Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeViệc làmTìm hiểu việc làm quản lý nhà hàng, nghề đang HOT hiện...

Tìm hiểu việc làm quản lý nhà hàng, nghề đang HOT hiện nay

Cùng với tốc độ phát triển chóng mặt của các dịch vụ nhà hàng, khách sạn trên khắp cả nước, nghề quản lý nhà hàng đã trở thành một trong những nghề khá “hot”, được “săn đón” khắp nơi trên nhiều diễn đàn tuyển dụng việc làm. Tuy nhiên, nhiều bạn dù yêu thích và mong muốn được làm việc ở vị trí này nhưng vẫn chưa hiểu rõ những trách nhiệm hay những đầu việc phải làm khi là một quản lý nhà hàng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về nghề này. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

1. Quản lý nhân sự

Trở thành một quản lý nhà hàng, việc làm quan trọng nhất của bạn đó chính là quản lý nhân sự. Thông thường, việc làm nhân sự của một quản lý nhà hàng thường bao gồm: Đề xuất tuyển dụng các chức danh cho các bộ phận của nhà hàng, tham gia tuyển chọn và đào tạo nhân viên mới. Ngoài ra bạn còn phải tổ chức hướng dẫn, kèm cặp nhân viên theo đúng tiêu chuẩn nghiệp vụ của nhà hàng nơi bạn đang làm việc, tổ chức đánh giá kết quả đào tạo và thử việc, lên lịch công việc cho nhân viên hàng tuần và điều chỉnh những việc phát sinh. Đồng thời bạn còn phải sắp xếp điều động nhân viên thực hiện công việc cũng như đánh giá kết quả công việc và năng lực của nhân viên cấp dưới theo định kỳ.

quản lý
Quản lý nhân sự là một việc làm quan trọng của quản lý nhà hàng.

>>>Bạn nên tìm hiểu: 6 kỹ năng cần phải có của một nhân viên phục vụ nhà hàng

2. Quản lý tài chính

Đây là một việc làm tương đối khó bởi chỉ cần có một chút trục trặc trong khâu tính toán, hậu quả đi cùng sẽ vô cùng khó lường bởi doanh thu của nhà hàng sẽ phụ thuộc lớn vào khả năng quản lý của người trực tiếp quản lý nhà hàng đó. Quản lý nhà hàng phải thường xuyên trực tiếp theo dõi số lượng tiền tip (tiền bồi dưỡng nhiên viên) hằng ngày để có sự phân chia hợp lý đồng thời đảm bảo tính công bằng, chuyên nghiệp cho cả bộ máy nhân viên. Quản lý nhà hàng cũng sẽ trực tiếp ký và theo dõi việc huỷ hoá đơn bán hàng hàng ngày của mỗi nhà hàng. Nếu bạn là quản lý của một chuỗi nhà hàng, bạn sẽ phải tìm cho mình những trợ lý đắc lực để hỗ trợ việc quản lý tài chính được hiệu quả nhất.

quản lý
Quản lý tài chính là một việc làm đòi hỏi sự kỹ lưỡng, tính toán chính xác.

3. Quản lý tài sản

Nghe có vẻ “khó nhằn” nhưng sự thật thì trách nhiệm này “khó y như bạn nghĩ”. Có thể nói, đây là một trong những việc khó nhất mà quản lý nhà hàng phải trực tiếp xử lý. là một quản lý nhà hàng, bạn phải trực tiếp ký duyệt mua thực phẩm hàng ngày, trực tiếp kiểm tra và ký xác nhận phiếu yêu cầu xuất kho, theo dõi số lượng công cụ và dụng cụ tài sản hàng tháng. Từ đó tiến hành giải trình cho tổng quản lý chuỗi nhà hàng về số lượng hư hỏng, mất mát, những trường hợp trục trặc xảy ra liên quan đến tài sản của nhà hàng. Quản lý cũng chính là người sẽ trực tiếp điều hành việc xử lý các loại món ăn bị hư hỏng. Và bạn cũng sẽ phải ký các phiều điều chuyển tài sản, thực phẩm, món ăn được phục vụ mỗi ngày tại nhà hàng.

quản lý
Bạn phải là sự quan sát, khả năng quản lý “tài tình” mới không mất mát tài sản.

4. Điều hành công việc

Ngoài những việc làm đã được liệt kê, việc thường ngày của bạn sẽ là điều hành công việc để hoạt động phục vụ thực khách của nhà hàng được diễn ra suông sẻ. Bạn phải giải quyết các sự việc phát sinh liên quan hàng ngày đến công việc, có sự điều động nhân viên thực hiện công việc đã giao. Bạn nên sắp xếp để tổ chức buổi họp đầu ca và đưa ra những hướng dẫn cụ thể để truyền đạt thông tin cho nhân viên. Quản lý nhà hàng sẽ tổ chức việc thực hiện theo các yêu cầu, chỉ thị của Tổng quản lý và đồng thời lên kế hoạch hoạt động tháng, tuần cho các bộ phận nhà hàng và tổ chức thực hiện.

quản lý
Xử lý, sắp đặt và bố trí việc làm, cách thức làm việc là nhiêm vụ chính của người quản lý.

 

5. Giải quyết sự cố và khiếu nại

Và công việc cuối cùng nhưng cũng không kém phần cam go, đó chính là trực tiếp giải quyết các khiếu nại của khách hàng. Đây là việc làm cần kết hợp nhiều kỹ năng mềm của người quản lý. Bạn phải có khả năng tổ chức việc theo dõi đánh giá sự thoả mãn của khách theo quy trình của nhà hàng và báo cáo Tổng quản lý kết quả giải quyết. Việc làm khách hàng hài lòng là yêu cầu tiên quyết của nghề. Dù có bất cứ sự cố nào xảy ra, việc của quản lý nhà hàng sẽ là cố gắng giải quyết triệt để và để dịch vụ của nhà hàng diễn ra suông sẻ nhất có thể.

quản lý
Khi có sự cố xảy ra, quản lý phải trực tiếp giải quyết triệt để vấn đề, tránh ảnh hưởng đến hoạt động của nhà hàng.

Ngoài ra, quản lý nhà hàng còn phải kiểm tra các tiêu chuẩn phục vụ: bằng cách tổ chức cơ chế giám sát và trực tiếp giám sát việc thực hiện theo các tiêu chuẩn, quy trình hướng dẫn của nhà hàng. Qua đó báo cáo kết quả các sự việc hàng ngày cho tổng quản lý. Nhìn chung, đây là công việc nghe có vẻ khá phức tạp, nhưng mức lương mang lại khá cao đồng thời khả năng thăng tiến lên tổng quản lý nếu bạn thực sự có năng lực.

>>> Bạn có thể tham khảo: Top 5 Việc làm dự báo sẽ rất HOT trong năm 2019

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ