thu nhập thì hãy lên các trang mạng xã hội để tìm kiếm.

Thật ra, tìm việc làm thêm cho dân văn phòng thì không quá khó, nhưng để tìm được một việc vừa phù hợp với nhu cầu vừa có thu nhập tốt thì tốn khá nhiều thời gian. Cho nên hy vọng với 12 việc làm thêm cho dân văn phòng mà Cẩm Nang Mua Bán gợi ý trên đây có thể giúp bạn tìm được công việc ưng ý. Chúc bạn sớm tìm được việc làm thêm phù hợp nhé!

Hồ Vân – Content Writer

>>> Xem thêm:

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ