Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thôngTìm việc lái xe mùa Cô-Vi có ưu điểm và hạn chế...

Tìm việc lái xe mùa Cô-Vi có ưu điểm và hạn chế nào?

Tìm việc lái xe không dễ nhưng không quá khó. Thậm chí đây còn là một trong những nghề dễ tìm việc nhất hiện nay

Làm sao để tìm việc nhanh và hiệu quả hơn? Hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây nếu bạn đang cần tìm việc nhé

Tìm việc lái xe có những ưu điểm và hạn chế nào?

Hiện nay, lái xe tuy khó tìm việc nhưng cũng là một trong những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng khá nhiều. Vậy khi tìm việc lái xe, bạn sẽ gặp phải những ưu điểm và nhược điểm nào?

1. Tìm việc lái xe có những ưu điểm nào?

Nghề tài xế không phải khó tìm, vì nó có rất nhiều ưu điểm. Một số ưu điểm điển hình khi bạn làm tài xế như:

Nghề tài xế dễ kiếm việc làm

Đây là ưu điểm nổi bật nhất của nghề lái xe. Xã hội phát triển, nhu cầu vận chuyển hàng hóa, khách hàng ngày càng nhiều nên nhu cầu tuyển dụng tài xế cao. Bên cạnh đó, nhu cầu tuyển dụng lái xe riêng cũng tăng giúp bạn tìm việc lái xe dễ hơn. Nói chung, nếu là tài xế có kinh nghiệm, bạn sẽ không lo lắng khi tìm việc làm.

 

Tìm việc lái xe
Vận chuyển hàng hóa, khách hàng ngày càng nhiều nên nhu cầu tuyển dụng tài xế cao.

 

Tìm việc lái xe chỉ cần có kinh nghiệm và bằng lái

Yêu cầu của tài xế không quá đặt nặng về trình độ bằng cấp của ứng viên. Bạn chỉ cần có bằng lái xe theo đúng quy định là đã có thể tìm việc lái xe B2 rồi. Muốn gắn bó với nghề tài xế thì bạn có thể tham gia các khóa học liên quan đến hạng xe bạn muốn lái. Như lái xe tải, xe khách, xe taxi…

Thời gian học nghề nhanh và có thu nhập ổn định

Khi học lái xe, bạn chỉ cần tham gia khóa học trung bình khoảng từ 3 tháng đến 6 tháng. Sau đó, bạn có thể đi tìm việc lái xe TPHCM phù hợp với khả năng của mình. Tuy nhiên, tùy vào từng vị trí mà nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu kinh nghiệm làm việc.

 

Tìm việc lái xe
Khi học lái xe, bạn chỉ cần tham gia khóa học trung bình khoảng từ 3 tháng đến 6 tháng.

 

Nghề tài xế là nghề khá vất vả nhưng lại cho bạn một khoản thu nhập khá ổn định. Thậm chí nếu bạn siêng năng, chăm chỉ và có kinh nghiệm thì thu nhập có thể còn cao hơn.

2. Nghề lái xe có hạn chế gì?

Ngoài những ưu điểm có được giúp bạn tìm việc dễ hơn thì nghề này cũng có nhược điểm. Đó là:

  • Nghề lái xe khá vất vả, ít có thời gian bên gia đình – nhất là những người tìm việc lái xe đường dài
  • Thường xuyên căng thẳng với những vấn đề như kẹt xe, ô nhiễm khói bụi
  • Tài xế cũng thuộc nhóm ngành nghề nguy hiểm vì có thể bạn gặp phải những tình huống bất ngờ khi lưu thông.
  • Thường xuyên mất ngủ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe
  • Bạn phải thuộc và nắm vững luật giao thông đường bộ…

 

Tìm việc lái xe
Nghề này khá vất vả, ít có thời gian bên gia đình – nhất là những người lái xe đường dài.

 

Để tìm việc lái xe, bạn nên nắm vững những kỹ năng nghề nghiệp nhất định. Vậy, tìm việc lái xe cần có những kỹ năng nào?

Tìm việc lái xe cần nắm vững những kỹ năng nào?

  • Tài xế cần có trình độ chuyên môn

Việc có giấy phép lái xe, bằng lái xe là điều kiện cơ bản nhất cần phải có khi tìm việc lái xe. Bạn cần phải nắm rõ những quy tắc hoặc các quy định khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ đưa ra nhiều bài test khác nhau để kiểm tra trình độ chuyên môn của bạn.

  • Bạn cần phải có sự am hiểu cơ bản nhất về máy móc

Tài xế thì ngoài việc bạn lái xe, bạn còn có thể phải đối diện với những hỏng hóc máy móc bất ngờ. Vì thế, bạn cần phải nắm vững được những vấn đề cơ bản nhất của chiếc xe trước khi nhận được hỗ trợ. Ít ra, bạn cần biết thay lốp xe, kiểm tra xem động cơ máy như thế nào? Việc bạn “bắt bệnh” cho chiếc xe đúng sẽ giúp bạn dễ dàng tìm việc hơn.

 

Tìm việc lái xe
Bạn cần phải nắm vững những vấn đề cơ bản nhất của xe trước khi nhận được hỗ trợ.

 

  • Tìm việc lái xe cần có kỹ năng giao tiếp

Điều này khá quan trọng, nhất là khi bạn đang có ý định tìm việc giáo viên dạy lái xe ô tô hoặc tìm việc lái xe cho sếp nữ. Giao tiếp tốt giúp bạn dễ trao đổi công việc với khách hàng, sếp, đồng nghiệp… Việc bạn giao tiếp tốt sẽ giúp cho các mối quan hệ xung quanh trở nên thoải mái hơn.

  • Tìm việc lái xe cần phải uy tín và có trách nhiệm

Trong công việc, bạn cần phải biết cách sắp xếp thời gian linh hoạt và năng động. Đặc biệt, tài xế cần phải có sự uy tín vì bạn có thể giao nhận hàng hóa các loại cho công ty, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, sự năng động giúp bạn hoàn thành các công việc liên quan đến giấy tờ nhanh hơn.

 

Tìm việc lái xe
Tài xế phải có sự uy tín vì có thể cần giao nhận hàng hóa cho công ty, doanh nghiệp.

 

Đồng thời, bạn cần phải là một người lái xe có trách nhiệm. Vì có thể, trong  quá trình bạn làm việc sẽ không có sự giám sát trực tiếp của người quản lý. Làm việc có trách nhiệm sẽ giúp bạn có được một công việc tốt với mức lương xứng đáng nhất.

  • Nghề lái xe luôn yêu cầu sự tỉnh táo và khả năng xử lý tình huống tốt

Lái xe khá căng thẳng, nhất là khi bạn làm lái xe đường dài. Trong lúc làm việc, bạn cần phải giữ tinh thần thật tỉnh táo, luôn cẩn thận để nhìn nhận các vấn đề. Một tinh thần tỉnh táo sẽ giúp bạn quan sát xung quanh tốt hơn. Qua đó, bạn sẽ có khả năng xử lý tình huống phù hợp và nhanh chóng nhất có thể.

 

Trong lúc làm việc, bạn cần phải giữ tinh thần thật tỉnh táo, luôn cẩn thận.
Trong lúc làm việc, bạn cần phải giữ tinh thần thật tỉnh táo, luôn cẩn thận.

 

Bạn nên lưu ý những điều này để đảm bảo an toàn mùa dịch

Là người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, do đó tài xế cần phải đảm bảo an toàn cơ bản nhất. Đặc biệt là khi không gian trong ô tô thường kín, dễ lây bệnh.

  • Hãy luôn đeo khẩu trang

Khẩu trang là một trong những yếu tố cần thiết trong việc bảo vệ bản thân và người xung quanh nhất hiện nay. Không chỉ đeo khẩu trang ở bên ngoài cộng đồng mà còn phải đeo trong quá trình làm việc. Khẩu trang giúp bạn che chắn các giọt bắn trong quá trình tiếp xúc với người xung quanh.

 

Tìm việc lái xe
Khẩu trang là một trong những yếu tố cần thiết trong việc bảo vệ bản thân bạn.

 

  • Hãy vệ sinh tay thường xuyên

Việc lái xe thường xuyên tiếp xúc với nhiều vật dụng chung với khách hàng như cửa, ghế ngồi, dây an toàn… Bạn nên để sẵn nước sát khuẩn có cồn trong xe để sát khuẩn tay. Đặc biệt, hãy sát khuẩn ngay sau khi tiếp xúc với những vật dụng chung trong quá trình làm việc.

  • Không nên điều chỉnh nhiệt độ trong xe quá lạnh

Nhiệt độ lạnh được xem như là môi trường lý tưởng để virus phát tán. Để hạn chế rủi ro này, bạn không nên điều chỉnh nhiệt độ quá lạnh. Tốt nhất là hãy mở cửa để không gian trong xe được thoáng  hơn, không khí lưu thông dễ hơn.

  • Cần vệ sinh sát khuẩn các vật dụng trên xe sau khi hết giờ làm

Thời điểm nhạy cảm dịch bệnh nên bạn cần phải đảm bảo tối đa sự an toàn cho bản thân. Hãy vệ sinh sát khuẩn thật kỹ các vật dụng mà mình và khách hàng có chạm tay vào. Tránh tình trạng đưa tay lên mắt, mũi miệng.

 

Tìm việc lái xe
Hãy vệ sinh sát khuẩn thật kỹ các vật dụng mà mình và khách hàng có chạm tay vào.

 

  • Từ chối chở động vật trên xe

Động vật như chó mèo cũng có nguy cơ bị nhiễm bệnh, do đó bạn nên từ chối chở chúng trên xe. Bạn nên phòng trước khi chữa, nhất là trong thời điểm còn chưa có vaccine cho dịch này. Đặc biệt, bạn không nên nhận quá nhiều khách một lúc.

>>> Tham khảo ngay: 3 lưu ý quan trọng nhất phải biết khi tìm việc lái xe! 

Nếu đang có nhu cầu tìm việc lái xe, bạn có thể tham khảo các thông tin tuyển dụng trên muaban.net. Bạn có thể tìm việc theo khu vực như tìm việc lái xe quận 9, quận 3… Ngoài lái xe, muaban.net còn cung cấp nhiều thông tin tuyển dụng từ nhiều ngành nghề khác nhau. Chúc bạn nhanh chóng tìm kiếm được việc làm phù hợp nhất trong thời điểm này!

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ