Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtThuê phòng trọ Quận 2 và lưu ý tìm phòng trọ trong...

Thuê phòng trọ Quận 2 và lưu ý tìm phòng trọ trong mùa “Cô Vi”

Thuê phòng trọ Quận 2 là một trong những khu vực được nhiều người tìm kiếm nhất. Bởi lẽ đây đang là khu vực được đầu phát triển mạnh về kinh tế. Và cả hệ thống cơ sở hạ tầng. Nhưng môi trường sống lại khá thoải mái, trong lành với nhiều yếu tố tự nhiên. Dẫn đến nhu cầu nhà ở tại Quận 2 là rất lớn.

Tìm nơi cho thuê phòng trọ Quận 2 ở đâu?

Vốn là khu vực được chính quyền thành phố đầu tư chỉnh chu về hạ tầng giao thông. Với định hướng biến Quận 2 cùng “hạt nhân” là khu đô thị Thủ Thiêm. Trở thành trung tâm tài chính tầm cở Quốc tế trong tương lai. Nên hiển nhiên điều này đã tác động rất tích cực đến thị trường bất động sản khu vực Quận 2. 

Giúp cho Quận 2 luôn trở thành ” điểm nóng” bất động sản của thị trường TP.HCM. Với nhiều hoạt động mua bán, cho thuê bất động sản diễn ra sôi động. Trong đó phòng trọ cho thuê tại Quận 2 cũng là hình thức đầu tư được nhiều người nhắm đến. Đáp ứng được nhu cầu tìm phòng trọ Quận 2 cũng rất cao.

thuephongtroquan21
Quận 2 đang là nơi thu hút rất nhiều người đến sống và làm việc

Thuê phòng trọ Quận 2 bạn sẽ nhận được lợi ích gì?

Không phải ngẫu nhiên mà Quận 2 trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản. Được rất nhiều chủ đầu tư lớn chọn đây là nơi phát triển các dự án của mình. Ngoài yếu tố hạ tầng được quy hoạch, phát triển đồng bộ đã nhắc đến ở trên. Thì khi thuê phòng trọ Quận 2 bạn sẽ được hưởng lợi rất lớn từ khả năng kết nối giao thông nhanh chóng. Và các tiện ích trong khu vực.

Điều này động nghĩa là nếu sống ở đây thì bạn đi đâu cũng tiện và làm gì cũng dễ. Nhất là thuê phòng trọ Quận 2 ở các tuyến đường chính. Không chỉ vậy, với quỹ đất trống còn rất lớn, cảnh quan còn rất thiên nhiên. Nên lựa chọn sống tại Quận 2 sẽ thoải mái hơn rất nhiều so với khu vực trung tâm. Vốn đã lâm vào cảnh “đất chật, người đông”, ùn tăc, ô nhiễm không khí khá nghiêm trọng.

Tuy nhiên, vì là vị trí trung tâm với nhiều tiềm năng lớn. Nên hiển nhiên giá thuê phòng trọ khu vực này cũng sẽ khá cao. Bạn có thể khó lòng mà tìm được nơi cho thuê phòng trọ Quận 2 giá rẻ như những khu vực khác.

thuephongtroquan22
Quận 2 cũng là khu vực được rất nhiều ông lớn bất động sản lựa chọn là nơi phát triển dự án của mình

Cho thuê phòng trọ Quận 2 Trần Não

Tuyến đường Trần Não cùng với Lương Định Của được định hướng trở thành 2 tuyến đường huyết mạch. Quan trọng bậc nhất ở Quận 2. Riêng đường Trần Não đang là tuyến đường đông đúc, sầm uất nhất Quận 2 ở thời điểm hiện tại. Dọc trên tuyến đường này có rất nhiều hàng quán cũng như công ty lớn đặc trụ sở tại đây. 

Không chỉ vậy, nếu bạn thuê phòng trọ Quận 2 tại đây, bạn sẽ có khả năng di chuyển rất nhanh chóng đến Quận thành khác, trung tâm thành phố. Hay ngược về các tỉnh thành lân cận như Đồng Nai, Vũng Tàu hết sức dễ dàng. Nhờ vào việc đây là tuyến đường nằm kẹt giữa hai trục đường chính của cả thành phố là Mai Chí Thọ và Xa Lộ Hà Nội.

thuephongtroquan23
Trần Não, Phường An Phú là một trong những tuyến đường vàng. Đắt giá bậc nhất tại Quận 2

Giá thuê phòng trọ Quận 2 tại đường Trần Não khá cao. Trung bình từ 4 – 5 triệu/tháng. Cá biệt những căn phòng trọ cao cấp một chút trên đường này có thể có giá thuê lên đến 8 triệu/ tháng. Nhưng bù lại bạn sẽ được hưởng rất nhiều thuận lợi khi thuê phòng trọ Quận 2 tại đây.

Cho thuê phòng trọ đường Nguyễn Thị Định Quận 2

Một tuyến đường đông đúc và nhộn nhịp khác của Quận 2. Nguyễn Thị Định được nhiều người lựa chọn tìm thuê phòng trọ. Bởi đây là khu dân cư tập trung rất đông đúc. Cung cấp cho người thuê trọ rất nhiều tiện ích. Như chuỗi cửa hàng ăn uống, quán xá bình dân. Ngoài ra còn có ngân hàng, siêu thị, chợ, trường học… đầy đủ trên con đường này.

Không chỉ vậy, thuê phòng trọ Quận 2 trên đường Nguyễn Duy Trinh sẽ rất thuận tiện nếu bạn muốn đến Quận 7, Quận 9, Quận 1 và các tỉnh thành lân cận. Bởi bao quanh trục đường này là các tuyến đường giao thông trọng điểm của Quận 2. Điển hình như Nguyễn Duy Trinh, Mai Chí Thọ, Cầu Phú Mỹ, Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây…

thuephongtroquan24
Dọc trên đường Nguyễn Duy Trinh có rất nhiều cửa hàng ăn uống rất bình dân. Nên nhiều người thích sống ở đây hơn là Trần Não

Giá thuê phòng trọ trên đường Nguyễn Duy Trinh mềm hơn so với đường Trần Não. Chỉ từ 3 triệu/tháng là bạn đã có thể thuê được một căn phòng trọ khá khang trang.

Thuê phòng trọ Quận 2 khu Thảo Điền

Đây là khu dân cư có thể nói là cao cấp và có chất lượng sống cao nhất trong khu vực. Điểm nổi bật của khu dân cư này là khá an tĩnh và an ninh cao. Cộng thêm bạn có thể dễ dàng di chuyển ra trục đường Xa Lộ Hà Nội – Cầu Sài Gòn – Trần Não. Nên khả năng kết nối giao thông được xem là khá tốt.

Tuy vậy, giá thuê phòng trọ Quận 2 tại khu vực Thảo Điền sẽ khá cao. Trung bình sẽ khoảng 5 – 6 triệu/tháng.

Thuê phòng trọ Quận 2 cần chú ý điều gì?

An ninh cần đặt lên hàng đầu

Dù bạn thuê phòng trọ ỏ bất cứ đâu thì đây cũng là yếu tố luôn phải đặt lên hàng đầu. Nếu như xét ra trong các loại hình bất động sản. Thì phòng trọ cho thuê có thể nói là an ninh không đảm bảo nhất. 

Chính vì thế khi tìm thuê phòng trọ bạn nên chon những khu vực có an ninh đảm bảo. Cần xem xé kỹ lưỡng môi trường sống ở đây như thế nào. Dân cư có phức tạp hay không. Cần chú ý đến nơi để xe, hệ thống an ninh của nhà trọ như có camera, có bảo vệ hay không.

thuephongtroquan25
Vấn đề an ninh phòng trọ luôn là yếu tố đặt lên hàng đầu. Dù bạn tìm thuê phòng trọ ở khu vực nào cũng vậy

Hãy so sánh, cân nhắc nhiều lựa chọn phòng trọ khác nhau

Ở thì trường bất động sản sôi động như Quận 2, tất nhiên cũng sẽ có nhiều lợi thế để bạn có thể tìm được phòng trọ hợp lý. Sẽ có rất nhiều người đầu tư cho thuê phòng trọ ở Quận 2. Cộng thêm môi trường cạnh tranh cao nên hầu như các căn phòng trọ đều có chất lương rất tốt, đầy đủ và tiện nghi.

Chính vì thế, ở Quận 2 bạn sẽ có rất nhiều cơ hội tìm thuê phòng trọ nên hãy cân nhắc cẩn thận. Nên xem xét, so sánh nhiều căn phòng trọ một lúc đề tìm ra nơi tối ưu nhất về giá cả hay chất lượng và môi trường sống.

Tuy vậy, mặt bằng chung giá cả phòng trọ khu vực Quận 2 đều ở mức cao hơn so với Quận 9 hoặc Thủ Đức. Nên người tìm thuê phòng trọ cũng nên xem xét đến bài toán kinh tế cho hợp lý. 

Chú ý đến các quy định 

Mỗi căn nhà trọ thường sẽ có những quy định khác nhau. Bắt buộc người thuê phải tuân theo vì mục đích chung như giờ đóng, mở cửa. Không được phép nuôi vật nuôi hoặc không cho người lạ lên phòng… 

Khi tìm thuê phòng trọ bạn cũng nên xem xét kỹ các yếu tố này. Xem liệu những quy định này có ảnh hưởng đến công việc hoặc đời sống của bạn hay không. 

thuephongtroquan26
Nhiều phòng trọ cho thuê không cho nuôi chó mèo vì dễ gây ảnh hưởng đến cư dân khác

Thuê phòng trọ mùa dịch bệnh cần nên lưu ý gì?

Có thể nói mỗi căn nhà trọ cũng giống như một môi trường sống tập thể. Nơi có nhiều người cùng chung sống trong một không gian chung. Cùng chạm mặt nhau mỗi ngày, có thể là ở hàng lang, bãi đỗ xe, thang máy… 

Cũng vì vậy nên bạn cần phải hết sức chú ý khi thuê phòng trọ trong mùa dịch bệnh. Lúc này, vấn đề vệ sinh, môi trường sống của các căn nhà trọ là vấn đề bạn cần phải để tâm nhiều nhất. Nên chọn thuê các căn nhà trọ sạch sẽ và vệ sinh. 

Ngoài ra, vì bạn không thể kiểm soát được những người trong phòng trọ đi những đâu và làm gì. Nên hãy chủ động bảo vệ bản thân mình và phòng bệnh cho mọi người. Bằng cách đeo khẩu trang ngay khi ra khỏi phòng trọ. Rửa tay, sát khuẩn khi từ ngoài vào nhà trọ. Nếu có thể hãy đề nghị chủ nhà trọ có những quy định về việc này cho những cư dân. Tất cả vì mục đích đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.

thuephongtroquan27
Hãy tự chủ động bảo vệ bản thân khi sống trong các môi trường tập thể như nhà trọ.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm thuê phòng trọ Quận 2, bạn có thể tham khảo các tin đăng trên những trang Web rao vặt uy tin như Muaban.net. Để có thể nhanh chóng tìm được cho mình căn phòng trọ phù hợp nhất.

>>> Xem thêm nếu bạn quan tâm: 4 kinh nghiệm thuê nhà phù hợp với thu nhập tại thành phố Hồ Chí Minh

Hoàng Triều – Content Creator

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ