Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôTiết kiệm nhiên liệu bằng xe ô tô Tesla Model S 2016....

Tiết kiệm nhiên liệu bằng xe ô tô Tesla Model S 2016. Tại sao không?

Mặc dù đã bước vào năm sản xuất thứ 5 nhưng Tesla Model S 2016 vẫn được xem là mẫu xe điện có phạm vi hoạt động xa nhất từ trước tới nay. Đây là mẫu xe sedan sang trọng đi kèm với rất nhiều ưu điểm, độ nhanh nhẹn thoải mái và có độ an toàn rất cao.

>>> Kinh nghiệm cho trẻ em dưới 3 tuổi ngồi trong xe ô tô

Điều gì đã làm nên sức nóng khó cưỡng của Tesla Model S 2016, qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn và nếu như bạn đang phân vân nên sắm cho mình một chiếc ô tô chạy điện này hay không thì sau bài viết này bạn sẽ có một quyết định đúng đắn đấy!

Xe ô tô tesla
Xe ô tô tesla

1.Ấn tượng bởi ngoại thất mạnh mẽ

Phần diện mạo bên ngoài của Tesla 2016 cơ bản là giống với phiên bản ra mắt vào giữa năm 2012 chỉ có thay đổi nhỏ về phần logo. Nó được xem như một mẫu sedan mặc dù nó có thể sánh với một chiếc hatchback như Audi A7. Mui xe có dạng tròn và thuôn nhằm ngụy trang cho thực tế là xe không có lưới tản nhiệt , mui xe dạng fastback cổ điển với đường roof-line dốc dần ra phía sau. Bên cạnh đó, hình dạng xe được thiết kế gọn nhẹ nhằm giảm thiểu tối đa lực cản khí động học. Tay nắm cửa tiện ích của xe có thể tự động mở ra khi chủ sở hữu đến gần và sau đó nhẹ nhàng trượt lại gắn sâu trong cửa và ngang bằng với phần thân khi xe chuyển động.

Xe ô tô tesla
Xe ô tô tesla

Mặc dù phong cách đầu xe có thể giống với Jaguar XJ, thiết kế phía sau của Tesla lại được đánh giá cao hơn và có nét đặc trưng của một mẫu xe chạy bằng điện. Đuôi xe mang lại cảm giác ấn tượng mạnh, điển hình cho mẫu xe điện mà người ngoài nhìn vào là sẽ biết ngay đó là xe điện và không bị nhầm lẫn với những loại xe khác.

2.Nội thất mang đến tột cùng cảm xúc

Model S sở hữu không gian nội thất tương đối đơn giản và trang trí bằng những màu cơ bản. Ghế da là tính năng có sẵn trong xe và hành khách có thể chạm vào các bề mặt nhựa mềm mại. Mặc dù có thiết kế gọn nhẹ, nội thất của chiếc ô tô chạy bằng điện này lại được đánh giá có nhiều đường cong gợi cảm hơn và chất liệu phong phú hơn so với nội thất mới của Mercedes-Benz. Một trong những tính năng nổi bật của Tesla vẫn là màn hình cảm ứng 17-inch dạng đứng có thể điều khiển hầu hết các chức năng. Thiết kế có tính cạnh tranh gần nhất là màn hình hiển thị Volvo Sensus cũng có dạng chiều dọc và xử lý nhanh nhạy nhưng lại nhỏ hơn so đáng kể với màn hình của Tesla Model S 2016.

Xe ô tô tesla
Xe ô tô tesla

Xe ô tô Tesla có không gian ghế tương đối thoải mái đối với bốn người lớn và thậm chí cả năm người nếu cần thiết. Bên cạnh đó, xe có cặp ghế sau tùy chọn với đai an toàn bốn sợi có thể giữ hai con nhỏ. Tuy nhiên, những hành khách phía sau có thể nhận thấy rằng không gian phía trên đầu khá hẹp. So với Audi A7, một mẫu hatchback năm cửa sang trọng khác, hành khách sẽ nhận thấy vị trí chỗ ngồi của Model S cũng hơi khác. Do có pin dài 5 inch bên dưới sàn cabin, chỗ để chân phía trước và phía sau của Model S không cao như trên mẫu xe chạy xăng.

3.Tesla mang đến những tiện nghi tối ưu

Phần tiện nghi của xe được trang bị với tiêu chuẩn đi kèm với màn hình cảm ứng 17 inch, hệ thống định vị, hệ thống âm thanh 7 loa, Bluetooth, hai cổng USB và HD Radio. Những tính năng tùy chọn bao gồm hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa, và radio vệ tinh. Những tiện nghi cơ bản người dùng cần được trang bị đầy đủ giúp người dùng cảm thấy thoải mái nhất có thể.

4.Phần công nghệ được cải tiến của xe ô tô Tesla 2016

Trong hai năm qua, phần công nghệ của Tesla đã bổ sung thêm một số hệ thống giám sát, cảnh báo và hiệu chỉnh an toàn điện tử cao cấp hơn. Nhằm tăng tính bảo vệ choNhững tính năng này đã có trên hầu hết các mẫu xe đối thủ hàng đầu, bao gồm điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo làn đường khởi hành và cảnh báo va chạm phía trước. Cảm biến đỗ xe và hỗ trợ đỗ xe cũng sẽ có trong Model S 2016  bên cạnh camera chiếu hậu tiêu chuẩn và tám túi khí. Một trang bị an toàn đáng chú ý của mẫu xe điện là phần mềm Autopilot cho phép xe tự lái trong những trường hợp nhất định. Hệ thống này dựa trên dữ liệu từ các cảm biến hiển thị xung quanh chiếc xe và nguồn cơ sở dữ liệu định vị khổng lồ.

Xe ô tô tesla
Xe ô tô tesla

5.Động cơ xe mạnh mẽ êm ái bất ngờ

Tesla cung cấp ba kích thước của những gói pin lithium-ion cho phiên bản năm 2016 của Model S với 70, 85, hoặc 90 kWh. EPA đánh giá mẫu xe này sẽ có phạm vi hoạt động khác nhau tùy vào từng biến thể và nằm trong khoảng 386-435 km khi chạy kết hợp. Tuy nhiên, quãng đường này có thể là ngắn hơn 10-25% trong thực tế. Đối với Tesla Model S dẫn động cầu sau tiêu chuẩn, xe được trang bị một động cơ 362 mã lực. Trong khi đó, phiên bản ‘D’ dẫn động 4 bánh có những động cơ nhỏ hơn với công suất 259 mã lực. Bên cạnh đó, gói hiệu suất ‘P’ sẽ gia tăng sức mạnh của động cơ phía sau lên 503 mã lực và giữ nguyên công suất của động cơ phía trước.

Do đó, xe khả năng tăng tốc 0-96km/h trong khoảng 3 giây, tương đương với siêu xe McLaren F1. Đây là con số ấn tượng đối với một mẫu sedan hạng sang 5 hành khách và không phải là một điều mà những mẫu xe BMW M Series hay Mercedes-Benz AMG có thể đạt được tính đến thời điểm hiện tại. Với mạng lưới trạm sạc nhanh DC của Tesla, khách hàng Model S chỉ cần dừng xe khoảng 20-30 để nạp pin đến 80%.

>>> Gây bão thị trường toàn thế giới – xe điện Tesla có gì đặc biệt?

Chaichai

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ