Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeViệc làmTruy tìm top 10 việc làm thêm tại nhà "hốt bạc mỏi...

Truy tìm top 10 việc làm thêm tại nhà “hốt bạc mỏi tay” không cần vốn

Tìm việc làm thêm tại nhà đang thật sự là xu hướng của năm 2022. Khi mà kinh tế ngày càng phát triển và nhu cầu về nhân lực ngày càng cao như hiện nay. Đây có thể là những công việc online, hay cũng có thể là công việc tay chân. Bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn những công việc làm thêm tại nhà “hot” nhất hiện nay.

Như tiêu đề những công việc mà mình nói đến đều là những việc không cần vốn. Không những thế, người làm còn có thể kiếm được một khoảng lợi không hề nhỏ từ nó. Không những thế thời gian và địa điểm làm việc cũng hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Vậy những công việc đó làm gì nào?

1. Viết lách – Việc làm thêm tại nhà “hot” nhất

Đây là việc làm thêm tại nhà rất được yêu bởi giới trẻ hiện nay và được tìm kiếm nhiều nhất. Công việc nhẹ nhàng và khá thoải mái, dễ dàng xin việc và cũng không yêu cầu kinh nghiệm. Bạn chỉ cần có một số khả năng về viết lách, hiểu biết về chủ đề mà người thuê yêu cầu là đã có thể bắt tay vào việc.

Viết lách hay còn gọi là “nghề content” có thể viết nội dung cho SEO, Facebook, Adword, quảng cáo, giới thiệu công ty, giới thiệu sản phẩm, hay viết nội dung cho trang web, …. với mục đích thu hút khách hàng. Để tìm việc làm thêm tại nhà này cũng không phải là khó. Khi mà có rất nhiều nhà tuyển dụng đang “chực chờ” trên mạng xã hội để kết nạp bạn vào team.

Tuy nói công việc không khó nhưng để trở thành người viết lách giỏi thì hoàn toàn là một vấn đề khác. Nghề này đòi hỏi bạn phải có chút “văn” trong người, hiểu biết sâu rộng, chịu khó và siêng năng. Ngoài ra một số người viết content giỏi còn phải hiểu được về tâm lý người đọc cũng như khách hàng. Thị trường tuyển dụng việc làm TPHCM đang cần rất nhiều CTV viết lách bạn hãy ứng tuyển ngay.

tìm việc làm tại nhà
Viết lách – Việc làm thêm tại nhà “hot” nhất

2. Gia sư – Việc làm thêm buổi tối tại nhà

Nếu bạn có kiến thức sâu rộng ở nhiều lĩnh vực và có thời gian rảnh buổi tối tại nhà. Bạn không muốn bỏ phí kiến thức của mình và muốn kiếm thêm thu nhập từ nó. Đúng rồi đấy! Gia sư là công việc thích hợp với bạn hiện nay.

Trước hết bạn đừng nghĩ gia sư là phải dạy các môn như: Anh văn, toán, lý, hóa, … nhé. Hiện nay gia sư còn mở rộng ra rất nhiều ngành nghề khác. Có thể là đào tạo ngành nghề nào đó như marketing chẳng hạn.

Bạn phải chắc rằng mình có một kiến thức tốt và hiểu biết cũng như trải nghiệm về nó. Thông thường những gia sư tiếng anh, cấp 1 và cấp 3 được ưa chuộng nhất. Bạn có thể đăng tin nhận làm gia sư tại nhà. Hay đăng ký làm gia sư tại các trung tâm gia sư lớn.

việc làm thêm tại nhà
Gia sư – việc làm thêm buổi tối tại nhà

Tại Muaban.net bạn có thể tìm kiếm việc làm Marketing, Pr với mức lương cao. Tham khảo thêm tại đây:

TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY
1
TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY 10 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hợp Tác Môi Giới đã và đang làm Môi Giới Bất Động Sản.
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
CẦN TUYỂN 2 NHÂN VIÊN IT+MARKETING LÀM TẠI QUẬN 12
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên kinh doanh, Đội nhóm tiếp thị sản phẩm
13
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển nhân viên trực diện thoại văn phòng, và tư vấn khách hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cty Hiệp Phát VN cần tuyển nhân viên bán hàng
5
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Marketing SEO - không yêu cầu kinh nghiệm
0
  • 25/03/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Nhân Viên Kinh Doanh- Phát Triển Máy Pos- Lương 10 - 20 Tr/th
4
  • 24/03/2024
  • Quận 4, TP.HCM
Việc làm liền có xoay ca tại Bình Thạnh P13
1
  • 23/03/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
CẦN 5 BẠN ĐỐI TÁC KINH DOANH VÀ QUẢN LÍ ĐỘI NHÓM
1
  • 22/03/2024
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
Cần tuyển nhân viên Marketing có kinh nghiệm
0
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên làm ở Sân Thể Thao
3
  • 20/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên bán hàng kênh nhà hàng.
8
Tuyển nhân viên bán hàng kênh nhà hàng. 5 triệu - 20 triệu/tháng
  • 19/03/2024
  • Quận Hồng Bàng, Hải Phòng
[HCM] - CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN FIVELAND TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH
10
  • 19/03/2024
  • Quận 3, TP.HCM
Tuyển nam nhân viên tiếp thị hàng ký gởi, lương thử việc 15 triệu
1
  • 18/03/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển dụng Trợ lý, nhân viên KD, nhân viên kho,nhân viên giao hàng Q12
1
  • 18/03/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển nhân viên marking sale TMĐT,viết content, ads fb, tiktok
0
  • 16/03/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Trường mầm non Hoa Trà My tuyển 02 Nhân viên Marketing
1
  • 09/03/2024
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội

3. Giữ trẻ – việc làm thêm tại nhà cho các mẹ

Giữ trẻ là công việc rất được ưa chuộng, và ngày càng được yêu thích. Thế nhưng không phải ai cũng có thể làm công việc này. Trước hết để có thể làm nghề giữ trẻ, bạn phải có một tấm lòng làm mẹ, yêu thương trẻ em. Ngoài ra ngôi nhà mà bạn chọn làm nơi giữ trẻ phải thật sự thân thiện với trẻ em. Đủ điều kiện hoạt động và có đủ mọi thứ mà một đứa trẻ cần có. Và đảm bảo an toàn 100% cho trẻ em.

Nếu đạt được những điều trên, bạn hoàn toàn đủ điều kiện để được các bậc phụ huynh gửi bé. Hãy chăm sóc bé như con của mình, làm bạn với bé, chơi cùng bé, chắc chắn bạn sẽ có công việc tốt. Còn nếu bạn chưa có con, vậy thì bạn sẽ cần tham gia một khóa học trông trẻ đấy. À, nếu bạn muốn mở rộng quy mô thì sẽ phải có bằng cấp và được chính quyền cấp phép nhé. Tại các thành phố lớn nhu cầu tìm người giữ trẻ rất lớn, vì vậy hãy tìm việc làm tại Hà Nội, TPHCM,… bạn sẽ có được công việc giữ trẻ tại ứng ý nhất cho bản thân và có được mức lương khá cao.

việc làm thêm tại nhà
Giữ trẻ – việc làm thêm tại nhà cho các mẹ

4. Tìm việc làm thêm tại nhà với nghề dịch thuật

Dịch thuật là loại việc làm thêm tại nhà khá đặc biệt và cũng ít được tìm kiếm nhất trong danh sách. Bởi lẽ nó cần rất nhiều kiến thức chuyên môn. Không chỉ giỏi ngoại ngữ mà phải thành tạo như tiếng mẹ đẻ, chỉ có thế văn bản bạn dịch thuật mới được chính xác và hợp với ngữ cảnh.

Đây là công việc rất cần có mức lương khá cao, từ 35 – 200.000 đồng. Mức giá sẽ tùy thuộc vào độ dài, độ khó cũng như độ khẩn cấp của văn bản. Ví dụ như những văn bản liên quan đến visa, hộ trú, 1 bài dịch tại chỗ sẽ có mức giá lên đến 1.000.000 VNĐ.

Công việc này không chỉ cho người dịch thuật một nguồn thu nhập ổn định. Mà kèm với đó còn giúp họ nâng cao trình độ ngữ pháp. Công việc này bạn có thể làm hoàn toàn vào buổi tối, vì thế nên bạn ngày bạn vẫn có thể tìm một công việc fulltime.

việc làm thêm tại nhà
Việc làm thêm tại nhà với nghề dịch thuật

5. Vẽ tranh/Thêu thùa – Tìm việc làm thêm tại nhà cho người khéo tay

Nếu bạn hỏi mình thích công việc nào nhất trong danh sách này thì đây chính là câu trả lời. Không phải mình vì mình giỏi nó, mà thật sự mình rất nể những người đang làm việc làm thêm tại nhà này. Phải là người thật sự khéo tay, tỉ mỉ và thật sự chăm chỉ mới đáp ứng được công việc này.

Để nhận việc vẽ tranh/thêu thùa may vá, bạn sẽ cần đăng thông tin trên mạng. Hoặc hỏi trực tiếp những nhà cung cấp tranh vẽ, tranh thêu. Khi đã được nhận bạn sẽ được người thuê cung cấp dụng cụ để làm việc. Đến khi làm xong bạn có thể giao cho khách hàng, nếu sản phẩm đúng theo yêu cầu bạn sẽ được nhận tiền công.

Và tất nhiên là công việc khó, đòi hỏi người làm cần có nhiều phẩm chất. Vậy nên những người làm việc này không phải nhiều. Mức giá sẽ dao động từ 50 – 2.000.000 VNĐ tùy vào sản phẩm. Bạn có thể tìm được công việc vẽ tranh/thêu thùa tại viec lam ban thoi gian Soc Trang hay việc làm bán thời gian tại Rạch Giá… 

việc làm thêm tại nhà
Vẽ tranh/Thêu thùa – Việc làm thêm tại nhà cho người khéo tay

6. Chăm sóc thú cưng – Việc làm thêm tại nhà cho người yêu động vật

Mình biết rất nhiều bạn đang đọc bài này rất thích thú cưng phải không nào, nhất là chó mèo. Vậy nếu bạn có thời gian rảnh, sao không biến niềm đam mê của mình trở thành công việc nhỉ. Có rất nhiều người như bạn, yêu động vật nhưng không có thời gian chăm sóc, thương đi xa. Và tim một người chăm sóc những “người bạn” của mình là điều rất cấp bách.

Bạn chỉ cần dắt chúng đi dạo, cho ăn, tắm rửa và chải lông cho chúng. Mức thu nhập khá hậu hĩnh và nó sẽ tăng lên tùy vào tình yêu của bạn với chúng. Nhưng bạn cũng nên cẩn thận tránh tình trạng lây bệnh với nhau nhé.

Có khá nhiều người đang tìm việc làm thêm tại nhà nhưng lại không nghĩ đến công việc siêu thú vị này.

việc làm thêm tại nhà
Chăm sóc thú cưng – Việc làm thêm tại nhà cho người yêu động vật

7. Việc làm kinh doanh thời trang online thêm tại nhà

Kinh doanh thời trang thì sao lại không cần vốn nhĩ, điêu thật !!! Nhưng đó là sự thật đấy, thì vì bạn đi nhập hàng hay sản xuất hàng thời trang. Bạn có thể liên hệ đến những người bán, đề nghị sẽ bán hộ sản phẩm của họ. Họ chỉ giao hàng cho khách khi bạn có đơn, và bạn sẽ được chưa hoa hồng theo sản phẩm.

Đây là việc làm thêm tại nhà có thể giúp bạn “giàu to” nếu là người giỏi marketing, hay được nhiều người theo dõi và tìm kiếm. Có thể bán hàng từ facebook, livestream hay tự tạo một trang web bán hàng riêng.

việc làm thêm tại nhà
Việc làm kinh doanh thời trang online thêm tại nhà

8. Việc làm trả lời tin nhắn khách hàng tại nhà

Lại thêm một công việc online nữa vô cùng tiềm năng và rất được giới trẻ yêu thích. Công việc này rất linh động, có thể là nhắn tin trả lời thắc mắc của khách hàng. Cũng có thể chốt đơn cho các shop online. Mức thu nhập khá cao khi mà mỗi đêm làm việc 3 – 4 tiếng là từ 100 – 200.000 VNĐ.

Nếu bạn đang tìm việc làm thêm tại nhà này thì các hội nhóm bán hàng trên Facebook chính là nơi bạn nên tìm đến. Với sự phát triển nhanh chóng của mảng kinh doanh online thì luôn có những người cần tuyển dụng ngành nghề này.

Nếu bạn làm toàn thời gian thì mức lương có thể lên đến 8 – 9 triệu mỗi tháng. Thật là một mức giá không hề nhỏ chút nào. Hiện nay các shop online ngày càng nhiều. Vì thế mà đòi hỏi nguồn nhân lực không hề nhỏ. Và nếu bạn thành thạo công việc có thể nói rằng khá dễ dàng và thoải mái thời gian này, bạn sẽ chẳng bao giờ thất nghiệp.

việc làm thêm tại nhà
Việc làm trả lời tin nhắn khách hàng tại nhà

9. Việc làm nhận gia công/sửa chữa tại nhà

Là công việc tay chân, thế nhưng không quá nặng nhọc và tốn nhiều thời gian. Bởi vậy mà việc làm thêm tại nhà này không giới hạn độ tuổi làm việc. Người làm có thể làm nam, nữ, sinh viên, mẹ bỉm, công nhân hay công nhân viên chức.

Có hai loại đó là gia công và sửa chữa:

  • Với việc gia công: Bạn sẽ nhận được dụng cụ và nguyên liệu từ người thuê. Sau đó cần phải gia công lại theo đúng yêu cầu của người thuê. Thường sẽ là gia công hàng handmade.
  • Còn về sửa chữa: Đây là công việc chỉ phù hợp cho nam giới. Có thể là sửa chữa máy móc như: Tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt, tivi, … Hay cũng có thể là sửa đèn, hệ thống điện và rất nhiều món đồ khác.

Mức lương được trả sẽ ứng với độ khó của vật được gia công hay sửa chữa.

việc làm thêm tại nhà
Việc làm nhận gia công/sửa chữa tại nhà

10. Tìm công việc làm thêm tại nhà với MMO

Đây là việc làm cực hot và cũng cực khó, có thể nói rằng khó nhất trong danh sách hôm nay. Bởi lẽ nó không chỉ khó mà nó còn rất may rủi. Việc làm thêm tại nhà MMO được hiểu “Make money online” đang được tìm kiếm rất nhiều trang mạng. Có rất nhiều loại:

  • Làm youtube
  • Viết blog
  • Nhập captcha
  • Lấy thông tin người dùng
  • Affiliate
  • Kiếm tiền nhờ bên quảng cáo thứ 3
  • Kiếm tiền nhờ shortlink
  • Cung cấp công cụ cho khách hàng trả phí
  • ………….

Rất nhiều loại công việc MMO mà mình không thể kể hết được. Đây là công việc đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn và may mắn. Có thể đến tận 2 – 4 năm mới có kết quả. Nhưng khi đã có kết quả thì bạn chỉ cần “rung chân và nhận tiền”. Vậy nên đây là công việc không dành cho những người mới và những người thiếu kiến thức cũng như đam mê.

việc làm thêm tại nhà
Công việc làm thêm tại nhà với MMO

 

Trần Tấn Luân

>>> Bạn nên xem thêm: Việc làm và những điều sinh viên năm cuối cần biết!

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ