Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeNhà đấtThuê nhà đất hay mua nhà đất hiện nay có lợi hơn?

Thuê nhà đất hay mua nhà đất hiện nay có lợi hơn?

Thuê nhà đất hay mua nhà đất có lợi hơn hiện nay – khi mà dịch Covid-19 đang tác động rất lớn đến nền kinh tế khiến giá nhà đất bị đóng băng, thậm chí là giảm đáng kể đang là băn khoăn của khá nhiều người.

Nếu bạn còn chưa ra được quyết định nên xuống tiền lúc này thì những chia sẻ dưới đây sẽ cực kỳ hữu ích với bạn. Hãy cùng tham khảo nhé.

Nên thuê nhà đất hay mua nhà đất hiện nay?

Tùy vào nhu cầu và tài chính của bạn mà quyết định thuê hay mua nhà đất.

Đầu tiên, ngân sách của bạn hiện có là bao nhiêu?

Thường thì với những người có một chút vốn và muốn sở hữu nhà đất tại các thành phố lớn để an cư, lập nghiệp thuận tiện cho con cái học hành và phát triển về sau sẽ có những băn khoăn. Đại loại là: Có nên vay thêm tiền để mua nhà? Hay tiếp tục thuê nhà và chờ khi nào có đủ tiền mới mua?,…

Đầu tiên, ngân sách của bạn hiện có là bao nhiêu trước khi quyết định mua hoặc thuê nhà đất
Đầu tiên, ngân sách của bạn hiện có là bao nhiêu trước khi quyết định mua hoặc thuê nhà đất

Muốn đưa ra quyết định chính xác thì bạn cần xem trong túi của mình hiện có bao nhiêu tiền. Bởi bạn không thể vay mượn quá nhiều để mua nhà đất. Chúng sẽ tạo áp lực về tài chính và khiến bạn lâm vào tình cảnh nợ mới chồng nợ cũ.

Các chuyên gia tài chính khuyên rằng bạn chỉ nên mua nhà khi có ngân sách khoảng 50 -70% giá trị căn nhà đó. Số còn lại bạn có thể vay người thân, cha mẹ, bạn bè. Hoặc vay ngân hàng bằng cách thế chấp căn hộ,…

Cùng phân tích vấn đề: Thuê nhà đất hay mua nhà có lợi hơn?

# Bài toán chung về thuê nhà đất và mua nhà đất

Bài toán giúp bạn xác định được mình nên thuê nhà đất hay mua nhà đất:

Trường hợp bạn có sẵn trong tay tầm khoảng 500 triệu đồng và phải đi vay tầm 1 tỷ đồng thì mới mua được căn hộ 1,5 tỷ tại TPHCM.

Nếu bạn chọn trả cố định hàng tháng thì mỗi tháng số tiền bạn phải trả dao động từ khoảng 7 triệu -10 triệu đồng. Lãi suất cho vay khoảng từ 7% – 12%/ năm. Thì số tiền tháng đầu tiên bạn phải trả trong khoảng 7 triệu -10 triệu đồng. Những tháng sau bạn trả số tiền ít hơn nếu lãi suất không đổi.

Với căn hộ có giá 1,5 tỷ đồng thì giá cho thuê giá rẻ nhất là 6 triệu/tháng. Mỗi năm giá tăng trung bình thêm khoảng 4% -> 15% nếu trong giai đoạn nhà đất nóng sốt. Thực tế giá thuê của căn có giá 1,5 tỷ dao động khoảng 8 -> 12 triệu/căn. Tùy tình trạng căn hộ và vị trí cũng như tiện ích hiện hữu xung quanh nó.

Mua nhà đất hay thuê còn tùy thuộc vào số tiền hiện có của bạn và khả năng tài chính trả nợ trong tương lai.
Mua nhà đất hay thuê còn tùy thuộc vào số tiền hiện có của bạn và khả năng tài chính trả nợ trong tương lai.

*** Chốt lại vấn đề

Nếu bạn thuê nhà trong 20 năm thì phải trả khoảng 2,1 tỷ đồng. Mức này tương đương với số tiền vay ngân hàng và trả lãi sau 20 năm với lãi suất 12%. Khác nhau ở đây là số tiền thuê nhà sẽ tăng dần hàng tháng. Còn nợ ngân hàng sẽ giảm dần hàng tháng.

Câu hỏi bạn cần trả lời đó là: Bạn nên xm xét thuê nhà trong 20 năm mất tiền mà không có quyền sở hữu nó? Hay sau 20 năm trả nợ bạn sẽ được sở hữu một căn nhà với số tiền tương đương? Đây là một điều mà rất nhiều người đang chưa có cơ hội định cư tại Sài Gòn và các thành phố lớn cần cân nhắc.

Thuê nhà đất hoặc mua bán nhà đất cần lưu ý điều gì?

Bạn cần cân nhắc ngân sách, tính toán khả năng chi trả tránh gánh nặng tài chính về sau.

# Cân nhắc nên chọn nhà đất cho thuê hay mua nhà đất?

Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh mà giá nhà đất tại khắp 63 tỉnh thành đều đóng băng. Một số nơi hạ giá xuống khá hấp dẫn. Nếu bạn vẫn chưa mua nhà đất và chờ nó giảm nữa thì bạn nên nhớ giá nhà đất khó có thể giảm nữa.

Mua nhà đất tại thời điểm hiện nay - khi mà thị trường nhà đất đang đóng băng đó chính là lựa chọn tuyệt vời cho những nhà đầu tư thông minh.
Mua nhà đất tại thời điểm hiện nay – khi mà thị trường nhà đất đang đóng băng đó chính là lựa chọn tuyệt vời cho những nhà đầu tư thông minh.

Nếu bạn đã có khoản chi phí kha khá, tầm 50 – 70% giá trị căn hộ mà bạn định mua thì còn chần chờ gì mà không xuống tiền? Bạn sẽ được sở hữu một không gian sống của chính mình mà chẳng cần chịu cảnh đi thuê và phụ thuộc vào chủ nhà hàng tháng.

Khủng hoảng kinh tế chính là thời điểm tạo ra các cơ hội cho những ai biết cách nắm bắt. Vậy tại sao bạn không nắm bắt lấy khi giá thị trường bất động sản đang thực sự giảm sâu? Nhiều người bán, nhiều sự lựa chọn như lúc này?

Còn nếu ban có quá ít tiền vốn thì thuê nhà đất chính là giải pháp. Nó giúp bạn sống thư thả hơn mà không chịu ảnh hưởng và áp lực quá nhiều về mặt tài chính. Thậm chí là ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của cả gia đình.

# Lời khuyên cho bạn

Nếu chọn mua nhà đất, bạn nên chọn những căn hộ chung cư chất lượng hoặc nhà phố đẹp. Điều này sẽ bảo đảm giá trị gia tăng lâu dài hơn. Đừng vì ham rẻ mà mua những căn nhà có lỗi lớn về mặt phong thủy. Hoặc những căn hộ chung cư giá rẻ nhưng chất lượng không được đảm bảo.

Các chuyên gia về tài chính và bất động sản khuyên rằng khi đầu tư bất động sản bạn nên mua đất nền, hoặc nhà gắn liền với đất sẽ đảm bảo giá trị gia tăng lâu dài. Đặc biệt là hiện nay, khi giá nhà đất giảm, nhiều khuyến mãi bạn mua sẽ cực kỳ tốt.

Nếu chọn mua nhà đất, bạn nên chọn những căn hộ chung cư chất lượng hoặc nhà phố đẹp. Vì giá trị của nó sẽ tăng theo thời gian
Nếu chọn mua nhà đất, bạn nên chọn những căn hộ chung cư chất lượng hoặc nhà phố đẹp. Vì giá trị của nó sẽ tăng theo thời gian

Thậm chí bạn không muốn ở lâu dài, khi sốt đất bán đi sẽ có giá trị gia tăng cao. Vì “đất chật người đông” thị trường đất nền ngày càng khan hiếm. Và giá trị gia tăng theo thời gian cực lớn. Nhu cầu sở hữu bất động sản của con người ngày càng cao chứ không có chuyện thấp đi.

Thuê nhà đất hoặc mua nhà đất tại TPHCM có lợi gì?

Thuê nhà đất tại các thành phố lớn như TPHCM chính là cơ hội để con em bạn phát triển tương lai.

# Mua nhà đất tại TPHCM – tương lai mở rộng cho thế hệ sau

Việc thuê nhà hoặc mua nhà tại các thành phố có kinh tế phát triển như TPHCM, Hà Nội,…không chỉ giúp cha mẹ có điều kiện công tác, học tập, làm việc. Mà còn là cơ hội và tương lai cho thế hệ sau.

Khi mà bạn có sổ hộ khẩu tại Tp.HCM, con cái của bạn được ở trong môi trường sống tốt hơn chắc chắn chúng sẽ được tận hưởng những tiện ích tuyệt vời. Có thêm những điều kiện để học tập và vui chơi, giải trí. Và chắc chắn cơ hội, tương lai sẽ rộng mở hơn.

Mua nhà đất tại TPHCM và các thành phố lớn - tương lai mở rộng cho thế hệ sau
Mua nhà đất tại TPHCM và các thành phố lớn – tương lai mở rộng cho thế hệ sau

*** Tóm lại

Mua hay thuê nhà đất có lợi hơn còn tùy thuộc vào khả năng tài chính cũng như số tiền hiện có của bạn. Hãy cân đối và tính kỹ để tránh nợ chồng chất, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của cả gia đình về sau bạn nhé.

Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về luật nhà đất, thuế cho thuê nhà đất,…để giao dịch hợp pháp. Tránh mọi rắc rối về sau.

Tìm thông tin mua bán và cho thuê nhà đất ở đâu uy tín?

Truy cập ngay Muaban.net nếu bạn muốn mua bán nhà đất nhanh, an toàn, tiết kiệm thời gian giữa mùa dịch.

Tìm thông tin thuê nhà đất ở đâu nhanh, uy tín?

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về việc thuê nhà đất hay mua nhà đất hiện nay có lợi hơn? Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kinh nghiệm tuyệt vời để ra quyết định thuê nhà đất hoặc mua nhà đất đúng đắn nhất.

Bạn có thể tTìm thông tin thuê hoặc mua bán nhà đất nhanh, uy tín trên Muaban.net.
Bạn có thể tTìm thông tin thuê hoặc mua bán nhà đất nhanh, uy tín trên Muaban.net.

Ngay hôm nay, nếu bạn muốn tìm thông tin bán nhà đất, cho thuê nhà đất mới nhất, hot nhất, và chính xác nhất thì hãy truy cập ngay Muaban.net.

Tại đây, hàng ngày có hàng trăm tin rao bán nhà đất, cho thuê nhà đất cực hot, trên khắp 63 tỉnh thành với đa dạng diện tích và mức giá. Do đó, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được nhà đất cho thuê hoặc bán giá tốt và phù hợp với nhu cầu của mình.

Trần Thanh – Content Writer

>>> Xem thêm nếu bạn đang muốn quan tâm đến hoạt động mua bán nhà đất và luật nhà đất mới nhất 2020: Hợp đồng đặt cọc mua nhà: Lưu ý để tránh mất tiền oan

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ