Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmTìm việc làm Tết ở TPHCM nhất định phải lưu ý những...

Tìm việc làm Tết ở TPHCM nhất định phải lưu ý những điều này!

Tìm việc làm Tết ở TPHCM là nhu cầu của rất nhiều lao động với mục đích kiếm thêm thu nhập để có một cái Tết ấm cúng và đầy đủ nhất. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể tìm việc làm Tết ở TPHCM suôn sẻ. Xoay quanh câu chuyện tìm việc làm thêm Tết là hàng tá vấn đề khiến nhiều lao động dở khóc dở cười. 

Vậy khi tìm việc làm thêm Tết cần lưu ý những điều gì để đảm bảo an toàn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Nhu cầu tuyển dụng những tháng gần Tết tăng cao đột biến

Đến hẹn lại lên, hàng năm cứ gần đến Tết là nhu cầu tuyển dụng nhân sự phục vụ dịp Tết Nguyên đán tăng rất cao. Theo chia sẻ của các đơn vị giới thiệu việc làm uy tín như Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM thì năm nay tiếp nhận thông tin tuyển dụng việc làm tết của khoảng hơn 300 đơn vị, cá nhân. Với nhu cầu tuyển dụng khoảng 5500 việc làm tết.

Nhu cầu tuyển dụng những tháng gần Tết tăng cao đột biến
Nhu cầu tuyển dụng những tháng gần Tết tăng cao đột biến.

Trong đó các việc làm bán thời gian cho sinh viên trong dịp được tuyển dụng rất nhiều. Bao gồm: Thu ngân, nhân viên kho, nhân viên lên hàng, gói quà, chế biến tại siêu thị, làm việc tại hội chợ tết,…Hoặc phụ việc nhà, dọn vườn, trông coi nhà cửa dịp tết, phát bao lì xì,… Mức thu nhập của các công việc này dao động từ 21.000 – 50.000 đồng/giờ. Hoặc 140.000 – 300.000 đồng/ngày. Tùy thời gian, thời điểm làm việc và khối lượng công việc.

Tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM cũng có rất nhiều việc làm tết đáp ứng nhu cầu tìm việc làm Tết ở TPHCM của người lao động trong năm nay. Trong đó, các nhóm công việc cần nhiều nhân sự nhất. Bao gồm: Nhân viên phục vụ, phụ bếp, bảo vệ, thu ngân siêu thị, bán hàng, làm kẹo mứt, … Ngoài ra còn có các công việc như: Giới thiệu sản phẩm, khảo sát thị trường, công nhân may mặc,…

Dở khóc dở cười câu chuyện tìm việc làm Tết ở TPHCM

Rất nhiều người, đặc biệt là các bạn sinh viên trẻ bị các đối tượng xấu lợi dụng khi tìm việc làm thêm Tết chỉ vì “nhẹ dạ cả tin”.

Trong đó, có H sinh viên năm nhất đại học KHXH & VN TP.HCM. Khi bạn đi tìm việc làm thêm Tết ở TPHCM trên internet thì tìm thấy thông tin đăng tải trên một website giới thiệu đến địa chỉ xxx/58 Lê Đức Thọ, Q.Gò Vấp để phỏng vấn nhận việc. Thông tin đăng tải là công việc bán hàng tại siêu thị với mức lương khá hấp dẫn.

Rất nhiều người, đặc biệt là các bạn sinh viên trẻ bị các đối tượng xấu lợi dụng khi tìm việc làm thêm Tết
Rất nhiều người, đặc biệt là các bạn sinh viên trẻ bị các đối tượng xấu lợi dụng khi tìm việc làm thêm Tết.

Lúc này H cùng với bạn mình là L cùng đến địa chỉ này để xin việc. Tại đây, nhân viên môi giới yêu cầu đóng 500.000 đồng tiền đảm bảo nhận việc. 250.000 đồng tiền mua đồng phục và mở tài khoản ngân hàng.

Lúc này, H cảm thấy hoang mang nhưng vẫn đóng vì những lời nói đường mật của nhân viên này. Đến ngày hẹn hai bạn này cùng đến địa chỉ mà bên môi giới giới thiệu để nhận việc thì mới tá hỏa và biết rằng mình đã bị lừa.

Đây chỉ là một ví dụ điểm hình về câu chuyện tìm việc làm Tết và sập bẫy lừa đảo mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn.

Xem thêm:

*** Lời khuyên là gì?

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Sang, phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM thì không có công ty, đơn vị nào có quyền giữ giấy tờ tùy thân của nhân viên và thu tiền phí. Dù đó là việc làm thời vụ đi chăng nữa.

Không có công ty, đơn vị nào có quyền giữ giấy tờ tùy thân của nhân viên và thu tiền phí.
Không có công ty, đơn vị nào có quyền giữ giấy tờ tùy thân của nhân viên và thu tiền phí.

Ông cũng có lời khuyên cho các ứng viên khi đi tìm việc làm Tết ở TPHCM. Đó là nên chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ. Bao gồm: Sơ yếu lý lịch, đơn tìm việc, CMND, giấy tờ có liên quan đến công việc cần ứng tuyển,…

Nên làm hợp đồng lao động hoặc giấy thỏa thuận sử dụng lao động có quyền và trách nhiệm của đôi bên dù đó là công việc thời vụ. Để đảm bảo quyền lợi cho những ai đi làm thêm và kiếm thêm thu nhập dịp Tết này. Tránh xin việc tại những công ty không uy tín. Hoặc những đơn vị tuyển dụng mà bạn cảm thấy không có địa chỉ rõ ràng,…

Lưu ý gì khi tìm việc làm thêm Tết 2020?

# Cảnh giác với lời chào mời “việc nhẹ lương cao”

Thường thì việc làm thời vụ Tết  sẽ có mức khá cao so với ngày thường. Tuy nhiên, bất cứ cái gì cũng có giá của nó. Tức là việc làm thêm Tết có mức lương cao cũng đồng nghĩa với vô vàn áp lực và công việc nhiều hơn ngày thường rất nhiều. Do đó, bất cứ đơn vị nào có thông tin tuyển dụng kiểu “việc nhẹ lương cao” thì tốt nhất bạn nên tránh xa nhé.

Người lao động nên cảnh giác với lời chào mời "việc nhẹ lương cao"
Người lao động nên cảnh giác với lời chào mời “việc nhẹ lương cao”.

# Nên có hợp đồng lao động hoặc cam kết rõ ràng

Dù chỉ là việc làm thời vụ dịp Tết. Nhưng người lao động vẫn cần yêu cầu nhà tuyển dụng có giấy cam kết xác nhận những thỏa thuận về mức lương cụ thể. Nêu ra công việc rõ ràng. Thông tin này cần lập trên giấy hoặc mail,…Để có căn cứ cho bạn đòi lại quyền lợi cho mình. Nếu chẳng may chủ lao động không trả công như đã cam kết.

Nhiều người thường nghĩ đơn giản là việc làm thời vụ Tết nên không cần làm hợp đồng. Chỉ cần thỏa thuận miệng, tuyển dụng qua loa. Nhưng điều này thực sự vô cùng sai lầm đó nhé.

# Tránh xa những nơi đòi giữ giấy tờ tùy thân gốc. Hoặc đòi thu phí khi tìm việc làm thêm Tết 2020

Như đã chia sẻ bên trên, những đơn vị tuyển dụng uy tín sẽ không thu bất cứ loại phí nào của nhân viên. Do đó, nếu bạn đi tìm việc làm thêm Tết 2020 mà gặp đơn vị đòi thu phí thì hãy nói “say goodbye” nhé. Vì chắc chắn đây là đơn vị lừa đảo. Hãy tránh xa để tránh tình trạng bạn cố gắng làm việc mà chẳng thu lại được gì. Hoặc mất phí oan uổng mà không tìm được việc làm bạn nhé.

Khi tìm việc làm thêm tết ở TPHCM nên có hợp đồng lao động hoặc cam kết rõ ràng.
Khi tìm việc làm thêm tết ở TPHCM nên có hợp đồng lao động hoặc cam kết rõ ràng.

# Tìm việc làm thêm Tết phù hợp với năng lực và kinh nghiệm của bản thân

Khi tìm việc làm thêm Tết 2020 bên cạnh mức lương bạn cũng cần lưu ý xem công việc đó có thực sự phù hợp với mình hay không? Nếu mức lương cao nhưng bạn không kham nổi, chưa có kinh nghiệm và làm việc không đạt yêu cầu của nhà tuyển dụng thì cũng không được. Do đó, lời khuyên cho bạn là nên tìm việc làm thời vụ Tết sao cho phù hợp với năng lực, kinh nghiệm của bản thân.

# Nên tìm việc làm thêm Tết ngay từ sớm

Thường thì việc làm nào ngon lành và mức lương cao sẽ hết ngay khi nhà tuyển dụng ra thông báo. Do đó, nếu có ý định kiếm thêm thu nhập dịp Tết. Bạn nên tìm việc làm thêm càng sớm càng tốt. Để có thể nắm lấy cơ hội tìm được việc làm phù hợp với mức lương hấp dẫn nhé.

Tóm lại

Bên trên là những chia sẻ của chúng tôi về những lưu ý khi tìm việc làm thêm Tết 2020. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích dành cho những ai có nhu cầu tuyển dụng việc làm thời vụ Tết an toàn.

Chúc bạn sớm tìm được một công việc phù hợp với mức lương hấp dẫn. Để có một cái Tết ấm no và hạnh phúc bên gia đình, người thân của mình nhé. 

Tại muaban.net hiện có vô vàn những việc làm thêm hấp dẫn.
Tại muaban.net hiện có vô vàn những việc làm thêm Tết nguyên đán 2020 rất hấp dẫn.

Đừng quên ghé ngay muaban.net nếu bạn muốn tìm việc làm thêm Tết 2020 uy tín, an toàn. Tại muaban.net hiện có vô vàn những việc làm thêm hấp dẫn. Tại đây bạn sẽ tìm thấy việc làm Tết 2020 hot nhất. Như: Giúp việc nhà, phụ xe, bán hàng, phục vụ,…

Nào còn chần chờ gì mà bạn chưa ghé muaban.net để tìm cho mình một công việc làm thêm lý tưởng ngay hôm nay!

Trần Thanh – Content Writer

>>> Xem thêm nếu bạn là sinh viên đang tìm việc làm thêm Tết: Việc làm Tết 2020 và 5 việc hấp dẫn dành cho SV!

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ