Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeNhà đấtThuê phòng trọ Gò Vấp - Kinh nghiệm tìm thuê phòng trọ...

Thuê phòng trọ Gò Vấp – Kinh nghiệm tìm thuê phòng trọ hợp lý

Thuê phòng trọ Gò Vấp là một trong những khu vực được rất nhiều người quan tâm. Nhất là các bạn sinh viên. hoặc những gia đinh có thu nhập trung bình. Là một khu vực có dân số đông thứ hai trong số các Quận tại TP.HCM, hiển nhiên nhu cầu cầu nhà ở ở nơi này là rất lớn. Nhưng cũng vì vậy, việc chọn lựa thuê phòng trọ Quận Gò Vấp cần phải chú ý hơn.

Tại sao nhu cầu thuê phòng trọ Gò Vấp lại rất cao?

Khả năng di chuyển thuận lợi

Tuy Gò Vấp không phải là một Quận thuộc trung tâm thành phố. Nhưng đây vẫn là một Quận nội thành. Một điểm thuận lợi khiến cho nhiều người tìm thuê phòng trọ Gò Vấp phải kể đến là khả năng kết nối giao thông tốt.

Từ những nơi cho thuê phòng trọ Gò Vấp, bạn có thể dễ dàng chi chuyển đến các Quận lân cận khác. Thông qua một số tuyến đường huyết mạch quận Gò Vấp: Phạm Văn Đồng, Phan Văn Trị, Quang Trung, Phạm Ngũ Lão (ngã 5 Chuồng Chó), Hoàng Minh Giám, Nguyễn Thái Sơn, Lê Đức Thọ,…. Đặc biệt là không sợ tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm như những khu vực khác. 

Thêm một yếu tố khiến việc thuê phòng trọ Gò Vấp đang là lựa chọn ưu tiên. Đó chính là việc trên địa bàn Quận có rất nhiều trường đại học. Thu hút lượng lớn sinh viên chọn nơi này làm nơi lưu trú. 

thuephongtrogovap2
Gò Vấp là Quận có dân số đông thứ nhì thành phố. Nên nhu cầu nhà ở trong khu vực này là rất lớn.

Sống ở Gò Vấp khá dễ dàng

Là một Quận có dân số đông thứ nhì thành phố. Nên hiển nhiên nhu cầu nhà ở tỏng Gò Vấp là rất lớn. Nhưng không phải bất kỳ ai cũng có khả năng mua nhà, mua hoặc thuê căn hộ chung cư. Chính vì điều này đã tạo cơ hội rất lớn cho việc thuê phòng trọ Gò Vấp lên ngôi.

Không chỉ vậy, đây còn là khu vực có mức sống không quá cao. Nhiều hàng quán, cửa hàng mua sắm với giá rẻ. Dẫn đến khi sống ở Gò Vấp sẽ khá thoải mái, dễ dàng hơn những khu vực đắt đỏ nơi trung tâm. Chính vì lý do đó mà nhiều người chọn đây là nơi an cư dù nơi làm việc, học tập ở chỗ khác.

Nếu bạn chưa biết thì Gò Vấp còn có một tên gọi là “Quận siêu thị”. Khi Gò Vấp là nơi đứng đầu thành phố về số lượng các trung tâm thương mại. Quận Gò Vấp đã gần như “đủ mặt” các nhà bán lẻ có tiếng tại Việt Nam như 2 siêu thị Co.opmart của Saigon Co.op, 2 Vincom Plaza của tập đoàn Vingroup, Emart của Tập đoàn Emart.

Đầu đoạn đường Nguyễn Oanh cũng có Big C Gò Vấp của Central Group. Tính luôn điện máy thì có đủ cả Nguyễn Kim, Thế giới di động. Ngoài ra, cách đó không xa phải kể đến Lotte mart Gò Vấp.

thuephongtrogovap3
Môi trường sống Gò Vấp rất thoải mái, phù hợp với sinh viên hoặc các gia đình có thu nhập trung bình

Tìm nơi cho thuê phòng trọ Quận Gò Vấp ở đâu?

Thuê phòng trọ Gò Vấp: Đường Lê Đức Thọ

Đây là một trong những tuyến đường quan trọng của Quận. Dọc theo tuyến đường này bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các trường đại học trên địa bàn. Như trường Đại học Trần Đại Nghĩa, trường Đại học công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh… Chính vì điều này mà nhiều sinh viên chọn phòng trọ cho thuê Gò Vấp trên tuyến đường này.

Không chỉ vậy, đây còn là tuyến đường quy tụ nhiều dự án căn hộ chung cư nổi bật. Kéo theo nó là hàng loạt tiện ích mà người thuê phòng trọ Gò Vấp có thể thừa hưởng. Điển hình như các cửa hàng mua sắm, cửa hàng ăn uống và cả trung tâm thương mại. Giúp biến tuyến đường này trở thành một nơi nhộn nhịp, sầm uất. 

Giá thuê phòng trọ Gò Vấp trên đường Lê Đức Thọ cũng rất hợp lý. Chỉ cần chưa tới 2 triệu/tháng là bạn đã có ngay một căn phòng trọ khá khang trang.

thuephongtrogovap4
Đường Lê Đức Thọ là một trong những tuyến đường có rất nhiều nhà cho thuê trọ tại Gò Vấp

Thuê phòng trọ Gò Vấp: Đường Lý Thường Kiệt

Thêm một con đường khác có rất nhiều phòng trọ cho thuê Quận Gò Vấp đó chính là Lý Thường Kiệt. Với việc là trung tâm thương mại truyền thống của Gò Vấp nên hiên nhiên mức sống ở đây phải cao hơn các khu vực khác. Tuyến đường Lý Thường Kiệt này còn gần chợ Phạm Ngũ Lão. Rất thuận tiện cho mua sắm hàng ngày.

Giá thuê nhà trọ trên đường Lý Thường Kiệt rơi vào khoảng 1,5 – 3 triệu/ tháng. Mức giá này có phần nhỉnh hơn so với đường Lê Đức Thọ. Nhưng bù lại nhà cửa sẽ khang trang hơn và chất lượng sống ở khu vực này cũng sẽ tốt hơn.

Thuê phòng trọ Gò Vấp: Đường Huỳnh Khương An

Nằm gần với trường đại học công nghiệp nên hiển nhiên đây cũng là con đường được nhiều sinh viên lựa chọn thuê trọ tại Gò Vấp. Đặc biệt, từ vị trí nhà trọ trên đường này bạn chỉ mất khoảng 5 – 10 phút đi bộ để tiếp cận trung tâm thương mại gần đó.

Giá phòng trọ khu vực này cũng không quá cao. Mức giá dao động chỉ từ 1,5 – 2,5 triệu/tháng. Phòng trọ trên con đường Huỳnh Khương An đa phần còn khá mới, sạch sẽ. 

thuephongtrogovap5
Muốn tìm một phòng trọ rẻ và đẹp ở Gò Vấp, bạn có thể đến đường Huỳnh Khương An

Thuê phòng trọ Gò Vấp: Đường Dương Quảng Hàm

Thêm một thiên đường cho thuê nhà trọ tại Gò Vấp. Đường Quảng Hàm với vị trí gần các trường đại học lơn như Đại học Văn Lang, Cao đẳng Bách Việt… và còn gần với chợ Gò Vấp. Đặc biệt hơn, còn gần với nhiều trung tâm thương mại, siêu thị lớn, rất tiện để mua sắm, vui chơi giải trí. Chỉ những điều này đã thu hút rất nhiều người chọn Dương Quảng Hàm làm nơi lưu trú cho mình ở Gò Vấp.

Hầu như mỗi năm, con đường này có rất nhiều nhà trọ mới mọc lên. Nếu muốn tìm một nơi thuê trọ đẹp và rẻ thì đây là lựa chọn rất không tồi để tìm kiếm. Mức giá thuê phòng trọ trên đường Dương Quảng Hàm chỉ dao động từ 1,5 – 2 triệu/tháng, mức giá phải nói là rất hợp lý.

Kinh nghiệm tìm thuê phòng trọ tránh rủi ro

Tìm thuê phòng trọ sao cho dễ dàng

Đối với các bạn học sinh, sinh viên hay cả những người trưởng thành có nhu cầu tìm phòng trọ. Chắc hẳn bạn sẽ rất ngán ngẩm cái cảnh phải đi lùng xục, hỏi han hết người này người nọ để hỏi tìm phòng trọ. Việc tìm kiếm một cách thủ công như vậy, đôi khi sẽ mất rất nhiều thời gian mới có thể tìm được phòng trọ ưng ý. Vậy có cách nào dễ dàng hơn không?.

Tìm kiếm trên mạng Internet

Ở thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như ngày nay. Nói không ngoa khi bạn chỉ cần ngồi nhà mà có thể làm nhiều thứ cực kỳ tiện lợi. Điển hình như việc tìm kiếm thông tin chẳng hạn. Chỉ với từ khóa đơn giản là “tìm thuê phòng trọ Gò Vấp” là bạn đã có một danh sách dài thông tin những nhà trọ đang được cho thuê ở khu vực đó. 

Tuy vậy, bạn chỉ nên lựa chọn tìm kiếm ở những nguồn đáng tin cậy để tránh bị rơi vào bẫy lừa đảo. Bạn có thể tham khảo trên Muaban.net với rất nhiều tin đăng cho thuê phòng trọ chính chủ. Và tốt nhất cũng cần nên đến khảo sát trực tiếp chất lượng phòng trọ trước khi quyết định thuê.

thuephongtrogovap6
Bạn nên trực tiếp đến xem chất lượng phòng trọ trước khi quyết định thuê

Cẩn thận với chiêu trò lừa đảo

Khi tìm thuê phòng trọ bạn cũng phải hết sức chú ý tránh rơi vào cái bẫy lừa đảo của các cá nhân giả làm chủ nhà trọ. Gò Vấp là khu vực đã ghi nhận nhiều trường hợp người thuê trọ bị lừa tiền cọc, tiền thuê. Và thậm chí là “tịch thu” đồ đạc. Một số lưu ý dành cho bạn để tránh rủi ro:

  • Cẩn trọng trước các mẫu đăng tin cho thuê phòng trọ với giá rẻ hơn nhiều so vơi mặt bằng giá chung. Dù đó là nhà còn mới, khang trang. Nếu không phải lừa đảo thì chắc chắn căn nhà này cũng có vấn đề. 
  • Chú ý kiểm tra xem người mình liên hệ qua tin đăng trên mạng là “cò” hay chủ nhà. Vì rất có thể bạn sẽ bị đòi tiền môi giới.
  • Hỏi kỹ chủ nhà về giá thuê và phương thức thanh toán, tiền cọc, tiền điện, nước hàng tháng.
  • Cần chú ý kỹ các điều khoản trong hợp đồng cho thuê nhà trọ. Nhất là các điều khoản về đền bù, giam tiền cọc.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được nơi cho thuê phòng trọ Gò Vấp ưng ý nhất. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin hữu ích khác qua bài viết dưới đây:

>>>  Ký túc xá Gò Vấp và kinh nghiệm thuê dành cho sinh viên

Hoàng Triều – Content Creator

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ