Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmTìm việc làm tại nhà có khó? Bỏ túi ngay những mẹo...

Tìm việc làm tại nhà có khó? Bỏ túi ngay những mẹo sau để có được việc tốt

Nhu cầu tìm việc làm tại nhà hiện nay đang ngày càng tăng cao. Đặc biệt là thời gian trống có nhiều chính là cơ hội để bạn có thể tăng thêm thu nhập của bản thân mình. Các công việc hiện nay đang ngày càng đa dạng, góp phần tạo lợi thế cho những ai đang có nhu cầu trở thành một freelancer với thời gian linh động.

Công việc tại nhà hiện nay cũng tương đối cạnh tranh. Vì tính chất công việc tương đối dễ, không có gì phức tạp, thời gian lại linh động cùng với mức thu nhập xứng đáng với công sức của mình bỏ ra. Vì thế đây là những công việc thu hút được rất nhiều nguồn lực tham gia. Vì thế để làm cho hồ sơ của bạn được nổi bật. Cũng như là để có thể tìm kiếm được những công việc tốt đó hoàn toàn là chuyện không hề dễ dàng.

Vậy liệu có khó khăn để tìm việc làm tại nhà? Và làm thế nào để có thể tìm được một công việc tốt? Hãy cùng tìm hiểu ngay với Muaban.net nhé!

tìm việc làm tại nhà
Tìm việc làm tại nhà như thế nào?

Thế nào là việc làm tại nhà?

Có rất nhiều quan điểm cho rằng việc làm tại nhà là chỉ ở nhà làm việc. Đó là một quan điểm cũ. Trước đây, công việc thường gắn liền với một địa điểm cụ thể như là văn phòng làm việc, nhà hàng, bệnh viện. Để đi làm, bạn phải đi ra khỏi nhà. Khái niệm làm việc tại nhà chỉ những công việc có tính chất đơn giản và thường không hề ổn định.

Thế nhưng cuộc sống ngày nay đã có nhiều thay đổi. Những công việc mang tính chất thời vụ và không được đánh giá cao thì nay lại có nhiều sức hút mạnh mẽ. Kỷ nguyên số với sự bùng nổ của internet càng tạo ra nhiều công việc mà bạn hoàn toàn toàn có thể làm việc ngay tại nhà. Thế hệ lao động mới hình thành một công việc gọi là Freelancer. Chỉ cần ngồi tại nhà hay là quán cà phê nào đó, cùng với một chiếc laptop, bạn hoàn toàn có thể chinh phục được nhiều công việc khác nhau.

Chính vì thế những quan niệm làm việc tại nhà ngày xưa được xem là những quan điểm cũ kỹ. Các công việc tại nhà ngày nay vẫn được xem là công việc hợp pháp có đầy đủ các giấy tờ cần thiết để chứng minh thu nhập như là hợp đồng hay biên bản nghiệm thu. Thậm chí công việc này còn phải đóng thuế thu nhập cá nhân nếu mức thu nhập mà bạn nhận hàng tháng phải chịu thuế.

tìm việc làm tại nhà
Việc làm tại nhà tương đối đa dạng cho bạn lựa chọn

Đặc điểm chung khi tìm việc làm tại nhà

Các công việc tại nhà thường có những đặc điểm chung sau:

Thời gian

Gần như việc làm tại nhà đòi hỏi sự linh động trong thời gian. Buổi sáng, bạn có thể không cần phải áp dụng thời gian làm việc 9-5. Nhưng ít nhất bạn cũng phải biết cách làm sao để thời gian làm việc có thể đáp ứng được khối lượng mà bạn đặt ra trong ngày. Bởi vì nếu làm việc tại nhà mà bạn phải làm từ sáng đến tối thì còn vất vả hơn khi đi làm văn phòng một ngày 8 tiếng.

Hãy xác định một ngày làm việc của bạn phải giải quyết những công việc gì. Cố gắng đừng dồn quá nhiều công việc vào trong một ngày. Bởi vì bạn biết chắc mình sẽ không thể nào làm hết. Nhưng cũng đừng để một ngày trống vắng quá nhiều công việc. Như thế thì sẽ không thể nào kịp deadline.

Địa điểm

Thực chất làm việc tại nhà thì không nhất thiết phải ở nhà mà làm. Bạn có thể đi ra quán cà phê làm. Miễn sao bạn có thể hoàn thành thật tốt công việc mình. Khi không gian không còn là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến năng suất của mình thì bạn có thể dễ dàng làm việc trong bất kỳ môi trường nào. 

Dù là bất kỳ địa điểm nào, yếu tố quan trọng nhất vẫn là sự tập trung. Tập trung hết mức vào công việc của mình sẽ giúp bạn tối ưu hóa được hiệu suất của mình cực kỳ hiệu quả. Cũng đừng nên chọn địa điểm làm việc quá xa với nhà bạn, bởi vì quãng đường di chuyển sẽ rất mệt. Điều này khiến bạn bước vào công việc với tâm trạng mệt mỏi và uể oải. Và ngày làm việc hôm ấy của bạn sẽ kết thúc rất tệ.

Thu nhập

Khác với công việc làm chính thức, làm việc tại nhà thường có thu nhập linh động dựa trên hiệu quả công việc. Giả sử công việc của bạn là đánh máy tại nhà, thu nhập của bạn sẽ dựa trên những sản phẩm mà bạn đã làm ra. Đó có thể là những bài viết, bản thiết kế hoặc số lượng review sản phẩm mà bạn đã viết. Bạn hoàn thành càng nhiều công việc thì thu nhập của bạn sẽ tương ứng như thế.

Đôi khi có những việc làm tại nhà không tính theo từng sản phẩm mà bạn đã hoàn thành mà tính theo dự án. Khi dự án kết thúc thì số tiền bạn nhận được sẽ trích ra từ dự án để chi trả cho bạn. Đây là công việc phù hợp với những ai đang làm việc trong ngành lập trình.

Phương tiện làm việc

Ngày nay, mọi thứ đều được kết nối thông qua internet và ai cũng có thể dễ dàng làm việc thông qua laptop cá nhân. Một chiếc laptop với mạng Wifi được kết nối thuận tiện chính là nguồn tài nguyên vô tận để bạn kết nối với thế giới. Và đem đến cho bạn mọi thứ cần thiết để hoàn thành công việc của mình.

Làm việc đã có Gmail, Google Docs, Google Sheet, Google Slide.

Trò chuyện đã có Skype, Telegram.

Quản lý công việc đã có Trello, Asana. Thậm chí Google Sheet vẫn có thể đảm nhận được công việc đó cực kỳ tốt.

Gần như mọi thứ đã sẵn sàng, chỉ cần bạn ngồi vào máy và bắt đầu một ngày làm việc thật năng suất của mình thôi.

tìm việc làm tại nhà
Việc làm tại nhà đòi hỏi thời gian linh động thoải mái nhưng phải tuân thủ trách nhiệm

Tìm việc làm tại nhà liệu có khó? Làm thế nào để tìm được công việc tốt?

Sự phát triển của mạng xã hội và các kênh tuyển dụng việc làm trực tuyến đã mang đến nhiều cơ hội việc làm cho nhiều người. Đối với những freelancer đã quen thuộc với các bản tin tuyển dụng chắc chắn sẽ biết được đâu là một tin tuyển dụng freelancer chất lượng.

Thế nhưng đối với những ai chỉ mới bắt đầu? Chắc chắn mọi chuyện sẽ còn khó khăn hơn.

Bởi vì bạn sẽ không biết mình nên bắt đầu từ đâu?

Tìm việc làm tại nhà sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn có phương pháp. Hãy cùng bắt đầu:

Xác định công việc mà bạn muốn làm

Bạn muốn làm gì?

Đó là câu hỏi đầu tiên cần nhắc nhở chính mình. Đâu là sở trường của bạn? Đâu là công việc bạn có thể làm tốt nhất? Dù là viết lách, thiết kế hay là bất kỳ công việc nào khác, chỉ cần bạn làm thật tốt thì cơ hội sẽ đến với bạn. Thậm chí là không hề thiếu việc cho bạn làm.

Xác định cụ thể công việc mình muốn làm và bắt tay tìm kiếm nó. Điều đó giúp bạn rút ngắn được thời gian tìm kiếm công việc hơn.

Tìm kiếm các kênh tuyển dụng

tim viec lam tai nha 4 1
Father drinking coffee and holding his son on his lap

Có 2 nguồn tuyển dụng chính bạn cần theo dõi để tìm kiếm cơ hội cho mình, bao gồm:

Website tuyển dụng

Là những website chuyên phục vụ cho công việc tuyển dụng. Nhà tuyển dụng sẽ đăng tải các thông tin tuyển dụng lên website này, người có nhu cầu tìm việc làm sẽ liên hệ theo thông tin này. Hầu hết các công việc trao đổi nội dung công việc được thực hiện qua email.

Ưu điểm: Chuyên nghiệp, thông tin xác thực, dự án hấp dẫn.

Nhược điểm: Mất thời gian chờ đợi, sẽ khó khăn hơn đối với những ai cần tìm việc gấp.

Mạng xã hội

Là những hội/nhóm chia sẻ công việc với nhau. Mạng xã hội đóng một vai trò kết nối tuyệt vời giữa những người có đam mê với nhau. Từ đó góp phần xây dựng nên một cộng đồng giúp nhau tìm kiếm cơ hội làm việc hiệu quả.

Ưu điểm: Nhanh chóng, dễ dàng trao đổi, được hỗ trợ

Nhược điểm: Khá cạnh tranh, đồng thời các dự án hầu hết đều là dự án nhỏ, mức thù lao không cao.

Đàm phán mức lương và khối lượng khi tìm việc làm tại nhà

tìm việc làm tại nhà
Tìm việc làm tại nhà tốt mở ra cho bạn nhiều cơ hội

Phần này khá quan trọng, bạn cần thật sự đám phàn thật kỹ vì có thể sẽ rơi vào những trường hợp xong:

Bạn nhận thù lao thấp hơn khối lượng công việc

Bạn nhận công việc hoàn toàn không liên quan đến chuyên môn (hoặc khác với những gì đăng tải trước đó)

Mức thu nhập mà bạn sẽ nhận được thấp hơn so với thị trường.

Để tránh những tình trạng trên, người tìm việc làm cần phải có kiến thức tổng quan về thị trường tuyển dụng việc làm tại nhà như thế nào. Thu nhập của người làm công việc này là bao nhiêu. Và liệu công việc có đi kèm với các điều khoản nào có liên quan hay không? Sau khi tổng hợp hết tất cả những thông tin bạn đã biết, hãy mạnh dạn đàm phán với đơn vị tuyển dụng một cách cụ thể. Bởi vì đó là công sức mà bạn đã bỏ ra để hoàn thành tốt công việc của mình.

Chúc bạn có thể tìm được một công việc tốt để tăng thêm thu nhập nhé!

Karl Nguyễn

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ