Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtThuê nhà nguyên căn đầu tư sao cho hiệu quả?

Thuê nhà nguyên căn đầu tư sao cho hiệu quả?

Thuê nhà nguyên căn là nhu cầu của rất nhiều người. Tuy nhiên mục đích thuê lại hoàn toàn khác nhau. Có người thuê để ở, có người thuê nhà nguyên căn để cho thuê lại, có người thuê nhà để kinh doanh,… Nhưng có một điểm chung mà hầu như ai cũng quan tâm khi thuê nhà đó chính là thuê làm sao cho hiệu quả?

Bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này? Bạn muốn thuê nhà nguyên căn để ở hoặc đầu tư hiệu quả? Ngay hôm nay hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé.

Thực trạng cho thuê nhà nguyên căn và cần tìm thuê nhà nguyên căn tại TPHCM hiện nay

Sau khi chấm dứt thời gian cách ly toàn xã hội và trở về với trạng thái “bình thường mới”. Thì có rất nhiều nhà nguyên căn đã được hoàn trả lại cho chủ. Nguyên nhân chính đó là chi phí thuê nhà cao mà không thể đầu tư được. Gánh nặng chi phí đã khiến nhiều người về quê hoặc lựa chọn phương án khác.

Do đó, hiện nay nếu truy cập trên các diễn đàn mua bán bất động sản như Muaban.net hay Mogi.vn bạn sẽ thấy có rất nhiều tin rao cho thuê nhà nguyên căn, cho thuê mặt bằng,…trên khắp các quận huyện thuộc địa bàn TPHCM nói riêng và toàn quốc nói chung.

Tại Muaban.net hay Mogi.vn bạn sẽ thấy có rất nhiều tin rao cho thuê nhà nguyên căn, cho thuê mặt bằng,...
Tại Muaban.net hay Mogi.vn bạn sẽ thấy có rất nhiều tin rao cho thuê nhà nguyên căn, cho thuê mặt bằng,…

Bên cạnh những tin rao cho thuê nhà vị trí đẹp, diện tích rộng rãi phù hợp để kinh doanh. Thì cũng có nhiều tin rao cho thuê nhà trong hẻm. Phù hợp để kinh thuê để ở hoặc thuê rồi cho thuê lại…

Và kết thúc chuỗi ngày phải ngừng kinh doanh sản xuất, các doanh nghiệp đang dần hồi phục lại. Đây cũng là thời điểm mà nhu cầu thuê nhà nguyên căn TPHCM nói chung hoặc dịch vụ cho thuê mặt bằng đang có xu hướng tăng cao.

Mẹo thuê nhà nguyên căn đầu tư hiệu quả

Đối với hình thức thuê nhà nguyên căn để kinh doanh, buôn bán

Để đầu tư hiệu quả trước thời kỳ kinh tế còn rất nhiều biến động và khó khăn như hiện nay. Thì các cá nhân đơn vị cần lựa chọn vị trí đẹp nếu muốn kinh doanh phát đạt. Giá thuê cũng là một trong những vấn đề cần lưu tâm khi thuê nhà để kinh doanh lâu dài.

Dù là thuê mặt bằng để mở thêm chi nhánh, mở rộng quy mô. Hay mới nhen nhóm khởi nghiệp kinh doanh thì việc chọn mặt bằng đẹp đều rất quan trọng. Bạn nên chọn những vị trí ở ngã ba, ngã tư dù giá chúng hơi cao một chút nhưng khả năng tiếp cận khách hàng lớn.

Bạn nên chọn những vị trí ở ngã ba, ngã tư dù giá chúng hơi cao một chút nhưng khả năng tiếp cận khách hàng lớn.
Bạn nên chọn những vị trí ở ngã ba, ngã tư dù giá chúng hơi cao một chút nhưng khả năng tiếp cận khách hàng lớn.

Ngoài ra

Khi thuê nguyên căn nhà để kinh doanh bạn cần tính toán xem mình có sử dụng hết hay không. Nếu câu trả lời là không thì hãy tận dụng các tầng không dùng đến làm chỗ ở, cho thuê lại. Hoặc làm kho chứa hàng,… Miễn sao để tận dụng được 100% không gian trên toàn căn nhà. Tránh thuê mà chỉ sử dụng mình mặt bằng gây lãng phí không đáng có.

Giá thuê có tạo gánh nặng và áp lực tài chính cho bạn không cũng là câu hỏi bạn nên đạt ra. Nếu câu trả lời là có thì bạn cần cân nhắc lại. Vì giữa thời kì kinh tế khó khăn như hiện nay chỉ với mặt bằng kinh doanh mà bạn đã cảm thấy có áp lực về tài chính rồi thì còn các chi phí khác. Ví dụ như nhân sự, nguồn thực phẩm/ vật liệu,… Và vô vàn những chi phí khác làm sao bạn có thể trụ vững được hoạt động kinh doanh của mình?

Thêm một lưu ý nữa khi thuê nhà kinh doanh đó là để chắc ăn bạn nên ký hợp đồng cho thuê nhà nguyên căn ngắn hạn. Vì nếu lỡ ký dài hạn bạn hủy hợp đồng sẽ phải đền bù cho chủ nhà. Do đó hãy cân nhắc thật kỹ điều này. Đừng quên lưu ý giá cho thuê. Và quyền lợi các bên và điều khoản trong hợp đồng trước khi đặt bút ký nhé.

Đối với hình thức thuê nhà nguyên căn để ở

Đầu tiên hãy xem nhu cầu của gia đình bạn. Gia đình bạn gồm mấy người? Có nhiều đồ đạc không? Các thành viên học tập và làm việc ở đâu? Sau đó là chi phí để thuê nhà. Bạn có thể trả cho việc thuê nhà hàng tháng bao nhiêu? Từ đó truy cập vào các website chuyên đăng tin bất động sản như Muaban.net. Hoặc các diễn đàn rao vặt tìm thuê những căn nhà có diện tích và giá cho thuê phù hợp.

Từ đó truy cập vào các website chuyên đăng tin bất động sản như Muaban.net. Hoặc các diễn đàn rao vặt tìm thuê những căn nhà có diện tích và giá cho thuê phù hợp.
Từ đó truy cập vào các website chuyên đăng tin bất động sản như Muaban.net. Hoặc các diễn đàn rao vặt tìm thuê những căn nhà có diện tích và giá cho thuê phù hợp.

Lưu ý, bạn chỉ nên thuê những căn nhà vừa đủ khả năng chi trả của mình. Tức là theo phân tích và lời khuyên của các chuyên gia tài chính đó là tiền thuê nhà hàng tháng không nên chiếm quá 30% thu nhập của bạn.

Trường hợp bạn quá thích căn nhà đó mà nó quá rộng. Và giá cho thuê khá cao thì có thể sử dụng phương án ở một phần. Còn cho thuê lại phần mặt bằng căn nhà (nếu đẹp, buôn bán được). Và những phòng trống còn lại trong căn nhà đó. Tuy nhiên với hình thức này bạn sẽ phải chịu bất tiện với những khách trọ trong chính căn nhà của mình.

Đối với hình thức thuê nhà nguyên căn để cho thuê lại

Thuê nhà nguyên căn tu sửa rồi cho thuê lại là hình thức mà khá nhiều người quan tâm và áp dụng thời gian gần đây. Trong tương lai, hình thức nà sẽ có nhiều cơ hội để phát triển.

Tuy nhiên, hình thức này không phải nhà kinh doanh nào cũng dám mạnh tay làm. Vì thuê nhà rồi cho thuê lại là hình thức tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Mà những nhà đầu tư non tay rất dễ sơ sẩy. Ví dụ như:

  • Thứ nhất là bạn cần định hướng được phân khúc khách hàng.
  • Thứ hai phải thương lượng mọi vấn đề với chủ nhà kể cả việc tháo dỡ, tu sửa.
  • Thứ ba, nếu bạn kinh doanh nhiều căn thì cần có nhân sự hỗ trợ để vận hành trơn chu.
  • Thứ tư, nhiều khó khăn trong quá trình quản lý. Ví dụ như: Người thuê nhà đóng tiền trễ, tu sửa bảo dưỡng lại phòng ốc, an ninh….
  • Thứ năm, khả năng tìm kiếm khách hàng không tốt dễ dẫn đến tỉ lệ phòng trống cao từ đó ảnh hưởng đến dòng tiền lợi nhuận.
Thuê nhà nguyên căn tu sửa rồi cho thuê lại là hình thức mà khá nhiều người quan tâm và áp dụng thời gian gần đây.
Thuê nhà nguyên căn tu sửa rồi cho thuê lại là hình thức mà khá nhiều người quan tâm và áp dụng thời gian gần đây.

Đặc biệt, người thuê nhà rồi cho thuê lại cần luôn học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước. Cập nhật kiến thức chuyên sâu từ chuyên gia và từ chính khách hàng của mình để cải tiến dịch vụ.

Tóm lại

Bên trên là chia sẻ của chúng tôi về hình thức cho thuê nhà và kinh nghiệm thuê nhà đầu tư hiệu quả. Hy vọng qua những chia sẻ này quý khách sẽ dễ dàng tìm thuê được một căn nhà phù hợp.

Tìm thuê nhà nguyên căn nhanh chóng hãy truy cập ngay muaban.net - chợ rao vặt bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay.
Tìm tin cho thuê nhà nhanh chóng hãy truy cập ngay muaban.net. Đây là chợ rao vặt bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay.

Đừng quên truy cập ngay Muaban.net nếu quý khách muốn thuê nhà nguyên căn Thủ Đức hay bất cứ nơi đâu. Hoặc tìm kiếm tin rao nhà cho thuê nguyên căn, cho thuê phòng trọ, cho thuê căn hộ chung cư,… trên khắp địa bàn TPHCM và 63 tỉnh thành toàn quốc nhé.

Ngoài tin cho thuê nhà nguyên căn tại muaban.net bạn còn tìm thấy tin cho thuê phòng trọ sinh viên/công nhân, cho thuê mặt bằng, cho thuê kiốt bán hàng,…giá cực kỳ tốt. Chỉ cần vài cú click chuột quý khách đã có thể tìm thấy những thông tin hữu ích cho mình. Còn chần chờ gì mà không truy cập Muaban.net ngay hôm nay!

Trần Thanh – Content Writer

>>>> Xem thêm ngay nếu bạn đang muốn mua nhà trả góp qua ngân hàng: Mua chung cư trả góp: Điều gì khiến khách hàng do dự nhất?

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ