Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKinh doanhTìm mặt bằng cho thuê – Thuận lợi hơn với các gợi...

Tìm mặt bằng cho thuê – Thuận lợi hơn với các gợi ý sau

Mặt bằng cho thuê là yếu tố đầu tiên cần cân nhắc khi bạn có ý định kinh doanh, buôn bán bất kì sản phẩm hoặc dịch vụ gì. Có thể nói, 1 mặt bằng tốt sẽ quyết định cực lớn đến hiệu quả hoạt động của chính bạn. Vậy, tìm các địa điểm cho thuê mặt bằng kinh doanh thế nào để đảm bảo suôn sẻ, thu hút được lượng lớn các khách hàng tiềm năng? Cùng đi tìm lời giải đáp chi tiết với bài viết sau nhé.

Mặt bằng cho thuê có tác động thế nào đến hoạt động kinh doanh?

Để bắt đầu quá trình kinh doanh, buôn bán, chủ đầu tư phải trải qua 1 quá trình phức tạp. Từ lên ý tưởng, định hình chiến lược đến việc phát triển mô hình kinh doanh trên thực tế. Trong đó, hẳn không thể không kể đến khâu chọn mặt bằng cho thuê.

Lựa chọn mặt bằng thuê phù hợp sẽ giúp bạn có cơ hội phát triển mạnh mẽ. Đồng thời thu hút được lượng lớn các khách hàng tiềm năng. Trong những chiến lược kinh doanh hiệu quả, không ngoa khi nói rằng, chiến lược chọn mặt bằng giữ vai trò quan trọng hàng đầu.

>> 5 nguyên tắc để chọn mặt bằng mở quán cafe tại TPHCM

Lựa chọn mặt bằng cho thuê phù hợp sẽ giúp bạn có cơ hội phát triển mạnh mẽ
Lựa chọn mặt bằng thuê phù hợp sẽ giúp bạn có cơ hội phát triển mạnh mẽ

Thực tế, không ích những mô hình nhà hàng, quán cafe,… với chiến lược truyền thông tốt. Các món ăn, thức uống đều mang hương vị ấn tượng thế nhưng không níu giữ được khách hàng trung thành bởi vị trí mặt bằng cho thuê của quán không thuận lợi, không đắc địa.

Trong khi đó, 1 số quán ăn lựa chọn điểm cho thuê mặt bằng quận 1 nhưng không đảm bảo được lợi nhuận tương xứng. Bởi, chi phí mặt bằng quá cao. Lĩnh vực kinh doanh lại không thể đáp ứng khả năng sinh lời so với khoản phí mặt bằng.

Chọn tụ điểm cho thuê mặt bằng – Chuẩn bài bản hơn với gợi ý sau

Kinh doanh dù với sản phẩm, dịch vụ hay mô hình nào, dù chọn địa chỉ cho thuê mặt bằng quận 7 hay quận 1, các yếu tố cần quan tâm gồm:

Định vị rõ chiến lược và khách hàng tiềm năng hướng đến

Bạn thường sẽ bắt đầu với việc thuê mặt bằng khi đã xác định được lĩnh vực, sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình kinh doanh.

Theo đó, cần có chiến lược rõ ràng, tương ứng. Đồng thời, định vị đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Để quá trình chọn địa điểm kinh doanh phù hợp hơn. Giúp hoạt động của cửa hàng, đơn vị diễn ra suôn sẻ, thu hút nhất.

Định vị rõ chiến lược và khách hàng tiềm năng hướng đến trước khi tìm mặt bằng thuê
Định vị rõ chiến lược và khách hàng tiềm năng hướng đến trước khi tìm mặt bằng thuê

Chẳng hạn, nếu kinh doanh các sản phẩm trong phân khúc xa xỉ, hàng cao cấp, khách hàng hướng đến là đối tượng có thu nhập cao, nên chọn các vị trí đắc địa. Tại TP. Hồ Chí Minh có thể chọn quận 1, quận 3,… Vị trí tọa lạc của cửa hàng kinh doanh nên nằm trên các con đường lớn hoặc chọn mặt bằng thuê trong các trung tâm thương mại.

Nếu kinh doanh quán ăn, có thể chọn mặt bằng ở khu đông dân cư. Các tụ điểm gần trường học, bệnh viện,…

>>>Tham khảo thêm: Có mặt bằng nên kinh doanh gì? Gợi ý 23+ ý tưởng kinh doanh sinh lời cao

Chọn vị trí mặt bằng cho thuê tiềm năng

Ở yếu tố này, bạn cần xem xét trong mối tương quan giữa lĩnh vực kinh doanh và đối tượng khách hàng tiềm năng.

Cần chọn khu vực kinh doanh phù hợp. Cân nhắc xem vị trí có cần thiết là khu đông dân cư hay không? Dân cư chủ yếu của khu vực đó là tầng lớp có thu nhập cao, thấp hay trung bình? Có nên chọn địa điểm thuê mặt bằng ở các khu vui chơi, cạnh các bệnh viện hay gần các trường học không?

Thông thường, vị trí cũng sẽ tác động nhiều đến giá thuê nữa đấy!

Cân đối chi phí mặt bằng cho thuê phù hợp

Cho thuê mặt bằng quận 9 thường sẽ có mức giá rẻ hơn so với quận 1. Do vậy, khi chọn mặt bằng thuê, không thể bỏ qua yếu tố tài chính.

Bạn nên thực hiện khảo sát thực tế tại từng khu vực. Từ đó, dự đoán xu hướng kinh doanh của cửa hàng mình. Lúc này, các khoản doanh thu mang lại từ việc kinh doanh cần cân xứng với khoản chi phí hoạt động của đơn vị. Bao gồm cả phí mặt bằng thuê.

1 mặt bằng quá đắt có thể khiến bạn bị gánh nặng bởi chi phí cao. Qua đó, áp lực của việc kinh doanh tăng lên đáng kể. Hiệu quả bán buôn theo đó có thể không đạt được như kì vọng.

>> Bí quyết để thuê mặt bằng kinh doanh tốt với mức giá phù hợp

Cân đối chi phí mặt bằng cho thuê phù hợp để đảm bảo được lợi nhuận
Cân đối chi phí mặt bằng cho thuê phù hợp để đảm bảo được lợi nhuận

Sự thuận tiện trong giao thông, đi lại của mặt bằng cho thuê

Vị trí thuận tiện luôn là điểm gây được ấn tượng tốt với khách hàng. Theo đó, 1 vị trí tối ưu khi chọn tụ điểm cho thuê mặt bằng sẽ là:

  • Có tốc độ lưu thông giữa các phương tiện là vừa phải.
  • Dễ tấp xe, các phương tiện di chuyển vào lề.
  • Thuận tiện qua đường và di chuyển đến quán.
  • Có chỗ để xe thuận tiện cho khách hàng khi ghé đến.
Sự thuận tiện trong giao thông, đi lại của mặt bằng cho thuê cũng khá quan trọng
Sự thuận tiện trong giao thông, đi lại của mặt bằng cho thuê cũng khá quan trọng

Thời gian thuê mặt bằng kinh doanh thế nào là hợp lý?

Có thể nói, trong hợp đồng cho thuê mặt bằng, thời gian thuê là 1 trong những yếu tố cần được xác nhận kỹ lưỡng. Đi kèm đó là các yếu tố ràng buộc. Tránh trường hợp khi đang kinh doanh, chủ nhà đòi lại mặt bằng vì những lý do khác nhau. Qua đó, tác động đến hoạt động buôn bán của chính bạn.

Thông thường, với những mô hình kinh doanh có định hướng rõ ràng, lâu dài, thời hạn thuê mặt bằng càng lâu thông thường sẽ càng có lợi. Điều này cũng hạn chế được tình trạng tăng giá thuê quá cao theo thời gian. Giảm được áp lực tài chính lên quá trình kinh doanh của bạn về sau.

Thông thường, thời gian kí hợp đồng cho thuê mặt bằng kinh doanh sẽ từ 3 đến 5 năm. Có sự cân đối hợp lý từ phía người thuê và người cho thuê. Mức tăng giá thuê mỗi năm sẽ do 2 bên thỏa thuận.

>> Cho thuê mặt bằng và 5 vấn đề quan trọng cần lưu ý!

Thuê mặt bằng kinh doanh từ 3 - 5 năm được xem là khoảng thời gian phù hợp
Thuê mặt bằng kinh doanh từ 3 – 5 năm được xem là khoảng thời gian phù hợp

Như vậy, để đảm bảo được mô hình kinh doanh ổn định, bạn nên dự trù được khoảng thời gian cần thiết cho việc hoàn vốn. Trên cơ sở đó, thời gian thuê hợp lý nhất là gấp 2 lần so với thời gian hoàn vốn dự tính.

Chẳng hạn, bạn dự tính sẽ mất khoảng 1 năm rưỡi để hoàn được vốn đầu tư cho cửa hàng kinh doanh của mình. Như vậy, thời gian thuê mặt bằng nên cân nhắc là 3 năm.

Sự dư ra thời gian này để đảm bảo khả năng sinh lời cần thiết. Qua đó, bạn có thể xác định được có nên hay không tiếp tục mô hình kinh doanh của mình. Thậm chí là mở rộng mô hình cửa hàng kinh doanh.

1 số điều cần tránh khi thuê mặt bằng kinh doanh

Chọn thuê mặt bằng gần chợ, tại khu vực trung tâm hay ở bất kì đâu, các lưu ý mà bạn cần tránh bao gồm:

  • Tránh phạm các yếu tố phong thủy khi thuê mặt bằng. Chẳng hạn như: tránh thuê mặt bằng tại các khu đất dốc, gồ ghề, kém bằng phẳng. Không thuê mặt bằng ở gần đường hầm, đường cao tốc,…
  • Tránh thuê mặt bằng ở các vị trí mà xung quanh có quá nhiều đơn vị kinh doanh sản phẩm, dịch vụ giống, tương tự.
  • Tránh thuê mặt bằng thông qua trung gian. Tốt nhất nên kí hợp đồng thuê với chính chủ. Đảm bảo đầy đủ các quyền lợi của bạn được tối ưu nhất. Sự cân nhắc mặt bằng cho thuê phù hợp phải có sự cân đối giữa lĩnh vực kinh doanh, khách hàng hướng đến và cả khả năng thu lại lợi nhuận từ chính mô hình kinh doanh ấy

Có thể nói, tìm kiếm nơi cho thuê mặt bằng tphcm hiện tại là không khó. Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ lưỡng. Đảm bảo chọn được tụ điểm kinh doanh thuận lợi và tiềm năng nhất cho chính mình. Để tìm kiếm cũng như cập nhật các thông tin về cho thuê mặt bằng nhỏ giá rẻ tphcm chi tiết và mới nhất, đừng quên truy cập vào muaban.net ngay hôm nay nhé.

Hồng Vân – Content Writer

 

 

Vị trí mặt bằng cho thuê thế nào là tối ưu nhất?

Vị trí phù hợp cần xem xét trong mối tương quan giữa lĩnh vực kinh doanh và đối tượng khách hàng tiềm năng.

Lưu ý gì khi chọn mặt bằng cho thuê?

Tránh phạm các yếu tố phong thủy khi thuê mặt bằng. Chẳng hạn như: tránh thuê mặt bằng tại các khu đất dốc, gồ ghề, kém bằng phẳng. Không thuê mặt bằng ở gần đường hầm, đường cao tốc,…

Thời gian thuê mặt bằng kinh doanh thế nào là hợp lý?

Thông thường, thời gian kí hợp đồng cho thuê mặt bằng kinh doanh sẽ từ 3 đến 5 năm. Có sự cân đối hợp lý từ phía người thuê và người cho thuê.

Giá mặt bằng cho thuê thế nào?

Chi phí thuê mặt bằng sẽ khác biệt từng khu vực. Các vị trí đắc địa, vùng trung tâm sẽ có phí thuê cao hơn. Ngoài ra, các yếu tố tác động đến mức giá có thể là: diện tích không gian, hiện trạng của mặt bằng,…

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ