Thursday, April 18, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọTìm phòng trọ Đà Nẵng: Bóc mẽ các chiêu lừa đảo thuê...

Tìm phòng trọ Đà Nẵng: Bóc mẽ các chiêu lừa đảo thuê phòng trọ giá rẻ

Tìm phòng trọ Đà Nẵng không phải là công việc quá khó khăn. Tuy nhiên để tìm được một căn phòng ưng ý nhưng giá cả phải chăng hợp túi tiền không phải là điều ai cũng biết.

Nhiều người khi chân ướt chân ráo đến đây chưa có kinh nghiệm thậm chí còn bị lừa.

Vậy làm sao để biết được thông tin phòng trọ đó có lừa đảo hay không?

Tìm phòng trọ Đà Nẵng facebook có đáng tin cậy không?

Đừng bỏ qua bài viết này.

Những thắc mắc của bạn về tìm phòng trọ ở Đà Nẵng và các chiêu thức lừa đảo phòng trọ giá rẻ sẽ được bóc mẽ tại đây!

Thị trường phòng trọ giá rẻ tại Đà Nẵng

Đà Nẵng không chỉ được biết đến là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Nơi đây còn sở hữu nền kinh tế, xã hội vô cùng phát triển.

Công nghiệp phát triển, công nhân đổ xô về Đà Nẵng ngày một nhiều

Đà Nẵng hiện tại sở hữu tới 6 Khu công nghiệp và khu chế xuất lớn. Do đó, lượng công nhân đổ về đây làm việc tăng lên nhanh chóng. Nhu cầu tìm phòng trọ tại Đà Nẵng cũng nhiều hơn.

Theo ghi nhận, lượng giao dịch thuê và cho thuê phòng trọ tại Đà Nẵng luôn đạt ngưỡng cao.

 

tìm phòng trọ Đà Nẵng
Thị trường phòng trọ Đà Nẵng giá rẻ rất sôi động

 

Người dân có thể dễ dàng tìm thấy thông tin cho thuê phòng trọ Đà Nẵng trên các trang mạng xã hội. Với nhiều mức giá, diện tích, tiện nghi khác nhau, đáp ứng nhu cầu của người thuê.

Mặc dù là thành phố có mức độ phát triển kinh tế nhanh và mạnh hàng đầu cả nước. Song mức sống tại Đà Nẵng lại khá dễ chịu. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm phòng trọ giá rẻ với mức giá tầm 500 ngàn đồng đến 2 triệu đồng tại đây.

Phòng trọ đáp ứng nhu cầu cho sinh viên ở các trường đại học

Lượng sinh viên đỗ vào các trường ĐH, CĐ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tăng cao. Nên dù chỉ mới là những ngày đầu nhập học nhưng đa số phòng trọ trên địa bàn thành phố, cũng như KTX tại các trường đều đã hết phòng.

Tại quận Liên Chiểu nơi tập trung nhiều trường Đại học, Cao đẳng như các trường ĐH Sư phạm, ĐH Bách khoa, CĐ Kinh tế – Kế hoạch Đà Nẵng…, nhu cầu tìm phòng trọ tại quận Liên Chiểu của SV ở các tỉnh thành khác về Đà Nẵng trọ học rất lớn. Mặc dù các nhà trọ ở đây rất nhiều nhưng đa số chật hẹp, cũ kỹ, thiếu thốn vật dụng.

Theo khảo sát các khu phòng trọ ở khu vực này. Giá trọ mỗi phòng ở diện tích chỉ khoảng 10 m2 đã là 500 nghìn đến 800 nghìn đồng/ tháng. Chỉ đủ chỗ cho 1 –  2 sinh viên.

Còn tại các khu vực nhà trọ gần trung tâm thành phố, giá khá cao từ 1,2 triệu đến 2 triệu đồng.

Bóc mẽ các chiêu lừa đảo tìm phòng trọ tại Đà Nẵng giá rẻ

Nếu bạn là công nhân, người có thu nhập thấp. Hay sinh viên đang có nhu cầu tìm phòng trọ tại Đà Nẵng. Đừng vội vàng, hãy lưu ý những vấn đề sau để tránh lừa đảo:

Thông tin quảng cáo trên tờ rơi, thông tin trên tin đăng rao vặt phòng trọ Đà Nẵng không chính xác

Ở các đường thuộc khu vực trung tâm cũng như ngọa thành. Đi ở con đường nào, đặc biệt là khu gần các trường đại học hoặc các khu công nghiệp. Bạn sẽ bắt gặp những tờ rơi cho thuê phòng trọ giá rẻ. Thường sẽ có mức giá từ 700 ngàn đồng và được dán ở các cột điện hoặc các tường rào khu nhà dân.

 

tìm phòng trọ Đà Nẵng
Tờ rơi cho thuê phòng dán khắp nơi

 

Tuy nhiên, khi gọi cho số điện thoại ở trên thông tin về giá phòng lại sai lệch. Thường bạn sẽ nhận được những câu trả lời kiểu như phòng giá rẻ hết chỉ còn phòng ở mức cao hơn…

Nếu như không gọi trước để xác nhận thì bạn đã mất công đến tận nơi để xem phòng rồi.

Kinh nghiệm cho bạn

Khi đọc được những thông tin này không vội vàng đến tận nơi để xem phòng mà không gọi trước.

Bạn nên cẩn thận giành một chút thời gian gọi để xác nhận xem phòng với mức giá nêu ở tren có đúng không. Nếu đúng thì còn hay hết.

Tìm phòng trọ Đà Nẵng và những chi phí phát sinh khi thuê phòng trọ

Khi bạn đã tìm được cho mình căn phòng trọ ưng ý. Có nhiều trường hợp ngoài tiền phòng hàng tháng bạn sẽ phải chịu thêm vô vàn các khoản phí phát sinh.

Cụ thể như: Tền gửi xe, tiền vệ sinh, tiền mạng, tiền trật tự an ninh…

Và khi cộng tiền phòng cũng như các loại phí lại thì thành ra căn phòng bạn thuê không hề rẻ một chút nào.

Kinh nghiệm cho bạn

Trước khi làm hợp đồng thuê nhà. Bạn nên hỏi chủ nhà về các khoản phí phải đóng hàng tháng ngoài tiền nước tiền điện.

Nếu có quá nhiều khoản phí phát sinh ngoài các khoản chính trên. Bạn nên cân nhắc đến việc nên hay không nên làm hợp đồng bắt đầu thuê phòng trọ.

Tìm phòng trọ Đà Nẵng và trung gian môi giới

Hầu hết các trung gian môi giới đều uy tín và bạn phải trả phí cho họ, Tuy nhiên vẫn có rất nhiều các trung gian cò mồi sẵn sàng lừa bạn.

Có một vài trường hợp bạn có thể gặp phải khi thuê phòng trọ ở Đà Nẵng thông qua trung gian môi giới. Họ có cam kết nếu bạn không ưng ý phòng trọ ban đầu họ sẽ hỗ trợ bạn đổi, trả phòng.

 

tìm phòng trọ Đà Nẵng
Hãy lựa chọn môi giới uy tín để có căn phòng tốt phù hợp giá tiền

 

Tuy nhiên sau đó, họ sẽ giới thiệu bạn đến những địa điểm quá xa so với mong muốn của bạn. Hoặc ậm ờ nếu bạn đợi họ tìm kiếm địa điểm mà bạn mong muốn.

Có trường hợp người thuê trọ không thể liên lạc hoặc nếu gọi được với chủ nhà thì được báo là đã hết phòng.

Còn rất nhiều trường hợp khác bạn có thể gặp phải từ phía trung gian môi giới khiến bạn phải mất tiền oan.

Kinh nghiệm cho bạn

Khi tìm đến phương án nhờ môi giới thuê phòng trọ. Hãy tìm hiểu và lựa chọn những nơi có uy tín.

Hãy xem những đánh giá của khách hàng trước đó để có cai nhìn khách quan hơn.

Trật tự an ninh và vệ sinh khi tìm phòng trọ Đà Nẵng giá rẻ

Bất cứ tin đăng cho thuê phòng trọ nào dù giá đắt hay giá rẻ. Bạn cũng đều bắt gặp những dòng chữ “vệ sinh sạch sẽ”, “an ninh đảm bảo”. Tuy nhiên thực tế lại không phải vậy.

Thường các khu vực cho thuê phòng trọ ở Đà Nẵng giá rẻ vấn đề an ninh và vệ sinh sẽ kém hơn so với các khu vực có giá thuê trung bình và cao.

 

tìm phòng trọ Đà Nẵng
Bạn nên bỏ thêm một ít chi phí để thuê phòng an ninh tốt hơn

 

Các khu vực thuê trọ giá rẻ thường ở vùng ngoại thành. Xa các trường đại học, ở trong các hẻm sâu, xa chợ…

Các khu vực này thường là các khu vực đã được xây dựng lâu năm. Trật tự an ninh lỏng lẻo. Xuất hiện nhiều tệ nạn, trộm cắp xảy ra thường xuyên và không an toàn.

Nhưng đây lại là nơi mà nhiều bạn sinh viên thuê trọ quan tâm vì giá thường rẻ hơn so với mặt bằng chung.

Kinh nghiệm cho bạn

Bạn nên lựa chọn khu vực gần trung tâm, UBND, công an phường để tránh các vấn đề phát sinh không mong muốn. Tuy nhiên bạn sẽ phải chi trả thêm một khoản phí bù cho việc bạn được sống trong môi trường đảm bảo an ninh, điều kiện sinh hoạt sạch sẽ và an toàn cho chính bản thân bạn.

Tìm phòng trọ Đà Nẵng và bẫy ở ghép

Tìm người ở ghép và tìm phòng ở ghép hiện nay là nhu cầu của rất nhiều sinh viên. Tuy hơi bất tiên vì phải sống chung nhưng bạn lại tiết kiệm được một khoản kha khá hàng tháng.

Cái lợi của việc ở ghép

Từ tiền phòng, tiền điện nước, tiền dịch vụ…. Tất cả đều được chia đều cho từng người ở trong phòng. Ở càng nhiều thì chi phí càng rẻ.

Hơn nữa, khi bạn chân ướt chân ráo lên thành phố. Tiền nong lại không có nhiều. Những phòng tìm người ở ghép thường là những phòng đã đủ đồ sinh hoạt. Khi đến sống bạn sẽ không phải mua thêm nhiều đồ. Chủ yếu là những đồ phục vụ cho nhu cầu cá nhân của riêng bạn mà thôi.

Xuất phát từ cá tiện lợi và nhu cầu này của nhiều người. Nhiều kẻ lừa đảo đã lợi dụng hoàn cảnh để lừa đảo.

Nhiều sinh viên chưa tìm hiểu kỹ càng vội đến ở chung với người không quen biết đã phải ngậm quả đắng và không biết kêu ai. Có nhiều người đã phải khóc lóc giữa đêm vì tiền bạc và những món đồ có giá trị của mình tự nhiên không cánh mà bay.

Kinh nghiệm cho bạn khi tìm người ở ghép

Tốt nhất bạn nên ở chung với người quen biết. Có thể là anh em bạn bè, hoặc bạn của người thân. Ít nhất phải có một mối liên hệ bạn mới có thể an tâm sống cùng trong thời gian dài.

Trong trường hợp không quen biết. Khi chuyển đến ở cả bạn và người kia phải nắm rõ thông tin của nhau. Đề phòng những trường hợp không may xảy ra còn có thứ để trình báo.

>>> Dành cho những ai đang muốn thuê nhà nguyên căn tại Đà Nẵng: Cho thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng nhanh cần biết 5 điều này

Trang web uy tín tìm phòng trọ Đà Nẵng giá rẻ

Giữa vô vàn những trang web nhà ở bạn đang đắn đo không biết tìm ở đâu. Trang web nào sẽ sớm cho bạn một căn phòng ưng ý. Muaban.net và news.mogi.vn là những sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

 

tìm phòng trọ Đà Nẵng
Lựa chọn trang web uy tín để sớm tìm được phòng

 

Ở những trang này, bạn sẽ tha hồ lựa chọn phòng trọ Đà Nẵng quận Ngũ Hành Sơn, phòng trọ Đà Nẵng quận Liên Chiểu, phòng trọ quận Sơn Trà Đà Nẵng… Tất cả trong tầm tay bạn chỉ sau một cú nhấp chuột.

Lưu ý cho bạn

Tin đăng ở đây hoàn toàn miễn phí. Do đó cũng có những người lừa đảo trà trộn vào. Dù là tìm nhà trên web bạn cũng phải thật tỉnh táo.

Khi đã nhắm đến phòng trọ nào rồi. Bạn nên gọi điện cho số điện thoại để lại trên tin đăng để xác nhận. Những vấn đề bạn cần hỏi là phòng còn hay hết? Chính chủ hay môi giới? Giá nhà giá điện nước?…

Khi đã giải quyết được những thắc mắc trên, hãy sắp xếp một cuộc hẹn đến xem nhà. Lúc đó hãy quyết định có nên cọc nhà hay không.

Với những kinh nghiệm trên, hy vọng bạn sẽ không dính phải bẫy lừa đảo khi tìm phòng trọ Đà Nẵng giá rẻ.

Nếu bạn muốn tìm nơi cho thuê phòng trọ Đà Nẵng uy tín thì liên hệ Mua Bán:

PHÒNG CHO THUÊ 10/9 TRẦN CAO VÂN, P.11, Q.PHÚ NHUẬN, HCM
5
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Phú Nhuận
Cho thuê phòng trọ 59/13B Đinh Bộ Lĩnh, Bình Thạnh, ML, tủ lạnh, WCR
6
  • Hôm nay
  • Phường 26, Quận Bình Thạnh
Hot Hot phòng đẹp giá rẻ từ 2,5tr - 5,5tr Nguyễn Khuyến, Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Phường 12, Quận Bình Thạnh
cho thuê phòng trọ giờ giấc tự do 117/51 nguyễn hữu cảnh p22
3
  • Hôm nay
  • Phường 22, Quận Bình Thạnh
Cho thuê nhà trọ, hẻm 249 Võ Văn Ngân, P. Linh Chiểu, Thủ Đức
9
  • Hôm nay
  • Phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Phòng yên tĩnh, mới sạch, toilet, điện nước đầy đủ, có gác, chổ để
2
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
CHO THUÊ PHÒNG KDC INTRESCO 13E- PHONG PHÚ-GẦN ĐH VĂN HIẾN-ĐH KINH TẾ
8
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Cho thuê căn hộ dịch vụ Bảo Ngọc Garden (HOẶC BÁN)
18
  • Hôm nay
  • Phường Thạnh Lộc, Quận 12
Phòng trọ sinh viên Gò Vấp Giá Rẻ
6
Phòng trọ sinh viên Gò Vấp Giá Rẻ
  • 15 m²
2.700.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường 7, Quận Gò Vấp
Cho thuê phòng đường Trần Đình Xu, Quận 1, vị trí đẹp, giá tốt
10
  • Hôm nay
  • Phường Cô Giang, Quận 1
Cho thuê phòng 50/4/37 Quang Trung, Phường 10, Gò Vấp, Hồ Chí Minh
4
  • Hôm nay
  • Phường 10, Quận Gò Vấp
Phòng trọ (KTX) - Nhà mới xây đường Nơ Trang Long, Bình Thạnh, 2tr/th
13
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Bình Thạnh
Cho Thuê Nhà nguyên căn - Hàng Xanh- Bình Thạnh
11
  • Hôm nay
  • Phường 25, Quận Bình Thạnh
Cho thuê nhà hẻm xe hơi quận 1
0
Cho thuê nhà hẻm xe hơi quận 1
  • 244 m²
32.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
Cho thuê gấp phòng trọ DT 20m2, tại Bình Thới, P.14, Q.11
1
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận 11
Chính chủ cho thuê phòng rộng nhà MT số 8 Tân Cảng, P.25, Bình Thạnh
6
  • Hôm nay
  • Phường 25, Quận Bình Thạnh
Cho thuê nhà 3pn 2toilet 56m2 hẻm xe hơi
3
Cho thuê nhà 3pn 2toilet 56m2 hẻm xe hơi
  • 56 m²
14.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Phú Nhuận
Cho thuê phòng trọ 1tr, 1,5tr, có máy lạnh, quạt, Võ Văn Tần, P5, Q3
3
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận 3
Cho thuê phòng trung tâm quận Tân Phú, có thang máy, có gác, cửa sổ
10
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú
Cần cho thuê phòng khép kín, học sinh, sinh viên người đi làm
0
  • Hôm nay
  • Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân

Hồ Vân – Content Writer

>>> Bạn nên xem thêm kinh nghiệm tránh lừa đảo tại đây: Kinh nghiệm thuê phòng trọ Đà Nẵng 2020 giá tốt ít người biết 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ