Thursday, April 18, 2024
spot_img
HomeViệc làmTìm việc làm tại Hà Nội có khó khăn như bạn nghĩ?

Tìm việc làm tại Hà Nội có khó khăn như bạn nghĩ?

Tại Hà Nội hiện có rất nhiều công ty tuyển dụng. Đối với những người đã có kinh nghiệm thì việc kiếm được một công việc tốt tại Hà Nội sẽ rất dễ dàng. Nhưng với những người mới chân ướt chân ráo lên thành phố tìm việc thì có đơn giản như bạn nghĩ?

Liệu tìm việc làm tại Hà Nội có khó không? Làm sao để tìm việc làm tại Hà Nội lương cao? 

Đừng bỏ qua bài viết này. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc về việc làm tại Hà Nội cho bạn!

Kinh nghiệm vàng khi tìm việc làm tại Hà Nội

Bạn là người mới bước chân lên thành phố muốn tìm việc làm? Bạn có bằng cấp và muốn tìm kiếm một công việc phù hợp? Nắm được những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn tìm được một công việc dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Tìm việc làm tại Hà Nội ở đâu?

Với thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay. Dù là xin việc ở Hà Nội hay bất cứ đâu bạn cũng có thể tìm kiếm công việc qua internet. Đầu tiên chỉ cần bạn có một chiếc máy tính có kết nối mạng.

Tiếp theo bạn truy cập vào những trang web giới thiệu việc làm uy tín. Cụ thể như Muaban.net, Vietnamwork,…

Tìm việc làm tại Hà Nội
Lựa chọn trang web việc làm uy tín để nhanh chóng tiếp cận việc làm

Tùy thuộc vào nhu cầu tìm việc làm của bạn, bạn có thể truy cập vào trang web để có thể tìm kiếm công việc theo khu vực, theo nhóm công việc có mức lương cao. 

Nếu đã xác định được công ty mà mình muốn ứng dụng. Bạn cũng có thể tìm kiếm ở mục tuyển dụng trên website của công ty đó.

Bước đầu để tiếp cận được với công việc tại Hà Nội khá dễ dàng phải không nào?

Chuẩn bị tốt những yêu cầu cơ bản từ nhà tuyển dụng việc làm tại Hà Nội

Để xác suất xin việc của bạn thành công cao hơn. Dù là xin việc ở bất cứ đâu thì bạn nên chuẩn bị tốt những yêu cầu cơ bản từ nhà tuyển dụng.

Những yêu cầu này là gì?

Những yêu cầu cơ bản này trước tiên được nhà tuyển dụng mô tả thông tin trên các bài đăng tuyển dụng. Nhà tuyển dụng sẽ chỉ chấp nhận những CV đạt đủ những yêu cầu cơ bản đề ra đó.

Bạn nên tìm hiểu kỹ và chuẩn bị đầy đủ thông tin để tăng cơ hội cho bản thân. Ngoài ra bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin của công ty trên trang fanpage hoặc trang web của công ty đó.

Hãy chuẩn bị thật tốt cho buổi gặp mặt đầu tiên mang tính quyết định này bạn nhé.

Tươm tất vẻ ngoài trước khi đi phỏng vấn xin việc làm tại Hà Nội

Ngoại hình là ấn tượng đầu tiên khi bạn bước vào buổi phỏng vấn. Nhà tuyển dụng chưa thể khẳng định năng lực của bạn ở mức độ nào? Bạn có thể hiện tốt trong buổi phỏng vấn hay không? Nhưng nhìn vào vẻ bề ngoài, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được một phần bạn là người như thế nào.

Ứng viên phải mặc gì khi đi phỏng vấn?

Thật ra không có một quy định nào bắt ứng viên phải mặc gì khi đến buổi phỏng vấn. Cũng không có một lưu ý nào trong tin tuyển dụng nhắc đến chuyện ăn mặc.

Tìm việc làm tại Hà Nội
Lựa chọn trang phục phù hợp khi đi phỏng vấn

Tuy nhiên có hai quy tắc bạn nên nằm lòng là “gọn gàng” và “lịch sự”. Để tạo được ấn tượng ban đầu và thể hiện mình tôn trọng những người đối diện. Bạn nên lựa chọn cho mình những bộ đồ phù hợp, đừng quá cầu kỳ cũng đừng quá lố lăng.

Một số gợi ý cho bạn lựa chọn trang phục khi đi phỏng vấn. Quần tây, chân váy công sở (đối với nữ) và áo sơ mi trắng là những lựa chọn tối giản phù hợp nhất cho mọi cuộc phỏng vấn.

Sắp xếp, trình bày CV ấn tượng

CV ấn tượng và kinh nghiệm làm việc sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều khi bạn bắt đầu apply công việc đấy nhé.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng tuyển dụng marketing mới nhất bạn có thể tham khảo:

Cần tuyển nhân viên marketing online, kinh nghiệm từ 2 năm trở lên
1
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Hợp Tác Môi Giới đã và đang làm Môi Giới Bất Động Sản.
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
TUYỂN NV MARKETING-CSKH VỀ SẢN PHẨM HỮU CƠ
4
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cty Hiệp Phát VN cần tuyển nhân viên bán hàng
3
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
VIỆC LÀM CẦN TÌM NHÂN VIÊN TƯ VẤN MARKETING
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm liền có xoay ca tại Bình Thạnh P13
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN INTERNAL SALE EXCUTIVE
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh bán tranh và đồng hồ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
CẨN TUYỂN NHÂN VIÊN MARKETING KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • 15/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN .
1
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN . 8 triệu - 20 triệu/tháng
  • 14/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY
1
TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY 10 triệu - 20 triệu/tháng
  • 13/04/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tuyển nhân viên trực diện thoại văn phòng, và tư vấn khách hàng
1
  • 08/04/2024
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tuyển 6 nhân viên kinh doanh làm kênh siêu thị tại Tp.Hồ Chí Minh
0
  • 06/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên kinh doanh, Đội nhóm tiếp thị sản phẩm
13
  • 05/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN TUYỂN 2 NHÂN VIÊN IT+MARKETING LÀM TẠI QUẬN 12
1
  • 31/03/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Marketing SEO - không yêu cầu kinh nghiệm
0
  • 25/03/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Nhân Viên Kinh Doanh- Phát Triển Máy Pos- Lương 10 - 20 Tr/th
4
  • 24/03/2024
  • Quận 4, TP.HCM
CẦN 5 BẠN ĐỐI TÁC KINH DOANH VÀ QUẢN LÍ ĐỘI NHÓM
1
  • 22/03/2024
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương

Vậy như thế nào là một CV ấn tượng?

Hiện nay hầu hết mọi công ty hay doanh nghiệp đều yêu cầu ứng viên chuẩn bị một bản CV mô tả đầy đủ. Bao gồm kinh nghiệm, quá trình học tập, làm việc của bản thân.

Tuy nhiên, những bản CV quá dài hay trình bày quá rối mắt, nhiều chữ sẽ dễ khiến phía tuyển dụng cảm thấy mệt mỏi và lười đọc. Vì thế, lời khuyên khi làm CV là đầy đủ nhưng càng ngắn gọn và súc tích càng tốt.

Bạn nên dùng những từ khóa hay những gạch đầu dòng để mô tả và thể hiện một cách rõ ràng nhất. Không nên liệt kê hết mọi thứ quá chi tiết mà chỉ nên tập trung, nhấn mạnh những kỹ năng, kinh nghiệm cũng như những thành tựu nổi bật mà bạn đã đạt được thôi.

Tìm việc làm tại Hà Nội
Hãy học cách trình bày CV ấn tượng

Cũng chừng đó nội dung nhưng nếu bạn khéo léo hơn trong khâu sắp xếp. Giữa cả tập CV của rất nhiều người nếu CV của bạn nổi bật thì sẽ được để ý và ưu tiên phỏng vấn trước đấy nhé.

Xem thêm: Tuyển dụng thợ may tại Hà Nội lương cao

Lựa chọn thời điểm vàng nộp CV xin việc làm tại Hà Nội

Hà Nội là một thành phố lớn nên nhu cầu về việc làm rất nhiều. Tuy nhiên, nếu biết chọn thời điểm vàng để xin việc thì cơ hội thành công của bạn sẽ cao hơn. Cụ thể là:

Thời gian đầu năm (tháng 1, tháng 2) . Đây là thời đầu năm mới nên cũng là thời điểm mà những nhân viên cũ dễ nhảy việc (sau khi đã nhận xong lương thưởng tháng 12). Vì thế xin việc vào thời điểm này sẽ dễ được duyệt và tốc độ phỏng vấn cũng được xúc tiến nhanh hơn.

Ngoài ra, khả năng xin việc thành công còn phụ thuộc vào ngành nghề bạn ứng tuyển. Chẳng hạn đối với sinh viên thường có nhu cầu xin việc làm thêm rất cao những dịp nghỉ hè. Nếu bạn xin ở những thời điểm khác dịp hè thì khả năng được nhận của bạn sẽ dễ hơn.

Thái độ thể hiện trong buổi phỏng vấn

CV ấn tượng và kinh nghiệm làm việc sẽ là đòn bẩy giúp bạn sớm nhận được cuộc gọi hẹn phỏng vấn. Nhưng có thành công hay không tất cả phụ thuộc vào thái độ thể hiện của bạn ở buổi phỏng vấn.

Hãy nhớ ăn mặc chỉn chu, có mặt đúng giờ để thể hiện mình là người lịch sự và có kỷ luật. Bên cạnh đó bạn cũng nên dành thời gian tự thuật với bản thân để phần giới thiệu được lưu loát hơn.

Tính trung thực sẽ là điểm cộng cho bạn trong buổi phỏng vấn đấy nhé. Có thể kinh nghiệm của bạn không có nhiều. Nhưng với thái độ cầu tiến. Sẵn sàng học hỏi và tiếp thu cơ hội sẽ đến với bạn thôi.

Tìm việc làm tại Hà Nội
Muốn xin việc vào công ty nào trước tiên phải tìm hiểu thật kỹ công ty đó

Trên đây là kinh nghiệm xin việc đối với những ngành nghề có chuyên môn cần bằng cấp. Đối với các việc làm phổ thông và việc làm bán thời gian sẽ đơn giản hơn. Có những công việc lựa chọn đầu vào rất đơn giản.

Cùng theo dõi tiếp bài viết này để xem tìm việc làm phổ thông tại Hà Nội đơn giản đến mức nào nhé!

Xem thêm: Tìm việc làm bán thời gian hà nội cho người không có kinh nghiệm

Kinh nghiệm tìm việc làm phổ thông tại Hà Nội

Tìm việc làm Hà Nội không cần bằng cấp cũng là một nhu cầu rất lớn trong một thành phố lớn nhất nhì cả nước. Đây là những công việc bất cứ ai đủ tuổi lao động cũng có thể làm được.

Nhu cầu rất lớn cho nên tỷ lệ cạnh tranh việc làm cũng sẽ cao và dễ gặp những trường hợp lừa đảo, do đó bạn cần phải tìm được những nơi đăng tin tuyển dụng đáng tin cậy.

Muaban.net là kênh giới thiệu việc làm phổ thông uy tín cho bạn. Khi có nhu cầu việc làm đầu tiên bạn chỉ cần truy cập vào trang web.

Tìm việc làm tại Hà Nội

Sau đó bạn di chuyển đến mục việc làm – tuyển sinh. Lựa chọn địa danh và bắt đầu di chuyển đến những thư mục công việc bạn mong muốn.

Khi đã lựa chọn được công việc. Bước tiếp theo của bạn là liên hệ với nhà tuyển dụng thông qua số điện thoại hoặc email được nêu đến trong tin tuyển dụng.

Các bước tiếp theo về cơ bản kinh nghiệm cũng tương tự như phần trên. Ở tuyển dụng việc làm phổ thông sẽ không đòi hỏi nhiều ở bạn về kinh nghiệm. Nhưng bạn cũng phải chứng minh cho họ thấy bạn phù hợp với công việc đó. Và có khả năng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Từ những kinh nghiệm trên, Cẩm Nang Mua Bán hy vọng bạn có thể tìm được việc làm tại Hà Nội nhanh chóng và phù hợp. Chúc bạn thành công!

>>> Dành cho những bạn đang có nhu cầu tìm việc làm thêm: Tìm việc làm thêm đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng này !

 

Hồ Vân – Content Writer

 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ