Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeNhà đấtThuê nhà nguyên căn: Vì sao nhiều người lại lựa chọn hình...

Thuê nhà nguyên căn: Vì sao nhiều người lại lựa chọn hình thức này?

Thuê nhà nguyên căn là từ khóa HOT được tìm kiếm nhiều trong thời gian gần đây. Vì sao nhiều người lại lựa chọn thuê nhà nguyên căn thay vì thuê phòng lẻ hoặc căn hộ chung cư? Cùng Muaban.net tìm lời giải đáp cho những lựa chọn đó nhé!

Vì sao nhiều người đổ xô đi thuê nhà nguyên căn?

Xu hướng thuê nhà nguyên căn tăng nhanh chóng trong những năm gần đây. Bởi nó mang lại nhiều giá trị cho cả người đi thuê lẫn người đầu tư.

Thuê rồi cho thuê lại kiếm lời

Thực tế, có nhiều nhà đầu tư lựa chọn hình thức đi thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại. Thông qua việc thuê và cải tạo lại thành nhiều phòng cho thuê. Có thể cho thuê để ở đối với các phòng tầng trên. Với tầng trệt thì dùng để cho thuê mặt bằng kinh doanh, buôn bán. Hình thức này tuy phổ biến nhưng không được các chủ nhà “hài lòng”. Hình thức thuê sang tay này có lợi cho người thuê đầu nhưng khá bất lợi cho những người thuê sau. Cho nên, thường chủ nhà sẽ nâng giá thuê nếu biết người thuê có dự định cho thuê lại mà không ở hoặc tự kinh doanh.

thuê nhà nguyên căn 002
Xu hướng thuê nhà nguyên căn tăng nhanh chóng trong những năm gần đây

Mở rộng quy mô kinh doanh

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp có mong muốn mở rộng quy mô kinh doanh, Có thể là thêm các chi nhánh, văn phòng đại diện cho doanh nghiệp của mình. Vì vậy mà việc thuê nhà nguyên căn ở các trục đường lớn, khu vực dễ tìm đang ngày càng phát triển. Một số cửa hàng, doanh nghiệp thuê nhà nguyên căn tại nhiều khu vực thuộc các phường, quận đông đúc, nhiều cư dân để tiếp cận nhóm đối tượng mới tại các khu vực này.

Ví dụ: Các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh KFC, King BBQ, Jolibee, Lotteria,…mở rộng hệ thống cửa hàng, mỗi quận đều có từ 2 cửa hàng được nhượng quyền thương hiệu trở lên. Mỗi cửa hàng như vậy đều được thuê nguyên căn để phục vụ lượng khách hàng đông đảo. Cho nên, nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh là vô cùng lớn.

Đa dạng loại hình kinh doanh

Đây là một trong những hình thức kinh doanh phát triển mạnh nhiều năm trở lại đây. Một hệ thống cửa hàng có thể kinh doanh nhiều sản phẩm khác nhau. Chẳng hạn, bạn thuê nguyên căn 3 tầng, một hệ thống shop quần áo có thể phân tầng theo sản phẩm để khách hàng dễ lựa chọn. Hiện nay, các cửa hàng kinh doanh đều lựa chọn phương thức thuê nhà nguyên căn nhiều tầng, mặt phố, vị trí dễ tìm để thu hút khách hàng.

Vừa kinh doanh vừa để ở

Đây cũng là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo và là sự lựa chọn thông minh của nhiều người. Bởi vì nhà nguyên căn rộng rãi, có thể phân chia khu vực để ở và khu vực cho thuê. Thường người thuê nhà nguyên căn có thể cho thuê lại tầng trệt và dùng tầng trên để ở. Cũng có trường hợp cho thuê các phòng khác và để lại 1 phòng để ở. Có nhiều cách khác nhau để người thuê nhà nguyên căn có thể tiết kiệm chi phí sinh hoạt mà vẫn có khoản lợi nhuận đều đặn mỗi tháng. Ngoài ra, một số người còn sử dụng luôn mặt bằng tầng trệt và các lầu để kinh doanh, buôn bán và giữ lại tầng thượng để sinh hoạt.

thuê nhà nguyên căn 003
Nhà nguyên căn có thể tận dụng mặt bằng tầng trệt để kinh doanh

Thuê nhà nguyên căn lợi hơn thuê phòng

Nhìn chung, nếu xem xét về giá cả, thuê nhà nguyên căn vẫn có nhiều ưu thế hơn thuê phòng.

Ví dụ: Thuê nhà nguyên căn ở một số khu vực như quận 5, quận 6, Bình Tân,…với giá dao động từ 15-20 triệu đồn/ tháng. Với giá này bạn có thể sở hữu trọn căn nhà và toàn quyền sử dụng nó theo ý muốn. Miễn là không làm trái những thỏa thuận đã ghi trong hợp đồng khi ký cùng chủ nhà. Tuy nhiên, gánh nặng về chi phí ban đầu khá cao. Bởi bạn sẽ phải đặt cọc ít nhất từ 3 tháng đối với nhà nguyên căn là khá cao. Có thể nhiều người chưa kịp xoay sở, nhất là với những bạn trẻ đang trong quá trình khởi nghiệp.

Tiếp cận những tiện nghi tốt mà không cần quá lo lắng về ngân sách đầu tư

Nếu thuê nhà, bạn có thể được hưởng những tiện ích tốt mà không phải bỏ ra chi phí cho công tác xây dựng và trang bị. Việc của bạn là chỉ cần tìm ra những căn nhà đáp ứng nhu cầu cho bạn với một mức giá hợp lý, phù hợp với ngân sách đề ra.

Không phải trả thuế bất động sản

Theo quy định của pháp luật, là người thuê nhà, bạn hoàn toàn không phải chi trả khoản phí này. Chi phí này sẽ do chủ nhà chi trả. Khoản thuế bất động sản được xác định dựa trên giá trị của bất động sản. Tùy theo tỉnh thành, quận huyện mà có những mức thuế khác nhau. Với những bất động sản có giá trị lớn, khoản thuế này cũng không hề nhỏ.

Tránh chi phí thanh toán cao ban đầu

Hiện nay, nếu muốn sở hữu một căn nhà phố, bạn phải có trong tay 30 đến 50% giá trị căn nhà. Số tiền còn lại đa phần sẽ phải dùng hình thức vay ngân hàng với thế chấp là chính căn nhà đó.

Việc áp dụng phương thức trả góp không lãi suất được các chủ đầu tư sử dụng khá phổ biến và hiệu quả. Thế nhưng, chi phí ban đầu mà người mua phải trả cũng vào khoảng 30% giá trị căn hộ.

Nếu làm phép so sánh giữa việc mua nhà và thuê nhà, đương nhiên, áp lực tài chính phải trả ban đầu cho việc thuê nhà sẽ giảm đi rất nhiều. Có chăng, bạn chỉ phải chịu một khoản tiền “chôn chân” duy nhất là tiền đặt cọc từ 1 – 2 tháng. Xét riêng về mặt tài chính, số tiền này không đáng vào đâu so với khoản chi phí ban đầu phải bỏ ra để mua một căn nhà hay căn hộ.

thuê nhà nguyên căn 005
Có rất nhiều loại chi phí sẽ được giảm đi vì trong khu vực nhà thuê đã có sẵn

Giá trị tài sản tăng/giảm không ảnh hưởng lớn đến giá thuê nhà

Thị trường nhà đất biến động khiến nhiều nhà đầu tư lo âu vì giá trị bất động sản mà họ đang sở hữu sẽ bị ảnh hưởng. Nếu có một thời kỳ vỡ bong bóng bất động sản trong tương lai thì sẽ là cú sốc lớn cho các chủ sở hữu. Giá bất động sản sẽ “rớt” mạnh. Hầu như tất cả giao dịch trên thị trường đều tê liệt. Điều này khiến chủ sở hữu cũng như nhà đầu tư “chôn chân tại chỗ”.

Ngược lại, người thuê nhà không cần để ý những điều này, nếu không muốn nói là có thể họ còn vui hơn. Vì giá bất động sản trên thị trường giảm khiến giá cho thuê nhà giảm theo.

Tính linh hoạt

Khi bạn có một công việc cần di chuyển nhiều, không có gì phù hợp hơn việc thuê ngắn hạn một căn nhà hay căn hộ cho mình và gia đình. Bạn sẽ không phải quá bận tâm đến những vấn đề liên quan đến căn nhà bạn đang ở. Cũng không có vấn vương gì khi sắp phải đi xa. Nếu sở hữu một ngôi nhà, bạn sẽ phải lo lắng chuyện bán nhà hay thuê người trông coi.

Vậy, nếu là sinh viên, nên thuê nhà nguyên căn hay thuê phòng trọ?

Trước hết, để biết rằng liệu có nên thuê nhà nguyên căn hay không cần phải làm rõ các nội dung sau:

Giá cả phòng khi thuê nhà nguyên căn

Thuê nhà nguyên căn là xu hướng được nhiều bạn sinh viên chọn lựa trong thời gian gần đây. Nếu một hoặc hai bạn sinh viên thuê nhà nguyên căn để ở thì chi phí sẽ rất cao. Nhưng nếu tính toán một chút thì bạn còn có thể có một khoản thu từ căn nhà bạn thuê lại, hoặc giảm chi phí nhà ở xuống đáng kể.

Giá cả điện nước

Giá điện trung bình khi bạn thuê phòng trọ tại TP.HCM từ 3,500đ – 4,000đ/kWh điện, nước khoảng 15k/m3 nước hoặc 80,000đ – 100,000đ/người/tháng. Tuy nhiên, khi bạn thuê nhà nguyên căn thì giá điện nước sẽ được tính theo giá nhà nước. Nó chỉ khoảng 1,600đ – 2,500đ/kWh điện và giá nước từ 6,000đ-8,000đ/m3 nước.

Do đó, khi thuê nguyên căn về chi phí điện nước sẽ không còn khiến bạn phải băn khoăn.

Chi phí phát sinh

Nếu bạn ở chung cư mini, các khu nhà trọ tập thể thì bạn sẽ chịu thêm các khoản chi phí khác. Từ phí gửi xe hàng tháng, phí điện sinh hoạt chung cho đến các loại phí tập thể khác.

Tuy nhiên khi bạn thuê nhà nguyên căn thì các chi phí sinh hoạt tập thể, tiền gửi đã được cắt giảm khá đáng kể.

thuê nhà nguyên căn 004
Cần tìm hiểu các chi phí phát sinh khác trước khi thuê
Tham khảo tin đăng cho thuê nhà trọ, phòng trọ giá rẻ tại website Muaban.net dưới đây:

CHO THUÊ KÝ TÚC XÁ CAO CẤP THỦ ĐỨC GIÁ CỰC RẺ
10
  • Hôm nay
  • Phường Linh Đông, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Cho thuê phòng trọ tại số 10A ngách 67 Ngõ Gốc Đề, Minh Khai
6
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
Cho thuê căn hộ mini 28m2 tòa nhà 622 Lũy Bán Bích, Tân Thành, Tân Phú
11
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thành, Quận Tân Phú
Cho thuê căn hộ mini 38m2, tại tòa nhà 491 Trường Chinh, Quận Tân Bình
7
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Tân Bình
Cho thuê căn hộ mini 35m2 đường Nguyễn Đức Thuận, Quận Tân Bình
1
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Tân Bình
 Cho thuê nhà mới xây - Phân khúc cao cấp - Full nội thất - giá 2tr
12
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Bình Thạnh
Chính chủ cho thuê căn hộ khép kín,có gác xép,có thang máy. Giá : 4 tr
15
  • Hôm nay
  • Phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông
ccmn 1P ngủ 35m đồng me mễ trì cho thuê
4
  • Hôm nay
  • Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm
Nhà Mới xây 1 Phòng ngủ 35 m giá 5,3 triệu cho thuê
6
  • Hôm nay
  • Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm
Căn hộ 1P ngủ 28m giá 4,5 triệu trần duy hưng
13
  • Hôm nay
  • Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy
Cực Phẩm Ký Túc Xá, Phòng Trọ Sang Trọng, Tiện Nghi. Giá Siêu Rẻ
7
  • Hôm nay
  • Phường Linh Đông, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Cho thuê phòng số 29A đường 31, P.Bình Trưng Tây, Q.2, 45m2
6
  • Hôm nay
  • Phường Bình Trưng Tây, TP. Thủ Đức - Quận 2
PHÒNG TRỌ SINH VIÊN GIÁ RẺ QUẬN GÒ VẤP
5
  • Hôm nay
  • Phường 3, Quận Gò Vấp
Cho thuê phòng Q.1, Nguyễn Thái Bình, lầu 1, đủ tiện nghi, giờ tự do
1
  • Hôm nay
  • Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1
Cho thuê phòng tại đường Âu Dương Lân, Phường 2, Quận 8
7
  • Hôm nay
  • Phường 2, Quận 8
Cho thuê Phòng trọ nhà số 209 Quốc Lộ 13, Phường 26, Bình Thạnh 40m2
5
  • Hôm nay
  • Phường 26, Quận Bình Thạnh
Cho thuê phòng đường Trần Đình Xu, Phường Cô Giang, Quận 1, vị trí đẹp
11
  • Hôm nay
  • Phường Cô Giang, Quận 1
Cho thuê phòng 3m x 4m, nhà số 38/25B Nhiêu Tâm, P.5, Q5, 2tr/thang
1
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận 5
Cho thuê phòng hơn 25m2, có gác, có bếp, phòng riêng sạch sẽ, 4tr
3
  • Hôm nay
  • Phường 24, Quận Bình Thạnh
Cho thuê phòng đường 12 trần não vị trí trung tâm
5
  • Hôm nay
  • Phường An Khánh, TP. Thủ Đức - Quận 2

Chất lượng phòng trọ khi thuê nhà nguyên căn

Phòng trong nhà nguyên căn và phòng trọ chắc hẳn phải khác nhau hoàn toàn rồi. Chỉ nghe tên thôi chắc bạn cũng sẽ hình dung được phần nào đúng không?

Vì nhà nguyên căn được xây dựng với mục đích để ở nên về chất lượng nhà, nội thất, chất liệu sàn, trần,… sẽ tốt hơn các phòng trọ được xây với mục đích kinh doanh, lấy lợi nhuận là chủ yếu. Hơn hết, nhà nguyên căn đã có chủ nhà ở và trải nghiệm chất lượng đồng thời sửa chữa trong quá trình ở. Vì vậy, khi thuê nhà nguyên căn bạn có thể chuyển vào ở mà không lo lắng về việc phải sửa chữa nhà.

Trong nhà nguyên căn sẽ có khu vực bếp sinh hoạt chung. Cho nên hoạt động nấu ăn không diễn ra tại phòng. Giảm bớt ảnh hưởng hoặc phiền nhiễu cho các phòng khác. Không gian sống cũng rộng hơn và sạch sẽ hơn. Đây là điểm khác biệt hoàn toàn so với phòng trọ mọi sinh hoạt từ ngủ đến nấu ăn đều gói gon trong không gian khoảng 20m2.

Lời kết

Có thể nói, thuê nhà nguyên căn không chỉ mang đến cho bạn không gian sống tốt. Đồng thời tạo ra cơ hội kinh doanh cho người đi thuê. Hãy là người đầu tư thông minh bạn nhé!

Đừng quên truy cập Muaban.net để cập nhật nhanh những bản tin cho thuê nhà nguyên căn chất lượng, giá tốt nào.

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ