Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeNhà đấtHướng Dẫn Cách Tìm Việc Làm Tại Nhà Đơn Giản, Thu Nhập...

Hướng Dẫn Cách Tìm Việc Làm Tại Nhà Đơn Giản, Thu Nhập Tốt

Tìm việc làm tại nhà đơn giản mà vẫn đem lại thu nhập tốt nếu bạn biết tìm đúng cách. Tham khảo ngay hướng dẫn tìm việc làm online tại nhà!

Tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng là một trong số những từ khóa đang hot trong thời gian gần đây. Đặc biệt sau khi đại dịch covid 19 bùng nổ trên toàn cầu và cách ly diễn ra. Việc làm thêm tại nhà trở thành giải pháp kiếm tiền hiệu quả cho nhiều người. 

Để biết được cách tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé! 

tìm việc làm thêm tại nhà đơn giản

Những công việc có thể làm online tại nhà

Thị trường việc làm thêm tại nhà hiện nay rất đa dạng. Không chỉ dừng lại ở những công việc thủ công. Việc làm thêm tại nhà hiện nay còn là những công việc trước đây chỉ được thực hiện tại văn phòng. 

Bên cạnh những thông tin tìm việc làm giúp việc nhà theo giờ tại TPHCM, tìm việc làm thêm tại nhà TPHCM… Thì những tin cần tìm việc làm thêm tại nhà liên quan đến chuyên môn cao cũng rất nhiều. Điều đó cho thấy, thị trường việc làm thêm tại nhà đang dần được đa dạng hóa mạnh mẽ.

Dưới đây là một số công việc làm thêm tại nhà đem lại thu nhập tốt mà bạn có thể tham khảo:

Cộng tác viên viết bài

Cộng tác viên viết bài là một trong những việc làm thêm tại nhà hot nhất hiện nay. Chỉ cần bạn sở hữu một chiếc máy tính cá nhân cùng với khả năng sử dụng ngôn ngữ thành thạo là có thể làm. 

Cộng tác viên viết bài rất đa dạng lĩnh vực. Tùy theo khả năng và trình độ của bạn mà mức giá cho mỗi “chữ” sẽ khác nhau. 

timvieclamtainhadongian 4

Đối với những người có trình độ học vấn trung bình, việc thường thấy nhất là cộng tác viên đánh giá sản phẩm trên các trang web thương mại điện tử. Đối với những người có học vấn cao, có thể viết báo, viết các bài cung cấp thông tin hữu ích cho các website. 

Nếu bạn là học sinh hay sinh viên có năng khiếu viết bài thì có thể cân nhắc công việc viết bài này. CTV viết bài là một trong những việc làm dành cho học sinh từ 15 tuổi trở lên, do đó nếu bạn muốn dành thời gian để kiếm thêm một ít thu nhập và rèn luyện kỹ năng viết thì đây sẽ là công việc phù hợp.

Hiện nay, thậm chí nhiều người đã chuyển sang viết bài online thành phương thức lao động chính. 

Chăm sóc khách hàng online

Chăm sóc khách hàng online cũng là một trong số những việc làm tại nhà đem lại thu nhập cao hiện nay. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là bạn có thể làm công việc này. 

Bạn chỉ cần trả lời tin nhắn khách hàng thông qua điện thoại. Hoặc trả lời trực tiếp thông qua các cuộc gọi. 

Công việc này thường phục vụ cho các doanh nghiệp kinh doanh. Hoặc phục vụ cho các công ty kinh doanh quy mô lớn. Thu nhập của công việc này chủ yếu đến từ lợi nhuận % khi bạn chốt đơn hàng thành công cho khách hàng. 

Thu âm giọng nói, giọng đọc

Thu âm giọng nói là một trong những công việc làm thêm tại nhà mới nhất hiện nay. Để làm được công việc này, bạn cần có giọng nói hay, phát âm tròn vành, rõ chữ và có điều kiện thu âm chất lượng cao. 

Bên cạnh đó, bạn còn phải biết cách thể hiện cảm xúc qua giọng nói. Tuy nhiên, khi đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng, thì mức lương cho công việc này là rất hậu hĩnh.

Tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng ở đâu?

Để tìm được các công việc làm thêm tại nhà chất lượng cao, bạn có thể tham gia các hội nhóm tuyển dụng trên Facebook. Cùng với đó là đăng ký tài khoản trên các trang web tuyển dụng việc làm. 

Thậm chí, bạn chỉ cần gõ “tìm việc làm thêm tại nhà ở TPHCM”, “tìm công việc làm tại nhà”… Là có thể tìm được rất nhiều gợi ý. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm các tin tuyển dụng tại chuyên mục Việc làm của Muaban.net.

Lưu ý khi tìm việc làm tại nhà đơn giản

Khi ứng tuyển vào bất cứ công việc làm thêm online nào đi chăng nữa, Bạn cũng cần chú ý những điều sau. Đây là những kinh nghiệm xương máu của nhiều người. Nên bạn hãy ghi nhớ để tránh mắc phải nhé!

timvieclamtainhadongian 3

Không đặt cọc, không chuyển tiền cọc để được nhận việc

Đặt cọc, chuyển cọc để giữ chỗ, nhận việc là một trong những chiêu trò lừa đảo phổ biến nhất hiện nay. Chiêu trò này thường dùng để dụ dỗ những người nhẹ dạ cả tin.

Dù phương thức thực hiện không hề tinh vi. Thậm chí còn lặp đi lặp lại nhiều với một cấu trúc duy nhất. Nhưng vẫn rất nhiều người bị các đối tượng này lừa mất tiền.

Nhận việc từ những nguồn tin uy tín, có thể xác minh 

Lưu ý thứ hai khi nhận việc làm thêm tại nhà là bạn nên chọn công việc từ những người uy tín. Thậm chí nên xác minh rõ ràng đối tác của mình trước khi bắt tay vào làm việc. Lấy đủ mọi thông tin liên quan đến đối tác như họ tên, số điện thoại, địa chỉ… 

Việc xác minh thông tin này sẽ tăng sự đảm bảo cho công việc. Bạn sẽ biết rõ về người trả lương cho mình. Từ đó đảm bảo không gặp phải đối tượng lừa đảo. Và không được thanh toán lương sau khi kết thúc công việc.

Sắp xếp khối lượng công việc vừa phải

Lưu ý thứ ba khi tìm việc làm thêm tại nhà là không nên nhận quá nhiều công việc một lúc. Nhận quá nhiều công việc một lúc sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái quá tải. Khi đó chất lượng công việc không được đảm bảo. 

Bên cạnh đó, cũng nên sắp xếp thời gian, kế hoạch thực hiện công việc làm thêm một cách khoa học. Để có thể cân bằng được giữa thời gian nghỉ ngơi và thời gian làm thêm. 

timvieclamtainhadongian 2

Làm hợp đồng khi hợp tác với khách hàng

Dù là việc làm thêm ngoài giờ hành chính tại nhà nhưng bạn cũng nên làm hợp đồng với khách hàng. Dù là khách hàng lớn hay nhỏ. Mọi vấn đề liên quan đến công việc nên chốt phương án thông qua email hoặc hợp đồng điện tử. 

Không thể chốt ác phương án chỉ qua kênh chat, nhắn tin. Bởi khi có vấn đề xảy ra, việc xác minh tính xác thực của thông tin sẽ không được chính xác hoàn toàn. 

Đồng thời, đối với các dự án lớn hay các công việc đòi nhiều thời gian, công sức, bạn nên yêu cầu doanh nghiệp, công ty làm hợp đồng làm việc, hợp đồng thử việc cho bạn. 

Khi có hợp đồng làm việc, bạn vừa  có động lực hoàn thành công việc tốt hơn. Đồng thời vừa bảo vệ bản thân khỏi các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình hợp tác giữa hai bên. 

Đối tượng nào thì nên tìm việc làm thêm tại nhà?

Bằng việc làm thêm tại nhà, bạn không chỉ tối ưu được thời gian rảnh rỗi. Mà còn tăng thêm thu nhập từ các công việc online tại nhà. Tìm việc làm tại nhà đơn giản, nên bạn có thể dễ dàng nhận được việc khi cần tìm việc làm thêm tại nhà.

timvieclamtainhadongian 5

Hơn nữa, khi là thêm tại nhà, bạn không mất thời gian di chuyển. Không bị cố định thời gian và không gian làm việc. Cũng tránh gặp phải các áp lực, sự cố do đồng nghiệp gây ra như làm việc trực tiếp tại văn phòng. 

Do đó, việc làm thêm tại nhà online là một sự lựa chọn phù hợp dành cho các đối tượng như: 

  • Mẹ bầu, mẹ bỉm sữa phải ở nhà trông con 
  • Người không có khả năng di chuyển, không có phương tiện di chuyển 
  • Sinh viên đi học không cố định thời gian,cần công việc linh động thời gian
  • Người đi làm giờ hành chính muốn cải thiện thu nhập của bản thân. 

Nhược điểm khi làm thêm tại nhà

Bên cạnh những ưu điểm rõ ràng của việc làm thêm tại nhà, thì những công việc này cũng có một vài nhược điểm. Đó là nó sẽ chiếm nhiều thời gian hơn bạn nghĩ.

Cùng với đó là cần sự kỷ luật mạnh mẽ hơn. Để có thể đáp ứng đủ yêu cầu và thời gian của công việc được giao. Do đó, bạn cần làm việc với thái độ nghiêm túc và tập trung nhất có thể.

Chuẩn bị gì để tìm việc làm thêm tại nhà đơn giản hơn?

Để dễ tìm được những công việc chất lượng cao, lương hậu hĩnh, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng CV, hồ sơ xin việc. Không nên chờ đến khi tìm được công việc phù hợp rồi mới làm CV.

Tốt nhất nên chuẩn bị sẵn một bộ CV – portfolio – hồ sơ xin việc online. Như vậy, bạn có thể ứng tuyển cho mọi công việc mọi lúc, mọi nơi. Khi đó, cơ hội được nhận của bạn cũng sẽ cao hơn. 

Lời kết

Với các thông tin trên, Muaban.net hy vọng đã giúp bạn hình dung rõ hơn về thị trường việc làm online tại nhà sau đại dịch Covid 19. Để tham khảo thêm các công việc online khác, bạn có thể truy cập vào mục Tìm việc làm. Chúc bạn sớm tìm được công việc phù hợp với bản thân. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách Viết Đơn Xin Tăng Lương Và Lưu Ý Quan Trọng Cần Biết

Nguyệt Thu – Content Writer

Câu hỏi thường gặp

 

Những công việc có thể làm online tại nhà là gì?

Có rất nhiều công việc có thể làm onlien tại nhà: Cộng tác viên viết bài, cộng tác viên đăng tin, bán hàng online, chăm sóc khách hàng online…

Đối tượng nào thì nên tìm việc làm thêm tại nhà?

– Mẹ bầu, mẹ bỉm sữa phải ở nhà trông con 
– Người không có khả năng di chuyển, không có phương tiện di chuyển 
– Sinh viên đi học không cố định thời gian,cần công việc linh động thời gian
– Người đi làm giờ hành chính muốn cải thiện thu nhập của bản thân. 

Chuẩn bị gì để tìm việc làm thêm tại nhà đơn giản hơn?

Để dễ tìm được những công việc chất lượng cao, lương hậu hĩnh, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng CV, hồ sơ xin việc. Không nên chờ đến khi tìm được công việc phù hợp rồi mới làm CV. Tốt nhất nên chuẩn bị sẵn một bộ CV – portfolio – hồ sơ xin việc online. Như vậy, bạn có thể ứng tuyển cho mọi công việc mọi lúc, mọi nơi. Khi đó, cơ hội được nhận của bạn cũng sẽ cao hơn. 

 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ