Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắmThông tin quy hoạch TPHCM và 5 cách giúp bạn kiểm tra!

Thông tin quy hoạch TPHCM và 5 cách giúp bạn kiểm tra!

Thông tin quy hoạch TPHCM luôn là vấn đề cho những ai muốn đầu tư bất động sản quan tâm. Vì thế, khi tìm hiểu thông tin bất động sản, bạn cũng phải tìm hiểu thông tin quy hoạch Thành phố Hố Chí Minh.

Vậy trong quá trình tìm hiểu các thông tin quy hoạch, bạn cần lưu ý những gì? Hãy tham khảo ngay những thông tin này nhé!

🎯 Khái niệm về quy hoạch và tại sao phải xem thông tin quy hoạch?

Khi quyết định mua nhà đất, thì bạn phải lựa chọn những nơi có điều kiện tốt nhất nằm trong khả năng của mình. Trong các điều kiện tốt đó, bao gồm cả thông tin quy hoạch lô đất bạn định mua.

>>> Luật đền bù đất đai 2020 và 6 bước thu hồi đất bạn cần biết!

Quy hoạch là gì? 

Quy hoạch là quá trình phân bổ và khoanh vùng đất đai theo không gian sử dụng. Việc khoanh vùng này giúp cho các khu vực này được sử dụng đúng mục đích sử dụng trong một khoảng thời gian xác định.

Thông tin quy hoạch TPHCM
Quy hoạch là quá trình phân bổ và khoanh vùng đất đai theo không gian sử dụng.

Tùy theo mục đích sử dụng của đất đai, nhà nước cũng chia ra các chức năng cụ thể. Nó sẽ giúp nhà nước quản lý và theo dõi dễ dàng hơn.

Tại sao bạn cần phải xem các thông tin quy hoạch TPHCM?

Khi mua nhà đất, bạn cần phải tìm hiểu thông tin quy hoạch xem vị trí bạn mua thuộc diện quy hoạch gì? Có xây đúng phạm vi đất quy hoạch hay không? Ví dụ như đất đô thị, đất nông nghiệp, hay đất quy hoạch cây xanh đô thị?….

Thông tin quy hoạch TPHCM
Bạn cần phải tìm hiểu thông tin quy hoạch xem vị trí bạn mua thuộc diện quy hoạch gì?

Tùy theo mục đích đầu tư của bạn để lựa chọn mua. Điều này cũng giúp bạn mua nhà đất đúng mục đích sử dụng.

🎯 Thông tin quy hoạch TPHCM cần biết 5 cách kiểm tra này!

Để tìm hiểu về các thông tin quy hoạch TP HCM, bạn nên nắm rõ 5 cách kiểm tra sau

1. Thông tin quy hoạch TPHCM có trên sổ hồng

Thông thường, đối với những sổ hồng được cấp mới, các thông tin quy hoạch liên quan đến vị trí đất sẽ được ghi rõ ràng. Bạn hãy đề nghị chủ nhà/người bán cho xem thông tin sổ hồng một cách chi tiết nhất. Đọc kỹ thông tin quy hoạch ở phần ghi chú.

Thông tin quy hoạch TPHCM
Bạn hãy đề nghị chủ nhà/người bán cho xem thông tin sổ hồng một cách chi tiết nhất.

Các thông tin về quy hoạch đất ở phần phụ lục hoặc ghi chú sẽ giúp bạn nắm được sơ lược thông tin. Nếu nó thuộc diện quy hoạch thì bạn không nên mua. Hãy dành thời gian để tham khảo những thông tin lô đất khác tốt hơn.

2. Thông tin quy hoạch TPHCM thông qua công ty dịch vụ

Đây cũng là một cách tham khảo các thông tin quy hoạch tiết kiệm thời gian dành cho bạn. Nếu bạn cần biết thông tin quy hoạch ở đâu, hãy liên hệ công ty dịch vụ ngay tại địa phương đó. Ví dụ như bạn cần biết thông tin quy hoạch quận 9 thì hãy nhờ các công ty dịch vụ ở quận 9 hỗ trợ.

Thông tin quy hoạch TPHCM
Bạn cần biết thông tin quy hoạch ở đâu, hãy liên hệ công ty dịch vụ ngay địa phương đó.

Dịch vụ này tương đối nhanh giúp bạn biết được miếng đất bạn cần đầu tư thuộc diện quy hoạch nào? Điều này sẽ giúp bạn đưa ra được các quyết định một cách nhanh chóng và dứt khoát. Và tất nhiên, bạn sẽ phải mất một khoản phí cho phía dịch vụ này.

3. Liên hệ trực tiếp các cơ quan ban ngành liên quan tại địa phương

Như bạn có thể tra cứu thông tin quy hoạch quận Phú Nhuận tại phòng Tài nguyên môi trường quận. Đây là hình thức giúp bạn tìm hiểu thông tin chính xác nhất.

Thông tin quy hoạch TPHCM
Cần mua đất ở đâu thì bạn đến Phòng tài nguyên Môi trường ở đó để hỏi thông tin.

Tuy nhiên, chắc chắn số lượng người dân đến tra cứu thông tin quy hoạch sẽ khá đông. Vì thế, bạn nên chuẩn bị tâm lý là phải chờ theo số thứ tự để được hỗ trợ. Và nếu được, hãy sắp xếp thời gian để có thể đi sớm hơn.

4. Thông tin quy hoạch TPHCM bằng các chứng chỉ quy hoạch chi tiết

Nếu muốn an toàn hơn, bạn hãy lên cơ quan ban ngành, xin Chứng chỉ xác nhận quy hoạch của miếng đất. Tuy nhiên, thời gian để được cấp chứng chỉ này thường từ 15 – 30 ngày tùy theo từng quận. Chính vì thời gian đợi lâu, nên bạn hãy cân nhắc trước khi quyết định nhé?

Thông tin quy hoạch TPHCM
Hãy lên cơ quan ban ngành, xin Chứng chỉ xác nhận quy hoạch của miếng đất, nếu được.

Khi xin thông tin, hãy mang theo giấy chủ quyền photo và bản đồ hiện trạng lô đất. Như thế, bạn sẽ có đủ thông tin để được hỗ trợ cho quá trình xem thông tin quy hoạch TPHCM.

5. Kiểm tra thông tin quy hoạch TPHCM qua trực tuyến

Với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, việc hỗ trợ tra cứu các thông tin dần trở nên phổ biến hơn. Bạn có thể tự chủ động tra cứu thông tin quy hoạch TPHCM qua dự án “ứng dụng công nghệ thông tin vào cuộc sống”. Điều này sẽ giúp bạn tra cứu linh hoạt kể cả trên các thiết bị di động.

Bạn có thể tham khảo và tra cứu thông tin quy hoạch online.
Bạn có thể tham khảo và tra cứu thông tin quy hoạch online.

Đồng thời, ở một số quận trong thành phố đã có hỗ trợ việc tra cứu thông tin quy hoạch online.  Như bạn cần tra thông tin quy hoạch của quận 7 thì có thể vào link https://dvc-quan7.tphcm.gov.vn/web/guest/thong-tin-quy-hoach để tra…

Ngoài việc kiểm tra thông tin quy hoạch tại các khu vực đất bạn mua, bạn nên lưu ý những vấn đề nào khi đầu tư nhà đất?

>>> Có thể bạn quan tâm: Kinh doanh nhà nghỉ có lãi không nhờ 5 yếu tố này!

🎯 Những vấn đề cần lưu ý khi kiểm tra sổ hồng, sổ đỏ

Thông tin quy hoạch TPHCM là điều cần phải kiểm tra kỹ. Tuy nhiên, trong quá trình mua bán, bạn cũng nên kiểm tra chi tiết giấy tờ nhà đất. Cụ thể như

  • Thông tin chủ sở hữu trên giấy tờ nhà

 Thông tin chủ sở hữu có thể thuộc về một cá nhân, thuộc về hộ gia đình hoặc thuộc về một tổ chức sử dụng đất. Bạn cần phải kiểm tra kỹ xem nó thuộc sở hữu của một hay nhiều người?

Bạn cần phải kiểm tra kỹ xem sổ hồng, sổ đỏ thuộc sở hữu của một hay nhiều người?
Bạn cần phải kiểm tra kỹ xem sổ hồng, sổ đỏ thuộc sở hữu của một hay nhiều người?

Nếu là nhiều người sở hữu thì trong sổ sẽ ghi tên cụ thể của từng chủ sử dụng. Họ là người có quyền và các nghĩa vụ liên quan đến đất. Chính vì thế, khi bạn giao dịch thì bắt buộc các chủ sở hữu phải tham gia và đồng ý.

  • Thông tin quy hoạch TPHCM với các nội dung về thửa đất

Trong sổ hồng, sổ đỏ sẽ có các thông tin như vị trí, số thửa đất và số tờ bản đồ được đánh dấu theo số hiệu. Trong đó, địa chỉ của thửa đất sẽ bao gồm số nhà, tên đường (nếu có), tên khu vực, xã, huyện, tỉnh/thành phố.

Thông tin quy hoạch TPHCM
Hãy tìm hiểu các nội dung về thửa đất trên giấy tờ nhà đất.

Những thông tin này sẽ giúp cho bạn nhanh chóng tra cứu được thông tin quy hoạch. Ví dụ, nếu thửa đất do quận Thủ Đức cấp thì bạn tra cứu các thông tin quy hoạch Thủ Đức. Nếu như đất do quận 1 cấp thì bạn có thể tra thông tin quy hoạch quận 1…

  • Thông tin quy hoạch TPHCM giúp nắm rõ hình thức sử dụng đất

Cụ thể, bạn sẽ biết được đất thuộc quyền sử dụng của nhiều người hay của hộ gia đình hay cá nhân? Mục đích sử dụng đất cũng được ghi rõ trong thông tin sổ hồng.

  • Thời gian sử dụng đất

Thông thường một số đất sẽ có thời hạn sử dụng. Do đó, tùy vào mục đích và khả năng đầu tư của mình, bạn hãy kiểm tra kỹ thông tin này. Các loại đất có mục đích sử dụng ổn định, lâu dài sẽ được ghi rõ là “lâu dài”.

  • Thông tin quy hoạch TPHCM với nguồn gốc đất

Vấn đề này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến người sử dụng đất, nhất là trong trường hợp đất bị nhà nước thu hồi. Nếu là đất thuê (có thời hạn sử dụng) thì sẽ không được bồi thường khi đất bị thu hồi. Nhưng nếu đất ở lâu dài thì sẽ được bồi thường theo quy định.

Chính vì vậy, việc xem kỹ các thông tin giấy tờ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá trị của thửa đất đó. Và nếu bạn đang có nhu cẩu tham khảo, tìm hiểu mua nhà đất, hãy tham khảo muaban.net.

Muaban.net là một trong những website bất động sản uy tín và luôn cập nhật các thông tin thường xuyên nhất.

Chúc bạn mua may – bán đắt và hiểu rõ hơn về các thông tin quy hoạch TPHCM.

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ