Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm văn phòngTìm việc kế toán tại TP.HCM như thế nào cho hiệu quả?

Tìm việc kế toán tại TP.HCM như thế nào cho hiệu quả?

Tìm việc kế toán tại TP.HCM sẽ mang lại nhiều cơ hội tốt nhưng đi kèm với nó cũng là những thách thức khó thể lường trước được. Liệu những ứng viên khi tìm việc kế toán viên tại TP.HCM có vượt qua được hay không? Đọc ngay bài chia sẻ dưới đây của Muaban.net để có thêm những kinh nghiệm thực tế nhé!

Kế toán là nghề gắn liền với sổ sách, số má khô khan…Tuy nhiên, đây là công việc có tính ổn định lâu dài. Thị trường việc làm dành cho nghề kế toán cũng rộng mở. Nhất là tại các thành phố lớn. Điển hình là TP.HCM với hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ. Nếu bạn muốn tìm việc kế toán tại TP.HCM thì đây hẳn là điểm đến cho bạn thử thách chính mình.

Để tìm việc kế toán tại TP.HCM thành công, bạn cần phải?

Chuẩn bị những kỹ năng chuyên môn cần thiết

Là một sinh viên mới tốt nghiệp đại học chưa có nhiều kinh nghiệm là một trong những yếu tố khiến các bạn thất bại khi đi xin việc. Đặc biệt là với công việc kế toán. Bạn phải làm việc thường xuyên với các con số, các bản báo cáo tài chính, hóa đơn, chứng từ. Những thứ cần độ chính xác tuyệt đối thì việc cần các ứng viên có kinh nghiệm là điều vô cùng dễ hiểu. Vậy, khi bản thân chuyên môn chưa nhiều, bạn làm sao để ứng tuyển thành công? Lúc này, bạn chỉ còn cách:

Lập tức đi bổ sung thêm những kiến thức và kỹ năng về những vấn đề liên quan đến ngành kế toán. Những thứ mà bạn chưa được đào tạo trong nhà trường ngay tại các trung tâm dạy kế toán cho người đi làm. Đồng thời, học cách sử dụng các phần mềm mới nhất liên quan đến lĩnh vực kế toán. Từ đó để không bị bỡ ngỡ trong quá trình làm việc.

tìm việc kế toán tại TP.HCM 04
Chuẩn bị những kỹ năng chuyên môn cần thiết

Ngoài ra, bạn cần nắm rõ các luật thuế đang hiện hành. Bởi khi làm việc cho một công ty ở bộ phận kế toán, những điều bạn làm phải đảm bảo độ CHÍNH XÁC tuyệt đối.

Một kỹ năng cần có nữa là phải thành thạo tin học văn phòng. Với việc phải liên tục sử dụng máy tính trong công việc, nếu bản thân bạn còn yếu trong việc sử dụng các công cụ như excel, word thì công việc sẽ gặp rất nhiều khó khăn cũng như mất thời gian. Nếu cảm thấy còn nhiều thiếu sót trong lĩnh vực này nên đi bổ sung và hoàn thiện kỹ năng trước khi tham gia ứng tuyển vị trí kế toán.

Trang bị thật đầy đủ các giấy tờ cần thiết trong bộ hồ sơ xin việc

Hồ sơ xin việc là thứ không thể thiếu được đối với mỗi ứng viên khi tham gia ứng tuyển. Với mỗi ngành nghề khác nhau hồ sơ xin việc cũng sẽ có những đặc điểm khác nhau. Nghề kế toán cũng vậy. Cho nên, nếu bạn có ý định tìm việc kế toán tại TP.HCM, hãy đầu tư một bộ hồ sơ chỉn chu nhé!

Trang bị cho bản thân một bộ hồ sơ xin việc đẹp là cách bạn tự tạo cho bản thân một lớp áo giáp thật tốt. Trong bộ hồ sơ gồm có:

  • Sơ yếu lý lịch.
  • CV xin việc.
  • Đơn xin việc.
  • Các văn bằng chứng chỉ có liên quan.

Với những bạn trẻ mới tốt nghiệp ra trường khi chưa có kinh nghiệm, hãy cho họ thấy bạn đã tham gia những hoạt động gì ở trường. Cùng với đó, hãy thuyết phục họ rằng bạn là người năng động, ham học hỏi, chăm chỉ, cầu tiến. Ban sẽ cố gắng để bản thân tiếp thu thật nhanh những gì mà công ty yêu cầu.

Sinh viên muốn tìm việc kế toán tại TP.HCM cần phải làm gì?

tìm việc kế toán tại TP.HCM 02
Sinh viên muốn tìm việc kế toán tại TP.HCM cần phải làm gì?

Phải XÁC ĐỊNH được bản thân đang ở đâu

Khi quyết định ứng tuyển, điều đầu tiên bạn nên lưu ý đó là hãy đọc kĩ những yêu cầu tuyển dụng vị trí đó. Xem thử nó có phù hợp với ngành mà mình đã được học không? Những yêu cầu từ công việc phù hợp với thế mạnh của mình hay chưa?

Những yếu tố khác như trình độ ngoại ngữ, khả năng giao tiếp, chứng chỉ tin học .. cũng được các nhà tuyển dụng đánh giá khác cao bên cạnh trình độ chuyên ngành. Khi bạn biết đánh giá mức độ phù hợp của bản thân với công việc lựa chọn thì cơ hội bạn được nhà tuyển dụng “để ý” là vô cùng cao.

Thể hiện sự nhiệt huyết với nghề nếu muốn tìm việc kế toán tại TP.HCM

Mặc dù là sinh viên thì kinh nghiệm thực tế còn nhiều thiếu sót. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách thể hiện sự nhiệt huyết sẽ khiến nhà tuyển dụng yên tâm và lựa chọn bạn. Điều này sẽ chứng tỏ được bạn là một nhân viên tiềm năng sau này.

Phần lớn, trong các buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng thường đưa ra câu hỏi về lý do tại sao bạn lại lựa chọn công ty họ mà không phải bất cứ nơi khác. Thái độ nhiệt tình hay thờ ơ của bạn với câu hỏi này sẽ được nhà tuyển dụng quan sát rất kỹ. Họ sẽ xem bạn thực sự có phù hợp để làm việc cho họ hay không?

Dám lựa chọn, dám làm dù chưa có kinh nghiệm

Việc tiếp cận với các doanh nghiệp đối với sinh viên ứng tuyển kế toán chưa có kinh nghiệm tại TP.HCM là một điều không hề đơn giản. Bởi đa số các doanh nghiệp đều chỉ lựa chọn các ứng viên đã có kinh nghiệm thực tế. Trong khi sinh viên mới “chân ướt, chân ráo” vào nghề. Chưa đi làm ở bất cứ đâu thì lấy đâu ra kinh nghiệm.

Tuy nhiên, thực tế có nhiều doanh nghiệp vẫn chấp nhận hồ sơ của sinh viên chưa có kinh nghiệm. Do đó, bạn nên tìm hiểu kĩ các doanh nghiệp nào có chấp nhận sinh viên chưa có kinh nghiệm để nộp CV. Trong thời gian thử việc, nếu bạn nỗ lực không ngừng học hỏi. Lúc đó, doanh nghiệp không có lý do gì để chấm dứt hợp đồng với bạn cả.

tìm việc kế toán tại TP.HCM 05
Dám lựa chọn, dám làm dù chưa có kinh nghiệm

Bằng cấp quan trọng nhưng không phải là tất cả

Nhiều sinh viên thường băn khoăn về vấn đề không có bằng cấp ở các trường danh tiếng. Chỉ học ở các trường tư, dân lập, hay các trường đại học tỉnh ngoài liệu nhà tuyển dụng có đánh giá cao.

Bạn phải hiểu một điều rằng, có rất nhiều người thành công không phụ thuộc vào bằng cấp. Vậy nên, bên cạnh phần trình độ học vấn trường học, bằng cấp thì bạn cũng có thể đưa thêm các khóa học mà bạn đã tham gia phù hợp với công việc sắp tới.

Sinh viên cần có những trải nghiệm thực tế

Tham gia một khóa học đào tạo kế toán ngắn hạn

Đây là một lựa chọn khá hiệu quả và thiết thực của sinh viên muốn tìm việc kế toán tại TP.HCM. Bởi trên trường lớp, bạn sẽ chỉ được học qua sách vở, lý thuyết mà thôi. Còn ở các trung tâm đào tạo kế toán, bạn sẽ được tiếp xúc trực tiếp với các giấy tờ, sổ sách của một doanh nghiệp đang hoạt động.

Ngoài ra, bạn còn được học cách sắp xếp, kê khai sổ sách, chứng từ theo ngày, theo quý, theo năm. Đồng thời, được thực hành trên các phần mềm kế toán chuyên dụng nhất. Điển hình như Misa, Excel, Fast…

tìm việc kế toán tại TP.HCM 06
Tham gia một khóa học đào tạo kế toán ngắn hạn

Thử việc tại các doanh nghiệp, công ty đang hoạt động

Nhiều sinh viên mong muốn thực tập tại các doanh nghiệp giờ đây không hề ít. Vì tính chất công việc đòi hỏi sự cẩn thận và chính xác cao. Cho nên bạn sẽ chỉ được làm những công việc cơ bản, đơn giản ít liên quan đến sổ sách chứng từ mà thôi.

Bởi ít doanh nghiệp nào dám mạo hiểm giấy tờ quan trọng. Dù sao đi chăng nữa, trong thời gian làm thử việc, nếu chú ý quan sát thì chắc chắn bạn cũng sẽ đúc kết được những học hỏi được điều gì đó phải không?

tìm việc kế toán tại TP.HCM 03
Thử việc tại các doanh nghiệp, công ty đang hoạt động

Lời kết

Hi vọng, bài viết này sẽ giúp ích phần nào cho các bạn sinh viên muốn tìm việc kế toán tại TP.HCM có những chuẩn bị tốt nhất. Ngoài ra, tại mục Việc làm của Muaban.net cũng có rất nhiều tin đăng tuyển kế toán tại TP.HCM. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp. Chúc bạn sớm tìm được một nơi làm việc ưng ý nhất nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ