Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtTình hình mua bán nhà đất Sóc Trăng và những điều cần...

Tình hình mua bán nhà đất Sóc Trăng và những điều cần biết

Mua bán nhà đất Sóc Trăng hiện nay đang ngày càng nhộn nhịp. Có lẽ nhà đầu tư đã dần nhận thấy được tiềm năng của vùng đất “lũy tre làng hàng dừa rợp bóng” này. Sóc Trăng ngày nay không còn là một vùng đất phù sa quanh năm mưa nắng quẩn quanh ruộng đồng nữa. Mà trái lại, Sóc Trăng đã trở thành một đô thị hiện đại với nền kinh tế đang ngày càng phát triển. Dĩ nhiên, thị trường bất động sản Sóc Trăng cũng vì thế mà cất cánh bay theo.

Cú hích từ bất động sản Sóc Trăng thực ra chỉ mới khởi phát từ những năm gần đây. Nhưng đối với những nhà đầu tư bất động sản kỳ cựu cũng đã nhanh chóng nắm bắt được. Giá cả thế nào, thị trường ra sao, tất cả đều không lọt khỏi tầm mắt của họ.

mua bán nhà đất Sóc Trăng
Mua bán nhà đất Sóc Trăng cần biết điều gì?

Mua bán nhà đất Sóc Trăng cất cánh: Khi rồng tỉnh giấc!

Xét về địa hình, Sóc Trăng là một trong những tỉnh miền Tây Nam Bộ có khá nhiều lợi thế để phát triển.

Theo Wikipedia, tỉnh Sóc Trăng có vị trí nằm ở cửa nam sông Hậu. Tỉnh cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 231km và cách Cần Thơ 62km. Bạn có thể đi tuyến quốc lộ 1A để đến tỉnh Sóc Trăng. Tuyến đường này đồng thời nối liền các tỉnh Hậu Giang, Thành phố Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau.

  • Sóc Trăng có khí hậu nhiệt đới chịu ảnh hưởng gió mùa. Khí hậu tiêu biểu để phát triển nông nghiệp, trồng cây ăn trái. Đó là lý do vì sao Sóc Trăng có rất nhiều cây ăn trái cùng với những loại trái cây thơm ngon.
  • Sóc Trăng cũng là tỉnh có địa hình thấp. Vì thế rất dễ gặp thủy triều. Cuộc sống của người dân cũng gắn liền với thủy triều. Tưởng chừng như điều đó sẽ gây khó khăn cho cuộc sống nhưng không đâu. Người dân cũng đã quen thuộc với điều này. Mà đó còn là điểm nhấn để tỉnh Sóc Trăng phát triển du lịch và thu hút các du khách từ nhiều quốc gia. Và đây cũng chính là điều mà khách rất thích.
mua bán nhà đất Sóc Trăng
Sóc Trăng đang ngày càng chứng minh ưu thế phát triển của mình

Những dự án bất động sản tiềm năng

Trong những năm gần đây, bất động sản miền Tây đang ngày càng chứng minh được rất nhiều ưu thế. Trong đó, Sóc Trăng cũng được xem là “con rồng thứ 9” của vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Trước đó, dự án Trần Đề được xem là một trong những dự án cực kỳ tiềm năng. Tương lai sẽ trở thành cảng IA. Cùng với đó, cầu Đại Ngãi 1 và Đại Ngãi 2 cũng đã sớm được đưa vào sử dụng. Hứa hẹn mang đến nhiều triển vọng lớn cho tỉnh phát triển. Người ta nói rằng đây cũng là lúc con rồng cuối cùng thức giấc

Bất động sản Sóc Trăng phát triển trên hai mảng chính: Bất động sản công nghiệp và bất động sản nhà ở. Đối với bất động sản công nghiệp, Sóc Trăng ngày một thu hút đầu tư hơn. Nhất là đến năm 2020, Sóc Trăng có dự kiến hoàn thành năm khu công nghiệp. Các dự án đầu tư hạ tầng ở đây đều được lãnh đạo tỉnh đưa ra những ưu đãi về thuế và một số các ưu đãi khác có liên quan.

mua bán nhà đất Sóc Trăng
Có rất nhiều dự án hiện nay đang được triển khai ở Sóc Trăng

Tiến đến khu vực cận trung tâm đầy tiềm năng

Xét về tuổi đời, Sóc Trăng vẫn là một thành phố trẻ. Chính vì trẻ nên mới có tiềm lực mà vươn lên. Sóc Trăng đang từng ngày cho thấy mình vẫn là một thành phố đang thay da đổi thịt mỗi ngày. Ngay tại trung tâm thành phố đã manh nha nhiều dự án nhà ở thương mại. Và hơn hết là lãnh đạo tỉnh đang ngày càng tăng cường hỗ trợ thành phố ngày càng thu hút được nhiều đầu tư hơn cho tương lai.

Lý do khiến mua bán nhà đầu Sóc Trăng ngày càng có giá

Nhà đầu tư dĩ nhiên tìm thấy được cơ hội để gia tăng lợi nhuận một cách tối đa. Vậy đâu là điều khiến cho nhà đất Sóc Trăng ngày càng có giá. Hãy cùng tìm hiểu ngay:

Thế mạnh tự nhiên đa dạng

Đây cũng là một trong những điểm khiến Sóc Trăng nhận được sự ưu ái của nhà đầu tư. Sóc Trăng có khả năng phát triển đa dạng kinh tế biển, xuất khẩu. Cùng với nhiều món trái cây thơm ngon. Đó là tiềm năng đang cần rất nhiều bên khai phá để đưa thế mạnh đến với Sóc Trăng.

Rộng cửa cho nhà đầu tư

Sóc Trăng luôn có sự quan tâm, chú trọng mở cửa kêu gọi đầu tư với các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Sau hội nghị xúc tiến đầu tư – khởi nghiệp quy mô lớn nhất vào 06/2018, tỉnh Sóc Trăng giới thiệu danh mục 88 dự án mời gọi đầu tư. Và nhận tổng mức vốn đầu tư gần 130.000 tỷ đồng. Thêm nữa, tỉnh còn tích cực phát động phong trào khởi nghiệp tại địa phương, vườn ươm doanh nghiệp khởi nghiệp. Đặc biệt, tỉnh chủ trương mời gọi đấu thầu các dự án lớn như Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt.

Hạ tầng đầu tư đang ngày càng hoàn thiện

Đường bộ hạ tầng giao thông nội thành mở rộng lên đến 129km đường ô tô. Bên cạnh đó, tỉnh còn đầu tư hệ thống cầu giao thông trên tuyến quốc lộ 61B. Đồng thời quốc lộ Quản Lộ – Phụng Hiệp hiện nay cũng đang được đưa vào tu sửa để hoàn thiện hơn.

Bên cạnh đó, tuyến đường sắt nối liền TP.HCM với TP.Cần Thơ.  Cùng dự án cầu Đại Ngãi 1 và Đại Ngãi 2. Từ đó bắc qua Cù lao Dung, sẽ giúp Sóc Trăng nối liền Trà Vinh tăng mạnh khả năng liên kết vùng.

mua bán nhà đất Sóc Trăng
Hạ tầng của thành phố Sóc Trăng đang ngày càng được hoàn thiện

Xu hướng chuyển dịch dòng vốn sang tỉnh lẻ

Khi trung tâm thành phố dường như không còn một quỹ đất trống nào thì xu hướng chuyển dịch dòng vốn sang tỉnh lẻ đang ngày càng gia tăng. Và miền Tây Nam Bộ đang là một trong những điểm nóng của bất động sản. Chứ không chỉ riêng gì Sóc Trăng.

Sự chuyển dịch dòng vốn sẽ khiến cho giá tăng, người bán ngày càng được lợi. Và người mua nếu mua đúng lúc thì sẽ có giá tốt. Và cơ hội gia tăng khối tài sản ngày càng tăng. Tất nhiên, đầu tư ở đâu thì cũng sẽ có rủi ro, nhưng nếu bạn biết chớp lấy cơ hội để mua bán nhà đất Sóc Trăng an toàn. Đó chính là một trong những điểm cộng tuyệt vời của bạn.

Cần lưu ý điều gì khi mua bán nhà đất Sóc Trăng

Nhà đất Sóc Trăng, cũng như là những tỉnh thành khác. Tất cả đều phải tuân theo những quy tắc nhất định trong giao dịch nhà đất. Một phần cũng vì để giúp cho người mua và người bán có được những giao dịch thuận lợi.

Vậy người bán và người mua cần lưu ý điều gì?

Thủ tục mua bán

Thủ tục bao gồm các hình thức mua bán nhà đất khác nhau. Cụ thể là bất động sản hiện nay bạn đang thực hiện giao dịch mua bán đang là bất động sản nào. Nhà ở, đất nên hay là đất nông nghiệp.

Thực sự thì mỗi loại hình bất động sản đều có những thủ tục và tính chất mua bán riêng. Do đó trước khi có giao dịch mua bán thì bạn cần phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng để biết được các thủ tục phù hợp. Bạn có thể tham khảo thêm các nội dung trên Muaban.net để biết được rõ ràng cách thức mua bán với từng loại hình bất động sản như thế nào nhé.

mua bán nhà đất Sóc Trăng
Lưu ý một số thủ tục mua bán nhà đất an toàn

Giấy tờ mua bán đất

Bạn cần phải thảo luận cho thật rõ các loại giấy tờ mua bán đất này. Bởi vì nếu như giao dịch nào mà giấy tờ không rõ ràng. Tốt nhất là không nên tham gia giao dịch nữa. Đây là giấy tờ pháp lý quan trọng, ảnh hưởng đến quyền sở hữu đất đai, nhà cửa sau này. Chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua được.

Giá cả và thương lượng

Sau cùng đó chính là phần giá cả và thương lượng. Nếu bạn là người mua có thiện chí, người bán chắc chắn sẽ có những cách để thương thảo cho bạn mua với mức giá tốt. Nếu trường hợp người bán đang kẹt tiền thì họ sẵn sàng bán cho bạn với giá tốt. Nhìn chung giá cả sẽ không có quá nhiều biến động so với giá thị trường. Thêm vào đó, bạn cũng có thể tận dụng những khoản vay từ ngân hàng để bán nhà đất Sóc Trăng.

Muaban.net hân hạnh là cầu nối giữa người mua và người bán để có được những giao dịch thành công. Các thông tin ở đây đều được cập nhật nhanh chóng, hữu ích và minh bạch. Cùng đến với Muaban.net để mua sắm những sản phẩm phù hợp bạn nhé!

Karl Nguyễn

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ