Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtThuê nhà nguyên căn Quận Bình Thạnh và những lưu ý cần...

Thuê nhà nguyên căn Quận Bình Thạnh và những lưu ý cần biết

Thuê nhà nguyên căn Quận Bình Thạnh đang là một trong những tin tức được rất nhiều người lưu tâm. Bởi lẽ đây là khu vực thu hút nhiều người đến định cư, sống và làm việc. Đồng thời còn rất tiện cho kinh doanh, mua bán. Đây cũng là khu vực phổ biến loại hình đầu tư thuê nhà nguyên căn giá rẻ Quận Bình Thạnh và cho thuê lại.

Thuê nhà nguyên căn Quận Bình Thạnh vì sao lại hút khách?

Bình Thạnh có thể nói là khu vực trọng điểm. Là trung tâm kết nối giữa các khu vực quan trọng của TP.HCM. Có thể nói từ Bình Thạnh bạn muốn đi đâu cũng dễ dàng, khả năng kết nối giao thông rất nhanh chóng.

Bình Thạnh được xem là đầu mối giữa Quốc Lộ 1A và Quốc lộ 13. Từ Bình Thạnh có thể đi theo hai tuyến đường này. Để đến các tỉnh thành lân cận thành phố như Bình Dương, Đồng Nai. 

Nếu như xem Cầu Sài Gòn là tâm điểm thì Bình Thạnh chính là điểm trung gian. Kết nối giữa bên kia Cầu Sài Gòn là các Quận thuộc khu Đông. Như Quận 2, Quận 9, Thủ Đức. Và phần còn lại bao gồm cả Quận 1, Quận 3, Quận 10, Tân Bình,… Mà hầu như các từ các khu vực này chỉ mất khoảng 15 phút để bạn có thể đến được Bình Thạnh. 

thue nha nguyen can quan binh thanh
Nhờ lợi thế vị trí nên luôn có rất nhiều người tìm thuê nhà nguyên căn Quận Bình Thạnh

Đơn cử như từ Bình Thạnh đến Chợ Bến Thành – Trung tâm Quận 1. Bạn có thể di chuyển thông qua Nguyễn Hữu Cảnh. Hoặc thông qua Nguyễn Bỉnh Khiêm đều được. Với thời gian di chuyển chỉ khoảng 12 phút.

Hay từ Bình Thạnh đến Cảng Hàng Không Quốc Tế Tân Sơn Nhất cũng chỉ mất 15 phút. Thông qua tuyến đường Bạch Đằng – Trường Sơn. Rõ ràng chỉ những lợi thế vị trí như vậy cũng đã quá đủ thu hút người dân về định cư. Khiến nhu cầu thuê nhà nguyên căn Quận Bình Thạnh luôn ở mức cao.

Là khu vực đầy đủ tiện ích, tiện nghi

Ngoài ưu điểm điểm về vị trí. Nguyên nhân khiến cho nhu cầu thuê nhà nguyên căn Quận Bình Thạnh tăng cao. Còn nằm ở hệ thống các tiện ích, tiện nghi sẵn có ở đây. 

Đầu tiên phải nói đến môi trường sống tại Bình Thạnh. Một trong những khu vực được xem là đáng sống. Và khá dễ sống tại TP.HCM. Sống tại Bình Thạnh không quá đắt đỏ như các khu trung tâm Quận 1, Quận 3… Nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi không thua kém các khu vực này.

thuenhanguyencanquanbinhthanh2
Bình Thạnh là khu vực đông đúc sầm uất. Nhu cầu tìm nhà cho thuê Quận Bình Thạnh luôn rất cao

Có lẽ môi trường sống khá dễ dàng là nguyên nhân khiến cho nhiều người dù làm việc ở nơi khác. Vẫn quyết định chọn thuê nhà nguyên căn Quận Bình Thạnh để làm nơi an cư. Có thể kể đến một số tiện ích nổi bật như trung tâm thương mại Sài Gòn Pearl. Tòa tháp cao nhất TP.HCM Land Mark 81 cũng nằm tại Bình Thạnh.

Bên cạnh đó, còn có các tuyến đường ăn uống sầm uất, nhộn nhịp, với hàng quán san sát nhau. Chẳng hạn như đường Nguyên Gia Trí (D2 cũ), Ung Văn Khiêm. Cũng phải nói đến, Bình Thạnh còn là Quận hiện đang có bến xe miền Đông.

Tuy sắp tới Bến xe Miền Đồng mới tại Quận 9 sẽ đi vào hoạt động. Nhưng đây cũng là điểm thu hút nhiều người chọn thuê nhà nguyên căn Quận Bình Thạnh từ trước đến nay.

thuenhanguyencanquanbinhthanh3
Bình Thạnh là khu vực có bến xe miền Đông cũ. Cũng như tòa Land Mark 81

Thuê nhà nguyên căn Quận Bình Thạnh cần lưu ý gì?

Cân nhắc về khả năng lưu thông

Dù cho Bình Thạnh cung cấp khả năng kết nối giao thông rất tốt đến các khu vực khác. Nhưng người tìm nơi cho thuê nhà nguyên căn Quận Bình Thạnh không thể bỏ qua một sự thật rằng. Bình Thạnh rất dễ xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Mà nguyên nhân lại đến từ đây là khu vực thu hút nhiều người đến sống và làm việc.

Đặc biệt là các tuyến đường trọng điểm của Quận như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh (đoạn đi qua bến xe miền Đông). Đây là đoạn đường thường xuyên rơi vào tình trạng kẹt xe kéo dài. Nhất là vào dịp lễ Tết khi số lượng người dân đổ ra bến xe tăng cao đột biến.

Hay như các tuyến đường Nguyễn Gia Trí, Bạch Đằng là các tuyến đường huyết mạch của Quận Bình Thạnh. Cũng thường xuyên rơi vào tình trạng giao thông đông, phương tiện di chuyển chậm. 

thuenhanguyencanquanbinhthanh4
Thuê nhà nguyên căn Quận Bình Thạnh nên lưu tâm đến vấn đề ùn tắc có thể xảy ra

Tuy vậy, bạn cũng không cần phải quá lo lắng vấn đề này khi thuê nhà nguyên căn Quận Bình Thạnh nữa. Vì sắp tới Bến xe miền Đông cũ tại đây sẽ di dời sang bến xe miền Đông mới. Cộng thêm các kế hoạch nâng cấp, mở rộng đường tại Bình Thạnh cũng đã và đang được triển khai.

Khó tìm được nơi thuê nhà nguyên căn Quận Bình Thạnh còn mới

Có một vấn đề mà người tìm thuê nhà tại Bình Thạnh cần chú ý. Đó là vì Bình Thạnh là một khu dân cư hình thành lâu đời (từ năm 1976). Nên hầu như quỹ đất trống tại khu vực này đều đã hết. Và nhà cửa dân cư đều đã hình thành ổn định.

Nên có thể khi tìm thuê nhà tại đây, bạn khó lòng tìm được căn nhà nào mới xây. Hay vừa mới đi vào hoạt động. Tuy vậy, bạn có thể cân nhắc tìm kiếm các căn nhà đã được đầu tư cải tạo lại và kinh doanh cho thuê. Nhìn chung chất lượng nhà cho thuê tại Bình Thạnh vẫn còn khá tốt. Nên bạn có thể dễ dàng tìm được căn nhà phù hợp

Hoặc nếu bạn là người muốn thuê nhà nguyên căn tại TPHCM để đầu tư loại hình cho thuê lại. Thì Bình Thạnh cũng là địa phương lý tưởng. Bạn có thể dễ dàng tìm thuê nhà nguyên căn giá rẻ Quận Bình Thạnh.

thuenhanguyencanquanbinhthanh5

Bình Thạnh cũng là nơi nhiều người chọn đầu tư thuê nhà nguyên căn và cho thuê lại

Đa phần thuê nhà nguyên căn Quận Bình Thạnh giá 5 triệu khá dễ kiếm. Đây là mức giá khá tốt so với nhu cầu nhà ở luôn ở mức cao của khu vực. Thêm một ít chi phí cải tạo là hoàn toàn có thể sinh lợi nhanh chóng.

Thuê nhà ở đâu trong Quận Bình Thạnh

Thực sự mà nói vì là khu vực sầm uất, đông đúc. Cộng thêm nhu cầu nhà ở đổ về đây luôn ở mức cao nên tìm nhà thuê tại Bình Thạnh khá dễ dàng. Tuy vậy, bạn cần lưu ý rằng nếu thuê nhà nguyên căn tại các con đường lớn, huyết mạch của Quận. Thì sẽ có mức giá thuê khá cao. Chẳng hạn như đường Nguyễn Gia Trí, Nguyễn Văn Thương (D1), Bạch Đằng…

Bạn nên tìm thuê các căn nhà trong hẻm. Tuy xa các tiện ích, tiện nghi một chút nhưng có giá thuê tốt hơn nhiều. 

Nên chú ý an ninh 

Bạn cần nên chú ý rằng dù cho thuê nhà ở đầu thì yếu tố anh ninh luôn cần được đặt lên hàng đầu. Nhất là các khu vực đông đúc, trung tâm như Bình Thạnh thì lại càng nên cận thận. 

Nếu thuê nhà nguyên căn, bạn nên ưu tiên lựa chọn các căn nhà có cửa nẻo, tường rào chắc chắn. Bên cạnh đó là có chỗ để xe an toàn. Vì thuê nhà nguyên căn nên bạn phải tự đảm bảo an ninh cho căn nhà của mình. Vì vậy cần hết sức lưu ý.

Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu xem khu vực ở đây có tình trạng ninh như thế nào?. Có hay xảy ra vấn đề trộm cướp hay không. Hỏi thăm những người hàng xóm,cư dân sống trong khu vực là một ý tưởng không tồi.

thuenhanguyencanquanbinhthanh6
An ninh là tiêu chí cần đặt lên hàng đầu khi đi thuê nhà. Nhất là nhà nguyên căn

Nên kiểm tra trước chất lượng ngôi nhà

Thêm một yếu tố quan trọng nữa mà người thuê nhà cần lưu ý đó là nên kiểm tra chất lượng căn nhà trước khi thuê. Bởi lẽ điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sống của bạn ở lâu dài tại đây.

Nên kiểm tra các yếu tố như hệ thống điện, nước, hệ thống thoát nước. Kiểm tra chất lượng nhà, kết cấu nhà có trục trặc, nứt gãy gì hay không. Nhất là với các căn nhà cũ. Ngoài ra, cũng cần xem chất lượng đồ nội thất như thế nào. Có hư hỏng, thiếu thốn gì hay không. Nếu có hãy báo với chủ nhà sữa chữa bổ sung. Hoặc đơn giản là tìm thuê căn nhà khác.

thuenhanguyencanquanbinhthanh7
Nên thuê nhà có sẵn nội thất vì nó tiết kiệm chi phí và rất thuận tiện cho sau này

Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp bạn tìm thuê nhà nguyên căn Quận Bình Thạnh dễ dàng và đúng ý nhất. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm thuê nhà, bạn có thể tìm kiếm trên Muaban.net với rất nhiều căn nhà chính chủ đang cho thuê.

>>> Xem thêm nếu bạn quan tâm:

Hoàng Triều – Content Writer

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ