Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmTìm việc làm tại TPHCM không cần bằng cấp dễ không?

Tìm việc làm tại TPHCM không cần bằng cấp dễ không?

Tìm việc làm tại TPHCM không cần bằng cấp ở đâu, có dễ không là băn khoăn của nhiều người. Thực tế thì bằng cấp hiện nay đã không còn là quy chuẩn để đánh giá một cá nhân giỏi hay yếu. Mà kinh nghiệm quan trọng hơn và cơ hội việc làm luôn dành cho những ai biết nắm bắt và nỗ lực phấn đấu hết mình.

https://youtu.be/JdmhGC9vEE8

Một số việc làm tại TPHCM không cần bằng cấp lương cao

# Nhân viên telesales (bán hàng qua điện thoại)

Nếu bạn đang tìm việc làm tại TPHCM không cần bằng cấp thì nhân viên bán hàng qua điện thoại chính là việc làm văn phòng tuyệt vời mà bạn nên thử.

Khác với hình thức bán hàng trực tiếp trước đây, kiểu bán hàng này được thực hiện tại văn phòng. Bạn chỉ cần thông qua điện thoại để giao tiếp gián tiếp với khách hàng. Công việc của nhân viên telesales là chủ động gọi và giới thiệu với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ đơn vị mình đang cung cấp.

Sau đó, nhân viên có thể chốt đơn hàng ngay khi kết thúc cuộc gọi hoặc thiết lập cuộc hẹn với khách để trao đổi cụ thể hơn.

Telesales là người chủ động gọi và giới thiệu với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ đơn vị mình đang cung cấp.
Telesales là người chủ động gọi và giới thiệu với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ đơn vị mình đang cung cấp.

Công việc này đòi hỏi người bán hàng phải tăng cường kỹ năng giao tiếp. Đặc biệt là phải nắm được nhu cầu và mong muốn của khách hàng mới thành công được.

Mức lương cho nhân viên telesalesphụ thuộc nhiều vào doanh số đạt được, trung bình tầm 5 – 7 triệu/tháng hoặc có thể hơn.

# Nhân viên chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là việc làm văn phòng không đặt nặng quá về vấn đề bằng cấp nhưng lại đòi hỏi về kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống.

Đa phần các công ty hiện nay đều thực hiện chăm sóc khách hàng qua điện thoại. Vì thế sẽ không đòi hỏi một ngoại hình quá đẹp mà chỉ cần giọng nói dễ nghe, trả lời lưu loát thắc mắc của khách hàng là được.

Bạn phải thể hiện được thái độ niềm nở, ân cần để khách hàng cảm thấy rằng họ đang được phục vụ chu đáo nhất có thể.

Chăm sóc khách hàng là việc làm văn phòng không đặt nặng quá về vấn đề bằng cấp
Chăm sóc khách hàng là việc làm văn phòng không đặt nặng quá về vấn đề bằng cấp.

# Nhân viên shipper

Hình thức ship hàng đã phổ biến ở các nước phương Tây từ lâu nhưng ở Việt Nam hình thức này khoảng 5 năm trở lại đây bắt đầu nở rộ. Cùng với hình thức bán hàng online thì nghề giao hàng rất phát triển và cần một lượng lớn nhân viên shipper giao hàng đến tay người mua.

Shipper tuy là công việc lao động phổ thông không yêu cầu bằng cấp nhưng cũng đòi hỏi người làm khá nhiều kỹ năng, kinh nghiệm. Trong đó, các ứng viên thông thạo đường phố, kỹ năng giao tiếp tốt, được ưu tiên hơn.

Hiện nay mức trung bình thu nhập của một nhân viên shipper các đơn vị chuyên nghiệp từ 5 – 8 triệu đồng, chưa kể phụ cấp xăng xe.

Hiện nay mức trung bình thu nhập của một nhân viên shipper các đơn vị chuyên nghiệp từ 5 - 8 triệu đồng
Hiện nay mức trung bình thu nhập của một nhân viên shipper các đơn vị chuyên nghiệp từ 5 – 8 triệu đồng.

# Nhân viên bảo vệ

Nhân viên bảo vệ là người thực hiện nhiệm vụ việc làm bảo vệ ngăn chặn hành vi xấu nằm bảo vệ tài sản và tính mạng của con người.

Nhân viên bảo vệ thực hiện tuần tra, giám sát nhằm phát hiện kịp thời các hành vi phá hoại và có kỹ năng xử lý ngăn chặn mọi hành vi một cách nhanh chóng. Nhân viên bảo vệ hiện có mặt ở khắp mọi nơi từ trường học, bệnh viện để siêu thị, nhà hàng khách sạn,…

Đây cũng là một trong những việc làm phổ thông không cần bằng cấp. Nhiều công ty bảo vệ tuyển dụng nhân viên. Sau đó tiến hành đào tạo nghiệp vụ miễn phí để đáp ứng được yêu cầu của công việc này. Do đó, bạn có thể yên tâm ứng tuyển nếu yêu thích công việc này.

Xem thêm: Tuyển dụng việc làm may mặc quận Tân Bình

# Nhân viên bán hàng tại các siêu thị

Cùng với sự phát triển của thị trường bán lẻ, hiện nay nhu cầu cần tuyển dụng nhân viên bán hàng tại các siêu thị tăng đột biến. Bán hàng là một công việc thuộc nhóm việc làm lao động phổ thông và không cần bằng cấp.

Nếu bạn đang tìm việc làm tại TPHCM không cần bằng cấp thì hãy thử ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng tại các siêu thị nhé. Không có đòi hỏi quá cao. Vị trí này yêu cầu cơ bản về kỹ năng giao tiếp và ứng xử, tính cần cù siêng năng, trung thực là đủ. 

Mức lương của nhân viên bán hàng tùy theo khả năng phấn đấu, ngành hàng. Và tùy từng đơn vị kinh doanh. Vị trí nhân viên bán hàng nếu làm tốt sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến lên các vị trí giám sát, quản lý trưởng, cửa hàng trưởng,….

Nếu bạn đang tìm việc làm tại TPHCM không cần bằng cấp thì hãy thử ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng tại các siêu thị
Nếu bạn đang tìm việc làm tại TPHCM không cần bằng cấp thì hãy thử ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng tại các siêu thị.

# Nhân viên bảo hiểm

Để ứng tuyển vị trí nhân viên bảo hiểm không cần bằng cấp. Chỉ cần ứng viên thực sự quyết tâm và kiên trì.

Cơ chế trả lương cho nhân viên tại các công ty bảo hiểm là theo sản phẩm. tức là bạn bán được nhiều gói bảo hiểm cho khách thì hưởng nhiều hoa hồng và ngược lại. Do đó, mức lương cao hay thấp đều do năng lực và những sự cố gắng không ngừng nghỉ của nhân viên bán bảo hiểm đó.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng việc làm bán hàng mới nhất bạn có thể tham khảo:

📣Cần Tuyển GẤP 70 LĐPT ( Bảo Vệ , Tạp Vụ , Đóng Gói , Trực Quầy,..)
13
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần tuyển 50 quản lý quán caffe và tiếp thị bán hàng kinh doanh caffe
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển Nhân Viên Nam/Nữ Phụ Soạn Hàng, Đóng Gói, Dán Tem, Bán Hàng
2
Có CCCD làm tại cửa hàng thiếu nhân viên phụ bán hàng, soạn hàn LĐPT.
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN CHÍNH THỨC (TẠP VỤ, BẢO VỆ, TRỰC QUẦY, ĐÓNG GÓI)
7
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG KIÊM KHO - NHÂN VIÊN KHO LÀM VIỆC TẠI TP HCM.
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN NAM/NỮ BÁN HÀNG TẠI BÁCH HOÁ TỔNG HỢP
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
TUYỀN GẤP NHÂN SỰ - QUÝ 2 - TRỰC QUẦY - BÁN HÀNG - ĐÓNG GÓI - LÀM LIỀN
9
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Chi Nhánh Bổ Sung Nhân Viên Đứng Quầy Bán Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Cửa Hàng mình đang tuyển 6 nhân viên bán hàng nam / nữ khu vực tphcm
1
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
Tuyển nhân viên bán hàng tại cửa hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Cần tuyển 3 nhân viên bán hàng tại quầy.
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
#TPHCM Cần người đóng gói, soạn hàng, bán hàng tại Cửa Hàng
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
🍀 Gấp Gấp Gấp‼️ Cần 55 Nhân Viên(Tạp Vụ,Trực Quầy,Bảo Vệ… )
16
Cần Tuyển Nhân Viên Bán Hàng - PG - PB - Sales tại Siêu Thị
1
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
LĐPT, Đóng gói, Bán Hàng. Có CCCD Làm ngày.
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cô Trang Mới Mở Cửa Hàng  Cần  Tuyển  5 NV ( có CCCD)
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CÔNG TY MỸ PHẨM CẦN GẤP NHÂN VIÊN BÁN HÀNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Công ty XNK Nam Á - Tuyển 10 nhân viên bán hàng thực phẩm nhập khẩu
1
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tuyển dụng Tháng 3/2024 Nhân Viên Trực Quầy Soạn Hàng Đóng Gói Tạp Vụ
14
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

# Người mẫu ảnh

Nghề này đòi hỏi bạn phải có chiều cao tốt, ngoại hình ưa nhìn. Nếu đăng ký làm hình ảnh đại diện quảng bá cho sản phẩm của các công ty hoặc thậm chí là các shop bán hàng online bạn cũng sẽ kiếm được kha khá tiền mà chẳng cần phải đòi hỏi bằng cấp nhé. Tùy vào khả năng của ứng viên mà có thể kiếm được nhiều hay ít tiền cát xê.

Tìm việc làm TPHCM không cần bằng cấp cần lưu ý điều gì?

Như đã chia sẻ bên trên, hiện nay bằng cấp chỉ là một phần, các yếu tố về năng lực chuyên môn, kỹ năng, kinh nghiệm mới là yếu tố quyết định để nhà tuyển dụng có nhận bạn vào làm việc hay không. Do đó, để dễ xin được việc làm thành công bạn cần lưu ý một số điều dưới đây nhé:

Hồ sơ xin việc nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, ảnh, CV.
Hồ sơ xin việc nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, ảnh, CV.

# Chuẩn bị hồ sơ trung thực

Đừng nghĩ bạn không có bằng cấp thì không cần nộp hồ sơ nhé. Hồ sơ xin việc nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, ảnh, CV. Khi gửi email ứng tuyển nên viết thật trau chuốt, kỹ lưỡng và nghiêm túc.

# Nhấn mạnh kinh nghiệm trong CV và khi phỏng vấn

Các nhà tuyển dụng rất chú ý đến mục kinh nghiệm làm việc trong CV của bạn. Do đó hãy làm nổi bật mục này nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc phong phú.

Kinh nghiệm làm việc chính là điều quan trọng nhưng không phải trường lớp nào cũng dạy cho ứng viên những điều đó. Do đó, nhà tuyển dụng chẳng quan tâm bạn là ai, bạn ở đâu, tốt nghiệp ngành gì, họ chỉ quan tâm đến việc bạn có làm được việc hay không mà thôi.

Trong cuộc phỏng vấn hãy thể hiện là người ham học hỏi, cầu tiến.
Trong cuộc phỏng vấn hãy thể hiện là người ham học hỏi, cầu tiến.

# Thể hiện là người ham học hỏi, cầu tiến

Để bù lại thiếu sót về bằng cấp bạn hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn hơn hẳn những ứng viên khác ở mặt ham học hỏi và có chí cầu tiến. Đây cũng là yếu tố mà nhiều nhà tuyển dụng quyết định có nên trao cho cơ hội việc làm cho ứng viên đó hay không.

Có câu “thái độ hơn trình độ” do đó hãy biểu hiện thật tốt trong buổi phỏng vấn nhé. Thái độ tích cực của bạn chính là yếu tố then chốt để nhà tuyển dụng đánh giá về vị trí mà bạn ứng tuyển liệu có phù hợp với bạn hay không.

Tìm việc làm tại TPHCM không cần bằng cấp không dễ dàng như có bằng cấp đầy đủ, thậm chí là bằng cấp cao. Nhưng không có nghĩa bằng cấp là tất cả. Nếu muốn tìm việc làm tại TPHCM không cần bằng cấp dễ dàng đầu tiên bạn nên vạch ra định hướng cho bản thân. Luôn học hỏi và trau dồi những kỹ năng cần thiết về công việc mà bạn muốn được làm. Chắc chắn những cơ hội tốt sẽ chào đón bạn.

Đừng quên truy cập muaban.net nếu bạn muốn tìm việc làm tại TPHCM không cần bằng cấp nhanh chóng, uy tín nhé. Tại đây có vô vàn công việc phù hợp với nhu cầu và mức lương mong muốn của bạn.

Trần Thanh – Content Writer

>>>>> Xem thêm nếu bạn đang muốn tìm việc làm thêm tăng thu nhập: 9 công việc làm thêm ngoài giờ có thu nhập hấp dẫn nhất

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ