Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmThuê xe máy Hà Nội và những thông tin bạn cần biết

Thuê xe máy Hà Nội và những thông tin bạn cần biết

Thuê xe máy ở Hà Nội

 Thuê xe máy Hà Nội là dịch vụ cần thiết giúp mọi người có một phương tiện di chuyển trong thành phố. Nhưng trước khi thuê xe, hãy cân nhắc kỹ lưỡng để có được lựa chọn tốt nhất. Đặc biệt, bạn cũng nên tìm hiểu trước về dịch vụ này để tránh những rủi ro không đáng có.

Hà Nội là một trong những thành phố thu hút khách du lịch bậc nhất ở nước ta. Nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách, dịch vụ cho thuê xe máy ở Hà Nội đã ra đời. Nếu bạn sắp đến Hà Nội chơi và cần thuê xe máy, đọc ngay bài viết này. Cẩm Nang Mua Bán sẽ giúp bạn hiểu hơn về dịch vụ này đấy.

Dịch vụ thuê xe máy dành cho ai?

 Khi đi du lịch, hầu hết mọi người không thể mang theo phương tiện di chuyển của mình. Trong khi đó, thuê taxi hay các phương tiện di chuyển khác lại quá tốn kém. 

Đây là dịch vụ hoàn hảo cho khách du lịch
Đây là dịch vụ hoàn hảo cho khách du lịch

 Đặc biệt, có nhiều loại phương tiện không thể đi xa, đi vào các tuyến đường nhỏ. Nó khiến việc thăm quan, vui chơi của mọi người bị hạn chế rất nhiều.

 Lúc này, dịch vụ cho thuê xe máy Hà Nội trở thành lựa chọn hoàn hảo. Với giá thành rẻ, nó mang tới cho mọi người sự thoải mái và tiện dụng.

 Với những chiếc xe máy, mọi người có thể thỏa sức tham quan, vui chơi khắp các ngõ ngách của thành phố. Đây thực sự là một dịch vụ quan trọng với khách du lịch ghé thăm Hà Nội đấy.

 Trong trường hợp bạn đến Hà Nội công tác trong thời gian ngắn hạn, đây cũng là dịch vụ tuyệt vời. Nó giúp bạn có thể sở hữu một phương tiện di chuyển với giá phải chăng trong thời gian cần thiết đấy.

>>> Có thể bạn quan tâm: Lưu ý 4 điều sau đây khi có ý định thuê xe gắn máy

Thủ tục thuê xe máy Hà Nội như thế nào?

 Khi muốn thuê xe, bạn sẽ phải tuân thủ quy trình của dịch vụ. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau tham khảo quy trình chuẩn nhé.

  • Mang bằng lái xe đến địa điểm cho thuê xe. Đây là giấy tờ cần thiết để bạn có thể thuê và sử dụng xe theo đúng quy định của pháp luật.
  • Xuất trình bản gốc chứng minh thư hoặc căn cước công dân. đơn vị cho thuê xe sẽ giữ lại giấy tờ này cùng với một khoản tiền đặt cọc.
Thủ tục thuê xe máy Hà Nội hiện khá đơn giản
Thủ tục thuê xe máy Hà Nội hiện khá đơn giản

 Sau đó, bạn có thể lấy xe để di chuyển trong thành phố theo thời hạn thỏa thuận với bên cho thuê. Từ đó, đảm bảo nó phục vụ hoàn hảo cho nhu cầu vui chơi, đi lại của mình.

 Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể thuê được một dịch vụ tốt. Để có được điều đó, bạn cần xem xét thông tin kỹ lưỡng trước khi đưa ra lựa chọn.

5 lưu ý quan trọng cần ghi nhớ khi thuê xe máy Hà Nội

1. Chất lượng dịch vụ ra sao?

 Hầu hết xe được sử dụng trong dịch vụ cho thuê xe là các loại xe cũ. Chính vì vậy, chất lượng và khả năng vận hành của chúng khá bấp bênh.

 Để đảm bảo an toàn, bạn nên khảo sát trước dịch vụ đó có chất lượng ra sao. Hiện tại có rất nhiều thông tin review dịch vụ cho thuê xe, bạn nên tham khảo nhé.

 Khi đến nhận xe, bạn cũng cần chú ý kiểm tra xe thật kỹ. Đặc biệt là với những bộ phận mỏng manh, thường xuyên xảy ra hỏng hóc. Nổi bật có thể kể đến phanh tay, phanh chân, xi nhan, còi, đề, đèn, gương.

 Một chú ý nhỏ khác là hãy kiểm tra ngoại hình xe thật kỹ. Hãy xem xe có mới không, có bị xước xát nhiều hay không. Xác nhận những điều này với chủ xe sẽ giúp bạn không phải mất tiền oan trong việc đền bù chất lượng xe.

 Việc kiểm tra này không chỉ đảm bảo an toàn khi sử dụng, nó còn giúp bạn tránh được rắc rối. Do vậy, hãy chú ý kiểm tra thật cẩn thận nhé.

2. Giá thành dịch vụ thuê xe

 Giá cả luôn là yếu tố quan trọng với người thuê xe máy Hà Nội. Thông thường, mức giá các đơn vị đề ra không có sự giao động, chênh lệch quá nhiều.

Giá thành dịch vụ là điều đáng quan tâm
Giá thành dịch vụ là điều đáng quan tâm

 Tuy nhiên, bạn nên chú ý không lựa chọn thuê những chiếc xe quá rẻ. Dù bề ngoài còn mới, rất có thể máy móc của chúng đã hỏng và không còn tốt.

 Lúc này, khả năng vận hành của chúng trên các cung đường là một dấu hỏi. Bạn có thể gặp nhiều rắc rối với những chiếc xe này đấy.

>>> Xem thêm: Top 4 lưu ý khi sử dụng dịch vụ cho thuê xe máy tại Hà Nội!

3. Chú ý đến thủ tục cho thuê xe máy

 Trên kia, chúng tôi đã nói về những giấy tờ cần thiết để có thể thuê xe. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thuê được xe nếu không có bằng lái.

 Lúc đó, hãy chọn cho mình những chiếc xe dưới 50 cc. Bạn có thể thuê và sử dụng xe một cách hợp lệ mà không cần lo lắng đến việc vi phạm pháp luật.

 Bạn cần chú ý một điều là khá nhiều đơn vị yêu cầu người thuê đặt cọc với mức tiền lớn. Hãy chú ý điều đó để dễ dàng thực hiện thuê và sử dụng xe máy tại Hà nội phù hợp với tài chính của mình nhé.

4. Làm hợp đồng thuê xe

 Nhiều người thường không tiến hành làm hợp đồng thuê xe. Tuy nhiên, đây là một sai lầm nguy hại. Nó có thể gây nên nhiều vấn đề cho việc sử dụng xe cũng như tài chính của bạn sau này.

 Trong hợp đồng thuê xe máy Hà Nội, hãy xem xét kỹ các điều khoản. Dưới đây là những vấn đề cần chú ý nhất mà bạn tuyệt đối không được xem thường:

Đừng quên làm hợp đồng thuê xe cẩn thận nhé
Đừng quên làm hợp đồng thuê xe cẩn thận nhé
  • Giá thuê xe được tính theo phương thức nào? Theo ngày, theo giờ hay theo km di chuyển của xe?
  • Chất lượng của xe ở thời điểm thuê ra sao?
  • Chính sách xử lý hợp đồng trong trường hợp xảy ra sự cố như thế nào?

 Tốt nhất, hãy đọc và tìm hiểu thật kỹ về bản hợp đồng này. Bạn sẽ tránh xa những rắc rối để có được một chuyến du lịch ý nghĩa nhất cho bản thân mình đấy.

 Trong trường hợp không đủ thông tin, bạn có thể yêu cầu người cho thuê lập một bản hợp đồng khác. Nếu hợp lý, họ sẽ không ngại mà thực hiện điều đó đấy.

5. Bảo hiểm cho người thuê xe

 Vì thời gian thuê xe máy Hà Nội khá ngắn nên nhiều người không chú ý tới bảo hiểm. Tuy nhiên, đây là một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua.

 Giấy tờ bảo hiểm sẽ giúp bạn bảo vệ bản thân mình một cách hiệu quả. Từ đó, được đền bù thỏa đáng trong những trường hợp xảy ra tai nạn hay sự cố.

 Khi gặp đơn vị cho thuê xe, hãy hỏi kỹ về bảo hiểm. Trong trường hợp họ không có, hãy lựa chọn một đơn vị cho thuê xe khác. Có thể giá thành cao hơn một chút nhưng nó chính là dịch vụ bảo vệ bạn tốt nhất đấy.

>>> Tham khảo thêm: 3 Điều cần thuộc nằm lòng khi thuê xe máy Hà Nội

Thuê xe máy Hà Nội ở đâu nhanh nhất?

 Nếu bạn đang tìm cho mình một dịch vụ thuê xe máy chất lượng, hãy đến với Muaban.net. Là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực rao vặt, chúng tôi mang tới cho người dùng của mình lượng thông tin khổng lồ.

Muaban.net sẽ giúp bạn thuê xe dễ dàng hơn
Muaban.net sẽ giúp bạn thuê xe dễ dàng hơn

 Hiện tại, mỗi ngày Muaban.net có hàng nghìn lượt đăng tin cho thuê xe máy. Một phần không nhỏ trong số đó là các dịch vụ tại Hà Nội.

 Đặc biệt, Muaban.net còn mang tới cho người dùng nhiều tác vụ thông minh. Chỉ với vài thao tác, bạn sẽ dễ dàng tìm được những dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình. Đồng thời  so sánh chúng một cách tốt nhất để tìm được dịch vụ chất lượng với giá phải chăng.

Đến với Muaban.net để tìm được dịch vụ cho thuê xe máy tốt nhất nhé!

Những ưu điểm khi tìm thuê xe cùng với Muaban.net

  • Muaban.net có giao diện thông minh, đơn giản và rất dễ sử dụng.
  • Lượng thông tin trên trang mỗi ngày rất lớn. Tất cả đều được sàng lọc và xác thực trước khi đăng tin.
  • Muaban.net cung cấp tài nguyên của mình cho người dùng hoàn toàn miễn phí.

 Chính vì vậy, bạn nên theo dõi thông tin trên trang của chúng tôi thường xuyên. Từ đó, biết đâu là dịch vụ hoàn hảo và phù hợp với mình nhất.

Những chiếc xe máy tốt sẽ bạn trải nghiệm Hà Nội theo cách tuyệt vời nhất đấy
Những chiếc xe máy tốt sẽ bạn trải nghiệm Hà Nội theo cách tuyệt vời nhất đấy
Tham khảo tin đăng mua bán xe máy cũ, giá tốt tại website Muaban.net dưới đây:

HEAD VIỆT THÁI QUÂN 3: RƯỚC XE HONDA NHẬN QUÀ THẢ GA
11
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Nữ VP bán xe Lead màu trắng dky 2015, máy chưa bung. Giá 17.900.000d
6
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Bán xe Honda CBR 650, màu đỏ đen, SX 2021, chạy 4500km, mua mới
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán xe wayanpha còn mới đẹp .
3
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán xe 82, 700cc xe nhà đang sử dụng, máy êm
10
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Elegant SYM 50 cc giá tốt, miễn trung gian
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
Bán trả góp Winner X V3 HRC 2022 ABS trả trước 9tr lấy xe ngay
7
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Airblade 110 chính chủ đời chót 2009
5
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Cần bán xe máy Dream Honda màu nâu, đăng ký Hà Nội
1
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Honda Air Blade 125 Đen Nhám 2016 Biển HN Máy ZIN
5
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cần bán xe Honda Click 110cc màu đỏ đun đăng ký đầy đủ
6
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

 Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn nào về dịch vụ thuê xe máy Hà Nội nói riêng hay thuê xe tự lái TPHCM nói chung hay bất kỳ tỉnh thành nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé. 

Yến Thy – Content Writer

>>>>>>>>> Xem thêm những thông tin hấp dẫn trong bài viết: Hợp đồng mua bán xe cũ cần lưu ý những vấn đề này.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ