Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo vặtThư cảm ơn khách hàng: Nơi giúp bạn bày tỏ lòng cảm...

Thư cảm ơn khách hàng: Nơi giúp bạn bày tỏ lòng cảm ơn

Mẫu thư cảm ơn khách hàng có vai trò rất quan trọng trong quá trình kinh doanh, đặc biệt là hoạt động chăm sóc khách hàng. Đây được coi như công cụ làm marketing và quản lý khách hàng hiệu quả. Nó giúp doanh nghiệp, cửa hàng gửi lời tri ân đến khách hàng, từ đó khiến khách hàng có thiện cảm, nhớ sản phẩm của doanh nghiệp lâu hơn. Vậy có mẫu thư cảm ơn nào thu hút khách hàng? Hãy cùng Cẩm Nang Mua Bán tìm hiểu trong bài viết sau đây. 

Vì sao phải gửi thư cảm ơn?

Thư cảm ơn là một văn bản được sử dụng để thể hiện sự tri ân đến một cá nhân hay một tập thể nào đó. Trong kinh doanh, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng dùng mẫu thư cảm ơn khách hàng để gửi đến khách hàng, đối tác của mình. Mục đích của việc viết thư cảm ơn như sau:

Thể hiện sự chuyên nghiệp

 thư cảm ơn khách hàng
Gửi thư cảm ơn giúp bạn thể hiện sự tôn trọng, lịch sự và tri ân đến khách hàng

Gửi thư cảm ơn khách hàng là cách giúp bạn thể hiện sự tôn trọng, lịch sự và tri ân đến các đối tác, khách hàng… Điều này sẽ giúp bạn ghi điểm rất tốt trong mắt khách hàng, đối tác. Nó cũng đánh giá được sự chuyên nghiệp của bạn. 

Ngoài ra, trong tuyển dụng, việc ứng viên viết thư cảm ơn nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn cũng khiến bạn trở nên nổi bật và ghi điểm hơn.  

Là công cụ PR tuyệt vời

Không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp của mình, việc viết thư cảm ơn còn là công cụ PR cho bản thân, doanh nghiệp hiệu quả. 

Ngày nay, công nghệ phát triển, người tiêu dùng cũng thông minh hơn. Họ thường sẽ “tàu ngầm”, quan sát các thương hiệu, doanh nghiệp và đánh giá, rồi đưa ra quyết định khi mua sản phẩm. 

Chính vì thế, việc sử dụng thư cảm ơn khách hàng như một lời tri ân sẽ khiến khách hàng có ấn tượng với doanh nghiệp. Từ đó họ sẽ quan tâm và ủng hộ sản phẩm, dịch vụ của bạn thay vì lựa chọn đối thủ. 

Dễ dàng giải quyết vấn đề khi có sự cố

Việc gửi các mẫu thư cảm ơn khách hàng sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt đối với họ. Từ đó, khi doanh nghiệp gặp các sự cố, sai sót cũng dễ dàng nhận được sự thông cảm từ khách hàng. 

Chẳng hạn như, trong quá trình đóng gói hàng hóa bạn luôn gửi kèm thư tay cảm ơn. Và nếu bạn vô tình đóng nhầm sản phẩm cho khách hàng thì chính tấm thư tay cảm ơn này sẽ giúp khách hàng thông cảm cho bạn. Họ sẽ nghĩ bạn là người chuyên nghiệp và đây là vấn đề ngoài ý muốn. 

Từ đó, bạn và khách hàng sẽ dễ dàng xử lý vấn đề hơn. Mọi chuyện sẽ giải quyết nhẹ nhàng, thuận mua vừa bán hơn. Thậm chí, họ có thể bỏ qua cho sai sót này của bạn.

Một vài mẫu thư cảm ơn khách hàng hay nhất bạn có thể xem qua

Mẫu thư tri ân đến khách hàng

Quý khách hàng thân mến,

Lời đầu tiên, chúng tôi – [tên shop/công ty/doanh nghiệp] xin được thay mặt toàn bộ đội ngũ nhân viên gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Quý khách hàng. Cảm ơn Quý khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành, hợp tác cũng như ủng hộ sự phát triển của chúng tôi trong thời gian qua.

Đây là điều vô cùng quý giá với chúng tôi. Chính sự yêu mến và niềm tin của Quý khách hàng, [tên shop/công ty/doanh nghiệp] mới có thêm động lực để tiếp tục phát triển, cải thiện hơn nữa trong tương lai.

Hy vọng trong thời gian tới, [tên shop/công ty/doanh nghiệp] sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của bạn. Chúng tôi cũng sẽ không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng để đem đến dịch vụ, sản phẩm với chất lượng tốt nhất phục vụ Quý khách hàng.

Trân trọng cảm ơn!

[Tên shop/công ty/doanh nghiệp]

 thư cảm ơn khách hàng
Mẫu thư tri ân khách hàng hay và ý nghĩa

Thư cảm ơn khách hàng của đơn vị vận tải

Kính gửi Quý khách hàng và đối tác

Lời đầu tiên, thay mặt ban lãnh đạo [Tên shop/công ty/doanh nghiệp] cũng như toàn bộ đội ngũ nhân viên gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới quý khách hàng, quý đối tác. Cảm ơn Quý khách hàng, đối tác đã đồng hành, hợp tác cũng như ủng hộ công ty chúng tôi trong thời gian qua.

Trong quá trình phát triển, sự tin tưởng và yêu mến của quý khách hàng, đối tác chính là niềm tự hào và thành công lớn nhất của những tôi. Để đền đáp, chúng tôi đã, đang và sẽ không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ tốt hơn.

Với mục tiêu xây dựng, phát triển một thương hiệu vận tải và logistics Việt thực sự chất lượng, luôn lấy lợi ích của quý khách hàng, quý đối tác là tiêu chí thành công,… [Tên shop/công ty/doanh nghiệp] đã và đang từng bước khẳng định thương hiệu của mình. Để có được những thành công như ngày hôm nay, chúng tôi rất biết ơn tới quý khách hàng đã và đang đồng hành cùng với [Tên shop/công ty/doanh nghiệp] để đi tới sự hoàn thiện, bền vững.

Một lần nữa, [Tên shop/công ty/doanh nghiệp] xin gửi lời cảm ơn chân thành và niềm tri ân sâu sắc tới quý khách hàng, đối tác.

Cuối cùng, kính chúc quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Trân trọng!

Thư cảm ơn khách hàng của khách sạn

Kính chào quý khách hàng!

Lời đầu tiên, khách sạn [Tên] xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến quý khách hàng đã tin tưởng lựa chọn và sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Sự tin tưởng của quý khách hàng đã góp phần lớn vào sự phát triển, thành công của khách sạn trong thời gian qua.

Với phương châm “Tất cả vì sự hài lòng của khách hàng”, những năm qua, [Tên khách sạn] chúng tôi luôn không ngừng phấn đấu. Nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại lợi ích, đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

Chúng tôi luôn biết rằng, sự tin tưởng và ủng hộ của quý khách hàng là tài sản quý giá với chúng tôi. Cũng chính những điều này đã giúp [Tên khách sạn] nỗ lực không ngừng, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Đồng thời, chúng tôi cũng luôn chú trọng xây dựng các chính sách chăm sóc khách hàng toàn diện. Nhằm mang đến giá trị thiết thực làm hài lòng khách hàng, đáp lại tình cảm và sự tin yêu của Quý khách.

Một lần nữa, [Tên khách sạn] chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý khách hàng. Chúng tôi hy vọng rằng, trong thời gian tới sẽ vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm và tin tưởng của quý khách.

Lời cuối xin chúc quý khách hàng sức khỏe, may mắn và thành công

Trân Trọng!

TỔNG GIÁM ĐỐC

Lời cảm ơn khách hàng dịp cuối năm

  • Cảm ơn bạn đã lựa chọn và sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Sự thành công hôm nay của chúng tôi là nhờ vào sự hỗ trợ vững chắc của bạn thời gian qua.
  • Cảm ơn quý khách hàng đã đồng hành cùng chúng tôi suốt một năm vừa qua. Chúc quý khách đón một năm mới mạnh khỏe hạnh phúc và thành công.
  • Sự ủng hộ của bạn có ý nghĩa to lớn và là món quà vô giá với chúng tôi. Cảm ơn bạn rất nhiều, hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của bạn trong thời gian tới.
  • Dù bạn đi đâu và làm gì trong năm mới, [Tên shop/doanh nghiệp/công ty] đều chúc bạn và gia đình gặp những điều may mắn, tốt đẹp nhất. Được làm việc và nhận được sự tín nhiệm của bạn là điều vô giá với chúng tôi. Thank you and Happy New Year.
  • Cảm ơn quý khách hàng đã tiếp tục tin tưởng và lựa chọn thương hiệu của chúng tôi. Chúc cho năm mới của bạn luôn tràn ngập hạnh phúc, niềm vui và thịnh vượng.
  • [Tên shop/doanh nghiệp/công ty] rất hân hạnh được phục vụ bạn trong suốt những năm qua. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục duy trì được mối quan hệ này với bạn trong năm tới. Chúc bạn một năm mới hạnh phúc, an lành và viên mãn.

Mẫu thư cảm ơn khách hàng đã ủng hộ shop hay 

Bạn thân mến, 

Vậy là sản phẩm tuyệt vời với sự tâm huyết của Shop đã đến tay bạn rồi ạ. 

Từng bước chọn lọc, kiểm hàng và đóng gói Shop đều thực hiện rất chỉn chu, mong rằng bạn sẽ thích nó. 

Trên cả lợi nhuận, chúng mình mong nó đem đến ý nghĩa tốt đẹp với bạn. Đó có thể là niềm tin vào sản phẩm của Shop sẽ đồng hành cùng bạn và giúp bạn xinh đẹp hơn mỗi ngày. 

Vì vậy, bạn hãy yên tâm khi sử dụng sản phẩm bạn nhé. Bạn sẽ thật nổi bật và trở nên độc nhất khi diện lên món đồ này. 

Sau khi nhận sản phẩm, nếu hài lòng, bạn hãy quay lại video hoặc chụp tấm ảnh xinh và cho shop xin đánh giá 5 sao bạn nhé. Nếu sản phẩm không được như mong đợi, bạn hãy liên hệ với chúng mình qua inbox hoặc hotline ******* để được xử lý sớm nhất nhé. 

Một lần nữa, cảm ơn bạn đã luôn ủng hộ và tin tưởng lựa chọn sản phẩm của shop. Chúc bạn luôn xinh đẹp, thành công và nhiều niềm vui trong cuộc sống. 

[Tên shop] yêu bạn.

thư cảm ơn khách hàng
Mẫu thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng và tin tưởng sử dụng sản phẩm của Shop

Mẫu thư cảm ơn khách hàng bằng tiếng anh ngắn gọn

Dear ….,

Thank you for visiting [Tên shop/doanh nghiệp/công ty] and making your first purchase! We are very lucky when having a customer like you. Our company always makes an effort to enhance the quality of products and hope to see you soon.

We’re glad to help you find the perfect gift. It is our goal that you’re always happy with what you bought from our company. So please let us know if your experience was nothing short of excellent. We look forward to seeing you again. Have a great day! 

Best regards!

Tạm dịch: 

Gửi ….,

Cảm ơn bạn đã ghé thăm [Tên shop/doanh nghiệp/công ty] và mua đơn hàng đầu tiên! Thật may mắn khi chúng tôi có được một người khác hàng như bạn. Doanh nghiệp chúng tôi sẽ luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng sản phẩm và mong chờ bạn quay trở lại.

Chúng tôi rất vui khi giúp bạn tìm được món quà hoàn hảo. Chúng tôi luôn mong muốn bạn hài lòng với những sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi. Vì vậy vui lòng hãy phản hồi đến chúng tôi nếu trải nghiệm của bạn có gì không được tốt. Chúng tôi luôn mong muốn được phục vụ, đáp ứng nhu cầu của bạn lâu dài. Chúc bạn một ngày tuyệt vời!

Trân trọng!

Mẫu thư cảm ơn khách hàng độc đáo

Bạn thân mến,

Vậy là trên tay bạn đang cầm món hàng tuyệt vời làm bằng tất cả tâm huyết của đội ngũ chúng mình.

Mỗi gói hàng đều được cẩn thận trong từng bước sắp xếp, kiểm hàng và đóng gói nên chúng mình hi vọng bạn sẽ thật sự thích nó.

Sau khi nhận được sản phẩm, nếu ưng ý, xin bạn hãy bỏ chút thời gian dành tặng cho shop xin 1 đánh giá 5 sao bạn nhé. Bạn đừng quên quay video hoặc chụp ảnh để đánh giá có giá trị hơn nhé.

Còn nếu bạn có điều gì đó chưa hài lòng về chúng tôi. Đừng đánh giá 1 sao vội. Phiền bạn hãy chụp ảnh hoặc quay lại video sản phẩm nhận được, gói hàng, tem gửi hàng. Sau đó bạn gửi hình qua INBOX cho shop nhé. Chúng mình hứa sẽ giải quyết tốt nhất có thể với tất cả các trường hợp khiến bạn chưa hài lòng.

Nếu chúng mình chưa trả lời ngay được, phiền bạn gọi tới số HOTLINE ****** để được xử lý nhanh nhất nha!

Một lần nữa, cảm ơn bạn vì đã lựa chọn đặt hàng và ủng hộ Shop.

Chúc bạn có một ngày làm việc/học tập vui vẻ, an lành.

Tham khảo các bài viết chia sẻ kinh nghiệm mẹo vặt tại website Muaban.net dưới đây:

MUA BÁN SỬA CHỮA SMARTPHONE UY TÍN CHẤT LƯỢNG HÒA KHÁNH ĐÀ NẴNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
NHẬN XÓA ICLOUD BỊ LỪA VAY, MUA XÁC IPHONE HƯ HỔNG,VÔ NƯỚC GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thu mua xác iphone dính icloud,vỡ nát,vô nước,mất nguồn giá cao q9
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
thu mua xác điện thoại hư hỏng vô nước ,dính icloud giá cao q9,thủ đức
1
Bán Xs max 64G gold bản quốc tế ,zin all full cn,pin 90
3
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
thu mua xác điện thoại hư hỏng,vô nước ,vỡ nát giá cao q9,thủ đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Dư máy IP XR ko xài nên muốn pass cho người dùng
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Đổi máy nên bán lại Samsung A31 cũ
3
  • 22/03/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Do muốn đổi máy nên pass nhanh con iphone 11 pro
3
  • 22/03/2024
  • Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
Cần bán Iphone 12 Pro max 256gb chính hãng, màu Gold
1
  • 21/03/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
iphone 12 promax 256G xanh Q.Tế zin áp còn BH
5
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
sửa chữa, ép kính điện thoại giá rẻ q9,q2,thủ đức
1
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
iphone 14 promax 128G Gold Q.Tế còn BH apple
4
  • 18/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại đã qua sử dụng 96%
2
  • 15/03/2024
  • Huyện Tây Hoà, Phú Yên
Cần bán Samsung S20U Bản Hàn.
5
  • 09/03/2024
  • Thị Xã Hồng Ngự, Đồng Tháp
Để lại iphone11 64gb cho ae cần
4
  • 07/03/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Samsung galaxy M20 máy bao full đầy đủ chức năng
4
  • 29/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

Lợi ích của việc gửi thư đến khách hàng, đối tác

Việc gửi thư cảm ơn khách hàng, đối tác đem lại rất nhiều lợi ích cho shop/doanh nghiệp. Cụ thể:

  • Tạo điểm nhấn, ghi điểm trong mắt khách hàng bằng các trải nghiệm đặc biệt, tinh tế. 
  • Giúp khách hàng, đối tác nhớ đến thương hiệu, sản phẩm của bạn lâu hơn. Điều này cũng giúp bạn nhanh chóng nâng cao doanh số
  • Giữ chân khách hàng cũ, duy trì khách hàng, tránh trường hợp khách hàng rời bỏ doanh nghiệp, cửa hàng
  • Gia tăng tần suất khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ, sản phẩm.
  • Liên tục giao tiếp với khách hàng qua việc gửi thư để lắng nghe phản hồi từ họ

Những lỗi cần tránh khi gửi thư cảm ơn khách hàng

Nội dung mang tính chung chung

Khi viết thư cảm ơn gửi khách hàng, bạn nên ghi nội dung cụ thể, ngắn gọn. Nó có thể bắt đầu từ việc sử dụng tên khách hàng để cá nhân hóa thông điệp. Một nội dung chung chung được gửi đi có thể gây ra cảm giác nhàm chán. Thậm chí điều này có thể gây phản tác dụng với giá trị ban đầu của hoạt động gửi thư cảm ơn. Ngoài ra, nội dung thư nên tập trung vào mục đích chính, tránh lan man vào các vấn đề khác.

Thời điểm không thích hợp

Thời điểm gửi thư cảm ơn đến khách hàng không thích hợp cũng là sai lầm phổ biến mà nhiều shop đang gặp phải. Thông thường, các shop, doanh nghiệp nên gửi thư cảm ơn đến khách hàng trong vòng 24h sau khi họ đã dùng dịch vụ, mua sản phẩm của mình. 

Điều này khiến khách hàng cảm thấy phấn khích. Đặc biệt khi nhận thư cảm ơn của bạn, họ sẽ càng cảm thấy vui vì được quan tâm. Từ đó shop của bạn sẽ ghi điểm trong tâm trí họ. Sản phẩm của bạn cũng được nhớ đến lâu hơn.

Lỗi chính tả

Có thể nhiều lúc bạn không để ý kiểm tra lỗi chính tả trước khi gửi. Tuy nhiên, một lá thư sai chính tả sẽ đem lại cảm giác khó chịu, tạo ấn tượng kém trong mắt khách hàng. Đó có thể là sai sót về ngôn từ, hay các lỗi chính tả, câu từ cơ bản. Hãy nhớ rằng, một lá thư cảm ơn chỉn chu, đúng ngôn từ ngữ pháp sẽ thể hiện sự chân thành của người gửi hơn bao giờ hết. Khách hàng nhận được bức thư chỉn chu cũng sẽ đánh giá cao sự chân thành của doanh nghiệp hơn.

Sử dụng mẫu có sẵn

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp, chủ shop lựa chọn tìm các mẫu thư cảm ơn có sẵn trên mạng. Nhằm mục đích thể hiện sự sáng tạo, nét đặc trưng, chân thành riêng của doanh nghiệp để gây ấn tượng tốt cho khách hàng. 

Tuy vậy, nhiều chủ shop khi tham khảo mẫu thư có sẵn lại quên việc biên tập lại cho phù hợp với tính chất, thông tin của doanh nghiệp. Thay vào đó họ sao chép y nguyên, lười điều chỉnh nội dung phù hợp. Điều này khiến cho thư cảm ơn của shop kém chân thành hơn.

Kết bạn trên mạng xã hội

Việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng là điều cực kỳ cần thiết. Tuy nhiên, trong trường hợp hành động không đúng hoàn cảnh, thời điểm thì điều này có thể phản tác dụng. Đặc biệt, khi gửi thư cảm ơn đến khách hàng, phía người gửi (doanh nghiệp/chủ shop) không nên đính kèm bất kỳ lời mời kết bạn thông qua mạng xã hội nào.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên bạn đọc đã được tìm hiểu về các mẫu thư cảm ơn khách hàng hay và độc đáo. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có thể hình dung và tham khảo khi ứng dụng vào công việc bán hàng, chăm sóc khách hàng của mình. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các thông tin khác, hãy truy cập ngay Muaban.net thường xuyên nhé!

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ