Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thôngTìm việc làm bán hàng quần áo tại TPHCM cần biết 5...

Tìm việc làm bán hàng quần áo tại TPHCM cần biết 5 kỹ năng này!

Tìm việc làm bán hàng quần áo tại TPHCM luôn được nhiều bạn lựa chọn, đặc biệt là các bạn nữ sinh viên. Đây cũng là công việc có nhu cầu tuyển dụng khá thường xuyên.

Công việc bán hàng đòi hỏi bạn cần có nhiều kỹ năng khác nhau. Nhưng không phải ai cũng có tố chất bán hàng nếu không tự tích lũy, rút kinh nghiệm. Nếu bạn cần tìm việc làm bán hàng quần áo tại TPHCM cần biết 5 kỹ năng này!

🎯5 kỹ năng cần có khi tìm việc bán hàng quần áo

Các yếu tố, kỹ năng thường rất cần thiết đối với nhân viên bán hàng. Và khi cần tìm việc làm bán hàng quần áo tại TPHCM thì bạn cần có 3 kỹ năng này:

1. Tìm việc làm bán hàng quần áo tại TPHCM cần có kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp đối với nhân viên bán hàng vô cùng quan trọng, dù là bán hàng ở bất kỳ sản phẩm nào. Bán hàng quần áo càng cần phải có kỹ năng giao tiếp. Giao tiếp tốt thì mới tạo ra được mối quan hệ tốt giữa khách hàng với nhân viên.

 

Tìm việc làm bán hàng quần áo tại TPHCM
Kỹ năng giao tiếp đối với nhân viên bán hàng vô cùng quan trọng.

 

Nhân viên bán hàng là người đại diện của cửa hàng. Nếu nhân viên giao tiếp tốt thì mới “níu” được khách hàng đến cửa hàng vào những lần sau. Nhân viên bán hàng có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ dễ thích ứng với nhiều khách hàng khác nhau.

 

Tìm việc làm bán hàng quần áo tại TPHCM
Nếu nhân viên giao tiếp tốt thì mới “níu” được khách hàng đến cửa hàng vào lần sau.

 

Giao tiếp tốt giúp bạn tư vấn và giới thiệu cho khách hàng được dễ dàng, thuận lợi hơn rất nhiều. Đây là kỹ năng đầu tiên mà một người tìm việc làm bán hàng quần áo tại TPHCM cần phải có.

2. Tìm việc làm bán hàng tại TPHCM cần phải biết lắng nghe

Tìm việc làm bán hàng quần áo tại TPHCM cần phải biết lắng nghe để lắng nghe những thông tin từ khách hàng. Nếu không chủ động lắng nghe, bạn sẽ không nắm bắt được nhu cầu của khách hàng đến cửa hàng. Bạn cần phải lắng nghe thì mới hiểu được khách đang cần gì để hỗ trợ khách kịp thời.

 

Nếu không chủ động lắng nghe, bạn sẽ không nắm bắt được nhu cầu của khách hàng.
Nếu không chủ động lắng nghe, bạn sẽ không nắm bắt được nhu cầu của khách hàng.

 

Lắng nghe nhu cầu, bạn sẽ dễ dàng tư vấn các phong cách thời trang theo đúng nhu cầu của khách. Đồng thời, hãy biết lắng nghe để nắm bắt được tên khách hàng để tạo thiện cảm hơn với khách. Khi khách hàng cảm nhận được sự tinh tế, chu đáo của nhân viên – họ sẽ tiếp tục quay lại cửa hàng.

3. Tìm việc làm bán hàng ở TPHCM cần phải biết kiên nhẫn

Kiên nhẫn cũng là một trong những kỹ năng cần có của nhân viên bán hàng. Để tìm việc làm bán hàng quần áo tại TPHCM nhanh, bạn cần có kỹ năng này. Vì bạn chắc chắn sẽ luôn nhận được sự phân vân, lựa chọn đi lựa chọn lại các sản phẩm của khách hàng.

 

Bạn cần phải kiên nhẫn trước sự lựa chọn và đắn đo của khách hàng.
Bạn cần phải kiên nhẫn trước sự lựa chọn và đắn đo của khách hàng.

 

Sự kiên nhẫn sẽ giúp bạn bình  tĩnh và sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của khách. Hãy biết cách lắng nghe, kiên nhẫn để giải quyết được các vấn đề của khách một cách tận tình nhất. Quan trọng nhất là bạn không nên tranh luận với khách hàng.

 

Tìm việc làm bán hàng quần áo tại TPHCM
Sự kiên nhẫn sẽ giúp bạn bình  tĩnh và sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của khách.

 

Thái độ lắng nghe và kien nhẫn là một trong những yếu tố ghi điểm rất cao đối với khách hàng.

4. Bạn cần có kỹ năng sắp xếp và trưng bày các sản phẩm thời trang

Bán hàng thời trang thì bạn cần phải có kỹ năng sắp xếp và trưng bày sản phẩm quần áo. Kỹ năng này bất kỳ cửa hàng, shop thời trang nào cũng đều yêu cầu bạn phải có. Kể cả khi bạn tìm việc làm bán hàng siêu thị TPHCM.

 

Bán hàng thời trang thì bạn cần phải có kỹ năng sắp xếp và trưng bày sản phẩm quần áo.
Bán hàng thời trang thì bạn cần phải có kỹ năng sắp xếp và trưng bày sản phẩm quần áo.

 

Việc sắp xếp hợp lý, trưng bày thu hút sẽ giúp các khách hàng chú ý đến sản phẩm của cửa hàng. Đồng thời, nó cũng phần nào tác động đến quyết định mua hàng của họ.

5. Kỹ năng thuyết phục khách hàng

Kỹ năng này sẽ là yếu tố quan trọng cho việc bạn có bán được hàng hay không? Bạn nên quan sát kỹ xem khách hàng đã lựa chọn được sản phẩm nào chưa? Dựa vào tiêu chí và thu thông tin từ khách hàng để tư vấn kỹ hơn.

 

Tìm việc làm bán hàng quần áo tại TPHCM
Kỹ năng thuyết phục khách hàng quyết định được việc bạn có bán được hàng hay không?

 

Tuy nhiên, bạn không nên để cho khách hàng có cảm giác đang bị ép mua hàng. Nên có kỹ năng thuyết phục, đánh vào tâm lý chần chừ của khách hàng trước khi họ quyết định. Kỹ năng này cũng nên sử dụng linh hoạt vì mỗi khách hàng đều có một tính cách và phong cách khác nhau.

>>> Bạn nên đọc: 3 điều cần lưu ý khi tìm việc bán hàng thời trang 

🎯 Tìm việc làm bán quần áo tại TPHCM cần lưu ý các vấn đề nào?

Để tìm việc bán hàng được nhanh chóng và thuận lợi nhất, bạn hãy lưu ý những vấn đề cơ bản sau:

1. Tìm việc làm bán hàng quần áo tại TPHCM cần phải có ngoại hình

Ngoại hình là một trong những những yếu tố quan trọng bạn cần phải có. Nhất là khi bạn tìm việc làm bán hàng quần áo tại TPHCM. Vì có thể, bạn sẽ phải mặc đồng phục nhân viên từ các sản phẩm của cửa hàng.

 

Tìm việc làm bán hàng quần áo tại TPHCM
Ngoại hình là một trong những những yếu tố quan trọng bạn cần phải có.

 

Một nhân viên bán hàng thời trang có ngoại hình đẹp, cân đối, tươi tắn sẽ dễ tạo thiện cảm với khách hàng. Đồng thời, bạn cũng cần tìm hiểu nhiều hơn về các phong cách thời trang. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tư vấn cho khách, giúp họ chọn được món họ ưng ý nhất. Việc khéo léo, tinh tế sẽ giúp khách hàng tin tưởng vào sự tư vấn, hỗ trợ của bạn.

2. Cần lựa chọn nguồn tuyển dụng uy tín và hiệu quả

Tìm việc làm bán quần áo tại TPHCM nên chọn nguồn tham khảo uy tín. Điều này rất quan trọng, vì sẽ giúp bạn tránh được các yếu tố rủi ro khi tìm việc. Bạn có thể tìm việc làm bán từ sự giới thiệu của bạn bè, người thân.

 

Chọn nguồn tham khảo uy tín sẽ giúp bạn tránh được các yếu tố rủi ro khi tìm việc.
Chọn nguồn tham khảo uy tín sẽ giúp bạn tránh được các yếu tố rủi ro khi tìm việc.

 

Hoặc, bạn nên tham khảo thông tin tuyển dụng trên muaban.net. Bởi vì đây là một trong những website có các thông tin tuyển dụng thường xuyên.

Muaban.net thường xuyên cập nhật các công việc mới nhất từ nhiều ngành nghề khác nhau mỗi ngày.

Bạn chỉ cần lựa chọn công việc bán hàng, và tìm kiếm cơ hội ở khu vực gần nơi bạn sinh sống nhất.

3. Bạn cần phải có sức khỏe tốt khi tìm việc bán hàng quần áo

Sức khỏe luôn là một trong những yếu tố bạn cần lưu ý, vì bạn luôn phải hoạt động thường xuyên. Bạn sẽ phải di chuyển giúp khách lấy quần áo, thử quần áo, gói hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng phải luôn giữ sự vui vẻ, thân thiện để tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

 

Tìm việc làm bán hàng quần áo tại TPHCM
Bạn sẽ phải di chuyển giúp khách lấy quần áo, thử quần áo, gói hàng.

 

Có sức khỏe tốt, bạn mới chịu được các áp lực đến từ công việc. Bạn dễ dàng trụ với công việc vào những thời gian cao điểm.

4. Tìm việc làm bán hàng quần áo tại TPHCM bạn cần hiểu về công việc

Để thuận lợi hơn khi tìm việc, bạn cần phải có sự am hiểu cơ bản nhất về thời trang. Bạn cần biết một số chất liệu vải cơ bản, đặc điểm của chúng để tư vấn cho khách hàng. Như một số chất liệu vải khác nhau như vải cotton, thun…. Và các đặc điểm tương ứng của nó.

 

Tìm việc làm bán hàng quần áo tại TPHCM
Bạn cần biết một số chất liệu vải cơ bản, đặc điểm của chúng để tư vấn cho khách hàng.

 

Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn khi nhân viên bán hàng hiểu rõ các sản phẩm mà cửa hàng bán. Họ sẽ lựa chọn cửa hàng của bạn thay vì những nơi mà nhân viên tư vấn hời hợt, không hiểu rõ sản phẩm.

5. Tìm việc làm bán hàng quần áo tại TPHCM cần tỉnh táo

Bạn nên từ chối bất kỳ khoản đóng lệ phí, phí tìm việc, phí đồng phục… khi tìm việc làm. Bởi vì khi cần tìm ứng viên, các nhà tuyển dụng sẽ không yêu cầu bạn đóng bất kỳ khoản phí nào. Hoặc, nếu bạn tìm việc làm online, hãy thận trọng với các công việc lương cao, việc nhẹ.

 

Nếu bạn tìm việc làm online, hãy thận trọng với các công việc lương cao, việc nhẹ.
Nếu bạn tìm việc làm online, hãy thận trọng với các công việc lương cao, việc nhẹ.

 

Hiện nay, có rất nhiều thông tin bẫy tuyển dụng tinh vi đánh vào tâm lý cần tìm việc của ứng viên. Bạn càng tìm hiểu, tra cứu các thông tin tuyển dụng kỹ thì càng an toàn. Hãy từ chối bất kỳ công việc nào khiến bạn cảm thấy không an tâm.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn khi tìm việc làm bán hàng quần áo tại TPHCM. Chúc bạn nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp với bạn nhất!

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ