Wednesday, April 17, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmToner là gì? Sản phẩm này có thật sự cần cho da...

Toner là gì? Sản phẩm này có thật sự cần cho da không?

Toner là gì mà hầu hết chị em phụ nữ đều sở hữu cho mình ít nhất 1 lọ trong tủ đồ skincare? Toner có tác dụng như thế nào trong quá trình dưỡng da? Rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho chủ đề này. Vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin liên quan và những công dụng của sản phẩm này qua bài viết sau nhé!

Toner là gì?

Có thể bạn biết toner là gì nhưng bạn chưa thể định nghĩa được khái niệm này một cách chính xác. Dưới đây là chia sẻ ngắn gọn và dễ hiểu nhất về câu hỏi “toner nghĩa là gì?”.

Toner hay còn gọi là nước hoa hồng. Đây là một loại sản phẩm chăm sóc da dạng lỏng. Là bước tiếp theo sau khi sử dụng sửa rữa mặt.

Nước hoa hồng có tác dụng cân bằng lại độ pH trên da sau khi tiếp xúc với sửa rữa mặt. Bởi, các sản phẩm sữa rửa mặt thường có độ pH cao.

>> Đã là phụ nữ thì không thể bỏ qua những mẹo làm đẹp này

Toner là gì?
Toner là gì?

Ngoài ra, nước hoa hồng là bước làm sạch một lần nữa những gì còn sót lại trên bề mặt da. Giúp da hấp thụ được dưỡng chất từ kem dưỡng da hơn.

Tuy có tên gọi khác là nước hoa hồng nhưng toner không chỉ đơn thuần chiết xuất từ nước hoa hồng. Vậy, thành phần của toner là gì?

Thực tế, toner có thành phần rất đa dạng, tuỳ thuộc vào công dụng mà có thể được chiết xuất từ hoa hồng, trà xagnh, hoa cúc,… hay thậm chí là rau diếp cá.

Dù thành phần toner được chiết xuất từ nguyên liệu gì đi nữa thì toner vẫn có công dụng chủ yếu là hỗ trợ làm đẹp làn da cho mọi người.

Cách làm nước hoa hồng không chỉ bằng cách trích xuất nước từ những cánh hoa hồng. Quy trình sản xuất ra nước hoa hồng phức tạp và cần nhiều dụng cụ chuyên nghiệp. Bạn không nên thử làm tại nhà mà chỉ nên dùng  những sản phẩm từ các thương hiệu uy tín trên thị trường.

Tác dụng của nước hoa hồng là gì?

Sử dụng toner hằng ngày nhưng bạn có biết công dụng đầy đủ của toner là gì không? Liệu bạn đã dùng đúng cách và phát huy tối đa tác dụng của nước hoa hồng chưa?

Toner giúp làm sạch sâu và thu nhỏ lỗ chân lông

Toner có tác dụng làm sạch, sáng và thu nhỏ lỗ chân lông. Đây được xem là công dụng tuyệt vời của toner mà các sản phẩm dưỡng da khác ít làm được.

Sau bước rửa mặt, bạn dùng bông tẩy trang hoặc bông y tế thấm toner. Sau đó nhẹ nhàng thoa đều khắp mặt theo hướng từ cằm ngược lên trán. Bước này sẽ giúp toner len lỏi vào các lớp ở sâu hơn, nơi mà sữa rửa mặt không làm sạch được.

Toner có thể thấm sâu vào từ 10 – 20 lớp tế bào. Giúp làm sạch một lần nữa làn da của chúng ta. Từ. đó mà da mặt trở nên sạch sẽ, thông thoáng và khô ráo hơn

Lưu ý nên sử dụng các loại bông mềm, mỏng. Tránh trường hợp cho nước hoa hồng quá nhiều vào bông, gây lãng phí.

>> 6 cách làm đẹp da mặt đơn giản tại nhà!

Toner giúp làm sạch sâu và thu nhỏ lỗ chân lông khá hiệu quả
Toner giúp làm sạch sâu và thu nhỏ lỗ chân lông khá hiệu quả

Khả năng dưỡng ẩm của toner

Vì sữa rửa mặt đã lấy đi độ ẩm cần thiết cho da. Nên toner sẽ là nguồn cấp ẩm trực tiếp cho da sau khi làm sạch.

Nếu da thiếu độ ẩm, da sẽ đễ trở nên thô ráp. Dễ hình thành các nếp nhăn ở vùng quanh mắt. Trong toner có chứa một số dưỡng chất. Các dưỡng chất này có công dụng là làm săn chắc da và dưỡng ẩm tức thời cho da.

Sử dụng toner 2 lần mỗi ngày sau bước làm sạch da sẽ làm chậm quá trình lão hoá của da. Đồng thời, bước này cũng là bước đệm tạo điều kiện cho các bước dưỡng da tiếp theo. Giúp da hấp thụ chất dinh dưỡng trong serum đặc trị hoặc kem dưỡng tốt hơn.

Bên cạnh những dòng chuyên dưỡng ẩm, một số loại toner cũng có chứa cồn. Lưu ý là hãy xem kỹ thành phần trước khi lựa chọn toner cho mình. Xem các thành phần đó có phù hợp với tình trạng da hiện tại của bản thân hay không.

Khả năng giúp làm trắng da của toner là gì?

Ngoài công dụng dưỡng ẩm, những công dụng khác của toner là gì?

Vì có chứa các thành phần dưỡng trắng sâu như vitamin E, vitamin C, toner còn có khả năng làm trắng da cực kì hiệu quả. Giúp cải thiện tốt các sắc tố của làn da, chống lại việc hình thành các vùng da sậm màu.

Hơn nữa, nhiều dòng sản phẩm còn chứa hợp chất có tác dụng làm sáng da. Các hợp chất này chiết xuất trực tiếp từ thiên nhiên như nước gạo, dưa leo, cam thảo. Do đó, toner sẽ giúp bạn sở hữu một làn da trắng sáng hơn tương tự như việc sử dụng kem dưỡng trắng da hằng ngày.

Da đều màu nhờ sử dụng toner hằng ngày
Da đều màu nhờ sử dụng toner hằng ngày

Sản phẩm toner có công dụng đặc trị

Một số loại nước hoa hồng chứa những thành phần đặc biệt. Ví dụ như BHA/AHA hay các loại acid đặc trị.

Các chất này có công dụng là đặc trị mụn hoặc trị thâm do mụn để lại. Những dòng này dành riêng cho một vài tình trạng đặc biệt. Giúp sản sinh và tái tạo làn da nhanh hơn. Đem lại làn da đều màu trong một khoảng thời gian tương đối ngắn.

Thông thường, trên nhãn hoặc bao bì sản phẩm sẽ in nổi bật những thành phần đặc biệt này. Giúp chị em có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm dành riêng cho mình.

Lưu ý rằng, các chất đặc trị thường hoạt động tương đối mạnh mẽ. Nên việc dùng với liều lượng thích hợp sẽ đem lại hiệu quả rõ ràng nhanh chóng.

Ngược lại, nếu sử dụng quá nhiều chất đặc trị, da của bạn có thể bị dị ứng. Dẫn đến nhiều hậu quả không lường trước được như nổi mụn, nám, viêm da.

Các loại toner tốt hiện nay là gì?

Nước hoa hồng Thayer

Đây là dòng toner thuộc thương hiệu Thayers – hãng mỹ phẩm đến từ nước Mỹ.

Toner Thayers là sản phẩm nổi tiếng về các thành phần từ thiên nhiên. Là dòng toner cực kì dịu nhẹ, lành tính, Thayer hạn chế tối đa sự kích ứng với da nhạy cảm.

Hiểu được mong đợi của khách hàng sử dụng toner là gì, hãng mỹ phẩm này cho ra mắt tới 5 mùi hương khác nhau: Rose Petal, Lavender, Lemon, Cucumber, Unscented.

Nếu bạn là người không may mắn sở hữu làn da nhạy cảm thì toner Thayer chính là chân lí của đời bạn.

Giá của dòng này cũng tương đối rẻ, phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên. Dao động từ 200.000 đồng đến 250.000 đồng.

Nước hoa hồng Thayer hương lavender
Nước hoa hồng Thayer hương lavender

Sản phẩm nước hoa hồng Muji

Tuy thương hiệu này còn khá mới với người dân Việt Nam, nhưng ở Nhật, Muji được người dân sử dụng cực kỳ phổ biến.

Cũng là một trong những dòng toner lành tính, Muji chứa các thành phần chủ yếu như nước khoáng thiên nhiên, hạt trái bưởi, lá rau sam.

Toner Muji tuy không có khả năng dưỡng trắng hay đặc trị, nhưng việc làm sạch da của dòng này cực kỳ tốt. Hơn nữa, kết cấu sản phẩm là dạng lỏng, mát và không có mùi. Đây chắc hẳn là lựa chọn tốt cho những bạn có thính giác hơi nhạy cảm một chút.

Nước hoa hồng Innisfree

Đây là thương hiệu mỹ phẩm đến từ xứ sở Kim Chi. Dù mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam những năm gần đây, nhưng Innisfree được rất nhiều người ưa chuộng.

Toner là gì?
Nước hoa hồng Innisfree chiết xuất từ lựu đỏ
Innisfree có các loại toner với thành phần rất đa dạng. Từ trà xanh, vỏ quít, lựu đỏ đến tro núi lửa với nhiều công dụng như chống lão hoá, dưỡng trắng hay làm sạch sâu. Tuỳ nhu cầu của từng làn da cụ thể, bạn có thể quyết định lựa dòng toner là gì cho mình.

Trên đây là những thông tin giải thích cho dòng sản phẩm toner là gì, công dụng cũng như một số loại toner phổ biến hiện nay. Qua bài viết, hẳn bạn đã hiểu rõ skin toner là gì rồi đúng không? Hi vọng, những chia sẻ này sẽ giúp bạn chọn được một loại nước hoa hồng phù hợp với làn da của mình.

Ngoài ra, để tham khảo thêm về thị trường mua bán, việc làm cùng hàng loạt chủ đề hữu ích khác xoay quanh cuộc sống, đừng quên truy cập muaban.net ngay hôm nay nhé.

Hồng Vân – Content Writer

 

Toner là gì?

Toner hay còn gọi là nước hoa hồng. Đây là một loại sản phẩm chăm sóc da dạng lỏng. Nước hoa hồng có tác dụng cân bằng lại độ pH trên da sau khi tiếp xúc với sửa rữa mặt.

Sử dụng toner như thế nào là đúng cách?

Sau bước rửa mặt, bạn dùng bông tẩy trang hoặc bông y tế thấm toner. Sau đó nhẹ nhàng thoa đều khắp mặt theo hướng từ cằm ngược lên trán. Bước này sẽ giúp toner len lỏi vào các lớp ở sâu hơn, nơi mà sữa rửa mặt không làm sạch được.

Khả năng chăm sóc da của toner là gì?

Vì có chứa các thành phần dưỡng trắng sâu như vitamin E, vitamin C, toner còn có khả năng làm trắng da, dưỡng da, cân bằng da cực kì hiệu quả.

Sản phẩm toner có công dụng đặc trị mụn không?

Một số loại nước hoa hồng chứa những thành phần đặc biệt. Ví dụ như BHA/AHA hay các loại acid đặc trị. Các chất này có công dụng là đặc trị mụn hoặc trị thâm do mụn để lại. Những dòng này dành riêng cho một vài tình trạng đặc biệt

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ