Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeNhà đấtTìm việc làm bán thời gian: Lợi ích mang lại và những...

Tìm việc làm bán thời gian: Lợi ích mang lại và những lưu ý cần nhớ

Sinh viên tìm việc làm bán thời gian để kiếm thêm thu nhập. Người đi làm tìm việc bán thời gian để tích lũy thêm kinh nghiệm. Như vậy có thể thấy rằng, việc làm bán thời gian mang lại rất nhiều lợi ích trong cuộc sống.

Tuy nhiên, để tìm được những công việc phù hợp và tránh bị lừa đảo, bạn cần cẩn trọng. Khi tìm việc bán thời gian, các bạn nhất định phải nắm rõ những lưu ý được chia sẻ sau đây. 

tìm việc làm bán thời gian

Lợi ích của tìm việc làm bán thời gian

Việc làm bán thời gian – hay còn gọi là việc làm part-time hiện nay không chỉ là lựa chọn của các bạn học sinh, sinh viên. Mà nó còn là gợi ý việc làm thú vị cho cả những người đã đi làm. Bởi những việc làm này mang đến những lợi ích tuyệt vời như sau: 

Tìm việc làm bán thời gian giúp cải thiện thu nhập

Phần lớn những người tìm việc làm bán thời gian đều là những người có mong muốn cải thiện thu nhập. Thu nhập đó có thể để chi tiêu thêm cho nhiều mục đích khác nhau. Dù thu nhập từ việc part-time không phải là khoản thu nhập quá lớn. Nhưng việc làm part-time sẽ giúp các bạn trẻ có thêm chi phí trang trải cuộc sống, mua sắm hay tiết kiệm cho bản thân. 

“Làm dày” mục kinh nghiệm cho CV

Khi nộp CV đi xin việc, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ rất ấn tượng với những ứng viên dày kinh nghiệm. Đặc biệt là những ứng viên tiếp xúc với môi trường làm việc ngay từ khi còn là sinh viên. Những kỹ năng, tố chất mà bạn có được khi đi làm thêm sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao trong thực tế. 

Vì vậy, một trong những lợi ích tuyệt vời mà công việc part-time mang lại đó là: Giúp “làm đẹp” thêm cho CV của bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Đặc biệt là ở những thành phố có tính cạnh tranh cao như việc làm bán thời gian ở BMT, Pleiku,…

timvieclambanthoigian 7

Cải thiện kỹ năng quản lý thời gian

Khi tìm việc làm part-time, quỹ thời gian hàng ngày của bạn sẽ bị giới hạn rất nhiều. Điều này buộc bạn phải sắp xếp, quản lý thời gian một cách hiệu quả. Như vậy bạn mới có thể vừa đi học, vừa đi làm mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

Cứ như vậy, sau thời gian dài, kỹ năng quản lý thời gian của bạn sẽ cải thiện một cách rõ rệt. Từ đó giúp bạn biết cách dùng thời gian làm việc – học tập – nghỉ ngơi hiệu quả nhất.

Trưởng thành và tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn

Tìm việc làm thêm part-time nói chung và tìm việc làm thêm bán thời gian ở Quận 7 nói riêng sẽ giúp bạn trưởng thành hơn. Đồng thời tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn. 

Việc làm part-time sẽ như là một trải nghiệm, một thử thách. Trải nghiệm này giúp bạn làm quen với môi trường làm việc. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn trưởng thành hơn trong cách giao tiếp, ứng xử. Đồng thời có kinh nghiệm hơn trong cách làm việc, xử lý công việc mỗi ngày. 

Xây dựng được nhiều mối quan hệ tốt 

Không chỉ giúp cải thiện thu nhập, việc làm bán thời gian còn giúp bạn tạo dựng những mối quan hệ xã hội mới. Đó có thể là mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp giúp ích cho bạn sau này. 

Những mối quan hệ này sẽ giúp đỡ bạn nhiều hơn trong công việc. Hoặc cũng có thể dạy cho bạn những bài học đáng nhớ. Đặc biệt, nếu đây là những mối quan hệ có liên quan đến công việc của bạn sau này thì càng tuyệt vời hơn nữa. Vì nó sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển trong tương lai. 

timvieclambanthoigian 5

Tổng hợp 5 lưu ý quan trọng khi tìm việc làm bán thời gian 

Những lợi ích mang lại từ việc làm bán thời gian là điều mà bất cứ ai cũng không thể phủ nhận. Tuy nhiên khi tìm việc làm bán thời gian, bạn cần lưu ý những điều quan trọng sau đây để tránh bị lừa đảo, lợi dụng: 

Cảnh giác với những thông tin “việc nhẹ lương cao”

Hiện nay có không ít những đối tượng lừa đảo với nhiều hình thức hoạt động tinh vi. Ví dụ như đăng tin tuyển dụng với tiêu đề “việc nhẹ lương cao”… Những tin tuyển dụng này rất dễ thu hút sự chú ý của các bạn học sinh sinh viên. 

Vì vậy, học sinh sinh viên khi tìm việc làm bán thời gian ở TPHCM nói riêng và cả nước nói chung, nên tránh xa những kiểu tin tuyển dụng quá “hời”.

Ví dụ như: tuyển nhân viên part-time lương từ 10 – 15 triệu/tháng, không yêu cầu kinh nghiệm. Hoặc các tin có nội dung “không cần phải đi lại nhiều”, “chỉ cần với một chiếc điện thoại bạn có thể có được thu nhập 15 – 20 triệu/tháng”,… cũng là những tin tuyển dụng không uy tin.

Cẩn thận khi tìm việc làm bán thời gian qua bên thứ 3 (trung gian)

Ngoài hình thức đăng tin tuyển dụng “việc nhẹ lương cao” hay “việc nhàn lương cao”, hiện nay còn xuất hiện bên thứ 3 môi giới việc làm bán thời gian cho sinh viên. 

Những đối tượng này có thể lừa để lấy giấy tờ hoặc thông tin cá nhân của bạn để sử dụng vào những mục đích xấu. Thậm chí có thể là tiền bạc của những người nhẹ dạ cả tin. Vì vậy khi tìm việc làm part-time, bạn nên đến trực tiếp trung tâm giới thiệu việc làm. Hoặc tự liên hệ và xác minh độ tin cậy của tin tuyển dụng. Không nên thông qua bất cứ bên thứ 3 nào để đảm bảo sự an toàn cho mình. 

Hãy tìm việc làm bán thời gian phù hợp với chuyên ngành học của mình

Nếu có thể, bạn hãy chọn công việc phù hợp với chuyên ngành học của mình. Hoặc đúng với đam mê, sở thích của mình. Bởi những công việc này sẽ mang đến cho bạn nhiều kinh nghiệm làm việc. Cũng như kinh nghiệm sống, giao tiếp, ứng xử. Đồng thời đem lại sự hứng thú khi làm việc.

Đáng nói hơn, công việc bán thời gian đúng với chuyên ngành học sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm. Từ đó tăng cơ hội việc làm sau khi ra trường tại những công ty, tập đoàn lớn. 

timvieclambanthoigian 6

Không nhận những việc làm yêu cầu đóng phí 

Hầu hết các việc làm bán thời gian hiện nay đều không yêu cầu đóng học phí hay bất kỳ loại phí nào khác. Vì vậy khi tìm việc làm bán thời gian, bạn khong nên nhận những việc yêu cầu đóng phí. 

Dù bên giới thiệu việc làm có giải thích đó là phí học việc hay phí hợp đồng, phí đầu tư,… Thì bạn cũng nên cẩn thận xem xét. Bởi điều này đã được nhà nước quy đinh. Đó là không được yêu cầu nhân viên đóng phí khi nộp đơn xin việc. Do đó, việc làm bán thời gian cần đóng phí thì không phải việc làm uy tín. Tốt nhất không nên tham gia để tránh mất thời gian.

Ngoài ra Mua Ban luôn tổng hợp những tin đăng việc làm bán thời gian bạn có thể tham khảo:

⚡⚡ Cần 50 Nhân Viên Làm Việc Tại Bách Hoá Xanh
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
🌈🌈 Tuyển dụng 100 nhân viên Co.op Mart tại khu vực TP.HCM
7
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
SHOP BỔ SUNG NHÂN VIÊN BÁN HÀNG - Quận GÒ VẤP
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển dụng tư vấn sản phẩm thực phẩm
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển LĐPT- Bán Hàng, Thu Ngân, Tạp Vụ, Trực Quầy, Bảo Vệ
14
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển Bán Hàng Ở Quận 10 Không Cần Kinh Nghiệm, Bằng Cấp, Ngoại Hình
5
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Việc làm quận Bình Thạnh cho xoay ca
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Bán Hàng/Trực Quầy - Tạp Vụ - Thu Ngân- Bảo Vệ
15
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tưng Bừng Khai Trương, Hệ Thống Siêu Thị E-mart Cần Tuyển 60 Nhân Viên
6
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên 46 Bán Hàng Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm Partime/Fulltime tại tiệm ở Bình Thạnh
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
⚡⚡🌈🌈Bổ Sung 50 Nhân Viên Co.op Mart ở TP.HCM
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
[HCM] Tuyển Nv Bán Hàng - Thu Ngân -Tạp Vụ Làm Thời Vụ Hoặc Chính Thức
15
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
SHOP CẦN NGƯỜI PHỤ BÁN CÀ PHÊ
4
SHOP CẦN NGƯỜI PHỤ BÁN CÀ PHÊ 3,8 triệu - 8,6 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm thêm Pratime hoặc Fulltime ở Quận Bình Thạnh và Gò Vấp
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm xoay ca tại quận Bình Thạnh cho sinh viên
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Cần Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
14
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Cần Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
16
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
🍒🍒VIỆC LÀM TPHCM TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
  SIÊU THỊ COPMAT TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

Cân đối giữa thời gian học tập, làm việc và sức khỏe

Một trong những lưu ý quan trọng khi tìm việc làm bán thời gian đó là cần cân đối hợp lý quỹ thời gian. Bạn cần đảm bảo đủ thời gian học tập, làm việc và giữ gìn sức khỏe. Bởi nếu muốn làm việc tốt thì bạn cần có một sức khỏe tốt là điều đầu tiên. Bên cạnh đó, nếu đang là học sinh sinh viên thì việc học vẫn là mối quan tâm hàng đầu. 

Vì vậy, bạn cũng nên có một lịch trình khoa học để cân đối thời gian. Tránh để rơi vào tình trạng học hành sa sút, sức khỏe ảnh hưởng. 

Gợi ý tìm việc làm bán thời gian ở TP.HCM cho các bạn trẻ 

Để tìm việc làm bán thời gian hiện nay không khó. Đặc biệt là ở những quận lớn của thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, khi tìm việc làm part-time tại Thủ Đức TPHCM hay tìm việc làm bán thời gian ở Quận 2, TP.HCM, các bạn học sinh sinh viên có thể tham khảo những gợi ý sau: 

Phục vụ nhà hàng, quán nước, quán ăn vặt, trà sữa

Công việc này phù hợp với đa số các bạn học sinh sinh viên. Vì nó cần sự nhanh nhẹn, năng động và hoạt bát. Hơn thế nữa, công việc bán thời gian này cũng được chia thành nhiều ca, linh hoạt với thời gian học của sinh viên. 

timvieclambanthoigian 1

Việc phục vụ quán cà phê, quán ăn vặt cũng là một trong những công việc phù hợp cho những bạn muốn tìm việc làm cho học sinh 15 tuổi. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên tranh thủ thời gian nghỉ hè để làm thêm để không ảnh hưởng tới việc học. Đồng thời, các bạn cần được sự cho phép của phụ huynh, và chỉ nên làm việc để trải nghiệm và học hỏi, không nên đặt toàn bộ thời gian để kiếm tiềm khi còn là học sinh.

Nhân viên bán hàng theo ca

Nếu đang tìm việc làm bán thời gian cho sinh viên tại TPHCM thì nhân viên bán hàng theo ca cũng là một gợi ý thú vị dành cho bạn. Công việc này có thể tìm kiếm tại các siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa lớn, các shop bán quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện,… Đây là công việc có thời gian linh động, nên rất phù hợp với sinh viên hay người đã có công việc chính.

Làm gia sư tại nhà

Công việc bán thời gian này phù hợp nhất với những bạn học ngành sư phạm. Vì nó giúp các bạn trau dồi kỹ năng chuyên môn cũng như kiến thức được học trên giảng đường. Đồng thời, thời gian gia sư cũng có thể được sắp xếp linh hoạt theo lịch học của bạn trên trường. 

Tìm việc làm bán thời gian không khó. Nhưng làm thế nào để tìm được công việc phù hợp, vừa giúp bạn có thêm thu nhập vừa có thêm trải nghiệm thú vị trong cuộc sống mới là điều đáng quan tâm. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm hữu ích khi tìm việc làm part-time để chuẩn bị cho hành trình mới tốt đẹp hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tìm việc làm gia công tại nhà mẹ nội trợ không nên bỏ qua!

Nguyệt Thu – Content Writer

Câu hỏi thường gặp

Sinh viên có nên đi làm thêm không?

Tùy vào nhu cầu tài chính, điều kiện học tập và quỹ thời gian mỗi người mà quyết định sinh viên có nên đi làm thêm không. Tuy nhiên, sinh viên vẫn nên đi làm thêm để trau dồi kinh nghiệm.

Tìm việc làm bán thời gian ở đâu uy tín?

Bạn có thể tìm việc làm bán thời gian tại trang web thông tin bất động sản – việc làm Muaban.net.

Những việc làm bán thời gian nào phù hợp với sinh viên?

Thu ngân, bàn hàng, trực tổng đài, chăm sóc khách hàng, gia sư… là những công việc phù hợp với sinh viên.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ