Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọThuê nhà và những kinh nghiệm cực hay bạn nên biết

Thuê nhà và những kinh nghiệm cực hay bạn nên biết

Thuê nhà là nội dung phổ biến nhiều người tìm kiếm ở các thành phố lớn. Làm sao để thuê được nhà hay cho thuê được nhà nhanh không phải điều ai cũng biết. Cùng muaban.net tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm về loại hình này nhé.

Kinh nghiệm cho người thuê nhà

Thuê nhà tưởng chừng là công việc đơn giản, tìm nhà rồi đến ở. Nhưng lại mang đến không ít rắc rối cho những người mới đi tìm nhà chưa có kinh nghiệm. Có rất nhiều thứ phải lưu ý trước khi thuê. Nếu bỏ qua chúng ta sẽ gặp nhiều phiền toái cho không gian sống, không gian sinh hoạt sau này. Thậm chí có người không vừa lòng lại phải đi tìm nhà mới.

Thuê nhà
Làm cách nào để thuê nhà được hiệu quả?

Tìm hiểu kỹ thông tin chủ cho thuê nhà

Trước khi đến gặp chủ nhà cho thuê cần tìm hiểu thông tin của người đó trước. Có thể tìm hiểu qua internet hoặc tìm hiểu qua những người hàng xóm xung quanh. Để biết được tính cách của chủ nhà. Nếu gặp phải một người chủ kỹ tính thì khoảng thời gian sau này. Khi bạn sống ở nhà đó cũng sẽ gặp nhiều vấn đề đấy.

Hơn nữa, việc tìm hiểu chủ nhà cũng rất quan trọng. Vì để biết được người đứng ra cho thuê có phải là chủ không hay là môi giới. Khi đến gặp bạn cần yêu cầu chủ nhà cho xem những giấy tờ tùy thân như chứng minh, giấy tờ liên quan đến quyền sở hữu nhà. Có nhiều trường hợp không tìm hiểu kỹ càng đã cọc tiền, sau đó lại tiền mất tật mang.

Đọc và tìm hiểu kỹ thông tin trong hợp đồng

Trước khi đặt bút ký vào hợp đồng thuê bạn nên đọc thật kỹ hợp đồng. Rà lại các điều khoản trong hợp đồng. Nếu thấy có gì khác với thỏa thuận thì yêu cầu chỉnh sửa ngay. Tránh những rắc rối không đáng có sau này.

Kiểm tra trang thiết bị, các điều kiện sinh hoạt của nhà cho thuê

Trước khi thuê nhà, bạn cũng nên xem lại mục đích sử dụng và cân nhắc tài chính của mình để thuê được nhà hợp lý. Khi đến xem nhà. Bạn nên quan sát và kiểm tra xem chất lượng hay trang thiết bị trong nhà có đầy đủ như thông tin bạn tìm kiếm không. Nếu không đúng với nội dung tin đăng bạn nên yêu cầu chủ nhà bổ sung. Hoặc nếu không bổ sung thì thương lượng giảm giá thuê nhà.

Thuê nhà
Kiểm tra kỹ càng các thiệt bị trong phòng

Một điều đáng lưu ý nữa là bạn nên tìm hiểu kỹ giờ giấc của căn nhà đó. Có những chủ nhà người ta hạn chế giờ. Đến một mốc thời gian nào đó buổi tối sẽ đóng cổng. Để tránh bất tiện về sau bạn nên tìm hiểu trước.

Tìm hiểu môi trường và an ninh xung quanh khu vực bạn định thuê

Bạn nên tìm những vị trí gần các khu tiện nghi như chợ, siêu thị, gần chỗ làm hoặc gần trường học… Ngoài những tiện nghi này, bạn cần tìm hiểu an ninh xung quanh xem ở đây có an toàn không, có hay mất trộm không… để có cho mình một sự lựa chọn đúng đắn.

Tìm hiểu giá của nhiều nhà trước khi đưa ra quyết định

Việc tìm và xem nhiều nhà khác nhau tuy có mất thời gian nhưng đổi lại bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn. Và có thể tiết kiệm được cho mình một khoản kha khá tiền thuê về sau đấy nhé.

Ở ghép

Ở ghép là một hình thức ở trọ nhằm tiết kiệm chi phí. Có rất nhiều trường hợp hai người không quen biết đến ở với nhau. Có rất nhiều rủi ro trong những trường hợp này. Vì thế bạn nên tìm hiểu thật kỹ người ở cùng mình trước khi dọn đến ở chung. Tránh những cãi vã, rủi ro hay thậm chí là lừa đảo sau này.

Kinh nghiệm vàng dành cho người cho thuê nhà

Cho thuê lại nhà là một hình thức kinh doanh được nhiều người quan tâm hiện nay. Nếu sở hữu một căn chung cư hoặc một căn nhà không dùng đến ở một thành phố thì đương nhiên bạn sẽ nghĩ ngay đến việc cho thuê. Bạn sẽ thu về một khoản tiền không nhỏ hàng tháng từ việc này đấy nhé. Nhưng làm sao để căn nhà của mình đến được với người cần? Hãy xem những kinh nghiệm vàng dành cho người cho thuê nhà sau nhé.

Tận dụng hết mọi không gian của ngôi nhà

Ở các thành phố lớn việc có một ngôi nhà bỏ trống cho thuê quả thật là một điều lý tưởng. Hàng tháng chưa làm gì bạn cũng đã có một khoản kha khá cho mình rồi. Nếu bạn đang sở hữu một ngôi nhà thì tốt nhất đừng lãng phí bất kỳ khoảng không gian nào của ngôi nhà đó cả.

Thuê nhà
Nên tận dụng hết mọi không gian của ngôi nhà

Sửa sang những điểm có thể để tăng lợi nhuận từ ngôi nhà

Đối với một căn nhà cho thuê. Nhà càng có nhiều phòng càng kiếm được nhiều tiền. Nếu như ngày xưa căn nhà của bạn có một phòng chứa đồ thì giờ đây bạn có thể sửa sang lại thành một phòng cho thuê. Đối với phòng không gian rộng có thể sửa lại thành phòng nhỏ để phù hợp hơn với các đối tượng đi thuê trọ.

Bạn có thể cho thuê riêng lẻ từng phòng. Hoặc cho nhóm sinh viên hay hộ gia đình thuê nguyên căn. Bằng bất cứ hình thức cho thuê nào thì bạn cũng phải biết ngôi nhà có nhiều phòng thì càng có giá trị.

Biến không gian thừa thành phòng trọ lý tưởng

Ngoài việc tu sửa hợp lý cho ngôi nhà hơn. Có những không gian ngày xưa chỉ là không gian sinh hoạt chung thì nay có thể biến nó thành một phòng. Gian bếp có thể sửa thành một phòng cho người thích nấu ăn. Tầng thượng thậm chí cũng có thể tu sửa thành một phòng dành cho những người thích không gian thoáng mát.

Nói chung hãy tận dụng hết không gian của ngôi nhà. Vì góc nào rộng rãi cũng có thể sinh lời cho bạn.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng thuê nhà trọ mới nhất bạn có thể tham khảo:

Cho thuê phòng trọ tại số 10A ngách 67 Ngõ Gốc Đề, Minh Khai
6
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
Cho thuê căn hộ mini 28m2 tòa nhà 622 Lũy Bán Bích, Tân Thành, Tân Phú
11
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thành, Quận Tân Phú
Cho thuê căn hộ mini 38m2, tại tòa nhà 491 Trường Chinh, Quận Tân Bình
7
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Tân Bình
Cho thuê căn hộ mini 35m2 đường Nguyễn Đức Thuận, Quận Tân Bình
1
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Tân Bình
 Cho thuê nhà mới xây - Phân khúc cao cấp - Full nội thất - giá 2tr
12
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Bình Thạnh
Chính chủ cho thuê căn hộ khép kín,có gác xép,có thang máy. Giá : 4 tr
15
  • Hôm nay
  • Phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông
ccmn 1P ngủ 35m đồng me mễ trì cho thuê
4
  • Hôm nay
  • Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm
Nhà Mới xây 1 Phòng ngủ 35 m giá 5,3 triệu cho thuê
6
  • Hôm nay
  • Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm
Căn hộ 1P ngủ 28m giá 4,5 triệu trần duy hưng
13
  • Hôm nay
  • Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy
Cho thuê phòng số 29A đường 31, P.Bình Trưng Tây, Q.2, 45m2
6
  • Hôm nay
  • Phường Bình Trưng Tây, TP. Thủ Đức - Quận 2
PHÒNG TRỌ SINH VIÊN GIÁ RẺ QUẬN GÒ VẤP
5
  • Hôm nay
  • Phường 3, Quận Gò Vấp
Cho thuê phòng Q.1, Nguyễn Thái Bình, lầu 1, đủ tiện nghi, giờ tự do
1
  • Hôm nay
  • Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1
Cho thuê phòng tại đường Âu Dương Lân, Phường 2, Quận 8
7
  • Hôm nay
  • Phường 2, Quận 8
Cho thuê Phòng trọ nhà số 209 Quốc Lộ 13, Phường 26, Bình Thạnh 40m2
5
  • Hôm nay
  • Phường 26, Quận Bình Thạnh
Cho thuê phòng đường Trần Đình Xu, Phường Cô Giang, Quận 1, vị trí đẹp
11
  • Hôm nay
  • Phường Cô Giang, Quận 1
Cho thuê phòng 3m x 4m, nhà số 38/25B Nhiêu Tâm, P.5, Q5, 2tr/thang
1
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận 5
Cho thuê phòng hơn 25m2, có gác, có bếp, phòng riêng sạch sẽ, 4tr
3
  • Hôm nay
  • Phường 24, Quận Bình Thạnh
Cho thuê phòng đường 12 trần não vị trí trung tâm
5
  • Hôm nay
  • Phường An Khánh, TP. Thủ Đức - Quận 2
Cho thuê phòng trọ đường Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Long B, Q9-TP.Thủ Đức
2
  • Hôm nay
  • Phường Phước Long B, TP. Thủ Đức - Quận 9
Cho thuê nhà trọ, hẻm 249 Võ Văn Ngân, P. Linh Chiểu, Thủ Đức
9
  • Hôm nay
  • Phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức

Quảng cáo cho thuê nhà đến đúng khách hàng tiềm năng

Có nhà cho thuê nhưng tìm kiếm khách hàng thuê nhà cũng không phải là điều dễ dàng. Hãy cùng muaban.net tham khảo các kênh sau đây để ngôi nhà của bạn sớm tiếp cận được với người cần hơn.

Đăng tin cho thuê nhà lên các trang chuyên về bất động sản

Mỗi mặt hàng đều có một kênh riêng. Với những người bán áo quần và mỹ phẩm người ta sẽ chọn lựa những kênh chuyên về thời trang, làm đẹp. Những người bán máy tính đồ điện tử người ta sẽ tìm đến các trang chuyên về công nghệ thông tin. Những người cho thuê nhà hay bán nhà bán đất người ta sẽ tìm đến các kênh chuyên về bất động sản.

Bởi tâm lý chung của khách hàng. Khi tìm kiếm một mặt hàng hay sản phẩm gì, địa chỉ đầu tiên người ta tìm đến sẽ là những nơi chuyên về mặt hàng đó.

Đối với những trang như muaban.net. Đây là trang thông tin chuyên về mua bán và cho thuê nhà đất, nhà trọ. Mỗi ngày có hàng chục tin cho thuê nhà được cập nhật. Các mục tin được sắp xếp khoa học theo từng vùng miền, giá cả cho khách hàng dễ tìm kiếm hơn. Đặc biệt những tin cho thuê hay rao bán bình thường đăng lên trang hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin cho thuê ở nhiều tỉnh thành như thuê nhà ở Cần Thơ, TP HCM, Hà Nội,…

thuê nhà
Tin đăng bình thường trên trang hoàn tòn miễn phí

Tuy nhiên, do mật độ tin đăng lên nhiều mỗi ngày. Nếu không được ghim những vị trí dễ nhìn thấy thì bài của bạn sẽ bị trôi xuống dưới.

Giải pháp cho bạn

Thay vì cứ ngồi cập nhật tin liên tục. Bạn có thể bỏ ra một khoản chi phí nhỏ hàng ngày để ghim top bài đăng của bạn ở những vị trí đẹp. Khi đó bất kỳ ai vào tìm nhà để thuê đều nhìn thấy tin của bạn. Tạo cơ hội để tin đăng của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Vừa đỡ tốn thời gian, vừa không lo lắng tin của mình bị trôi xuống dưới không ai nhìn thấy.

Nội dung tin đăng cho thuê nhà

Nội dung đăng cũng là một phần rất quan trọng để bạn tiếp cận với người thuê nhà. Bạn phải chú ý trau chuốt nội dung, hình ảnh và đặc biệt là tiêu đề. Bằng cách nào đó hãy tạo cho khách hàng được sự tin tưởng khi đọc tiêu đề và ấn vào tin đăng của mình. Ví dụ như “Cho Thuê Nhà Nguyên Căn Củ Chi Giá Rẻ, Chính Chủ“.

Thuê nhà
Khi cho thuê nhà bạn cũng nên đưa ra một mức giá hợp lý

Đăng tin cho thuê nhà lên các nhóm trên mạng xã hội

Đây cũng là một kênh cho thuê hiệu quả được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên muốn bài đăng của mình tiếp cận đúng đối tượng. Bạn nên tham gia và các nhóm chuyên cho thuê nhà của các tỉnh. Ở địa phương nào thì tham gia và các nhóm của địa phương đó.

Và ngay từ đầu nên phân loại nhà trọ của mình để đăng tin đúng chỗ. Nếu chỉ cho thuê phòng và giá bình dân bạn nên tham gia các nhóm thuê phòng trọ, nhà trọ của sinh viên. Nếu nhà cho thuê nguyên căn hoặc căn hộ mini. Bạn nên tham gia vào các nhóm chuyên về nhà nguyên căn. Phân loại ngay từ đầu để bạn sớm tiếp cận đúng với khách hàng mong muốn hơn.

Lưu ý mức giá cho thuê nhà

Khách hàng khi tìm đến ngôi nhà của bạn để xem thì cũng đã đi qua bốn năm ngôi nhà khác rồi. Vì thế bạn nên đưa ra một mức giá hợp lý, không quá cao để giữ chân người thuê và sớm chốt được khách thuê hơn.

Đặc biệt, ở khu vực miền Trung thì nhu cầu thuê nhà ở Huế ngày càng tăng nhiều nhờ mức giá thuê khá rẻ. Do đó, bạn có thể tìm hiểu thêm những thông tin về nhà ở và cân nhắc lựa chọn thuê nhà tại đây nếu có nhu cầu.

>>> Xem thêm: 6 kinh nghiệm vàng giúp bạn cho thuê căn hộ một cách dễ dàng nhất.

Với những kinh nghiệm thuê nhà và cho thuê nhà trên đây, hi vọng bạn sớm tìm được căn nhà ưng ý.

Hồ Vân

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ