Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtVăn phòngThuê mặt bằng quận Gò Vấp giá 5 triệu đừng bỏ qua...

Thuê mặt bằng quận Gò Vấp giá 5 triệu đừng bỏ qua những điều quan trọng này!

Thuê mặt bằng quận Gò Vấp giá 5 triệu đang là nhu cầu tìm kiếm của rất nhiều người kinh doanh.

Với một quận có kinh tế phát triển như Gò Vấp liệu cho thuê mặt bằng quận Gò Vấp giá rẻ có nhiều để lựa chọn?

Làm thế nào để thuê mặt bằng quận Gò Vấp?

Thuê mặt bằng quận Gò Vấp ở đâu?

Hãy tham khảo bài viết này, những thắc mắc của bạn sẽ dần được giải đáp!

Tìm hiểu tổng quan về quận Gò Vấp và mặt bằng cho thuê quận Gò Vấp

Gò Vấp là quận nội thành thuộc Thành Phố Hồ Chí Minh. Nằm trong nhóm 3 quận có tốc độ tăng dân số nhiều nhất hiện nay với mật độ dân cư là  28.423 người/km2. Và không ngừng tăng nhanh.

Gò Vấp tập trung đông dân cư từ nơi khác đến sống, học tập và làm việc. Vì thỏa mãn rất nhiều yếu tố về vị trí địa lý, điều kiện giao thông, hệ thống các trường học trọng điểm, cơ sở hạ tầng…

 

Thuê mặt bằng quận Gò Vấp giá 5 triệu
Mặt bằng ở Gò Vấp có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn

 

Hiện tại Gò Vấp là quận có tốc độ phát triển kinh tế đứng thứ 2 ở Thành phố Hồ Chí Minh (sau quận 1). Đây cũng là một nguyên nhân lớn ảnh hưởng đến nhu cầu cho thuê mặt bằng kinh doanh Gò Vấp.

Mặc dù không phải là một quận trung tâm thành phố. Song mức giá cho thuê mặt bằng kinh doanh Gò Vấp được đánh giá là cao ngang ngửa các quận trung tâm như Phú Nhuận, Quận 3, Quận 5..

Mức giá cho thuê mặt bằng kinh doanh tại Gò Vấp dao động ở mức khoảng 500 – 2 triệu đồng/m2.

Thuê mặt bằng quận Gò Vấp giá 5 triệu ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều cách để thuê được mặt bằng ở quận Gò Vấp. Bạn có thể đi tìm trực tiếp. Hoặc để tiết kiệm thời gian bạn có thể tìm ở các trang chuyên về bất động sản. Tuy nhiên việc lựa chọn trang web uy tín cũng là một dấu hỏi lớn cho bạn.

    

Thuê mặt bằng quận Gò Vấp giá 5 triệu
Tìm thuê mặt bằng nên lựa chọn những trang web uy tín

 

Muaban.net là một lựa chọn phù hợp cho bạn trong trường hợp này. Khi cần tìm kiếm mặt bằng hay thuê nhà mặt tiền quận Gò Vấp, bạn chỉ cần truy cập trang web. Sau đó vào mục bất động sản sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn.

Công việc của bạn lúc này chỉ cần lưu lại địa chỉ, số điện thoại của chủ nhà. Sau đó liên hệ và đến xem mặt bằng. Nếu phù hợp với mọi yêu cầu của bạn thì tiến hành xem xét và ký hợp đồng thôi.

Rất nhanh gọn và tiết kiệm thời gian phải không nào.

Những lưu ý khi thuê mặt bằng quận Gò Vấp giá 5 triệu

Thuê mặt bằng quận Gò Vấp giá 5 triệu không nên đi chung với chủ nhà

Mặt bằng kinh doanh quán ăn nói riêng. Và mặt bằng kinh doanh nói chung thường đông khách ra vào. Nhân viên phục vụ bưng bê, dọn dẹp liên tục. Không gian bếp toàn mùi đồ ăn nên sẽ rất bất tiện nếu đi chung với chủ nhà.

Chưa kể những khi tâm trạng họ không vui, bất cứ chuyện gì cũng có thể khó chịu. Nhưng vì là chủ nhà nên người đi thuê cũng chỉ biết “ngậm bồ hòn làm ngọt”. Điều đó dẫn đến việc không thoải mái và ảnh hưởng tới chất lượng phục vụ khách hàng.

Nghiên cứu kỹ sản phẩm kinh doanh trước khi thuê mặt bằng quận Gò Vấp giá 5 triệu

Một cửa hàng bán bún ốc chia sẻ mặt bằng kinh doanh cùng quán cơm thì chưa chắc đã tăng được doanh thu cho người kinh doanh.

 

Thuê mặt bằng quận Gò Vấp giá 5 triệu
Nên nghiên cứu kỹ mặt hàng kinh doanh trước khi thuê mặt bằng

 

Lưu ý, sản phẩm khi kết hợp chung nên là sản phẩm bán chéo cho nhau. Hỗ trợ quá trình kinh doanh, ví dụ như quán cơm kết hợp quán cafe, quán bún kết hợp với cửa hàng bán nước hoa quả. Cửa hàng bán áo quần kết hợp với bán túi xách…

Khi thuê chung mặt bằng nên đưa ra quy định rõ ràng

Chia sẻ mặt bằng giúp tiết kiệm chi phí mặt bằng, thu hút thêm khách hàng. Nhưng cũng có vô số những bất tiện.

Như việc thời gian chồng chéo nhau, sử dụng chung đồ đạc mà không bảo quản tốt,… Chính vì vậy, dù chia sẻ về không gian hay thời gian. Các chủ cửa hàng vẫn nên đưa ra các quy định rõ ràng. Để hai bên có thể phối hợp hiệu quả khi kinh doanh chung.

Ví dụ với quán ăn bán ca sáng, được phép bán đến mấy giờ, đồ đạc vệ sinh ra sao, trường hợp có khách ngồi lâu thì xử lý thế nào?…

Khảo sát kỹ an ninh khu vực khi thuê mặt bằng quận Gò Vấp

Đã có những tình huống “dở khóc dở cười” xảy ra. Ví dụ như đang kinh doanh thuận lợi, ổn định thì đột nhiên có nhóm giang hồ đến làm luật.

Với các cửa hàng kinh doanh mới mở trong khu vực đó đều phải “đóng thuế” làm ăn, nếu không “chấp hành” sẽ bị gây khó dễ.

Có trường hợp thuê mặt bằng ngay gần khu an ninh phức tạp, khách hàng phải ma hàng trong không gian ồn ào những lời hăm dọa, hành động thô lỗ… Vì thế mà quán vắng khách dần dù hàng hóa có tốt đến mấy.

Xem thêm: Sang quán gò vấp

Những điều khoản trong hợp đồng thuê mặt bằng quận Gò Vấp giá 5 triệu bạn cần lưu ý

Thuê mặt bằng kinh doanh – Một vấn đề đang làm đau đầu nhiều người bởi tìm được chỗ thuê tốt đã khó lại còn dễ gặp nhiều rắc rối về hợp đồng nếu không chú ý những điều sau!

Trong vấn đề ký kết hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh. Dù là thuê từ người quen hay người lạ thì bạn cũng cần đọc kỹ hợp đồng và chú ý đến những thông tin cơ bản như:

Tiền đặt cọc

Đây là thông tin khá quan trọng mà bạn nên chú ý đầu tiên để tránh “tiền mất tật mang” khi đi thuê mặt bằng kinh doanh. Thông thường, bạn sẽ được yêu cầu cọc trước 3 đến 6 tháng tiền thuê mặt bằng và sẽ trả lại sau khi kết thúc hợp đồng.

Tuy nhiên, việc thỏa thuận bằng miệng hoàn toàn không có giá trị về mặt pháp lý nếu xảy ra tranh chấp.

Cho nên bạn cần chú ý kỹ trong hợp đồng có ghi rõ chủ nhà sẽ hoàn trả toàn bộ tiền cọc cho bạn khi hết hạn hợp đồng hay không. Và các điều khoản liên quan khiến việc hoàn trả tiền cọc bị hủy bỏ hoặc chỉ trả theo tỷ lệ cụ thể.

Giá thuê mặt bằng kinh doanh hàng tháng

Bạn nên xem kỹ trong hợp đồng có ghi cụ thể giá thuê mặt bằng kinh doanh hằng tháng hay không. Và khi tăng giá thì phải báo trước bao nhiêu tháng để tránh tình trạng lúc thỏa thuận thì đưa ra một giá. Còn khi ghi vào hợp đồng thì lại tăng giá vì nhiều lý do.

Đặc biệt, bạn nên chú ý xem xét mức giá đó có bao gồm tiền điện nước hay chưa. Và tiền điện nước bạn sẽ trả trực tiếp cho nhân viên thu phí hay phải gửi qua cho chủ nhà. Nếu gửi qua  người cho thuê nhà thì họ phải có trách nhiệm đóng đầy đủ để không làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn.

Và trường hợp mất điện nước do chủ nhà không đóng tiền đầy đủ thì sẽ có trách nhiệm bồi thường thiệt hại ra sao… Tất cả đều phải được ghi rõ trong hợp đồng.

Diện tích thuê

Bạn nên đến tận nơi xem xét và đo đạc cụ thể mặt bằng kinh doanh. Tránh bị chủ nhà lấn chiếm trong thời gian cho thuê.

Ngày bắt đầu thuê

Đây là thông số để xác định thời gian trả tiền thuê mặt bằng hàng tháng. Bạn nên hỏi xem thời gian này có khoảng “xê dịch” trong vòng mấy ngày. Nếu nộp trễ hơn so với thời gian quy định thì có chịu các khoản phí phạt gì hay không.

Thời gian thuê

Bạn cần chú ý kỹ về vấn đề thời gian thuê và các điều khoản bồi thường cụ thể khi đơn phương hủy hợp đồng trước hạn. Để tránh tình trạng bị lấy lại mặt bằng khi đang kinh doanh mà không được bồi thường.

 

Thuê mặt bằng quận Gò Vấp giá 5 triệu
Dù là thuê của người quen cũng cần lưu ý đến các điều khoản trong hợp đồng

 

Bên cạnh đó, nhằm hạn chế việc phải đền hợp đồng. Bạn nên chọn thời gian thuê ngắn hạn từ 3 đến 6 tháng hoặc từ 6 tháng đến 1 năm nếu bạn kinh doanh các loại hình theo thời vụ.

Khoản tăng chi phí hàng năm

Đây là khoảng tăng giá thuê mỗi năm mà bạn nên thương lượng cụ thể với chủ nhà. Và áp con số cụ thể để đưa vào hợp đồng.

Tình trạng mặt bằng khi bàn giao

Trước khi nhận mặt bằng kinh doanh thì bạn nên kiểm tra kỹ các đường dây điện, hệ thống nước, đèn, tường, cửa…

Để đảm bảo rằng chúng vẫn dùng tốt nhằm tránh tình trạng phải bỏ ra thêm một phần tiền nữa để sửa chữa. Và nên làm một bản trình bày tình trạng mặt bằng khi bàn giao với chữ ký xác nhận của cả hai bên để đính kèm vào hợp đồng.

Xem xét cẩn thận những thông tin bổ sung trong hợp đồng thuê

Ngoài các thông tin cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng mà bạn cần chú ý và đã được đề cập ở trên. Bạn còn cần quan tâm đến những điều khoản bổ sung trong hợp đồng như:

Thời gian hoạt động của cửa hàng

Hãy ghi rõ điều này trong hợp đồng để tránh tranh chấp nếu gặp phải chủ nhà khó tính.

Quy định lối đi và chỗ để xe của chủ nhà

Bạn nên có những điều khoản trong hợp đồng về việc chủ nhà sẽ sử dụng lối đi riêng. Và không để xe trước cửa hàng vì điều này sẽ làm giảm diện tích chỗ giữ xe dành cho khách. Đồng thời tạo nên nhiều bất tiện khi kinh doanh.

Quy định về tu sửa mặt bằng

Lẽ dĩ nhiên, khi thuê mặt bằng kinh doanh thì chắc chắn rằng bạn cần tu sửa lại sao cho phù hợp với phong cách mà cửa hàng muốn hướng đến. Vì thế, bạn cần trao đổi kỹ với chủ nhà về những chi tiết có thể và không thể tu sửa. Để có định hướng thiết kế cửa hàng sao cho phù hợp.

Quy định về việc gia hạn hợp đồng

Trong hợp đồng cho thuê mặt bằng kinh doanh. Bạn cần thỏa thuận kỹ các quy định về việc gia hạn hợp đồng để có thể duy trì vị trí kinh doanh đang làm ăn phát đạt của mình. Tránh tình trạng bạn bị “hét giá” khi hết hạn hợp đồng và muốn tái ký.

KHI THUÊ MẶT BẰNG KINH DOANH CẦN ĐỂ Ý ĐẾN GIÁ TRỊ PHÁP LÝ CỦA HỢP ĐỒNG!

Gia tăng tính pháp lý cho hợp đồng

Điều cuối cùng bạn cần chú ý đó là ngoài việc hợp đồng được thỏa thuận, ký kết giữa người cho thuê và người thuê. Hợp đồng cần được cơ quan nhà nước tại địa phương công chứng nhằm đảm bảo giá trị pháp lý. Đồng thời đây cũng là cách giúp bạn xác định danh tính chủ nhà thật sự, tránh bị lừa đảo.

Hồ Vân – Content Writer

>>> Xem thêm: 5 lưu ý giúp bạn thuê mặt bằng mở quán ăn tại TP. Hồ Chí Minh

 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ