Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCăn hộMua chung cư trả góp TPHCM cần những thủ tục gì?

Mua chung cư trả góp TPHCM cần những thủ tục gì?

Mua chung cư trả góp TPHCM hiện đang là xu thế và lựa chọn của rất nhiều người khi tìm mua căn hộ chung cư cho bản thân và gia đình. 

Mua chung cư theo hình thức trả góp chắc hẳn không còn quá xa lạ với mọi người, nhất là ở một quốc gia có mức thu nhập trung bình không cao như Việt Nam. Để tiết kiệm được một khoản tiền đủ lớn dành cho mua nhà, mỗi người thường phải mất 5-10 năm dành dụm, thậm chí còn lâu hơn. Trong khi nếu biết cách, người mua sẽ có thể mua được nhà sớm hơn dự tính.

Cụ thể, thay vì mất nhiều thời gian tiết kiệm như vậy, người mua hoàn toàn có thể mua ngay một căn chung cư tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh bằng cách trả góp hàng tháng. Tất nhiên bạn sẽ phải đảm bảo một số điều kiện nhất định và cần chuẩn bị các thủ tục cần thiết để được mua chung cư trả góp TPHCM. Bài viết của Cẩm Nang Mua Bán dưới đây sẽ chia sẽ cho bạn những thông tin hữu ích mà có thể sẽ giúp bạn tìm mua chung cư một cách hiệu quả nhất.

Điều kiện mua chung cư trả góp TPHCM

Thông thường, hình thức mua chung cư trả góp áp dụng cho các dự án bất động sản đang trong quá trình thi công hoặc hoàn thiện với mức giá thấp hơn mức giá chung của thị trường tại thời điểm đó. Người mua sẽ không cần thanh toán toàn bộ tiền nhà trong một lần mà chỉ phải chi trả một phần, phần còn lại sẽ do ngân hàng hỗ trợ vay vốn.  

Vay tín dụng ngân hàng để mua chung cư giá rẻ TPHCM
Vay tín dụng ngân hàng để mua chung cư giá rẻ TPHCM

Nếu đã nhắm mua được một chung cư ở thành phố Hồ Chí Minh nhưng chưa đủ tiền, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc sử dụng hình thức mua trả góp này để có được một căn hộ chung cư giá rẻ TPHCM. Nhưng người mua sẽ cần đáp ứng được những yêu cầu sau đây để được Ngân hàng chấp thuận cho vay:

  • Thứ nhất, người vay phải là cá nhân hoặc hộ gia đình mang quốc tịch Việt Nam. Điều kiện này nhằm đảm bảo tư cách pháp nhân chịu trách nhiệm trước luật pháp Việt Nam của người vay trong trường hợp trốn nợ hoặc không thể trả nợ.
  • Thứ hai, người vay đảm bảo có đủ quyền và năng lực dân sự, có thể chủ động tham gia vào quá trình mua bán, trao đổi và chuyển nhượng căn hộ chung cư.
  • Thứ ba, người vay phải là người có thu nhập ổn định, đủ khả năng chi trả các khoản vay theo đúng thời hạn cam kết trong hợp đồng. Bởi lẽ dù là Ngân hàng hay bất kỳ bên cho vay nào cũng đều khó có thể yên tâm cho một người không có công việc ổn định, thu nhập hàng tháng bấp bênh vay một khoản tiền lớn để mua nhà.
  • Thứ tư, người vay phải chứng minh được các dạng tài sản đem ra thế chấp của mình là hợp pháp và đúng sự thật. Tài sản thế chấp theo quy định của pháp luật bao gồm: nhà ở, công trình xây dựng, hợp đồng bảo hiểm, cơ sở sản xuất kinh doanh, máy móc, thiết bị,…
Mua chung cư trả góp tphcm - Sử dụng tài sản thế chấp để chứng minh khả năng chi trả nợ
Sử dụng tài sản thế chấp để chứng minh khả năng chi trả nợ
  • Thứ năm, người vay phải trả lãi định kỳ hàng tháng theo lãi suất ngân hàng và trả gốc định kỳ theo quy định trong hợp đồng vay nợ. Muaban.net khuyên bạn nên lựa chọn vay vốn tại các ngân hàng uy tín, danh tiếng tốt để đảm bảo mức lãi suất thấp và không bị ngân hàng tìm cách siết nợ.

>>> Tậu ngay căn chung cư cao cấp với khả năng tài chính trong tầm tay

Những thủ tục mua chung cư trả góp TPHCM 

Mua chung cư tphcm cũng như ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước, nếu đã vay vốn của bên ngân hàng thì đều cần chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý. Đây là khâu không thể thiếu trong hoạt động vay tín dụng để bên ngân hàng hoàn tất hồ sơ vay vốn. Bạn cũng không cần quá lo lắng về những thủ tục này vì nhân viên ngân hàng sẽ tư vấn hỗ trợ tất cả các bước cần thiết cho bạn.

Người mua chung cư trả góp TPHCM sẽ cần chuẩn bị các giấy tờ tùy thân như: 

  • Giấy đề nghị vay vốn theo mẫu quy định của ngân hàng về cho vay mua chung cư trả góp
  • Các giấy tờ hồ sơ pháp lý như CCCD/Hộ chiếu/KT3, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân,… của đại diện bên vay vốn
  • Giấy tờ chứng minh tài sản cá nhân: bảng lương hàng tháng, giấy phép khác liên quan có thể chứng minh của người vay và của người cùng trả nợ,…
  • Giấy tờ chứng minh nhu cầu và mục đích vay vốn: hợp đồng mua bán căn hộ chung cư được xác nhận tại các sàn giao dịch bất động sản.
  • Giấy tờ liên quan đến quyền sở hữu của tài sản đảm bảo và tài sản thế chấp.

Một số loại giấy tờ khác sẽ do bên ngân hàng cung cấp và người mua chỉ cần điền đầy đủ thông tin có con dấu và chữ ký xác thực của các cơ quan có thẩm quyền là được.

Mua chung cư trả góp tphcm - Cung cấp bảng lương cũng là cách chứng minh khả năng chi trả nợ
Cung cấp bảng lương cũng là cách chứng minh khả năng chi trả nợ

Nhìn chung, để mua chung cư trả góp tphcm không quá phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ. Chỉ cần là công dân Việt Nam, có công việc ổn định, có nguồn thu nhập đều đặn hàng tháng, có mục đích vay rõ ràng và không nằm trong “hồ sơ đen” của các tổ chức tài chính là đã đủ điều kiện vay nợ tín dụng. Hơn nữa dịch vụ cho vay tín dụng của ngân hàng và các tổ chức tín dụng ở Việt Nam đang rất phát triển nên quy chế cho vay cũng nới lỏng hơn trước rất nhiều.

Trên đây là một số vấn đề liên quan đến các thủ tục pháp lý vay vốn mua chung cư trả góp TPHCM mà chúng tôi tổng hợp được. Hi vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích trong việc vay vốn mua nhà, nhờ đó sớm an cư lạc nghiệp thay vì tiếp tục chờ đợi vài ba năm khi đã tiết kiệm đủ tiền mới dám mua.

>>> Kinh nghiệm vàng mua chung cư trả góp không phải ai cũng biết

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ