Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtThuê nhà đất “chuẩn bài bản” với những tips gợi ý sau

Thuê nhà đất “chuẩn bài bản” với những tips gợi ý sau

Thuê nhà đất – nhu cầu luôn ở mức cao tại các thành phố lớn. Điển hình hơn cả là ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Thực chất, để thuê được 1 căn nhà tại những khu vực này là không hề khó. Tuy nhiên, nếu muốn tìm một nơi phù hợp, đáp ứng đúng với nhu cầu của bản thân lại là điều không dễ dàng. Bởi, việc chọn nơi ở phải là sự cân đối giữa nhiều vấn đề liên quan.

Chẳng hạn như mức tài chính thuê, sự thuận tiện cho việc đi lại làm việc, học tập và tính an ninh của nơi ở. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm thuê nhà, hãy cũng tham khảo tips những lưu ý dưới đây nhé.

Xu hướng tìm thuê nhà đất trong những năm gần đây

Trong thời gian gần đây, giá đất có sự tăng đột biến. Điều này cũng khá dễ hiểu khi quỹ đất sạch đang dần cạn kiệt. Trong khi dân số vẫn đang ngày một tăng lên theo thời gian.

Điển hình tại thành phố Hồ Chí Minh, những căn nhà có giá hàng chục tỷ đồng không có gì là quá ngạc nhiên. Theo đó, với những ai không có đủ tài chính. Hay, mức tài chính chưa thật sự dư dả, việc chọn thuê nhà tại các thành phố lớn trở thành lựa chọn hàng đầu.

Các đối tượng chọn thuê nhà này chủ yếu là sinh viên, người lao động, thậm chí là các cặp vợ chồng trẻ,…

Nhu cầu thuê nhà đất tại các thành phố lớn luôn dao động ở mức cao
Nhu cầu thuê nhà đất tại các thành phố lớn luôn dao động ở mức cao

Tùy theo những điều kiện khác nhau, người ta sẽ có hướng cân đối, chọn thuê nhà với mức tài chính tương ứng. Hướng đến đáp ứng nhu cầu sống được tốt nhất.

Bên cạnh đó, mỗi đối tượng người thuê sẽ lựa chọn phương thức thuê phù hợp và thuận lợi với bản thân nhất. Trong đó, hình thức phổ biến hơn cả có thể kể đến là thuê nhà nguyên căn.  

Việc thuê nhà nguyên căn giúp người thuê chủ động hơn trong quá trình sinh hoạt, làm việc. Ngoài ra, 1 số người còn chọn thuê nhà nguyên căn và share phòng lại với người thuê khác để giảm bớt chi phí thuê nhà cho chính mình.

>> 4 kinh nghiệm thuê nhà phù hợp với thu nhập tại thành phố Hồ Chí Minh

Tips những kinh nghiệm thuê nhà đất “chuẩn bài bản” không phải ai cũng biết

Để thuê được 1 căn nhà phù hợp, việc cân nhắc thận trọng nhiều yếu tố liên quan là rất quan trọng. Dưới sự cân đối hợp lý, bạn sẽ dễ dàng chọn cho mình 1 nơi ở phục vụ nhu cầu cá nhân tối ưu nhất.

Trong quá trình thuê này, cần lưu ý:

Lựa chọn những địa chỉ cho thuê uy tín

Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ cho thuê nhà đất với nhiều mức giá, phân khúc khác nhau. Đó có thể là cá nhân cho thuê hoặc đơn vị cho thuê có tổ chức.

Tuy nhiên, dù bạn thuê nhà thông qua công ty bất động sản, bên môi giới thứ 3, hay từ các cá nhân thì đều cần lựa chọn một nơi tin cậy, có trách nhiệm.

Chọn đơn vị cho thuê uy tín giúp đem lại sự yên tâm đáng kể cho bạn trọng quá trình thỏa thuận thuê nhà
Chọn đơn vị cho thuê uy tín giúp đem lại sự yên tâm đáng kể cho bạn trọng quá trình thỏa thuận thuê nhà

Không ít các trường hợp phía cho thuê lợi dụng lòng tin của người đi thuê và nhận đặt cọc. Nhưng đến khi dọn vào ở thì nhà cho thuê lại thuộc quyền sở hữu của 1 bên khác.

Trong trường hợp này, bạn thường sẽ phải chấp nhận mất tiền “oan”. Trong khi không được đảm bảo về 1 chỗ ở đúng chất lượng như mong muốn ban đầu.

Theo đó, để chắc chắn nhất, bạn có thể yêu cầu người cho thuê cho xem các giấy tờ xác nhận quyền sở hữu nhà ở.

Tìm hiểu về nhà đất cho thuê

Tuỳ vào mục đích sử dụng của bản thân mà bạn có thể lựa chọn khu vực thuê phù hợp. Có thể xem xét thêm một số yếu tố liên quan đến bản thân như phong thuỷ. Hay.vị trí địa lý của căn nhà,…

Tùy vào mong muốn của mỗi cá nhân mà có thể chọn được 1 căn nhà phù hợp, tương xứng
Tùy vào mong muốn của mỗi cá nhân mà có thể chọn được 1 căn nhà phù hợp, tương xứng

Ngoài ra, trước khi quyết định thuê, nên xác minh căn nhà đó có đang bị vướng các tranh chấp pháp lý khác hay không. Tránh trường hợp gây nên những rắc rối không mong muốn trong quá trình thuê nhà.

Yếu tố an ninh cũng là vấn đề cần quan tâm khi cân nhắc các căn nhà cho thuê.

Tham khảo về mức giá nhà khi thuê

Giá thuê nhà là yếu tố tiên quyết được quan tâm đầu tiên. Hơn cả, đây cũng là vấn đề có nhiều khúc mắc. Người đi thuê nên xem xét, thoả thuận rõ các điều khoản liên quan. Ví dụ như:

  • Giá thuê nhà theo hai bên thống nhất là bao nhiêu?
  • Tiền nhà được trả theo định kì hàng tháng hay theo năm?
  • Mức giá đưa ra đã bao gồm các chi phí phát sinh liên quan hay chưa? Chẳng hạn như điện, nước, wifi,…
Giá thuê nhà là yếu tố cần được thỏa thuận rạch ròi, rõ ràng, tránh phát sinh mâu thuẫn không đáng có
Giá thuê nhà là yếu tố cần được thỏa thuận rạch ròi, rõ ràng, tránh phát sinh mâu thuẫn không đáng có

Bên cạnh đó, khi thuê nhà thông thường giá thuê sẽ tăng theo hằng năm. Bạn nên thoả thuận trước với chủ nhà về các vấn đề liên quan. Điển hình có thể là: mức tăng bao nhiêu là hợp lý? Thời hạn bắt đâu tăng tính từ khi nào? Tránh trường hợp bị tăng giá thuê đột ngột. Cao vượt mức kiểm soát.

Đi kèm đó, bạn có thể tham khảo bảng giá cho thuê của khu vực. Hướng đến việc thuê nhà với mức tài chính phù hợp. Đảm bảo tính kinh tế tối ưu cho chính mình.

Lập hợp đồng thuê nhà đất

Hợp đồng thuê nhà là căn cứ quan trọng đảm bảo quyền cũng như nghĩa vụ đôi bên. Vì thế, đừng chủ quan mà hãy lập hợp đồng rõ ràng trong quá trình thuê nhà nhé.

Có thể lưu ý 1 số vấn đề trong quá trình lập hợp đồng như:

  • Các điều khoản trong hợp đồng: Mỗi quy định trong hợp đồng đều cần thống nhất rõ từ đầu. Ngôn từ rõ ràng. Tránh sự mập mờ, đa nghĩa. Ngoài ra, hợp đồng phải có đầy đủ các mục quy định quyền lợi, nghĩa vụ của hai bên. Hay, giá thuê, tình trạng căn nhà. Diện tích thuê, thời hạn bàn giao nhà, phạt vi phạm,…
  • Hình thức của hợp đồng: Theo quy định của Bộ luật Dân sự 2015, hợp đồng thuê nhà cần đáp ứng yêu cầu về mặt hình thức. Cụ thể, phải được lập thành văn bản. Công chứng, chứng thực đầy đủ.
  • Tiền đặt cọc: tiền đặt cọc là một khoản không thể thiếu khi thuê nhà. Thông thường, tiền đặt cọc sẽ được quy định trong hợp đồng thuê. Để tránh các trường hợp rủi ro không đáng có, khi lập hợp đồng thuê nhà đất cần quy định rõ mục này.
  • Hiện trạng căn nhà: Hãy chắc chắn chủ nhà bàn giao cho bạn căn nhà đúng như thoả thuận trong hợp đồng. Nên kiểm tra kỹ tình trạng của căn nhà. Nếu như có bất kì hư hỏng, sai phạm nào cần báo ngay cho chủ nhà biết.

Thành phố Hồ Chí Minh – Nên thuê nhà đất ở đâu là phù hợp?

Người thuê nhà đất tại thành phố Hồ Chí Minh có nhiều mục đích khác nhau. Có thể thuê để ở. Hay, để kinh doanh, phục vụ một số nhu cầu cá nhân khác.

Tại một thành phố đất chất người đông, tấc đất tấc vàng như vậy thật sự giá thuê không hề rẻ.

Nếu như có nhu cầu thuê nhà tại đây, trước tiên, bạn hãy xác định mục đích và khu vực bạn muốn thuê. Một số quận trung tâm sẽ cực phù hợp cho việc kinh doanh, buôn bán. Chẳng hạn như quận 1, quận 4, quận 3, quận 10,…

Hoặc, nếu muốn tìm một địa chỉ để sinh sống, thuận tiện cho việc đi lại, học tập, làm việc thì quận 2, quận 7, quận Bình Thạnh là một trong các ứng cử viên sáng giá. Bởi, mức giá thuê ở đây dao động phù hợp hơn. Nơi đây cũng gần nhiều trường đại học. Lại đảm bảo yên tĩnh, ích xô bồ hơn các quận trung tâm.

Tùy nhu cầu, bạn có thể cân nhắc 1 địa điểm thuê trọ phù hợp
Tùy nhu cầu, bạn có thể cân nhắc 1 địa điểm thuê trọ phù hợp

Bên cạnh đó, một số quận ở xa trung tâm như Bình Tân, quận 9, quận 12 sẽ phù hợp hơn với một số công ty, nhà xưởng để sản xuất.

Như vậy, mỗi đối tượng khác nhau sẽ có nhu cầu chọn thuê nhà đất khác nhau. Tuy nhiên, hãy cân đối giữa các yếu tố như: sự thuận tiện, mức tài chính,… Từ đó, đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho chính mình nhé.

>> Thuê nhà tại TP. Hồ Chí Minh khu vực nào giá rẻ nhất?

Qua bài viết trên, hy vọng việc thuê nhà đất của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Để tham khảo thêm các thông tin liên quan về vấn đề trên, bạn có thể truy cập vào trang muaban.net ngay hôm nay nhé.

Hồng Vân – Content Writer

 

Thuê nhà đất nên lựa chọn như thế nào để phù hợp?

Tuỳ vào mục đích sử dụng của bản thân mà bạn có thể lựa chọn khu vực thuê phù hợp. Có thể xem xét thêm một số yếu tố liên quan đến bản thân như phong thuỷ. Hay.vị trí địa lý của căn nhà,…

Lập hợp đồng thuê nhà đất cần lưu ý những gì?

Cần lưu ý về các vấn đề liên quan như: hình thức hợp đồng, điều khoản nghĩa vụ giữa các bên, tiền đặt cọc, phạt vi phạm,…

Giá thuê nhà đất là bao nhiêu?

Giá thuê sẽ có sự khác nhau tùy vào nơi thuê thực tế. 2 bên cần thỏa thuận cụ thể trước khi ký hợp đồng thuê nhà đất, tránh phát sinh những rắc rối về sau.

Thành phố Hồ Chí Minh – Nên thuê nhà đất ở đâu là phù hợp?

Nếu như có nhu cầu thuê nhà tại đây, trước tiên, bạn hãy xác định mục đích và khu vực bạn muốn thuê. Một số quận trung tâm sẽ cực phù hợp cho việc kinh doanh, buôn bán. Chẳng hạn như quận 1, quận 4, quận 3, quận 10,… Hoặc, nếu muốn tìm một địa chỉ để sinh sống, thuận tiện cho việc đi lại, học tập, làm việc thì quận 2, quận 7, quận Bình Thạnh là một trong các ứng cử viên sáng giá. Bên cạnh đó, một số quận ở xa trung tâm như Bình Tân, quận 9, quận 12 sẽ phù hợp hơn với một số công ty, nhà xưởng để sản xuất.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ