Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thôngTìm việc làm đơn giản không thể bỏ qua

Tìm việc làm đơn giản không thể bỏ qua

Tìm việc làm một câu hỏi lớn được đặt ra trong những ngày qua. Gây ra bởi dịch bệnh “ cô –vi” đã kéo theo bao  dự định bị đổ bể ngừng trệ. Hàng chục nghìn người mất việc , họ sẽ vượt qua thách thức này  ra sao.

Trên kênh muaban.net đã có giải pháp tìm việc làm cho bạn. Quan trọng bây giờ  bạn cần chuẩn bị một chiếc điện thoại hay chiếc máy tính và nhớ là có mạng.Sau đó đọc lần lượt các tips hay ho dưới đây

giai-phap-tim-viec-lam1
Kênh muaban.net đã có giải pháp cho bạn

Mẹo đơn giản giải quyết cho câu hỏi đau đầu “tôi muốn tìm việc làm thêm tại nhà” vừa tiện lợi thoải mái mà ít rủi ro

Bạn muốn tìm một công việc ít phải di chuyển lại đảm bảo được thu nhập có thể  không? Câu trả lời là chắc chắn rồi,  một công việc làm ở nhà là ý tưởng rất sáng giá. Tuy nhiên các mẹo sau bạn nên áp dụng để công cuộc tìm kiếm đạt hiệu quả cao nhất.

cac-meo-hay-tim-viec-lam
Bạn muốn tìm một công việc ít tiếp xúc với đám đông lại đảm bảo được thu nhập thì một công việc làm tại nhà là ý tưởng sáng giá nhất phải không nào?.

Tìm việc làm không nên tin vào lời hoa mỹ 

Bạn không nên phụ thuộc vào các lời giời thiếu hoa mỹ như “vốn nhỏ lời lớn làm tại nhà”,… Bạn phải xem xét công việc đó phù hợp với bạn và có bị “hư cấu” hay không. Bạn thử tư duy đặt ra các  câu hỏi mà bạn thắc mắc về những gì bạn đọc được. Nếu được đăng  từ một cá nhân mà không rõ website, công ty bạn nên bỏ qua ngay lập tức.

Lựa chọn trang web uy tín để tìm việc làm

Như đã nói ở trên với nội dung đăng từ phía cá nhân thì bạn nên chọn những trang web uy tín có địa chỉ đáng tin cậy. Lúc đó bạn hẵng yên tâm tìm kiếm việc làm mà mình mong chờ. Có như vậy bạn mới tìm được công việc một cách an toàn.

Tuyệt đối không trả phí trong buổi phỏng vấn tìm việc làm

Tuyệt đối không tin bất cứ website nào thu phí tìm việc làm của bạn. Một khi đề cập đến vấn đề đặt cọc bạn nên dừng ngay lại. Ví dụ như đặt cọc tiền lấy hàng về bán với những tin tuyển cộng tác viên. Với các mục bán hàng online bạn nên xem xét và hỏi lại người đăng một cách càng cụ thể càng tốt

Điểm lại một vài kỹ năng từ bản thân để tìm việc làm

Điểm lại xem mình có tài lẻ gì không hay có kỹ năng đặc biệt nào đó không.Ví dụ như giỏi khâu vá bạn nên tham gia một số các việc làm handmade tại nhà. Giỏi thêu thùa bạn nên nhận hàng về làm đến hẹn trao hàng nhận thù lao. Hãy bám sát vào các nguồn lực mà bạn có sẵn. Và nhớ là tìm viecj làm  trên các kênh  đáng tin cậy.

Tận dụng các mối quan hệ để tìm việc làm tốt

Trao đổi với bạn bè nhờ vào các mối quan hệ để bạn có thể tìm được các công việc ưng ý. Ví dụ bạn biết đến một dự án bất động sản nào đó nhờ sự chia sẻ từ người bạn. Vậy bạn hãy nhanh  chóng ngỏ lời để được tham gia là một phần của dự án này. Bạn lúc đó với tư cách là môi giới trung gian ăn hoa hồng. Tin tôi đi bằng cách này bạn sẽ có thể kiếm được thu nhập.

Tìm việc làm là nhu cầu thiết yếu của con người để trang trải cho cuộc sống và cho các dự định tương lai. Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt về bằng cấp cùng với đó là các kỹ năng nghề nghiệp thì việc tìm được một công việc ưng ý là rất khó khăn. Đặc biệt trong những ngày dịch bệnh và hơn thế nhiều người còn lo sợ về việc tìm việc làm không có bằng cấp.

Vậy có dễ dàng khi tìm việc làm không cần bằng cấp?

Thực tế bằng cấp tại các trường cao đẳng đại học mà bạn được đào tạo chưa  đủ để bạn trở thành nhân viên giỏi. Nó chỉ là con đường ngắn nhất để bạn tiếp cận được nhà tuyển dụng.

Còn đi làm bạn sẽ phải cần nhiều kỹ năng hơn thế rất nhiều. Việc không có bằng cấp bạn cần định hướng nghề nghiệp lại ngay. Bạn cần hiểu được nhu cầu của nhà tuyển dụng để đáp ứng được và có việc .

Vậy tìm các nhà tuyển dụng và đọc được thông báo của họ tại đâu. Với  website muaban.net bạn sẽ có  nhiều thông tin về giải pháp tìm việc làm không cần bằng cấp. Và tạo cho mình nhiều cơ hội hơn như vậy tỷ lệ đậu việc của bạn sẽ cao hơn.

Bỏ túi các lưu ý khi tìm việc làm không cần bằng cấp tại TP.HCM.

cac-meo-hay-tim-viec-lam
Bỏ túi các lưu ý khi tìm việc không bằng cấp tại TP.HCM

Nhiều tin đăng tuyển các bạn sẽ thấy yêu cầu 5 năm kinh nghiệm, tốt nghiệp loại giỏi, đúng chuyên ngành.  Khi các bạn không có bằng cấp nhìn vào đó rất nản và tìm việc trở lên bế tắc.Liệu có những cánh cửa khác mở ra cho bạn. Tin vui cho bạn đây  trên kênh muaban.net đã gửi sẵn cho riêng bạn giải pháp tìm việc làm:

Đầu tiên là Cv xin việc

Với CV xin việc bạn phải làm cho CV hay đơn xin việc của bạn hấp dẫn nhà tuyển dụng. Bạn cần làm một cách càng sáng tạo , càng thu hút càng tốt. Và cộng thêm đó là một chút văn phong trong đơn xin việc.

Bạn sẽ cần để ý từ những thứ nhỏ nhặt sao cho chỉn chu nhất. CV của bạn chính là cầu nối để bộ hồ sơ xin việc được để ý tới. Và nhất là văn phong đó giúp nhà tuyển dụng hiểu được quyết tâm có một công việc của bạn.  

Để họ thấy được bạn là người rất nghiêm túc cho công việc mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Thứ hai là sự trung thực

Thành thật, tuyệt đối thành thật về những kinh nghiệm mà bạn đã có được. Những trải nghiệm về các công việc trước đây của bạn cần được chia sẻ. Bạn cần nêu bật  các kỹ năng của bạn, những gì đã làm được giúp ích cho công ty.

Khi bạn đã qua vòng CV thì vòng phỏng vấn chính là đỉnh điểm cao trào cho bí quyết có được việc làm hay không. Đây chính là cơ hội để bạn trải lòng thành thật với nhà tuyển dụng. Bạn có thể nói về những lợi ích mà bạn đã tạo ra cho công ty.

Nên nhớ càng cụ thể càng tốt cùng với đó bạn phải đưa được ra lý do nhà tuyển dụng cần bạn, chọn bạn là một quyết định sáng suốt.

Thứ ba là thái độ của bạn

Thái độ nói chuyện tích cực, cầu tiến và luôn biết lắng nghe, có tư duy phản biện. Trình độ và kỹ năng sang một bên cái này theo năm tháng kinh nghiệm sẽ dạy cho bạn. Nhưng trên hết là thái độ thành thật, yếu tố căn bản từ chính bạn là nguồn lực tích cực. Hầu hết, nhà tuyển dụng rất đề cao từ mỗi cá nhân.

Dám thử thách với các công việc mà bạn chưa từng làm nếu được nhà tuyển dụng đặt ra. Nó như một cơ hội trao tay bạn, bạn nên chứng tỏ khả năng của mình. Từ đó nhà tuyển dụng thấy bạn đi xa đến mức độ nào. Và biết đâu sẽ là bước đệm cho công việc lý tưởng mà nhà tuyển dụng thử thách bạn .

Tìm việc làm không cần bằng cấp tại Hà Nội một phát ăn ngay với các nghề cực hot sau:

Nhân viên bảo hiểm

Hiện nay công việc này khá hấp dẫn bạn có thể làm nhân viên chính thức hoặc  là một đại lý riêng. . Ưu điểm của công việc này là không có sự đòi hỏi bằng cấp. Một công việc mang tính ý nghĩa nhân văn cao trong việc bảo vệ sức khỏe người mua.

Việc đào tạo nghề này cũng đơn giản đôi khi chỉ cần học online tranning tùy công ty có công ty là 5 ngày. Bạn sẽ học về các loại bảo hiểm, các mức bảo hiểm. Sau đó dựa vào yếu tố hoạt bát nhanh nhẹn, mối quan hệ  của từng người là có thể làm được. Cùng với đó mức lợi nhuận hoa hồng rất cao có thể lên tới 30% cho một hợp đồng bảo hiểm.

nhan-vien-bao-hiem
lợi nhuận hoa hồng rất cao có thể lên tới 30% cho một hợp đồng bảo hiểm.

Mẫu ảnh chụp lookbook 

Đây là công việc mà tiêu chuẩn của bạn không cần quá cao như nghề người mẫu. Bạn chỉ cần có chiều cao trung bình là  sẽ làm được công việc này. Điều quan trong là bạn có phong thái, có cách ăn mặc và có một khuôn mặt đẹp.

Đôi khi người mẫu  cần có khuôn mặt góc cạnh nhưng chụp mẫu lookbook lại thiên về phẩm mỹ nhiều hơn. Và khuôn mặt bạn đáp ứng được các mẫu quần áo của cửa hàng là bạn sẽ được mời hợp tác.

Để trở thành một mẫu lookbook chuyên nghiệp cần học thêm về các dáng chụp, học về makeup để công việc ngày càng thuận lợi hơn nữa. Một số hội nhóm trên facebook, website cũng đăng khá nhiều các tin tìm mẫu lookbook bạn có thể tìm kiếm thử hoặc nhờ bạn bè giới thiệu.    

       

giaiphaptimvieclam4
Để trở thành một mẫu lookbook chuyên nghiệp cần học thêm về các dáng chụp, học về makeup để công việc ngày càng thuận lợi hơn nữa.

                 

Viết content, quản lý website,fanpage

Nếu bạn là người yêu thích công việc viết lách, có kha khá vốn kiến thức về các lĩnh vực. Vậy lời khuyên cho bạn là  bạn nên thử sức với mảng công việc này. Đây là công việc tạo thêm cho bạn tính tư duy  mà nhu cầu viết của bạn vừa tăng .

Thực tế nữa là bạn sẽ  kiếm thêm được một khoản thu nhập. Một số báo bạn có thể ứng tuyển bằng cách gửi bài viết mẫu cho họ như Hoa học trò, người đưa tin, báo thanh niên, kenh14…Cũng tuyển mảng cộng tác viên các bạn có thể truy cập hay như một số website khác dồi dào việc làm cho công việc này như muaban.net.

giai-phap-tim-viec-lam5
Nếu yêu thích công việc viết lách, có kha khá vốn kiến thức về các lĩnh vực bạn nên thử sức với mảng công việc này

Hé lộ 5 nghề tìm việc làm tại Tp.HCM không cần bằng cấp cho nữ.

Nhân viên nhà hàng

Đây là một công việc với tính chất sử dụng chân tay là chủ yếu. Không khó để bạn có thể kiếm được việc làm với nghề nghiệp này, mang tính chất là dịch vụ phục vụ các thực khách. Các công việc như chạy bàn order, dọn dẹp bàn đôi khi kiêm luôn mảng thu ngân tại nhà hàng bạn làm nếu đó là quán ăn quy mô nhỏ.

Để có thêm thu nhập cao các bạn nên chọn làm tại các nhà hàng phục vụ cả khách nước ngoài. Thứ nhất lương của bạn sẽ cao hơn và bạn sẽ tích cho nhiều nhiều kỹ năng hơn. Và lương làm tại các quán phục vụ khách Tây mức lương có thể cao gần gấp đôi. Giao động từ 18.000 đồng đến 32.000 đồng.

giai-phap-tim-viec-lam6
Với tính chất công việc sử dụng chân tay là chủ yếu không khó để bạn có thể kiếm được việc làm với nghề nghiệp này

Nhân viên trang điểm

Nghe khá hấp dẫn đúng không vừa làm đẹp cho mình cho người khác lại kiếm thêm thu nhập. Công việc này đòi hỏi về kỹ năng, bí quyết làm sao để biết cách làm đẹp đa dạng cho từng khuôn mặt hơn là đề cao về bằng cấp.

Chỉ cần bạn có gu thẩm mĩ, dành ra chút thời gian tìm hiểu về các loại phấn màu,cách phối màu,các dáng tạo kiểu. Vậy  là bạn có thể thực hiện công việc này một cách thành thục. Nó là một công việc có nguồn thu nhập khá cao.

Công việc đa dạng như trang điểm cô dâu, người mẫu, diễn viên. Cái chính của nghề là nằm trong sự khéo léo tỷ mỉ của từng người. Nếu bạn nằm trong số đó và muốn kiếm thêm thu nhập từ việc làm này thì nên bắt đầu ngay nhé.

giai-phap-tim-viec-lam7

Biết làm đẹp và làm đẹp một cách đa màu sắc là ưu thế rất lớn của loại hình nghề nghiệp này

Nhân viên PG

Ngày càng có nhiều loại hình kinh doanh để làm sao sản phẩm của mình đến tay khách hàng một cách nhanh chóng mà vẫn mang đến cảm giác hài lòng nhất có thể. Hình thức PG ra đời cũng nhằm đáp ứng nhu cầu và công việc PG cũng nhanh chóng được tìm hiều.

Một công việc mà bạn không cần bằng cấp mà chủ yếu dựa vào sự linh hoạt của bản thân.  Cùng với đó là điểm cộng về ngoại hình và khả năng quảng cáo sản phẩm được công ty đào tạo.

giai-phap-tim-viec-lam
Công việc PG cũng nhanh chóng được tìm hiều

Nhân viên bán hàng online, chốt đơn hàng

Đây là cách tìm việc làm cực kỳ hấp dẫn, con đường ngắn đưa sản phẩm đến khách hàng. Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng thời trang cần đến các bạn. Chỉ cần bạn có ngoại hình đem sản phẩm về mặc livestream thu hút sự chú ý của người mua.

Các đơn hàng được chốt nhanh chóng là bạn có thể kiếm được thu nhập mà không cần bằng  cấp. Thời gian của công việc này cũng khá linh hoạt chứ không mất toàn thời gian. Với công việc như vậy bạn vẫn còn thời gian cho các công việc khác nữa.

Kết luận

Trên đây là những giải pháp tìm việc làm  mà muaban.net muốn gửi tới các bạn. Để các bạn thấy rằng làm sao tìm việc làm không còn là công việc đau đầu nữa mà thay vào đó các bạn có thêm được nhiều cách để có một công việc mà mình mong muốn đáp ứng được khả năng của các bạn.

Chúng tôi còn rất nhiều tin hay bạn có thể đọc thêm phần bài viết khác nhé. 

Phạm Trang ( Content Writer)

 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ