Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeCông nghệTìm hiểu về các loại Iphone 7 cũ trên thị trường hiện...

Tìm hiểu về các loại Iphone 7 cũ trên thị trường hiện nay

Iphone luôn là chiếc smartphone đẳng cấp với nhiều tiện ích công nghệ đỉnh cao. Thời điểm này, khi Iphone 8 và Iphone X được tung ra thị trường, những chiếc Iphone 7 cũ đang bán với giá khá rẻ.

Giá bán của Iphone 7 cũ đang giảm chưa từng có, tuy nhiên nếu không biết nhiều về các dòng máy, nhiều người sẽ khó mua được chiếc điện thoại như ý với giá hời. Các loại Iphone bán tại Việt Nam rất đa dạng, giá cả thả nổi tùy theo dòng máy, do đó hãy tìm hiểu kỹ cách phân biệt ưu và nhược điểm cũng như giá của từng loại này.

Iphone 7 cũ chính hãng

Iphone chính hãng là máy do Apple bán tại Việt Nam thông qua hệ thống bán lẻ được làm đại lý ủy quyền như Thế giới di động, FPT Shop,…Mỗi điện thoại Iphone đều có mã riêng để phân biệt theo từng thị trường như phiên bản của Nhật mang mã J, Mỹ có mã LL và Việt Nam có mã VN/A.

Iphone 7 cũ chính hãng
Iphone 7 cũ chính hãng

Các đại lý ủy quyền thường chỉ bán Iphone 7 tại hệ thống cửa hàng và trên trang web chính thức không thông qua các trung gian nào khác. Do đó, việc thị trường bên ngoài có lời quảng cáo hấp dẫn “bán Iphone 7 cũ” chính hãng thì nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ. Máy Iphone chính hãng có chế độ bảo hành uy tín và chất lượng hơn so với nhiều dòng máy khác, bạn có thể đến các trung tâm bảo hành mỗi khi có vấn đề nếu mua Iphone 7 cũ còn thời hạn bảo hành.

Iphone 7 cũ hàng xách tay

Điện thoại Iphone xách tay là những chiếc điện thoại chính hãng Apple nhưng lại sản xuất riêng cho thị trường nước khác như Mỹ, Singapore và Nhật. Bạn có thể biết dòng máy thuộc thị trường nào thông qua mã và thông thường các loại máy này đều có những chi tiết riêng đặc trưng cho dòng máy thị trường đó.

Iphone 7 cũ hàng xách tay
Iphone 7 cũ hàng xách tay

Giá Iphone 7 cũ hàng xách tay rẻ hơn so với hàng chính hãng phân phối tại Việt Nam, tuy nhiên nếu mua máy cũ bạn rất khó được bảo đảm về chế độ bảo hành dù vẫn còn thời hạn. Ngoài ra bạn còn gặp phải nhiều rủi ro mua phải máy kém chất lượng, hàng nhái, không rõ nguồn gốc.

Nên chọn Iphone Quốc tế hay Lock?

Iphone phiên bản Quốc tế là sản phẩm không bị khóa mạng, bất cứ sim nào đều cũng có thể được kích hoạt và sử dụng ngay. Còn phiên bản Lock chỉ có thể dành riêng cho sim của một nhà mạng, nếu muốn sử dụng sim khác phải unlock. Cấu hình của hai phiên bản Iphone Quốc tế và Lock không hề khác nhau tuy nhiên do bị giới hạn về sim mạng nên giá của Iphone Lock thường rẻ hơn Iphone Quốc tế khoảng 2 đến 3 triệu đồng.

Nên chọn Iphone Quốc tế hay Lock?
Nên chọn Iphone Quốc tế hay Lock?

Nếu mua Iphone phiên bản Lock người dùng sẽ phải đối mặt với những vấn đề lỗi phiền phức, điều đầu tiên chính là rất hao pin rất nhanh. Những bản cập nhật iOS từ Apple sẽ rất khó khăn trong việc nâng cấp hệ điều hành cho Iphone Lock. Tuy nhiên, nếu có kinh nghiệm sử dụng Iphone, bạn vẫn có thể lựa chọn phiên bản này để tiết kiệm tiền một chút.

Tình hình giá Iphone 7 trên thị trường hiện nay

Iphone 7 đồng loạt giảm giá và đây là đợt giảm giá mạnh nhất từ trước đến nay nhằm nhường chỗ thị trường cho Iphone 8 và Iphone X sắp đổ bộ. Iphone 7 chính hãng từ các nhà phân phối từ 17,49 triệu đồng còn 15,99 triệu đồng đối với phiên bản 32GB.

Để thu hút khách hàng các cửa hàng điện thoại, đại lý bán lẻ lấy lợi nhuận thấp nên mức giá Iphone 7 32GB đang ở mức dưới 15 triệu đồng. Máy mới có giá giảm mạnh như vậy nên Iphone 7 cũ có giá tương đối rẻ. Iphone 8 và Iphone X hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt cho thị trường smartphone, tuy nhiên Iphone 7 và Iphone 7 Plus vẫn sẽ hút hàng do có nhiều ưu điểm và hiện đang có giá mua cực hấp dẫn.

Tình hình giá Iphone 7 trên thị trường hiện nay
Tình hình giá Iphone 7 trên thị trường hiện nay

Người dùng nếu muốn sở hữu Iphone 7 dù là hàng mới hay đã qua sử dụng cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng về giá thành và nguồn gốc, cũng như phiên bản của máy. Đừng vì lời quảng cáo hấp dẫn bán Iphone 7 cũ giá rẻ mà nóng vội muốn mua ngay, rất có thể bạn sẽ mua phải hàng nhái, hàng dựng, Iphone kém chất lượng.

Mua Iphone nên tìm hiểu về cách kiểm tra các dòng máy, loại máy thông qua các mã số Imei trong phần cài đặt. Mã số này sẽ cho biết đầy đủ thông tin chính xác của máy từ xuất xứ, thời hạn bảo hành và phiên bản.

Iphone luôn là thương hiệu smartphone cao cấp nhất hiện nay, từng dòng sản phẩm của Apple luôn khiến hàng triệu người trên khắp thế giới mong chờ. Hãy cân nhắc kỹ trước khi tìm mua Iphone 7 với giá hấp dẫn để sở hữu điện thoại đẳng cấp.

>> Xem thêm 5 lý do bạn nên mua Iphone 7 dù cơn sốt Iphone 8 sắp đổ bộ

Trang Trương

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ