Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọThuê nhà nguyên căn giá rẻ "như ý" dành cho vợ chồng...

Thuê nhà nguyên căn giá rẻ “như ý” dành cho vợ chồng trẻ

Bạn mới lập gia đình, bạn cần tìm một nơi ở cố định và thuận tiện cho việc đi lại? Hai vợ chồng bạn có nguồn thu nhập trung bình và muốn tìm thuê nhà nguyên căn giá rẻ nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu?

>>> Thuê nhà nguyên căn tầm giá bao nhiêu với mức lương công sở tại TP.HCM?

Hiện nay rất nhiều gia đình có nhà nguyên căn cho thuê vì chưa có nhu cầu sử dụng đến. Tuy nhiên để tìm được một căn nhà tốt và đảm bảo an ninh đối với các cặp vợ chồng trẻ không phải là điều dễ dàng.

Bởi vậy qua bài viết này, Muaban.net sẽ bật mí cách giúp vợ chồng trẻ thuê nhà nguyên căn giá rẻ như ý!

Lên kế hoạch thuê nhà nguyên căn giá rẻ

Để bắt đầu tìm thuê một căn nhà trước hết bạn hãy lập kế hoạch cụ thể, đảm bảo căn nhà khiến hai vợ chồng bạn hài lòng. Bạn hãy liệt kê ra một vài tiêu chí để việc chọn thuê nhà dễ dàng hơn.

 

thuê nhà nguyên căn giá rẻ
Để nhanh chóng thuê nhà nguyên căn giá rẻ, khách hàng cần lập kế hoạch chi tiết
  • Ngôi nhà bạn mong muốn cần có diện tích đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt của hai vợ chồng được thuận tiện. Nếu bạn có ý định sinh con hay có thêm một vài thành viên khác sống chung như bố mẹ, anh chị em thì nhất thiết phải chọn một ngôi nhà rộng rãi, chia nhiều phòng và có hệ thống vệ sinh sạch sẽ. Bạn cũng nên chọn nhà có diện tích trống để cất giữ xe hợp lý, tránh tình trạng phải gửi xe ở bên ngoài.
  • Hơn thế, bạn hãy tìm một ngôi nhà có vị trí phù hợp với nơi làm việc của hai vợ chồng, không nên quá xa để tránh tình trạng tắc đường. Ngôi nhà có vị trí thuận lợi, thoáng mát, mùa hè mát mẻ mùa đông ấm áp sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Hãy đảm bảo rằng lối vào ngôi nhà có thể đi lại dễ dàng, không gặp quá nhiều chướng ngại vật.
Thuê nhà nguyên căn giá rẻ
Vị trí ngôi nhà nguyên căn nên thuê tốt nhất nên thuận tiện nơi làm việc
  • Đặc biệt, ngôi nhà bạn cần thuê phải đáp ứng được giá cả mà vợ chồng bạn có thể chi trả hàng tháng. Không nên thuê nhà vượt quá ngân sách cho phép để đảm bảo sinh hoạt khác của gia đình được đảm bảo. Vì ngoài tiền thuê nhà bạn sẽ phải trả rất nhiều chi phí khác như tiền điện nước, vệ sinh môi trường, internet,…

>>> Muốn thuê nhà quận 1 mà không biết 7 điều này thì ném tiền qua cửa sổ

Các cách tìm thuê nhà nguyên căn giá rẻ

Sau khi đưa ra những tiêu chí cho ngôi nhà của mình, bạn sẽ bắt đầu đi tìm nhà. Vợ chồng bạn có rất nhiều cách để có thể tìm ra căn nhà ưng ý như sau:

  • Tìm đến các trung tâm môi giới bất động sản: Phương pháp này có ưu điểm là giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm nhà, tìm được nhà nhanh hơn và đáp ứng đủ yêu cầu mong muốn của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ phải tri một khoản phí tương đối để trả công cho bên môi giới. Thường khoản phí đó sẽ bằng ½ hoặc 1 tháng tiền nhà, đây là điều gây khó khăn cho các cặp vợ chồng kinh tế hạn hẹp.
thue nha nguyen can gia re 2
Qua môi giới nhà đất, khách hàng có thể nhanh chóng tìm thuê căn nhà ưng ý
  • Tìm trên các trang mạng xã hội: Đây có thể coi là phương pháp tìm nhà tiện lợi mà không tốn chi phí cho bạn. Hầu như hiện nay trên các trang facebook, zalo,…đều có những hội nhóm giúp bạn thuê nhà nguyên căn giá rẻ dễ dàng. Thông qua đó, người cho thuê sẽ đăng tin tức về căn nhà, ảnh (nếu có) và giá cả để bạn tham khảo. Nếu ưng ý bạn có thể liên lạc ngay với chủ nhà để thuê mà không tốn bất cứ khoản phí môi giới nào. Tuy nhiên cách tìm nhà này có hạn chế là không phải lúc nào cũng có nhà cho thuê và nhiều chủ nhà còn chưa biết sử dụng đến mạng xã hội để đăng tin.
  • Tự đi tìm: Đây là cách giúp bạn tìm được ngôi nhà ưng ý nhất. Vợ chồng bạn sẽ được xem nhà và trao đổi với chủ nhà trực tiếp, thậm chí là thương lượng về giá cả. Như vậy với cách này bạn sẽ dễ dàng tìm thuê được nhà nguyên căn giá rẻ. Tuy nhiên với cách này bạn sẽ phải dành nhiều thời gian để đi tìm khắp các địa chỉ mà bạn muốn thuê tại đó.

>>> Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn quận 3

Các điểm cần chú ý khi thuê nhà nguyên căn giá rẻ

Sau khi tìm được ngôi nhà vừa ý và quyết định thuê căn nhà đó, bạn cũng cần chú ý đến một số vấn đề sau để đảm bảo quyền lợi của mình.

  • Hợp đồng thuê nhà là cần thiết và bạn cần xem xét kỹ lưỡng các điều khoản hợp đồng trước khi ký kết. Thông thường chủ nhà sẽ yêu cầu bạn ký hợp đồng từ 1 đến 2 năm/lần hoặc có thể lâu hơn nếu bạn có ý định ở lâu dài tại đó. Hãy nói với chủ nhà những điều mà bạn thấy chưa hợp lý trong hợp đồng để đảm bảo quyền lợi của cả 2 bên. Ngoài ra bạn cũng nên xem xét một số vấn đề liên quan đến hỏng hóc bồi thường thiệt hại, các mốc thời gian được ghi trong hợp đồng.
Thuê nhà nguyên căn giá rẻ
Cần xem xét kỹ hợp đồng thuê nhà
  • Trước khi nhận nhà, hãy đảm bảo rằng mọi tư trang, đồ dùng, nội thất, đường điện đều sử dụng tốt, không có gì hỏng hóc. Nếu có hỏng hóc thiệt hại nên báo ngay cho chủ nhà để được kịp thời sửa chữa.

Có thể bạn quan tâm: Thuê căn hộ chung cư giá rẻ

thue nha nguyen can gia re 4
Nên chú ý tới các tiện ích bên trong căn hộ
  • Tiền đặt cọc là khoản mà bất cứ chủ nhà nào cũng yêu cầu người thuê phải đóng. Bạn có thể bị yêu cầu đóng 1 tháng hoặc 2 đến 3 tháng tiền cọc. Tuy nhiên trước khi đặt cọc bạn hãy nhớ có hợp đồng ký kết rõ ràng để đảm bảo số tiền đó không bị mất oan.

Dự án nhà giá rẻ phù hợp với các vợ chồng trẻ

Sau khi lên kế hoạch và áp dụng mọi phương pháp tìm nhà mà bạn vẫn chưa thuê được căn nhà ưng ý thì có thể suy nghĩ đến vấn đề mua một căn nhà cho riêng mình bằng số vốn ít ỏi.

Hiên nay, có một số dự án bất động sản khá rẻ và phù hợp với các cặp vợ chồng mới cưới hay người có thu nhập trung bình. Bạn không chỉ mua được nhà giá rẻ hơn mà còn được hỗ trợ vay vốn ngân hàng không lãi suất hoặc lãi rất thấp.  Chính vì vậy, dù trong tay không có quá nhiều tiền bạn cũng có thể chọn mua một căn nhà ưng ý.

Một số dự án nhà chung cư giá rẻ bạn có thể biết đến như:

Tại Tp. Hà Nội: Bạn có thể tìm đến các dự án ở các quận Hà Đông, Hoàng Mai, Long Biên, Từ Liêm như:

+Dự án ở nhà xã hội Chung cư Thanh Hà Cienco 5 – Hà Đông có giá khoảng 9,5 triệu đồng/m2

Chung cư Thanh Hà
Chung cư Thanh Hà- Dự án nhà giá rẻ mà vợ chồng trẻ không nên bỏ qua.

+Dự án Thăng Long Victory có giá từ 15 triệu đồng/m2

+Dự án The Golden An Khánh có giá từ 16 – 17 triệu đồng/m2

Tại Tp. Hồ Chí Minh:

  • Dự án căn hộ Topaz Home nằm tại quận 12 có giá chỉ từ 595 triệu đồng/căn
  • Dự án căn hộ Ehome S Phú Hữu nằm tại quận 9 có giá chỉ 599 triệu đồng/căn và đã bao gồm phí bảo trì và thuế.
Dự án nhà ở xã hội Ehome S
Dự án nhà ở xã hội Ehome S lựa chọn phù hợp cho vợ chồng trẻ
  • Dự án Tecco Town Bình Tân với mức giá bán từ 750 triệu đồng/căn.

Tìm thuê nhà nguyên căn giá rẻ là điều không dễ dàng đối với các cặp vợ chồng trẻ. Vì thế trước khi chọn một căn nhà là tổ ấm cố định cho mình hãy tham khảo kinh nghiệm từ bạn bè và người thân và tìm hiểu kỹ càng về ngôi nhà bạn muốn thuê nhé. Hy vọng với bài chia sẻ này bạn sẽ dễ dàng tìm được cho mình một ngôi nhà ưng ý!

>>> Thuê Nhà Nguyên Căn Trong Hẻm Tại TPHCM Có Phải Lựa Chọn Tốt Nhất?

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ