Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtThuê nhà nguyên căn Thủ Đức và những điều bạn cần biết!

Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức và những điều bạn cần biết!

Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức đang là một trong những lựa chọn được nhiều người yêu thích. Với không gian sống thoáng mát, rộng rãi, không ồn ào và đặc biệt giá cho thuê phải chăng. Cũng bởi được yêu thích như vậy mà lượng người thuê nhà tại đây ngày càng tăng. Kéo theo đó vô số nhà cho thuê mọc lên nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Bởi vậy khi đến thuê nhà nguyên căn tại Thủ Đức bạn cũng cần trang bị cho mình một số kinh nghiệm thiết yếu. Blog.muaban.net sẽ giúp bạn thuê nhà nguyên căn tốt hơn qua bài viết sau đây!

Vì sao cho thuê nhà nguyên căn Thủ Đức lại hot?

Thủ Đức là một trong những Quận tập trung nhiều khu công nghiệp, xí nghiệp, nhà máy. Và đặc biệt không thể thiếu đó là trường Đại Học. Chỉ riêng điểm này thôi cũng đủ thấy được nhu cầu có thể nhà trọ tại Quận này “hot” đến mức nào. Cùng với sự phát triển kinh tế Hồ Chí Minh thì nhu cầu này ngày càng tăng sau mỗi năm.

Hiểu được tâm lý ấy mà nhà trọ tại Thủ Đức mọc lên ngày càng nhiều. Đặc biệt, giá thuê nhà trọ tp thủ đức rẻ hơn rất nhiều so với những khu vực khác. Nếu bạn đang học tập hoặc làm việc gần đây, thì việc tìm và lựa chọn cho mình một phòng trọ ở Thủ Đức là một lựa chọn tốt nhất. 

Tuy nhiên cũng vì được yêu thích như vậy mà không ít chủ trọ xấu xuất hiện. Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của người thuê mà phát sinh những hành vi bất chính.

Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức

Những vấn đề cần chú ý khi thuê nhà nguyên căn Quận Thủ Đức

Xác định mục đích sử dụng nhà thuê là gì?

Mục đích thuê nhà góp phần rất quan trọng để đưa ra các yêu cầu khi thuê nhà. Ví dụ bạn thuê nhà để kinh doanh buôn bán thì cần mặt bằng rộng, nên tìm nơi cho thuê nhà mặt tiền Thủ Đức,… Ngoài ra cũng cần một vị trí dễ tìm hoặc nằm tại đoạn đường đẹp để bắt mắt hơn. Còn nếu bạn thuê nhà nguyên căn Thủ Đức để ở thì cần căn nhà phải đủ đáp ứng nhu cầu sinh sống. Kèm theo đó là một số tiện ích xung quanh kèm theo.

Nếu không xác định trước mục đích sau đó thuê nhà thì rất dễ dẫn đến nhiều hệ lụy. Thông thường hợp đồng thuê nhà lên đến nhiều tháng và phải thanh toán thước. Vì thế mà việc thuê không hợp và trả lại cũng khó hơn nhiều.

Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức

Thuê nhà nguyên căn Quận 9 Thủ Đức cần xác minh rõ ràng

Thuê nhà nguyên căn cần nhiều giấy tờ và thủ tục hơn thuê trọ thông thường. Cũng bởi thế mà bạn cần phải xác minh rõ ràng quyền sở hữu nhà của người cho thuê. Đây có thể nói là kinh nghiệm xương máu cho bạn vì không ít người gặp rất nhiều rắc rối về vấn đề này.

Hợp đồng thuê nhà có rất nhiều điều khoản ràng buộc giữa 2 bên. Và trong đó tiền đặt cọc là một trong những yếu tố rất quan trọng. Vì thế mà nếu không xác minh rõ ràng thì rất dễ bị “tiền mất tật mang”.

Các đối tượng lừa đảo hiện tại rất manh động. Vì vậy mà xác minh thông tin và giấy tờ luôn là yếu tố tiên quyết.

Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức

Tham khảo ngay những tin đăng mua bán nhà đất vị trí đẹp, giá tốt, uy tín

Nhà có sân sau 1 trệt 1 lầu giá rẻ gần chợ Bình Chánh , Đinh Đức Thiện
10
  • Hôm nay
  • Xã Hưng Long, Huyện Bình Chánh
Bán nhà MT Lê Văn Lương P.Tân Hưng Q7
3
Bán nhà MT Lê Văn Lương P.Tân Hưng Q7
  • 125 m²
15 tỷ 500 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Tân Hưng, Quận 7
Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Bán dãy nhà phố An Dương Vương-Võ Văn Kiệt, Trương Đình Hội, P.16, Q8
11
CHỈ HƠN 100 TRIỆU/M2 ĐẤT , Chốt 8 tỷ 500 triệu  nhà 618/16A CMT8 Q.3
9
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 3
Bán nhà 1 trệt 1 lầu có sân, đường Đinh Đức Thiện, gần chợ Bình Chánh
10
  • Hôm nay
  • Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh
Bán nhà ngõ 185 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, diện tích 64m2 x 4 tầng
10
  • Hôm nay
  • Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai
Bán nhà Quận 8 đường 9m xe hơi tới nhà, Phạm Hùng nối dài, 4x9m, 1 lầu
5
Bán nhà giá: 890tr;2,65 tỷ; 4,3 tỷ ; 5,5 tỷ số 108/3 th q đức pn
7
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Bình Thạnh
Bán nhà đường Cổ Linh, Long Biên, DT 50,5m2, nở hậu, xây 7,5 tầng
1
  • Hôm nay
  • Phường Long Biên, Quận Long Biên
Chính chủ bán đất mặt tiền đường khu công nghiệp, An Lập Dầu Tiếng, BD
5
  • Hôm nay
  • Xã An Lập, Huyện Dầu Tiếng
Chính chủ bán nhà mặt tiền Thống Nhất, Gò Vấp, 4,8x24m, trệt, 2 lầu
5
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Gò Vấp
Bán nhà mặt phố Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, diện tích 150m2, nở hậu
1
  • Hôm nay
  • Phường Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm
Bán căn hộ Sunshine City, diện tích 103m2 3 phòng ngủ,Tây Hồ, Hà Nội
2
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ
Chính chủ bán căn hộ tập thể Thành Công, căn góc 3 mặt thoáng
13
  • Hôm nay
  • Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình
Nhà Bán Mặt Tiền Đường Số 49 - Xe 2 Chiều- Khu Sầm uất- Quận Bình Tân
30
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân
Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Bán nhà chính chủ tại số 78 ngõ 225 Phố Nguyễn Đức Cảnh, Hoàng Mai, HN
2
  • Hôm nay
  • Phường Tương Mai, Quận Hoàng Mai
CHUYỂN NHƯỢNG HỢP ĐỒNG THUÊ ĐẤT
1
CHUYỂN NHƯỢNG HỢP ĐỒNG THUÊ ĐẤT
  • 30.000 m²
3 tỷ 500 triệu
  • Hôm nay
  • Xã Ngũ Hiệp, Huyện Thanh Trì

Tìm hiểu an ninh khu vực

An ninh khu vực luôn là một trong các vấn đề được quan tâm hàng đầu khi thuê nhà nguyên căn Thủ Đức. Không ai muốn sống trong một khu vực ồn ào, phức tạp, trộm cắp thường xuyên. Thật khó để mà có thể sống hoặc kinh doanh yên ổn được trong một nơi như vậy.

Và tất nhiên nếu bạn đã ký hợp đồng rồi mới biết an ninh thiếu an toàn như vậy. Việc chuyển đi sẽ khá khó khăn và thường mất luôn tiền cọc.

Để biết được an ninh khu vực này thì bạn có thể hỏi những người xung quanh. Đến tận nơi quan sát xem tình hình khu vực thế nào. Bạn nên đến khu vực ấy vào khoảng cuối tuần. Khi ấy các hộ ở nhà đầy đủ sẽ có cái nhìn khách quan hơn, đồng thời bạn cũng có thể tìm thuê phòng trọ quận 9 tại những khu vực an ninh.

Xem thêm: Cho thuê mặt bằng Thủ Đức giá rẻ 

Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức

Quan sát hiện trạng của ngôi nhà

Khi thuê nhà nguyên căn Thủ Đức thì cần đảm bảo được cơ sở vật chất tốt. Các tiện ích kèm theo như: Điện, nước, mạng, vệ sinh,… Nếu các vấn đề này không được đảm bảo, hoặc thường xuyên xảy ra sự cố như cúp điện thì bạn nên cân nhắc kỹ trước khi thuê. Có như vậy thì cuộc sống mới được dài lâu và ổn định.

Các thiết bị điện xung quanh và đường xá đi lại cũng ảnh hưởng rất lớn. Nếu đường xuống cấp quá tệ thì việc kinh doanh của bạn sẽ gặp nhiều khó khăn. Hoặc nếu bạn thuê để ở thì cũng sẽ gặp nhiều bất lợi trong quá trình đi lại.

Ngoài ra có một vấn đề rất bất cập tại Hồ Chí Minh đó là ngập lụt. Và chắc chắn rồi, bạn không bao giờ nên thuê nhà tại những nơi thường xuyên xảy ra ngập lụt mỗi khi mưa hoặc triều cường lên cao.

Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức

Đọc kỹ điều khoản trong hợp đồng

Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức trên lý thuyết cũng là thuê trọ tuy nhiên các điều khoản lại khác hẳn nhau. Thuê nhà nguyên căn thông thường hợp đồng sẽ kéo dài từ vài năm trở lên. Bởi vậy mà bạn cần đọc thật kỹ các nội dung bên trong. Từ đó hiểu rõ hơn và tránh bị kẻ gian lợi dụng.

Đặc biệt trong hợp đồng bạn cần chú ý đến quyền hạn đôi bên, giá thuê và nghĩa vụ các bên. Phần giá cho thuê cũng phải được nêu chi tiết từng phần như: Giá thuê, giá điện, nước, mạng,…

Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức

Cân đối ngân sách

Thuê nhà nguyên căn đòi hỏi bạn phải bỏ ra một khoản tiền không hề rẻ. Bởi vậy mà việc làm sao để cân đối ngân sách rất quan trọng. Hãy cân nhắc xem bạn có thể thuê được với mức giá bao nhiêu. Có cần thiết phải thuê nhà nguyên căn hay không và mục đích là gì. Khả năng thanh toán nếu cần phải đặt cọc số liền lớn. Nếu thuê để kinh doanh thì có cần phải sửa chữa gì hay không. Tất cả đều phải được xem xét kỹ càng.

Nếu bạn thật sự dư khả năng chi tiền thì hãy thuê. Còn nếu tài chính của bạn hàn hẹp hoặc sắp có biến động theo chiều hướng xấu thì nên cân nhắc kỹ và tìm nơi có mức giá thấp hơn.

Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức

Có nên tìm nơi cho thuê nhà nguyên căn Hiệp Bình Chánh Thủ Đức?

Hiệp Bình Chánh tại Thủ Đức là một trong những khu phát triển nhất của Quận. Tuy nhiên lưu lượng giao thông dày đặc và thường xuyên có xe tải đi qua. Khiến nhiều người nghi ngại và ít muốn thuê trọ tại đây. Tuy nhiên đây lại là vị trí rất đắc địa khi có thể dễ dàng đi đến Quận 1, Gò Vấp, Thủ Đức,  

Ngoài ra đây cũng là một trong những cửa ngỏ của Hồ Chí Minh. Vậy nên việc đi lại của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Cùng với đó an ninh và tiện ích ở đây cũng khá đầy đủ. Đảm bảo bạn sẽ có được một trải nghiệm sống tốt. Tuy nhiên nếu bạn cần thuê nhà nguyên căn để kinh doanh thì có lẽ sẽ không tốt cho lắm.

Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức

Có nên thuê nhà nguyên căn Thủ Đức giá rẻ?

Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức giá rẻ luôn là sự lựa chọn vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên nếu không biết chọn lọc bạn sẽ gặp không ít đối tượng xấu. Thông thường nhà trọ giá rẻ sẽ nằm tại các khu vực hẻo lánh, xa khu trung tâm. Những nơi này tuy giá rẻ nhưng chất lượng nhà trọ thường khá cao. Đây được xem là sự lựa chọn tốt nhất cho những ai muốn thuê nhà giá rẻ.

Nếu bạn vẫn muốn thuê nhà giá rẻ nhưng ở gần khu trung tâm hoặc tuyến đường tốt. Khả năng cao chất lượng nhà sẽ khá tệ và không đầy đủ tiện ích. Còn nếu tất cả mọi thứ đều tốt và giá lại rẻ thì bạn nên kiểm tra cẩn thận và khả năng cao chủ nhà đang cố gắng lừa tiền bạn.

Xem thêm: Phòng trọ quận 3: Nhiều lựa chọn hơn khi thuê mùa dịch

Tiện ích xung quanh

Các tiện ích xung quanh vô cùng quan trọng nếu bạn cần thuê nhà nguyên căn. Một số tiện ích cần phải có như: Chợ, siêu thị, các cửa hàng nhu yếu phẩm, bệnh viện,… Ngoài ra nếu bạn sống cùng gia đình và có con nhỏ thì có thể chọn những khu vực có trường học, công viên hoặc khu vui chơi. Từ đó giúp cuộc sống của bạn và gia đình tốt hơn.

Bài viết trên đây là những điều bạn cần phải biết khi muốn thuê nhà nguyên căn Thủ Đức. Những điều trên sẽ vô cùng quan trọng vì có thể giúp bạn tránh khỏi những chủ nhà xấu. Không gặp phải trường hợp “tiền mất tật mang” hay chuyển chỗ ở liên tục. Mong rằng bài viết có thể giúp bạn chọn nhà dễ dàng hơn trong thời gian sắp tới.

– Content Writer: Lan Anh –

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ