Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọThuê nhà mặt phố Hà Nội để kinh doanh và những điều...

Thuê nhà mặt phố Hà Nội để kinh doanh và những điều cần lưu ý

Dưới đây là một vài kinh nghiệm thuê nhà mặt phố ở Hà Nội để làm địa điểm làm ăn, kinh doanh mà bạn cần lưu ý.

Việc tìm kiếm một mặt bằng nhà mặt phố Hà Nội với vị trí đẹp và thuận lợi cho kinh doanh thật không phải là điều quá dễ dàng khi thị trường bất động sản tại Hà Nội hiện nay đang quá nhiều nguồn thông tin đa dạng, dễ khiến người cần thuê nhà cảm thấy bối rối, không biết tin vào đâu. Bên cạnh đó, khi thuê nhà về làm ăn, bạn còn cần phải lưu ý đến một số yếu tố khác bên cạnh vị trí và giá thuê như phong thủy, thủ tục,…Vậy làm thế nào để có thể tìm kiếm và thuê được một mặt bằng nhà phố Hà Nội đẹp và ưng ý để làm ăn, kinh doanh hiệu quả mà không mất quá nhiều thời gian, công sức ? Hãy cùng chúng tôi theo dõi qua bài viết dưới đây nhé.

Tìm kiếm thông tin

Hiện nay, chỉ với vài cú nhấp chuột là bạn có thể tìm ra vô số thông tin cho thuê nhà mặt phố ở Hà Nội vô cùng đa dạng và nhanh chóng trên mạng thay cho việc tìm kiếm trực tiếp hoặc qua báo giấy truyền thống như trước đây. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian tìm kiếm. Vì thế, hãy lựa chọn và truy cập vào những trang web rao vặt, mua bán về bất động sản uy tín để có thể tìm kiếm và có được nhiều lựa chọn phù hợp nhé. Một trong những trang web về bất động sản rất uy tín hiện nay là Muaban.net, tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều mẩu tin rao vặt, cho thuê mặt tiền nhà phố Hà Nội hoặc nguyên căn với nhiều mức giá, vị trí địa điểm khác nhau, đa dạng phù hợp với tiêu chí của mình.

Cần lưu ý gì khi muốn thuê nhà mặt phố Hà Nội
Cần lưu ý gì khi muốn thuê nhà mặt phố Hà Nội

Khảo sát vị trí nơi thuê và giá thuê

Có rất nhiều thông tin về nhà mặt phố cho thuê Hà Nội trên Muaban.net
Có rất nhiều thông tin về nhà mặt phố cho thuê Hà Nội trên Muaban.net

Sau khi đã tìm hiểu và chọn lọc được những thông tin phù hợp thì công việc tiếp theo bạn cần là đi khảo sát trực tiếp địa điểm ở ngoài. Hãy xem xét xung quanh vị trí nơi bạn tính thuê có còn nhiều căn nhà khác cũng đang cần cho thuê hay không để cân nhắc được giá cả và ra được quyết định sau cùng. Bên cạnh đó, nếu bạn thuê nhà để kinh doanh hay làm ăn thì lại càng cần chú ý đến đặc điểm xung quanh nơi thuê, như đường có đông xe hay không, dân cư quanh đó có mức sống như thế nào, đường một chiều hay hai chiều,…Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc kinh doanh của bạn sau này, nhất là khi bạn có ý định kinh doanh nhà hàng, quán ăn. Ngoài ra, cũng không nên bỏ qua yếu tố phong thủy trong thuê mướn nhà để làm ăn, không cần phải quá mê tín nhưng bạn cũng nên tìm hiểu kỹ một chút về các thông tin liên quan đến phong thủy ngôi nhà như hướng nhà, cấu trúc ngôi nhà, hướng bếp, nhà có nằm gần những khu nghĩa trang hay gần chùa hay không…?

Linh hoạt với giá cả

Giá cả thuê nhà mặt phố Hà Nội sẽ có thể linh động tùy theo nhiều yếu tố
Giá cả thuê nhà mặt phố Hà Nội sẽ có thể linh động tùy theo nhiều yếu tố

Giá thuê nhà mặt phố thường sẽ phụ thuộc và linh động theo nhiều yếu tố khác nhau như vị trí, tình trạng nhà,…Khi bạn thuê để kinh doanh thì thông thường một hợp đồng thuê nhà sẽ bao gồm chi phí thuê nhà hàng tháng cộng với một số chi phí về dịch vụ khác như phí quản lý,phí tiền điện, nước,….Bạn cần biết trước điều này để có thể chuẩn bị thương lượng lại với bên chủ nhà về những mức phí liên quan để họ có thể giảm bớt hay cân đối lại cho hợp lý với bạn. Trong trường hợp bên chủ nhà không đồng ý giảm giá những chi phí này thì bạn vẫn có thể đề nghị, thương lượng họ tạm thời có thể không thu tiền thuê trong một thời gian ngắn, đợi tình hình kinh doanh của bạn ổn định lại.

Chú ý những nội dung ký kết trong hợp đồng

Lưu ý đến các điều khoản khi ký hợp đồng thuê nhà
Lưu ý đến các điều khoản khi ký hợp đồng thuê nhà

Sau khi đã “chấm” được một ngôi nhà ưng ý mà bạn cho là phù hợp nhất với mình và đã thỏa thuận xong về giá cả thì hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng cho thuê. Bạn cần đọc thật kỹ những điều khoản trong hợp đồng để xem có thực sự đúng với những gì thỏa thuận không hay có phát sinh thêm những điều khoản gì mới hay không? Đặc biệt là khi thuê nhà mặt phố ở Hà Nội để làm ăn, kinh doanh hay mở văn phòng thì bạn lại càng cần phải chú ý đến nhiều yếu tố khác không liên quan đến tiền nong, chẳng hạn như bên phía chủ nhà có yêu cầu gì riêng về việc sử dụng đèn, quạt hay điều hòa sau giờ làm việc hay vào ngày nghỉ, chủ nhật không? Vì điều này có thể ảnh hưởng và gây khó dễ cho bạn nếu bạn có ý định làm việc tăng ca hay làm ngoài giờ sau này.

Chúc các bạn mau tìm kiếm được ngôi nhà thật như ý!

Tường An

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ