Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNhà phốThuê nhà đất sao cho nhanh giữa tình hình hiện nay?

Thuê nhà đất sao cho nhanh giữa tình hình hiện nay?

Thuê nhà đất đang gặp khá nhiều vấn đề khó khăn do ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Tuy nhiên, nếu bạn đang cần tìm thuê bất động sản thì bạn cần tìm hiểu những chia sẻ dưới đây

Thị trường bất động sản giữa tình hình dịch bệnh hiện nay!

Thị trường bất động sản bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tình hình dịch đợt 1 sau khoảng 3 tháng chưa kịp ổn định thì đợt 2 kéo đến. Tuy nhiên, xã hội chưa giãn cách nên tình hình cho thuê vẫn không ảnh hưởng nặng như đợt dịch đầu tiên.

Thuê nhà đất có xu hướng giảm hơn so với trước đây

Nhưng trên thực tế, thị trường cho thuê hiện nay đang giảm giá từ 10% đến 20% so với trước đó. Thậm chí có những nơi giảm xuống 30% với mục đích giữ khách cũ và tìm kiếm thêm khách mới. Đó cũng là một trong những hành động chia sẻ khó khăn với khách hàng trong tình hình kinh tế chung.

 

Thuê nhà đất
Trên thực tế, thị trường cho thuê hiện nay đang giảm giá từ 10% đến 20% so với trước đó.

 

Bên cạnh đó, nhiều chủ nhà còn hỗ trợ người thuê có thể đóng tiền trễ. Bởi vì các chính sách hỗ trợ khách thuê sẽ giúp họ tránh được tình trạng nhà trống, nhà xuống cấp. Thậm chí họ còn đưa ra những mức giá hấp dẫn hơn nhằm cạnh tranh và tìm khách.

Các căn hộ dịch vụ giảm khách thuê do du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Dịch bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến các ngành du lịch – khách sạn. Tình hình dịch đợt 1 chưa kịp gượng lại được thì ngành du lịch Việt Nam lại bị ảnh hưởng bởi dịch đợt 2. Nhu cầu lưu trú giảm mạnh, những người đầu tư kinh doanh các căn hộ đang đối mặt với nhiều  khó khăn.

 

Thuê nhà đất
Nhu cầu lưu trú giảm mạnh, các căn hộ dịch vụ đang đối mặt với nhiều  khó khăn.

 

Không đón khách du lịch quốc tế, khách du lịch nội địa cũng giảm mạnh trong tháng 1 tháng trở lại đây. Ảnh hưởng trực tiếp lên nền kinh tế, nên các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng sẽ còn giảm tiếp. Tuy nhiên, Việt Nam cũng sẽ tập trung vào các hoạt động du lịch nội địa để giữ lượng khách hàng của mình.

Chủ nhà tranh thủ tân trang nhà đất để thu hút khách hàng hơn

Thời điểm này dường như là một trong những thử thách lớn với các nhà đầu tư bất động sản. Với những người kinh doanh bằng bất động sản tự có thì chỉ cần duy trì một phần thu nhập. Nhiều chủ nhà đã tranh thủ lúc vắng khách để tân trang lại nhà cửa, phòng trọ nhằm thu hút khách hơn.

 

Thuê nhà đất
Chủ nhà đã tranh thủ tân trang lại nhà cửa, phòng trọ nhằm thu hút khách hơn.

 

Họ đã sơn sửa lại nhà, thay đổi và sắp xếp lại nội thất, tạo thêm không gian sinh hoạt trong nhà. Một số nhà đầu tư còn hỗ trợ khách hàng không thu tiền điện, nước và những khoản chi phí nhỏ khác. Mỗi bên đều “nhún nhường” và thỏa thuận với nhau để cùng vượt qua giai đoạn này.

Thuê nhà đất sao cho nhanh giữa tình hình hiện nay?

Có một điều “lợi thế” trong thời điểm hiện tại là tình trạng giãn cách xã hội chỉ thực hiện tại những điểm nóng dịch bệnh. Chính vì thế, nếu bạn đang có nhu cầu tìm thuê bất động sản thì hiện nay cũng đang là một cơ hội. Để thuê nhanh bạn cần tìm hiểu sơ qua một số vấn đề như:

1. Thuê nhà đất làm gì?

Thực ra, bạn phải xác đích được mục đích cần thuê bất động sản của mình là gì? Xác định được mục đích thuê thì bạn mới lên kế hoạch chi tiết được. Điều này cũng phần nào sẽ giúp bạn chuẩn bị kỹ hơn và tránh được những rủi ro không đáng có.

Bạn cần xác định được, bạn cần thuê nhà làm gì trong các trường hợp sau:

  • Bạn cần thuê nhà đất để ở?
  • Bạn cần thuê để đầu tư cho thuê lại?
  • Bạn cần thuê để kinh doanh buôn bán?

 

Thuê nhà đất
Phải xác định được mục đích thuê rõ ràng thì bạn mới lên kế hoạch chi tiết được.

 

Sau khi xác định được, bạn mới lên kế hoạch cụ thể dựa trên mục đích thuê đó. Như nếu thuê nhà đất để ở thì ra sao? Nếu bạn muốn đầu tư để cho thuê lại thì như thế nào? Hoặc nếu thuê nhà đất để kinh doanh buôn bán thì nên làm gì?

2. Thuê nhà đất trong khoảng bao nhiêu tiền?

Dịch bệnh ảnh hưởng trực đến nền kinh tế nên việc xác định chi phí thuê nhà đất rất quan trọng. Bạn cần phải xác định được là mình có bao nhiêu tiền để thuê nhà đất? Đây là khoản chi phí bạn cần phải trả hàng tháng sau khi đã đặt cọc tiền thuê theo thỏa thuận.

Thuê nhà đất cần tham khảo giá để có được giá thuê tốt nhất

Việc tham khảo giá nhà đất sẽ giúp bạn dễ dàng tìm và chọn thuê nhà đất tốt nhất. Bạn hãy chọn lọc những địa chỉ nhà đất cho thuê ưng ý nhất, so sánh giá và các tiện ích xung quanh. Sau đó, bạn liên hệ với chủ nhà để tìm hiểu kỹ hơn trước khi quyết định.

 

Thuê nhà đất
Chọn những địa chỉ nhà đất cho thuê ưng ý, so sánh giá và các tiện ích xung quanh.

 

Bạn nên thử thỏa thuận giá cả với chủ nhà dựa trên giá chung của thị trường. Đồng thời, việc xem nhà cụ thể cũng sẽ giúp bạn thảo luận tình hình với họ chi tiết hơn.

3. Thuê nhà đất từ những thông tin quảng cáo uy tín nhất

Trên thị trường, thông tin cho thuê nhà đất được quảng cáo trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau. Bạn nên tìm hiểu và tham khảo rồi lựa chọn những thông tin từ các kênh uy tín. Một số hình thức tìm hiểu thông tin cho thuê nhà đất có thể bạn đã biết như:

Thuê nhà đất từ bạn bè, người quen giới thiệu

Nếu bạn đang cần tìm thuê nhà đất, đừng bỏ qua thông tin từ những người mà bạn quen. Họ chắc chắn sẽ giới thiệu những ngôi nhà, căn hộ phù hợp với tiêu chí tìm kiếm của bạn. Bên cạnh đó, mọi người sẽ giúp bạn chọn lọc những thông tin thuê nhà đất tốt nhất có thể.

Thuê nhà đất từ các website bất động sản uy tín

Sẽ không khó để tìm thông tin cho thuê nhà đất trên các website bất động sản hiện nay như muaban.net, mogi.vn… Thậm chí trên muaban.net, bạn sẽ tìm kiếm theo khu vực, theo khả năng tài chính của mình.

Muaban.net thường xuyên cập nhật những thông tin cho thuê bất động sản mới mỗi ngày với giá hấp dẫn nhất!

 

Bạn sẽ tìm theo loại bất động sản cần thuê, khu vực, khả năng tài chính trên muaban.net.
Bạn sẽ tìm theo loại bất động sản cần thuê, khu vực, khả năng tài chính trên muaban.net.

 

Nhờ các môi giới bất động sản

Hình thức này sẽ giúp bạn tìm kiếm nhanh, tiết kiệm được thời gian và công sức. Bạn chỉ cần liên hệ với môi giới uy tín, có nhiều phản hồi tốt để cung cấp thông tin nhu cầu của mình. Thay vào đó, bạn sẽ chi một khoản phí dịch vụ theo thỏa thuận cho họ.

4. Xem nhà đất trực tiếp trước khi quyết định thuê

Sau khi tham khảo thông tin và lựa chọn được nhà đất phù hợp, bạn nên liên hệ để đến xem trực tiếp. Bạn đừng nên quá tin tưởng vào các thông tin quảng cáo với những ưu điểm nổi bật nhất. Hãy đến trực tiếp xem thử có đáp ứng được với nhu cầu thực tế của bạn hay không?

Bạn nên đến xem nhà vào ban ngày để kiểm tra kỹ hơn về vị trí của bất động sản bạn cần thuê. Xem khu vực xung quanh có ổn định hay không? Đường xá di chuyển có thuận lợi hay không? Có gần các khu vực tiện ích xung quanh không?

 

Dù thuê ở đâu, bạn cũng hãy đến xem nhà đất trực tiếp.
Dù thuê ở đâu, bạn cũng hãy đến xem nhà đất trực tiếp.

 

Thực trạng của nhà đất như thế nào? Ngoại thất và nội thất trong nhà có đáp ứng được nhu cầu sử dụng hay không? Việc kiểm tra kỹ sẽ phần nào giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có trong quá trình thuê.

5. Thuê nhà đất nên làm hợp đồng rõ ràng, cụ thể

Việc làm hợp đồng khá quan trọng, vì nó sẽ đảm bảo quyền lợi của bạn trước pháp luật. Trước khi quyết định ký, bạn cần đọc kỹ các thông tin được soạn thảo trong hợp đồng. Nên thảo luận lại những vấn đề mà bạn còn thấy thắc mắc trong hợp đồng cho thuê.

Bạn nên chú ý những vấn đề này trong hợp đồng

  • Thông tin người thuê và bên cho thuê đã chính xác hay chưa?
  • Địa chỉ của nhà đất mà bạn thuê, diện tích thuê
  • Giá cho thuê, số tiền đã đặt cọc, hình thức thanh toán tiền hàng tháng
  • Thuê nhà đất có kèm theo nội thất hay không? Nếu có, ghi rõ tình trạng thực tế của các nội thất trong nhà
  • Quy định về quyền và nghĩa vụ trong quá trình thuê…

 

Trước khi quyết định ký, bạn cần đọc kỹ các thông tin được soạn thảo trong hợp đồng.
Trước khi quyết định ký, bạn cần đọc kỹ các thông tin được soạn thảo trong hợp đồng.

 

Đặc biệt, bạn cần hỏi kỹ về vấn đề nạp thuế cho thuê nhà đất như thế nào? Các trường hợp vi phạm hợp đồng thì xử phạt ra sao? Nếu bạn thuê trong khoảng thời gian lâu dài, bạn nên mang hợp đồng đi công chứng.

>>> Nên đọc thêm: Thuê nhà đất “chuẩn bài bản” với những tips gợi ý sau 

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn thuê nhà đất nhanh hơn giữa tình hình dịch bệnh hiện nay. Đồng thời, những thông tin đó sẽ phần nào giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có.

Và bạn đừng quên tham khảo các thông tin cho thuê bất động sản trên website muaban.net nhé? Chúc bạn nhanh chóng giao dịch thành công!

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ