Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọTìm phòng trọ TPHCM và những điều cần lưu ý

Tìm phòng trọ TPHCM và những điều cần lưu ý

 Tìm phòng trọ là mối quan tâm của sinh viên, người lao động xa quê đến thành phố để học tập và làm việc. Tuy nhiên, để tìm được phòng trọ giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng thì không phải là điều dễ dàng.

 Hiện nay, xuất hiện rất nhiều chiêu trò lừa đảo tìm thuê phòng trọ nhằm chuộc lợi cá nhân. Điều đó thật đáng lo ngại và ẩn chứa nhiều rủi ro. Vậy làm sao để bạn có thể tìm phòng trọ nhanh chóng nhất? Những lưu ý quan trọng trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn đấy.

Thực trạng tìm thuê phòng trọ tại TPHCM

 TPHCM là trung tâm kinh tế của nước ta với sức phát triển mạnh mẽ. Tại đây tập trung hàng loạt công ty, doanh nghiệp lớn. Vì vậy, lượng người nhập cư từ các tỉnh thành tới đây rất cao.

 Với những người lao động có thu nhập trung bình, thấp thì việc mua căn nhà để ở là điều không thể. Chính vì vậy, tìm thuê phòng trọ để sinh sống sẽ là giải pháp tối ưu  nhất.

Nhu cầu thuê trọ tại TPHCM đang rất lớn
Nhu cầu thuê trọ tại TPHCM đang rất lớn

 Tại TPHCM có rất nhiều các dãy phòng trọ chất lượng. Nhưng so với nhu cầu thuê phòng trọ tăng cao như hiện nay thì việc bạn tìm được phòng trọ giá rẻ, ưng ý không phải là điều đơn giản.

 Sẽ rất khó để tìm thấy những căn phòng chất lượng, có giá thành phải chăng và an ninh tốt. Nhưng với những lưu ý dưới đây của chúng tôi, việc đó sẽ dễ dàng hơn. Cùng tham khảo bài viết này của Muaban.net nhé.

Những lưu ý khi tìm phòng trọ TPHCM

 Phòng trọ chính là nơi bạn sinh hoạt, nghỉ ngơi sau một ngày học tập, làm việc vất vả. Chính vì vậy, đừng quên cẩn trọng tuyệt đối trong từng bước tìm kiếm. Từ đó, bảo vệ quyền lợi của mình một cách hoàn hảo nhất.

Xác định rõ khu vực thuê trọ

 Hãy xác định rõ khu vực bạn muốn thuê trọ. Nên ưu tiên những vị trí thuận tiện cho việc học tập và làm việc. Vị trí gần, dễ dàng đi lại sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian di chuyển.

 Những khu vực ở khu dân cư, gần chợ, gần bệnh viện sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Bạn không nên lựa chọn nơi quá hẻo lánh hoặc gần các quán bar, quán nhậu… Những nơi này an ninh sẽ không được đảm bảo. Đặc biệt, âm thanh ầm ý suốt ngày đêm có thể ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của bạn.

Chất lượng phòng trọ nơi bạn thuê

Chất lượng phòng trọ sẽ quyết định đến cuộc sống sinh hoạt. Vì vậy, hãy đến tận nơi xem xét thật kỹ không gian, thiết kế của phòng trọ như thế nào?

Bạn nên kiểm tra chất lượng phòng trọ thật kỹ càng
Bạn nên kiểm tra chất lượng phòng trọ thật kỹ càng

 Để kiểm tra chất lượng phòng trọ, bạn nên chú ý căn cứ vào các yếu tố sau:

  • Không nên thuê những phòng trọ thấp hơn so với mặt đường để không bị ngập nước.
  • Kiểm tra cửa sổ, cửa ra vào có chắc chắn, kín đáo.
  • Quan sát tầng nhà trọ, để tránh nóng nực vào mùa hè tầng nhà phải được lắp la phông.
  • Nhà tắm và nhà vệ sinh phòng trọ có sạch sẽ, kín đáo? Sử dụng chung hay riêng? Nếu là các bạn nữ thì nên hạn chế thuê khu trọ sử dụng chung nhà vệ sinh.
  • Kiểm tra các thiết bị tại phòng trọ có bị hư hại gì không: bóng điện, ổ điện, vòi nước, bồn vệ sinh… Nếu bị hư hỏng hãy yêu cầu chủ trọ sửa chữa.
  • Kiểm tra tình hình điện nước tại nhà trọ có đảm bảo được sinh hoạt. Ngoài ra, nên sử dụng đồng hồ điện nước riêng để không bị trộm cắp điện.

Mức giá thuê trọ và những chi phí khác khi thuê

 Giá cả là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định có thuê nhà trọ hay không. Hiện nay thị trường giá cả phòng trọ tp hcm rất đa dạng. Tùy thuộc vào diện tích và những tiện nghi sẵn có mà chủ trọ sẽ quyết định mức giá thuê trọ.

 Thông thường mức giá thuê phòng trọ bình dân sẽ dao động trong khoảng 1 – 4 triệu đồng. Những phòng trọ có đầy đủ tiện nghi, rộng rãi sẽ có mức giá cao hơn so với các phòng nhỏ hẹp. Tùy vào tình hình tài chính của bạn mà đưa ra lựa chọn phù hợp.

 Bên cạnh giá thuê trọ còn có những chi phí khác như: tiền điện, tiền nước, phí gửi xe, tiền mạng… Hãy thỏa thuận với chủ nhà ngay từ đầu để tránh những mâu thuẫn về sau. Đồng thời, đừng quên tính toán để chắc chắn mình đủ khả năng chi trả nhé.

An ninh phòng trọ có được đảm bảo?

 Bạn không thể an tâm khi sống tại khu trọ có an ninh kém. Vì vậy, hãy tìm hiểu tình hình an ninh khu trọ bằng cách hỏi thăm những người sống xung quanh.

An ninh của phòng trọ ra sao cũng là vấn đề cần xem xét
An ninh của phòng trọ ra sao cũng là vấn đề cần xem xét

 Nên tránh các khu trọ thường bị trộm cắp, tổ chức cờ bạc, thường xuyên xảy ra đánh nhau. Vấn đề này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn đấy.

 Hiện nay, rất nhiều khu trọ lắp camera, hoặc sử dụng khóa vân tay, nhận diện khuôn mặt. Điều này giúp khách thuê an tâm và chủ trọ cũng dễ dàng giám sát, quản lý dãy trọ của mình.

Tìm hiểu nội quy phòng trọ

Nội quy phòng trọ chính là điều lệ chung đặt ra cho những người sống tại khu trọ đó. Mỗi khu trọ sẽ có những nội quy riêng do chủ thuê xây dựng.

  • Thời gian đóng mở cửa chung: Nếu thường xuyên đi ra ngoài sớm hoặc về trễ thì phải chắc rằng bạn có thể ra vào thoải mái, không bị hạn chế bởi quy định giờ đóng cổ chung.
  • Có cho người thân, bạn bè ngủ lại không? Nếu có thì thủ tục cần thiết để xin phép như thế nào?
  • Không được ồn ào, nhậu nhẹt gây ảnh hưởng đến những người sống trong dãy trọ.
  • Có được trang trí, thiết kế và lắp đặt lại các đồ đạc có sẵn trong phòng trọ? Thông thường chủ trọ đã bày trí các nội thất một cách phù hợp nhất. Vì vậy, điều này không đáng quan ngại. Trường hợp nếu bạn muốn thiết kế lại, hãy xin ý kiến của chủ trọ nhé.

 Để tránh ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của bạn hãy tìm hiểu ký các nội quy chung. Từ đó, hạn chế những phiền phức có thể gặp phải sau này.

Kiểm tra kỹ hợp đồng khi tìm phòng trọ thành công

 Khi thuê phòng trọ thì việc ký hợp đồng có ý nghĩa rất lớn. Bởi hợp đồng chính là giấy tờ bảo vệ quyền lợi khi xảy ra các mâu thuẫn không đáng có. Vì vậy, bạn nên kiểm tra thật kỹ các điều khoản trước khi đặt bút ký nhé.

Đừng quên cẩn trọng trong bước làm hợp đồng
Đừng quên cẩn trọng trong bước làm hợp đồng

Ngoài ra, khi xem xét hợp đồng bạn cần nắm rõ các điều khoản sau:

  • Kỳ hạn thuê nhà được tính theo từng tháng hay theo năm? Bắt đầu tính từ ngày nào?
  • Trong bản hợp đồng phải ghi rõ mức giá thuê phòng và những khoản chi phí phát sinh trong khoảng thời gian thuê trọ.
  • Trường hợp nếu muốn gia hạn hợp đồng thì thời gian và mức giá thuê sẽ như thế nào?
  • Điều khoản nếu 1 trong 2 bên đơn phương phá vỡ hợp đồng thì khoản bồi thường sẽ là bao nhiêu?
  • Tiền cọc nhà là bao nhiêu và điều kiện nhận lại cọc sau khi thanh lý hợp đồng?

 Sau khi ký kết hợp đồng, bạn nên photo công chứng thành 2 bản. Mỗi bên giữ 1 bản để dễ dàng giải quyết nếu xảy ra mâu thuẫn.

Hãy thật cẩn trọng để có được những phòng trọ hoàn hảo nhất nhé!

Làm sao để tìm thuê phòng trọ TPHCM nhanh và an toàn nhất?

 Bạn vẫn chưa biết làm sao để tìm phòng trọ nhanh nhất? Hãy đến với Muaban.net nhé!

Muaban.net: sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn

 Muaban.net là kênh mua bán bất động sản uy tín nhất hiện nay. Tại đây có rất nhiều thông tin cho thuê phòng trọ TPHCM để bạn lựa chọn.

 Đặc biệt, tin đăng trên Muaban.net được chia mục, sắp xếp rất thông minh. Vì vậy, bạn sẽ tiết kiệm tối đa thời gian và công sức tìm kiếm.

Những lợi ích có được khi tìm thuê phòng trọ TPHCM cùng Muaban.net

  • Thông tin cho thuê phòng trọ đa dạng, luôn được cập nhật: tại Muaban.net có rất nhiều các thông tin cho thuê phòng trọ TPHCM và luôn được cập nhật mới nhất. Vì vậy, bạn có thể thoải mái lựa chọn mà vẫn tiết kiệm tối đa thời gian và công sức tìm kiếm.
  • Tìm thuê phòng trọ TPHCM miễn phí: Khi truy cập vào Muaban.net bạn sẽ không phải mất bất kỳ một khoản chi phí nào. Từ đó, tăng cơ hội tìm kiếm phòng trọ cho bạn.
  • Tất cả các thông tin đã kiểm duyệt: Tất cả các tin đăng trên đây đã được kiểm duyệt. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn an tâm về độ tin cậy của các tin đăng tại đây.

Lời kết

Chúc bạn sớm tìm được phòng trọ ưng ý
Chúc bạn sớm tìm được phòng trọ ưng ý

Trên đây là những điều cần lưu ý khi tìm thuê phòng trọ TPHCM. Hy vọng những chia sẻ này sẽ là thông tin hữu ích dành cho bạn. Hãy truy cập ngay vào Muaban.net để tìm phòng trọ phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

Content Writer – Yến Thy

>>>>>>>> Xem thêm những thông tin thú vị trong những bài viết dưới đây:

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ